ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน 2025 เวลา 13:43:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  60X
| | |-+  605 & accord G7 v6
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 605 & accord G7 v6  (อ่าน 5072 ครั้ง)
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2013 เวลา 13:21:53 »


เนื่องจากตอนนี้ไปสอยปลาวาฬ v6 มาอีกคัน..ส่วนคันเก่า 605 ก็ขับสลับกัน (ลงขายไว้ด้วย) ...เห็นบอร์ด 605 ก็นิ่งๆ (จริงๆ ก็นิ่งมานานแล้ว) ก็เลยจะเปรียบเทียบกันซักหน่อย...เอาตัวเองเป็นเกณฑ์นะครับ...
....ช่วงล่าง ความนิ่มนวล การเกาะถนน....ข้อนี้ 605 กินขาด...แต่ปลาวาฬก็พอได้นะ ดีกว่าค่ายสามห่วงก็แล้วกัน
....พวงมาลัย...ปลาวาฬออกเบาๆ ตามสไตล์พี่ยุ่น ทุ่นแรงดี...605 หนักหน่วงสไตล์ยุโรป...แต่ผมว่าผมชอบแบบหลังมากกว่า
....ดีไซน์....ไม่น่าเชื่อจอดประกบกัน...Pininfarina ออกแบบล้ำยุคมากๆ ดูยังไงก็ลงตัวกว่าปลาวาฬ ทั้งๆที่ห่างกันเป็นสิบปี
....เบาะ...605 นุ่มกว่า โอบรัดตัว ต้นคอ ได้ดีกว่ามากกกกก....ปลาวาฬทั้งๆ ที่เป็นตัวท็อป แต่ดูดีแค่เบาะหนัง Side Airbag กับปรับไฟฟ้า ที่เหลือไม่ได้เรื่อง
    ปล. มารู้ทีหลังว่าเบาะ 605 ยี่ห้อ Dunloppillo (มิน่าล่ะ)
...เบรค...ไม่น่าถาม...ทั้งขนาดจานเบรค น้ำหนักเท้า filling 605 ได้เต็ม...ปลาวาฬได้เปรียบแค่ ABS ที่เหลือแค่พอดีๆ (ไม่เผื่อเหมือน 605)
...เครื่องยนต์...อันนี้ยกให้ปลาวาฬทั้งอัตราเร่ง และแรงบิด ...ก็ต้องยอมเค้าเพราะระบบมันใหม่กว่าเป็นสิบปี แต่ถ้าเจอ V6 peugeot ก็น่าลองเหมือนกัน (เมื่อก่อนก็เกือบสอยมาวางแล้ว)
 ...เดี๋ยวว่างๆ จะถ่ายรูปมาประกบกันนะครับ...โปรดติดตามตอนต่อไป... :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mana-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2013 เวลา 13:25:46 »


ว่าแต่ว่าอัพราคา 605 เลยอดสอยเลย  :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2013 เวลา 13:29:14 »


ลดได้นิดหน่อยครับ...ถ้าสนใจจริงๆ :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2013 เวลา 13:41:42 »


ดูกันไปก่อน อะไร อันนี้ยืมเค้ามา


* uklgdG[1].jpg (25.24 KB, 448x331 - ดู 985 ครั้ง.)

* 605_17.jpg (23.67 KB, 448x336 - ดู 920 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2013 เวลา 13:47:16 »


ล้อ...ปลาวาฬ เป็น enkai 205/60 R16
       605 ประกบ Speedline made in italy 215/55 R17 ....อันนี้กินขาดดดดด พระเจ้าจอร์ท


* 10329112_0[1].jpg (77.74 KB, 567x425 - ดู 1043 ครั้ง.)

* ล้อ1.jpg (22.12 KB, 448x336 - ดู 818 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2013 เวลา 13:56:57 »


ด้านหน้า...ปลาวาฬได้ไฟซีนอนมาจากโรงงาน + สปอร์ตไลน์ ที่กันชน + กระจังโครเมี่ยม
              605 ของเราก็ใช่ย่อยที่ไหน..แก่กว่าเป็นสิบปี แต่ยังไงๆ ก็ไม่ให้เสียชื่อสำนักอยู่แล้ว Pininfarina จัดเต็ม โคมสองชั้น (ไฟต่ำมีกระจกสีชาซ้อนอยู่ด้านใน) +สปอร์ตไลท์+กระจังโครเมี่ยม แถมคิ้วโครเมี่ยมในกันชนอีก....จะขาดก็แต่ไฟซีนอนแค่นั้นเอง (ซื้อมาติดเองก็ได้เนาะ)
              เป็นไงล่ะ...ส่วนตัวผม มุมนี้ 605 กินขาดดดด


* resized_resized_4[1].jpg (45.06 KB, 576x432 - ดู 1531 ครั้ง.)

* Photo-0151.jpg (22.24 KB, 448x336 - ดู 806 ครั้ง.)

* Photo-0160.jpg (28.46 KB, 448x336 - ดู 802 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2013 เวลา 14:04:14 »


บั้นท้าย....อันนี้อวบอิ่มทั้งคู่
             แต่ปลาวาฬได้เปรียบตรงท่อคู่ซ้าย ขวา แบบไม่ต้องหลอกตัวเอง
             ( 605 ก็ดูดีนะ กับรอยหยักด้านข้างลำตัว.. ถูกต้องแล้วครับ ไม่โหลดี)
             สรุป...สวยใคร สวยมัน ครับผม... :ใบเหลือง:


* Photo-0166.jpg (21.68 KB, 448x336 - ดู 792 ครั้ง.)

* s7002021[1].jpg (95.61 KB, 638x479 - ดู 891 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2013 เวลา 14:09:01 »


เนื่องจากตอนนี้ไปสอยปลาวาฬ v6 มาอีกคัน..ส่วนคันเก่า 605 ก็ขับสลับกัน (ลงขายไว้ด้วย) ...เห็นบอร์ด 605 ก็นิ่งๆ (จริงๆ ก็นิ่งมานานแล้ว) ก็เลยจะเปรียบเทียบกันซักหน่อย...เอาตัวเองเป็นเกณฑ์นะครับ...
....ช่วงล่าง ความนิ่มนวล การเกาะถนน....ข้อนี้ 605 กินขาด...แต่ปลาวาฬก็พอได้นะ ดีกว่าค่ายสามห่วงก็แล้วกัน
....พวงมาลัย...ปลาวาฬออกเบาๆ ตามสไตล์พี่ยุ่น ทุ่นแรงดี...605 หนักหน่วงสไตล์ยุโรป...แต่ผมว่าผมชอบแบบหลังมากกว่า
....ดีไซน์....ไม่น่าเชื่อจอดประกบกัน...Pininfarina ออกแบบล้ำยุคมากๆ ดูยังไงก็ลงตัวกว่าปลาวาฬ ทั้งๆที่ห่างกันเป็นสิบปี
....เบาะ...605 นุ่มกว่า โอบรัดตัว ต้นคอ ได้ดีกว่ามากกกกก....ปลาวาฬทั้งๆ ที่เป็นตัวท็อป แต่ดูดีแค่เบาะหนัง Side Airbag กับปรับไฟฟ้า ที่เหลือไม่ได้เรื่อง
    ปล. มารู้ทีหลังว่าเบาะ 605 ยี่ห้อ Dunloppillo (มิน่าล่ะ)
...เบรค...ไม่น่าถาม...ทั้งขนาดจานเบรค น้ำหนักเท้า filling 605 ได้เต็ม...ปลาวาฬได้เปรียบแค่ ABS ที่เหลือแค่พอดีๆ (ไม่เผื่อเหมือน 605)
...เครื่องยนต์...อันนี้ยกให้ปลาวาฬทั้งอัตราเร่ง และแรงบิด ...ก็ต้องยอมเขาเพราะระบบมันใหม่กว่าเป็นสิบปี แต่ถ้าเจอ V6 peugeot ก็น่าลองเหมือนกัน (เมื่อก่อนก็เกือบสอยมาวางแล้ว)
 ...เดี๋ยวว่างๆ จะถ่ายรูปมาประกบกันนะครับ...โปรดติดตามตอนต่อไป... :ยินดี อุอุอุ:
[/quote] ซื้อมาแล้วไม่เป็นไรครับ  ใช้ไปก่อนถ้าเปลี่ยนต่อไปก็อย่าลืมเปอร์โยต์แล้วกัน      ผมเองก็มีความรู้สึกเหมือนเจ้าของกระทู้นั่นแหละครับ  ผมว่ารุ่นนี้เทียบอะไรกับเปอร์โยต์น่าจะได้เปรียบเรื่องห้องโดยสารที่กว้าง และเครื่องที่โตกว่าเท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สนอง,
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2013 เวลา 17:40:59 »


ปลาวาฬ ทีแรกผมคิดว่าคุณ bies ไปถอย. W140 ซะอีก  ผมเพิ่งซื้อ 605 จากป๋าธรรม ยังไม่ได้ลองวิ่งใกลๆเลยครับ แต่ก็ชอบนะเบาะหลังกว้างสุดๆเบาะหน้ากระชับ ปรับไฟฟ้าปรับไดละเอียดพอสมควร เทียบกันแล้วนั่งสบายกว่า volvo 960 ผมตัวสูง 175. นั่งวอลโวด้านหลังแล้วเข่าชัน นั่งนานๆเมื่อย. การประกอบเปอร์โยต์กินขาดวอลโว วอลโวพออายุมากเสียงแผงประตูกรอบแกรบๆๆ อยากได้ล้อแบบคุณ bies. หายากมักๆๆ
   เพิ่งลองใหลูกสาวขับ605 มีปัญหาเขาขับไม่ถนัด มันยาวถอยเข้าจอดลำบาก ทำท่าจะไม่เอาเห็นบ่นๆว่าขับ 405 gr สนุกกว่า ถ้าที่บ้านไม่มีใครใช้ผมคงต้องเลือกว่าเอาคันใหนไว้ดีต้องขายออกไป 2 คัน ภาระมีมากเศรษฐกิจไม่ค่อยดี อยากทำตัวเบาๆเตรียมใว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2013 เวลา 12:18:32 »


เพิ่มเติมครับ...การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารที่ความเร็วสูงๆ ประมาณ 120up ...ปลาวาฬทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลย ...605 อายุ 20 ปีแล้วยังเงียบกว่าอีก... อะไร
                 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2013 เวลา 14:49:12 »


ปลาวาฬ ปีที่แล้วเห็นลูกค้าที่อู่ไปเปลี่ยนแร็คพวงมาลัยช่างเบิกของใหม่มาบอกหลุดจากศูนย์(ไม่รู้หลุดอย่างงัยนะ)20000บาทยังไม่รวมค่าแรงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!