Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 มีข้อสงสัยเรื่อง ปั๊มติ๊กคับ
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 03:11:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  มีข้อสงสัยเรื่อง ปั๊มติ๊กคับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีข้อสงสัยเรื่อง ปั๊มติ๊กคับ  (อ่าน 3371 ครั้ง)
Plangton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2013 เวลา 17:42:17 »


ผมใช้ 405 อ่ะคับ ปั๊มติ๊กของรถผมมันจะมีเสียงดัง จี๊ดๆ ตอนที่อัดมาหรือขับทางไกลๆ แต่ตอนสตาร์ทครั้งแรกเครื่องเย็นก็ไม่มีเสียงอะไรคับ ไม่ทราบว่าปกติมันเป็นแบบนี้หรือว่าที่อยู่ในรถผมมันกำลังจะเสียคับ รบกวนผู้ใจดีตอบหน่อยคับ ขอบคุณคับ  :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2013 เวลา 18:12:33 »


จะมีเสียงตอนบิดกุญแจประมาณ 30 วินาที ถ้าไม่บิดกุญแจต่อมันจะหยุดครับ  ถ้ามีเสียงแสดงว่ายังไม่เสีย  ถ้าไม้มีเสียงเครื่องจะไม่ติดที่นี้เตรียมเสียเงิน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Plangton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2013 เวลา 18:39:48 »


ของผมก็สตาร์ททีเดียวติดปกติอ่ะคับ แต่พอวิ่งนานๆ หรือใช้รอบสูงๆ พอจอดรถ(ติดเครื่องอยู่)จะมีเสียงอ่ะคับ หรือเป็นไปได้ไหมคับที่กรองจะตัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2013 เวลา 19:18:17 »


ของผมก็สตาร์ททีเดียวติดปกติอ่ะครับ แต่พอวิ่งนานๆ หรือใช้รอบสูงๆ พอจอดรถ(ติดเครื่องอยู่)จะมีเสียงอ่ะครับ หรือเป็นไปได้ไหมครับที่กรองจะตัน
ไม่เป็นไรหรอก มันเก่าหน่อยมันก็จะดัง ปั๊มสำหรับรถหัวฉีด มันจะเป็นมอเตอร์ครับ ถ้ามันหมุนมันก็ต้องดังสิ
ถ้ามันไม่หมุนสิน่ากลัวกว่า
แต่ตอนไหม่ๆ มันไม่ดังมากเพราะมันไม่มีอะไรสึกหรอ พอเก่ามันเริ่มหลวม
ทั้งแกนมอเตอร์และบู๊ชต่างๆ ถ้าไปเจอปั๊มติ๊กอีกอย่างจะตกใจกว่านี้อีก
ของผมก็ดังหน่อยๆครับ อีกคันดังกว่า แต่ไม่เป็นไร มาเป็นเอาอีตอนมันไม่ดังนี่แหละ เสียตังค์เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
Plangton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2013 เวลา 08:52:01 »


ขอบคุนมากคับที่ช่วยตอบคำถาม งั้นขอถามอีกอย่าง เราควรจะเปลี่ยนกรองเบนซินเมื่อใดหรือเมื่อรถมีอาการแบบไหนคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2013 เวลา 09:27:20 »


ถามหน่อยครับ เวลาต่อปั้มติ๊ก เราควรต่อกรองเบนซินก่อนเข้าปั้ม หรือหลังจากปั้มแล้วครับ  ของผมตอนนี้ต่อเข้าก่อนเพราะกลัวกรองหลุด แตก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2013 เวลา 18:25:07 »


ถามหน่อยครับ เวลาต่อปั้มติ๊ก เราควรต่อกรองเบนซินก่อนเข้าปั้ม หรือหลังจากปั้มแล้วครับ  ของผมตอนนี้ต่อเข้าก่อนเพราะกลัวกรองหลุด แตก
ก่อนเข้าปั๊มดีกว่ามั๊งครับ
ส่วนจะเปลี่ยนเมื่อไหร่ตอนไหนนั้น ผมไม่รู้ครับ
เอาเป็นว่า ถ้าหลายปีก็เปลี่ยนทิ้งไปเถอะ มันไม่ได้แพงนี่
บางทีมันไม่ตัน แต่กรองข้างในขาดก็มี
เลี่ยนปีละครั้งก็ไม่น่าจะเสียหายหลายบาทหรอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2013 เวลา 22:29:09 »


โดยหลักการแล้ว กรองน้ำมันเชื้อเพลิง จะต้องอยู่หลังปั๊มแรงดันเชื้อเพลิงครับ คือถ้ามันเริ่มจะตัน มันจะยังไม่อั้น เพราะมีแรงดันจากปั๊มคอยส่งผ่านไปได้  ถ้าให้อยู่ก่อนหน้า มันจะอั้น เวลามันเริ่มจะตัน จะทำให้น้ำมันมาไม่ทันให้ปั๊มดูดครับ อีกอย่าง ในตัวปั๊ม จะมีกรองอยู่แล้วครับ

นอกจากพวกปั๊ม เอซี ที่ใช้กับเครื่องระบบคาบูเรเตอร์ ถึงจะเอากรองไว้ก่อนปั๊ม เพราะ ไม่ได้ต้องการแรงดันน้ำมันที่สูงมาก ในการทำงาน
แค่พอให้มีไหลเข้าห้องลูกลอยก็พอแล้ว เต็มมันก็จะฟรี ไม่ต้องปั๊มต่อครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 10:12:41 »


โดยหลักการแล้ว กรองน้ำมันเชื้อเพลิง จะต้องอยู่หลังปั๊มแรงดันเชื้อเพลิงครับ คือถ้ามันเริ่มจะตัน มันจะยังไม่อั้น เพราะมีแรงดันจากปั๊มคอยส่งผ่านไปได้  ถ้าให้อยู่ก่อนหน้า มันจะอั้น เวลามันเริ่มจะตัน จะทำให้น้ำมันมาไม่ทันให้ปั๊มดูดครับ อีกอย่าง ในตัวปั๊ม จะมีกรองอยู่แล้วครับ

นอกจากพวกปั๊ม เอซี ที่ใช้กับเครื่องระบบคาบูเรเตอร์ ถึงจะเอากรองไว้ก่อนปั๊ม เพราะ ไม่ได้ต้องการแรงดันน้ำมันที่สูงมาก ในการทำงาน
แค่พอให้มีไหลเข้าห้องลูกลอยก็พอแล้ว เต็มมันก็จะฟรี ไม่ต้องปั๊มต่อครับ


ขอบคุณครับ   ที่ผมสงสัยเพราะกรอง purflux มันทำไมท่อด้านเข้ามันไม่มีบ่าล๊อก คือมันเป็นท่อตรง ๆ เลย ถ้าต่อก่อนปั้ม มันจะดูดอยู่แล้ว ท่อไม่หลุด แต่ถ้าต่อหลังปั้ม มันจะเป็นแรงดัน เข้มขัดรัดไม่แน่นน่าจะหลุด เพราะผมเคยต่อแค่ข้อต่อหลังปั้ม แล้วมันรั่วได้เนื่องจากสายมันแข็งตัวแล้ว ขนาดขันเข็มขัดจนแน่นมันยังรั่วได้   แล้วกรณีที่ปั้มมันมีกรองอยู่แล้ว ถ้ากรองในปั้มตันจะทำยังไงครับ  เท่าทีดูเค้าก็ต่อหลังปั้มกัน ของผม 405 gr ใช้เครือง d8
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 13:00:05 »


กรองน้ำมันเชื้อเพลิง จะมีสองรุ่นครับ คือ ถ้าเป็นรุ่นเก่า ที่ใช้กับท่อยางสรวมแล้วรัดด้วยเข็มขัดรัด จะเห็นเป็นบ่าที่ปลายท่อของตัวกรอง
ซึ่งจะโตกว่าตัวท่อ เพื่อกันท่อยางถอยหลุด
ถ้าเป็นรุ่นใหม่ จะต้องใช้กับท่อน้ำมันแบบที่เป็น ควิกล็อค คือ ที่หัวล็อค จะเป็นเขี้ยวไว้ล็อคกับปลายท่อของกรองที่จะเป็นบ่าอยู่ด้านโคน
 ที่คุณใช้อยู่นั้น คุณอาจจะใช้ผิดประเภทครับ มันถึงหลุดได้ง่าย คือเอากรองของรุ่นใหม่ แล้วมาใช้กับท่อยางแบบเดิม ที่สรวมว้ แล้วรัดด้วยเข็มขัด และเข็มขัดนั้น มันก็ต้องรัดที่ตำแหน่งปลายท่อที่โตเท่ากันตลอด ต่อให้รัดแน่นยังไง มันก็รูดหลุดได้ง่ายครับ


กรองในตัวปั๊ม จะเป็นลักษณะกรองหยาบ เป็นตะแกรง มันไม่ตันง่ายๆ นอกจากว่า เชื้อเพลิงในถัง มีเศษผงมากจริงๆ ซึ่งไม่น่าจะเกิดได้ง่าย
เพราะในชุดลูกลอย จะมีกรอบล้อมน้ำมันไว้ ก่อนที่จะถูกดูดเข้าปั๊ม พวกเศษผง จะไม่ค่อยเข้ามาในวงล้อมนั้นง่ายๆ และการที่จะต้องมีวงล้อมน้ำมันเอาไว้ เผื่อว่าระดับน้ำมันต่ำ แล้วมันกระฉอก ก็ยังมีน้ำมันในกระบอกนี้ เพียงพอให้ปั๊มดูดได้อยู่ พูดง่ายๆคือ คอยรักษาระดับน้ำมันให้สูงไว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 13:30:38 »


กรองน้ำมันเชื้อเพลิง จะมีสองรุ่นครับ คือ ถ้าเป็นรุ่นเก่า ที่ใช้กับท่อยางสรวมแล้วรัดด้วยเข็มขัดรัด จะเห็นเป็นบ่าที่ปลายท่อของตัวกรอง
ซึ่งจะโตกว่าตัวท่อ เพื่อกันท่อยางถอยหลุด
ถ้าเป็นรุ่นใหม่ จะต้องใช้กับท่อน้ำมันแบบที่เป็น ควิกล็อค คือ ที่หัวล็อค จะเป็นเขี้ยวไว้ล็อคกับปลายท่อของกรองที่จะเป็นบ่าอยู่ด้านโคน
 ที่คุณใช้อยู่นั้น คุณอาจจะใช้ผิดประเภทครับ มันถึงหลุดได้ง่าย คือเอากรองของรุ่นใหม่ แล้วมาใช้กับท่อยางแบบเดิม ที่สรวมว้ แล้วรัดด้วยเข็มขัด และเข็มขัดนั้น มันก็ต้องรัดที่ตำแหน่งปลายท่อที่โตเท่ากันตลอด ต่อให้รัดแน่นยังไง มันก็รูดหลุดได้ง่ายครับ

กรองในตัวปั๊ม จะเป็นลักษณะกรองหยาบ เป็นตะแกรง มันไม่ตันง่ายๆ นอกจากว่า เชื้อเพลิงในถัง มีเศษผงมากจริงๆ ซึ่งไม่น่าจะเกิดได้ง่าย

เพราะในชุดลูกลอย จะมีกรอบล้อมน้ำมันไว้ ก่อนที่จะถูกดูดเข้าปั๊ม พวกเศษผง จะไม่ค่อยเข้ามาในวงล้อมนั้นง่ายๆ และการที่จะต้องมีวงล้อมน้ำมันเอาไว้ เผื่อว่าระดับน้ำมันต่ำ แล้วมันกระฉอก ก็ยังมีน้ำมันในกระบอกนี้ เพียงพอให้ปั๊มดูดได้อยู่ พูดง่ายๆคือ คอยรักษาระดับน้ำมันให้สูงไว้




กระจ่างเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!