ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:11:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ยกเกียร์เซียงกง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ยกเกียร์เซียงกง  (อ่าน 3651 ครั้ง)
nareta
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2013 เวลา 18:03:45 »


ยกเกียร์ขึ้นแล้วรถสต๊าทไม่ติดมีเสียงสต๊าทแต่ไม่ติด เลยไม่ได้ลองเกียร์เลย ใกล้หมดประกันด้วย ขอคำแนะนำครับ(sri auto)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kumchai
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2013 เวลา 18:15:21 »


ลืมต่อสาย flywheel sensor หรือเปล่าครับ  อยู่ ด้านบนของเกียร์ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nareta
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2013 เวลา 18:42:11 »


ต่อแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2013 เวลา 19:13:13 »


ไฟมี น้ำมันมา เครื่องต้องติด

ลองเช็คดูว่าตรงไหนมีปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
nareta
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2013 เวลา 19:27:51 »


ช่างแถวบ้านครับ ช่างบอกว่าไฟแรงเขียวปั้ด แล้วช่างเอานำ้มันเทใส่ตรงท่องอที่ต่อกับลิ้นผีเสื้อก็ไม่ติด ช่างบอกก็ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องแค่ยกเกียรออกยกเข้า(ดูท่าช่างจะยอม)พรุ่งนี้ผมว่าจะรีเซทเครื่องที่บอกว่าบิดกุญแจ  เหยียบคันเร่ง10วิ จะช่วยได้บ้างไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nareta
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2013 เวลา 20:12:03 »


ถ้านำ้มันไม่มาต้องดูจุดไหนบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2013 เวลา 20:51:31 »


double relay ลองถอดแล้วเสียบใหม่ดูครับ ตัวสีน้ำตาล16ขาหน้าเครื่องฝั่งคนนั่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2013 เวลา 08:56:54 »


*มอเตอร์สตาร์ท* ไม่มีแรงรึเปล่า? /ไม่ใช่ ไดชาร์ทฯ นะ/ เคยเป็นอาการจะลากยาวๆ จะติดแหล่ มะติดแล๋ ...มอเตอร์สตาร์ทจะไปถีบflywheel
...มันเสียเกิดจากหลายสาเหตุที่เคยเจอ เช่น
- แปลงถ่านหมด(หาเทียบได้ บ้านหม้อ -ในตรอกตรึม)
- ตัวออโต้สตาร์ทเสีย...(ของ406เป็นvaleoหายาก  /sriไม่รู้?ดูข้างตัวมัน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2013 เวลา 09:24:26 »


ลองหาเซนเซอร์ฟลายวีลมาเปลี่ยนดูก่อนไหมครับ และแน่ใจว่าต่อแล้ว ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nareta
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2013 เวลา 16:26:13 »


วันนี้ช่างบอกจะยกเกียรลงฟลายวีลน่าจะคดตอนเอาขึ้นประกอบ เป็นไปได้ไหมครับ แต่สายเซนเซอรใส่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2013 เวลา 17:16:37 »


ช่างเค้ารู้แล้วหรือครับ ว่า ฟลายวีลมันคด และถ้ามันคดจริง เครื่องยนต์ก็ยังน่าจะติดได้นะครับ เพียงแต่ถ้าติดแล้ว จะเกิดแรงเหวี่ยงจากการคดของฟลายวีลเท่านั้นครับ ลองค่อยๆเริ่มต้นไล่ดูทีละข้อไปก่อน เริ่มจากที่ว่า มีไฟจุดระเบิดแล้วเขียวปั๊ด ก็ดูซิว่า ที่ระบบเชื้อเพลิงล่ะ มาด้วยมั้ย โดยดูตั้งแต่ปั๊มว่าทำงานตั้งแต่เริ่มเปิดสวิทช์กุญแจมั้ย ถ้าทำงาน แล้วแรงดันยังดีมั้ย ถ้ามีแรงดัน ก็ดูต่อไปโดยการยกเอารางหัวฉีดออกมาทั้งราง แล้วสตาร์ทเครื่อง ดูซิว่า หัวฉีดถูกสั่งให้ยกฉีดน้ำมันเป็นฝอยมั้ย ถ้ามีทุกอย่างตามนี้ ก็น่าจะติดเครื่องได้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
nareta
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2013 เวลา 18:16:04 »


ผมเดินไปบอกช่างแล้วครับว่าไม่ต้องยกเกียรลงให้ไล่ใหม่ เพราะฟลายวิลมันก็หมุนตอนสต๊าท แต่ทีนี้ถ้านำ้มันไม่มาจะต้องดูอะไรครับหรือecuพังเลยไม่สั่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2013 เวลา 19:18:46 »


ประสปการผมเคยใช้GRIสตาตหมุนแต่ไม่ติดไม่น่าเชื่อเปลี่ยนแบตใหม่แล้วติด เนื่องจากไฟแบตไม่พอ ลองเผื่อเป็นข้อมูล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tooptianz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2013 เวลา 00:31:32 »


ประสปการผมเคยใช้GRIสตาตหมุนแต่ไม่ติดไม่น่าเชื่อเปลี่ยนแบตใหม่แล้วติด เนื่องจากไฟแบตไม่พอ ลองเผื่อเป็นข้อมูล

 Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2013 เวลา 06:30:36 »


อย่างที่ว่า ไฟมี น้ำมันมา ต้องติด ของผม 306 เปลี่ยนไดร์สตารท์และไม่ติด คือ น้ำมันไม่มา  ดูได้โดย การลองถอดสายน้ำมันเข้ารางหัวฉีด แล้วเปิดสวิตท์กุญแจมาตำแหน่ง on ถ้าปั้มไม่มีปัญหา น้ำมันจะออกมาทันที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2013 เวลา 07:23:22 »


ก็อย่างที่บอกไป ว่า ให้ไล่ไปทีละอย่างครับ ที่บอกว่า น้ำมันไม่มา มันต้องดูทั้งระบบของเชื้อเพลิงไป เริ่มตั้งแต่ปั๊มเชื้อเพลิง
ทำงานมั้ย มีแรงดันพอมั้ย สร้างแรงดันมาพอแล้ว ตัวเพรสเชอร์เรคกูเลเตอร์กักแรงดันไว้ได้มั้ย ต่อจากนั้นก็ยกรางออกมาดูลักษณะการยกฉีดของชุดหัวฉีดว่ามันยกมั้ย ถ้ายก มันฉีดเป็นฝอยละอองดีมั้ย แล้วถ้ามีแรงดันมาแล้ว มันไมยกฉีด ก็ต้องไล่ไปดูที่พวกปลั๊กหัวฉีดย้อนไปหาปลั๊กที่กล่อง

ลองนึกทบทวนดูด้วยว่า ตอนที่ยกเกียร์นั้น มีการถอดอะไรออกบ้าง เช่นพวกสายกราวด์ที่เสื้อเกียร์และตัวถัง
เพราะกล่องECU จะทำการควบคุมเฉพาะกราวด์ ไม่ได้คุมสาย+

และอีกอย่าง รถคันนี้ ใช้เชื้อเพลิงชนิดใด เฉพาะน้ำมัน หรือมีแก๊สด้วย ถ้ามีแก๊ส ก็ลองสตาร์ทด้วยแก๊สดู
ถ้าทั้งน้ำมันและแก๊สก็ยังไม่ติด ก็เป็นที่ระบบจุดระเบิดแล้ว

พิมพ์มากๆเมื่อยตาว่ะ โทรมาดีกว่า จะอธิบายให้ฟัง 081-8338482
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2013 เวลา 09:18:40 »


ทดสอบ Double Relay หรือยังครับ ถ้าเจ๊งนะครับ สตาร์ทให้ตายก็ไม่ติดเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
nareta
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2013 เวลา 09:38:14 »


ขอบคุณมากครับถ้าสุดๆคงจะรบกวนโทรถามครับตอนนี้ผมรอให้ช่างสุดๆก่อน แต่ประกันเกียรจะหมดวันอาทิตยนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nareta
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 09:57:51 »


วันนี้ขอเปลี่ยนเกียรเซียงกงแล้วครับ จริงๆสังเกตุเกียรแต่แรกแล้วว่าไม่ใช่ของsriเพราะสายคิกดาวยาวเป็นเมตรของsri มันจะสั้น แต่ก็ไม่รู้จะเกี่ยวกับสตาทไม่ติดไหม ยังดีที่เขายอมเปลี่ยนให้ แล้วจะรายงานผลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nareta
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2013 เวลา 18:56:50 »


เสร็จแล้วครับเป็นที่เกียรเซียงกงลูกแรกไม่ดี พอเปลี่ยนลูกใหม่สต๊าตติดเลยครับ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ชี้แนะในยามที่ผมไม่รู้จะปรึกษาใคร ขอบคุณมากๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tooptianz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2013 เวลา 07:32:24 »


เสร็จแล้วครับเป็นที่เกียรเซียงกงลูกแรกไม่ดี พอเปลี่ยนลูกใหม่สต๊าตติดเลยครับ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ชี้แนะในยามที่ผมไม่รู้จะปรึกษาใคร ขอบคุณมากๆครับ

ยินดีด้วยนะ

 ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2013 เวลา 18:54:02 »


งง..ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2013 เวลา 19:10:18 »


อันที่จริง การที่เกียร์เสียหรือไม่ มันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกันกับเครื่องยนต์ไม่ติดเลยนี่ครับ
คงจะเป็นการสะเพร่าของช่างที่ประกอบมากกว่า อาจจะใส่หรือไม่ได้ใส่อะไรบางอย่าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2013 เวลา 20:35:26 »


ดีใจด้วยนะครับ ....อือก็แปลกนะ เปลี่ยนเกียร์ แล้วเครื่องติด โดยไม่ได้ทำอย่างอื่นเลย ... ก็น่างงงงงง ..อยู่เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!