ขออนุญาตแนะนำเพิ่มเติมครับ เครื่องตัวนี้พัฒนาออกมานานแล้ว ew10a เป็นคนละตัวกับที่อยู่ใน ea9 หลักๆ ก็มีระบบ vtc สามารถปรับองศาวาล์วไอดีได้
ตัด egr ออก แล้วถ้าจำไม่ผิดจะเป็นวาล์วน้ำไฟฟ้า (คล้ายของ e39 my 2000) เครื่องตัวนี้เห็นบ่อยๆ ใน citroen c5 v2 กะ citroen c4 ถ้าจำไม่ผิด 140 แรงม้ารึไงนี่แหละ
แรงม้าเพิ่มมานิด แต่เขาเน้นแรงบิดมากกว่า ช่วยให้ขับง่าย ประหยัดน้ำมัน แล้วรอบไหลลื่นกว่า
ช่วงล่าง เป็นสมัยนิยม (น่าเสียดาย อดีตรถฝรั่งเศสไม่หนีห่างรถเยอรมัน แต่ยิ่งนานวันมันยิ่งเข้าใกล้รถญี่ปุ่นจนตอนนี้น่าจะถูกแซงไปในหลายๆ รุ่นแล้ว)
กึ่งอิสระ ต้องการที่อยู่น้อย ลดอาการโคลงได้ดีแต่ก็สูญเสียความนุ่มนวลไปเยอะ รวมทั้งมุมล้อที่รับกับโค้ง แต่ช่วงล่างแบบนี้รับแรงด้านข้างได้ดี
ที่ปัดน้ำฝนน่าจะเหมือนของซีตรองรึป่าว ของซีตรองบิดกุญแจที่จังหวะ 1 แล้วกดปัด 1 ครั้ง ที่ปัดน้ำฝนจะขึ้นมาค้างข้างบน แล้วยกได้ตามปกติ
(เหมือนเบนซ์)

