ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:08:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ปั๊มเพาเวอร์มีนํ้ามันซึม 406 d9
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มเพาเวอร์มีนํ้ามันซึม 406 d9  (อ่าน 2255 ครั้ง)
brown L5
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« เมื่อ: วันอังคารที่ 06 สิงหาคม 2013 เวลา 16:59:21 »


   ปั็มเพาเวอร์เริ่มมีนํ้ามันซึมออกมา แต่ยังไม่มีอาการผิดปกติอะไรครับ เพียงแต่ต้องคอยดูระดับนํ้ามันเพาเวอร์ในกระปุกเป็นระยะๆ  ขอคําแนะนําหน่อยครับ ว่าจะซ่อม หรือ เปลี่ยนมอเตอร์เพาเวอร์มือสองดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 สิงหาคม 2013 เวลา 17:13:11 »


ถ้ามันมีน้ำมันซึมออกมาแล้ว คงต้องเปลี่ยนตัวใหม่น่าจะดีกว่าครับ เพราะมันซ่อมยาก
และสิ่งที่จะต้องคอยดูในระหว่างที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ก็คือ ต้องคอยทำความสะอาดตัวไดชาร์จ
โดยการใช้น้ำมันเบนซีนราดลงไป แล้วเป่าให้แห้ง โดยอย่าให้มีน้ำมันหยดโดนตัวไดชาร์จ เพราะน้ำมันเพาเวอร์ มันจะกัดทำลายพวกฉนวนและอุปกรณ์ของไดชาร์จ หรือไม่ก็หาทำหลังคาให้กับมันไว้ก่อนก็ได้ ผมมีอยู่ตัวนึง ถ้าต้องการ ก็มาแบ่งไปใช้ก่อนได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
tooptianz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 07 สิงหาคม 2013 เวลา 00:02:51 »


ถ้ามันมีน้ำมันซึมออกมาแล้ว คงต้องเปลี่ยนตัวใหม่น่าจะดีกว่าครับ เพราะมันซ่อมยาก
และสิ่งที่จะต้องคอยดูในระหว่างที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ก็คือ ต้องคอยทำความสะอาดตัวไดชาร์จ
โดยการใช้น้ำมันเบนซีนราดลงไป แล้วเป่าให้แห้ง โดยอย่าให้มีน้ำมันหยดโดนตัวไดชาร์จ เพราะน้ำมันเพาเวอร์ มันจะกัดทำลายพวกฉนวนและอุปกรณ์ของไดชาร์จ หรือไม่ก็หาทำหลังคาให้กับมันไว้ก่อนก็ได้ ผมมีอยู่ตัวนึง ถ้าต้องการ ก็มาแบ่งไปใช้ก่อนได้ครับ

 Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 07 สิงหาคม 2013 เวลา 08:24:54 »


นับถือในน้ำใจท่านจริงๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
brown L5
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 09:36:26 »


    อาทิตย์ที่แล้วไปได้ปั๊มเพาเวอร์มือสองจากคู่แฝดต่อยมาตัวนึงแล้ว  ตั้งใจไว้ว่าจะลงมือเปลี่ยนเองเลย มือใหม่จะได้ถือโอกาสเรียนรู้ไปในตัวด้วย  เลยอยากจะขอคําแนะนํา หรือ ขั้นตอนในการเปลี่ยน ปั๊มเพาเวอร์
จากพี่ๆซักหน่อยครับ ว่ามีขั้นตอนยังไงมั้ง ต้องระวังตรงไหน อย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 13:32:47 »


ไม่ยากหรอกครับ เริ่มจาก ปล่อยน้ำมันออก ปลดสายพานหน้าเครื่อง ถอดท่อออกทั้งท่อเข้าและท่อแรงดันสูง
ถอดตัวปั๊มออกจากขาแท่นเครื่อง เปลี่ยนตัวใหม่ ประกอบกลับย้อนกับตอนถอด เติมน้ำมันให้ได้ระดับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
brown L5
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 13:48:24 »


   ขอบคุณมากครับเฮีย... ขอสอบถามเพิ่มเติมหน่อยครับ
 ขั้นตอนการปล่อยนํ้ามันออกที่เฮียว่า หมายถึงปลดสายยางด้านที่ต่อกับปั๊มออก แล้วหาอะไรรองเพื่อที่ให้นํ้ามันไหลลงไปพักไว้ก่อน ใช่มั๊ยครับ  แล้ว หลังจากประกอบคืน เติมนํ้ามันให้ได้ระดับแล้ว จําเป็นต้องไล่อากาศออกมั๊ยครับเฮีย.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 18:48:16 »


ใช่ครับ ในระบบน้ำมันเพาเวอร์ ไม่ต้องไล่ลมหรอกครับ เพราะพอปั๊มหมุน แรงดันอันมหาศาลจากปั๊ม ดันอากาศกระเจิงออกมาเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
brown L5
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 19:01:45 »


ขอบคุณมากครับเฮีย. เดี๋ยววันหยุดนี้ลงมือเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 19:12:45 »


เฮียครับ ตอนนี้ดีแปดปั้มดังครับ ดังแต๊กๆๆๆๆๆ แต่น้ำมันไม่รั่ว มันจะพังไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 19:19:38 »


ถ้ามันแค่ดัง อาจจะเคยปล่อยให้น้ำมันขาด ถ้าทุกอย่างยังทำงานได้เป็นปกติดี ไม่มีรอยรั่ว ก็ยังไม่น่าจะมีปัญหา แต่ถ้าให้ดี ก็ซื้อปั๊มมาเตรียมรอไว้ก่อนก็ดีครับ เผื่อเวลาต้องการ จะได้มีใช้ได้ทันที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 19:27:06 »


ขอบคุณครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
brown L5
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 11:56:08 »


    เข้ามาอัพเดทครับ....
  วันหยุดที่ผ่านมาได้ฤกษ์ลงมือเปลี่ยนปั๊มเพาเวอร์ด้วยตัวเองเรียบร้อยแล้ว
  ขั้นตอนคราวๆ คือ ถอดกล่องพลาสติกที่เก็บ ECU ด้านข้างออกเพื่อให้มีพื้นที่มากขึ้น  จากนั้นถอดสายนํ้ามันเข้าปั๊มออก ถ่ายลงภาชนะรองรับเอาไว้ก่อนจะได้ไม่เลอะเทอะ
  ปลดท่อนํ้ามันแรงดันสูงออก ปลดสายพานหน้าเครื่อง จากนั้น ถอดสกรูยึดปั๊มเพาเวอร์ 3 ตัว   ก็สามารถอด เอาตัวเสียออกมาได้แล้วครับ
   ขั้นตอนเปลี่ยนตัวใหม่เข้าไปก็ทําย้อนกลับ  โดยหลังจากยึดปั๊มเพาเวอร์ตัวใหม่เข้าตําแหน่งแล้ว ต่อสายนํ้ามันเข้าเสร็จให้ใส่นํ้ามันเกียร์ลงในกระปุกเพื่อให้มีนํ้ามันไหล
  เข้าในมอเตอร์เพื่อหล่อลื่นระบบ ผมใช้วิธีหมุนพลูเลย์มอเตอร์เพื่อเร่งให้นํ้ามันไหล่เข้าไปให้มากที่สุด (ยังไม่ใส่สายพาน)  โดยสังเกตุที่รูช่องเสียบสายแรงดันสูงถ้ามีนํ้ามันปริ่มๆออกมา
 ก็เป็นอันใช้ได้ จากนั้นก็ต่อท่อแรงดันสูง(ท่อเหล็ก)เข้าไปได้เลยไขให้แน่น  สุดท้ายใส่สายพานครับ   ซึ่งขั้นตอนถอดใส่สายพานสําหรับผมซึ่งเป็นมือใหม่ ถือว่ายากพอสมควรเนื่องจากยังไม่รู้วิธี
ปลด และ ใส่ ว่าต้องทํายังไงบ้าง แต่สุดท้ายก็พอถูๆไถไปได้ครับ
   ต้องขออภัยที่ไม่มีรูปประกอบ เนื่องจากว่าทําคนเดียว มือค่อนข้างเลอะ เลยไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้เลย   วิธีการอาจมีถูกผิดบ้าง แต่น่าจะพอเป็นแนวทางกับมือใหม่ได้บ้างนะครับ
  สุดท้ายต้องขอขอบคุณเฮียจิรโรจน์ ที่แนะนําวิธีการคราวๆเอาไว้ ก่อนหน้านี้ครับ  ผมถือคติว่า อะไรที่น่าจะพอทําเองได้ก็ ลองดูครับ ได้ความรู้ และ ประหยัดค่าแรงไปในตัวด้วย 
  ที่เหลือก็ต้องลองใช้งานดูล่ะครับว่าที่ทําไปจะใช้ได้ดีหรือเปล่า แต่เบื้องต้นขับมาทํางานก็ยัง OK อยู่ครับ   ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 13:19:02 »


เยี่ยมมากเลยครับ แค่คำไม่กี่คำ สามารถที่จะเป็นแนวทางให้ทำจนสำเร็จได้
นี่คือความคิดเห็นของผม ที่ว่า อยากให้ทุกท่าน พอที่จะทำเองได้บ้าง ไม่ใช่เพื่อประหยัดนะครับ
แต่เพื่อที่เราจะได้ใช้รถอย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้นครับ และต่อไป ถึงแม้เราไมได้ทำเอง แต่เรามีความรู้พอ ที่จะตรวจสอบงานซ่อมนั้นๆได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!