ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:56:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  รถติดแก็สอย่างเดียวสตาร์ทติดยากมากค่ืะตอนเช้า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดแก็สอย่างเดียวสตาร์ทติดยากมากค่ืะตอนเช้า  (อ่าน 11605 ครั้ง)
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #24 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กันยายน 2013 เวลา 10:58:21 »


             การที่ติดยากตอนเช้าเพราะเครื่องเย็นน้ำในหม้อต้มเย็นแก๊สที่เข้ามาในกระบอกสูบครั้งแรกไม่เป็นไอมีความหนามาก   ถ้าสตาร์ทครั้งแรกไม่ติดแก๊สก็จะเข้าไปสะสมในกระบอกสูบจนเป็นน้ำเลยสตาร์ทเท่าไรก็ไม่ติด  หรือถ้าติดก็ต้องสตาร์ทยาวจนแบ็ตหมด ผมเจอปัญหานี้เหมือนกัน
             รถแต่ละคันนิสัยไม่เหมือนกัน ของผมแก้ปัญหาด้วยการสตาร์ทครั้งแรกพอเครื่องหมุนเหยียบคันเร่งตาม แต่ถ้าพลาดไม่ติดผมใช้ สวิสต์ปิดแก๊สแล้วสตาร์ทพอเครื่องจุดระเบิดก็เปิดแก๊สตาม   (สวิสต์เปิดปิดแก๊สผมใช้แบบสวิสต์โยก 3 ทาง เมื่อก่อนใช้แบบ ออโต้ ปัญหามากนัก )

ขอบคุณมากค่ะ จะลองทำตามดูค่ะ  ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กันยายน 2013 เวลา 10:59:45 »


Lier เข้ามายืนยันครับ ผมกับ Tako405 น้องชายผม ทั้งสองคัน แก๊สเพียวๆ ครับ สตาร์ทแก๊ส ครับ เครื่องเย็นก็ทีเดียวติดครับ (ต้องเรียนรู้และเข้าใจนิสัยรถแต่ละคันด้วยครับ),, ยังไงก็ขอให้เรียนรู้จนสามารถใช้งานได้อย่างมีความสุขนะครับ ถูกต้องแล้วครับ

เห็นด้วยค่ะว่า รถแต่ละคัน นิสัยรถไม่เหมือนกัน  สงสัยต้องทำความเข้าใจกับมันอีกเยอะเลยค่ะ ><!!   ขอบคุณค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กันยายน 2013 เวลา 11:01:25 »


ขอแชร์ประสบการ์ณบ้างนะครับ
อันดับแรกแก๊สหนาไปครับ จูนพอดีสตาร์ทง่ายมากต่อให้เครื่องเย็นก็เหอะ(แต่จูนให้พอดียากกว่า)
น้ำในหม้อขาดรั่วหรือป่าวไล่อากาศในท่อยางน้ำเข้าออกหม้อต้มให้ดี ถ้ามีอากาศน้ำจะเข้าหม้อต้มน้อยไม่ร้อน
กว่าผมจะจูนเป็นเข้าใจแบบลึกซึ้งก็ต้องขับไปจูนไปลองหาข้อมูลหลายๆอาจารย์มาลองกับรถว่าแบบไหนเหมาะกับรถเราที่สุด บางทีให้คนที่เขาจูนรถเขาดีแต่พอมาจูนรถเรากับไม่เหมาะกับการจูนแบบนี้ก็มี

คาดว่าจะต้องลอง ให้ช่างดูค่ะเรื่องหม้อน้ำ  สงสัยจะต้องลองผิดลองถูก กะรถคันนี้ อีกนาน ^^  ขอบคุณมากค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #27 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กันยายน 2013 เวลา 12:38:19 »


คาดว่าจะต้องลอง ให้ช่างดูค่ะเรื่องหม้อน้ำ  สงสัยจะต้องลองผิดลองถูก กะรถคันนี้ อีกนาน ^^  ขอบคุณมากค่ะ



ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกหรอกครับ เดี๋ยวจะเสียเงินเยอะแล้วพาลโทษว่ารถเปอโยนั้นไม่ดี เพียงแต่รถอาจจะขาดการบำรุงรักษาไม่ถูกต้องตามที่ควรจะเป็น  แนะนำให้หาอู่(ถ้าในเมืองโคราช) ที่รับซ่อมรถเปอโยหรือซีตรอง ในเมืองนั้นมีครับ แต่ไม่ทราบตำแหน่งที่แน่นอน ให้เขาดูแลให้ครับ เพราะถ้าช่างทั่วไปก้อจะไม่ทราบลึกซึ้งถึงการบำรุงรักษาได้(ไม่ใช่ว่าช่างทั่วไปทำไม่ได้) ประกอบกับการมีปัญหาอะไรที่ช่างบอกมาก็มาปรึกษาในเวปได้มีพี่ๆเพื่อนๆ พร้อมที่จะแนะนำแนวทางหรืออะไหล่ ค่อยๆทำไปครับลำดับก่อนหลังว่าอันไหนเร่งด่วนอันไหนเอาไว้ก่อนได้ ตามกำลังเงินครับ แล้วจะติดใจซื้อคันที่ 2 ตามมาก้อได้ หลายๆท่านในเวปเขารู้ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #28 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2013 เวลา 12:53:02 »


คาดว่าจะต้องลอง ให้ช่างดูค่ะเรื่องหม้อน้ำ  สงสัยจะต้องลองผิดลองถูก กะรถคันนี้ อีกนาน ^^  ขอบคุณมากค่ะ



ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกหรอกครับ เดี๋ยวจะเสียเงินเยอะแล้วพาลโทษว่ารถเปอโยนั้นไม่ดี เพียงแต่รถอาจจะขาดการบำรุงรักษาไม่ถูกต้องตามที่ควรจะเป็น  แนะนำให้หาอู่(ถ้าในเมืองโคราช) ที่รับซ่อมรถเปอโยหรือซีตรอง ในเมืองนั้นมีครับ แต่ไม่ทราบตำแหน่งที่แน่นอน ให้เขาดูแลให้ครับ เพราะถ้าช่างทั่วไปก้อจะไม่ทราบลึกซึ้งถึงการบำรุงรักษาได้(ไม่ใช่ว่าช่างทั่วไปทำไม่ได้) ประกอบกับการมีปัญหาอะไรที่ช่างบอกมาก็มาปรึกษาในเว็บได้มีพี่ๆเพื่อนๆ พร้อมที่จะแนะนำแนวทางหรืออะไหล่ ค่อยๆทำไปครับลำดับก่อนหลังว่าอันไหนเร่งด่วนอันไหนเอาไว้ก่อนได้ ตามกำลังเงินครับ แล้วจะติดใจซื้อคันที่ 2 ตามมาก้อได้ หลายๆท่านในเว็บเขารู้ดี

ตอนนี้  เอาแบ็ตไปชาร์ตไฟให้เต็มอยู่ค่ะ  ไม่ทราบว่าราคา ชาร์ตแบ็ตราคาเท่าไหร่ค่ะ แล้ว อู่ที่พอจะไว้ใจได้ นี่ พอจะรู้จักไหมค่ะ รบกวน หน่อยค่ะ  ^^  แถวๆ  ดูโฮม อ่ะค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #29 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2013 เวลา 13:18:44 »


ชาร์จแบตเต็มที่ก็ 50 บาทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #30 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2013 เวลา 16:58:11 »


ชาร์จแบตเต็มที่ก็ 50 บาทครับ
ขอบคุณมากค่ะ ^_^ เด๋วเย็นนี้ไปเอาค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #31 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2013 เวลา 17:15:55 »


อย่าเพิ่งเบื่อเค้านะครับ

ขอให้มีความสุขกับเปอร์โยต์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #32 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2013 เวลา 20:29:45 »


สตาร์ต ทุกครั้ง เหยีบคันเร่งทุกครั้งครับ ไม่เหมือนรถใช้น้ำมัน แก็สต้องการอากส เข้าไปผสม ลองดูครับ ของผมหลานๆขับไม่ได้สตาร์ตไม่ติดตลอด.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #33 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2013 เวลา 20:50:55 »


ไม่รู้ว่าระบบแก๊สเป็นอย่างไร   ถ้าเหมือนของผม  พอเปิดสวิทซ์แก๊สต้องปิดกุญแจสตาร์ทเลย  อย่าปล่อยไว้นาน  แก๊สจะท่วม  แต่ถ้าเปิดไว้สักพักต้องเหยียบคันเร่งช่วย เหมือนที่ เจ้าชายอสูร บอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
LEX @BENZ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 404



« ตอบ #34 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2013 เวลา 21:23:17 »


ไม่รู้ว่าระบบแก๊สเป็นอย่างไร   ถ้าเหมือนของผม  พอเปิดสวิทซ์แก๊สต้องปิดกุญแจสตาร์ทเลย  อย่าปล่อยไว้นาน  แก๊สจะท่วม  แต่ถ้าเปิดไว้สักพักต้องเหยียบคันเร่งช่วย เหมือนที่ เจ้าชายอสูร บอกครับ
ถ้าเป็นสวิทช์พวกวงจรอิเล็คมันจะตัดที่3-5วินาทีไม่ใช่หรอครับถ้าเราไม่สตาร์ทภายใน3-5วิตัดจะเอง ผมเพิ่งจะใส่ได้ไม่นานนี่เองหลังจากใช้สวิทช์โยกมาตั้ง5-6ปีไม่ค่อยกล้าให้ใครยืมใช้กลัวเค้าเปิดกุญแจทิ้งแก๊สจ่ายตลอดแย่แน่ ตอนนี้สบายใจแล้วใส่ทั้งสองแบบเลย อันเก่าก็ไม่ได้ถอดออก เผื่อแบบอิเล็คมันบอบบางเกิดมันพังมาก็ใช้สวิทช์อันเก่าได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #35 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2013 เวลา 10:17:25 »


ไม่รู้ว่าระบบแก๊สเป็นอย่างไร   ถ้าเหมือนของผม  พอเปิดสวิทซ์แก๊สต้องปิดกุญแจสตาร์ทเลย  อย่าปล่อยไว้นาน  แก๊สจะท่วม  แต่ถ้าเปิดไว้สักพักต้องเหยียบคันเร่งช่วย เหมือนที่ เจ้าชายอสูร บอกครับ
ถ้าเป็นสวิทช์พวกวงจรอิเล็คมันจะตัดที่3-5วินาทีไม่ใช่หรอครับถ้าเราไม่สตาร์ทภายใน3-5วิตัดจะเอง ผมเพิ่งจะใส่ได้ไม่นานนี่เองหลังจากใช้สวิทช์โยกมาตั้ง5-6ปีไม่ค่อยกล้าให้ใครยืมใช้กลัวเขาเปิดกุญแจทิ้งแก๊สจ่ายตลอดแย่แน่ ตอนนี้สบายใจแล้วใส่ทั้งสองแบบเลย อันเก่าก็ไม่ได้ถอดออก เผื่อแบบอิเล็คมันบอบบางเกิดมันพังมาก็ใช้สวิทช์อันเก่าได้
เปลี่ยนแบ็ตมาแล้วก้อยังสตาร์ท ไม่ติด  ><!!  เรียกช่างแถวนั้นมาดูอยู่ค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #36 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2013 เวลา 10:38:04 »


สรุปแล้ว ก้อยังสตาร์ทไม่ติด  ไฟแก๊สในรถ มี 1 จุด  แต่ช่างบอกว่า   "ดูตรงนั้นไม่ได้ มันไม่ตรงกะความเจง" ให้ไปดูที่ถัง แก๊ส ด้านหลัง  เวง!!!  สาตาร์ท รถจนแก็สหมด  สรุปต้องรากรถ ไปเติมแก๊ส กรำ!!! เวง   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #37 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2013 เวลา 10:46:51 »


อาการ หม้อต้มเกิดปัญหา แก็สท่วม จ่ายตลอด  แก้โดยถอดสายไฟที่หม้อต้ม ออก 1ขั้ว  เหยียบคันเร่งให้สุด แล้ว สตรา์ท ไล่แก็สก่อน มันจะติด
พรืดเดียว แล้วก็ดับ  แล้วค่อยเสียบสายไฟที่ถอดออกเข้าใหม่ และลอง สตร์าท ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #38 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2013 เวลา 13:34:37 »


อาการ หม้อต้มเกิดปัญหา แก็สท่วม จ่ายตลอด  แก้โดยถอดสายไฟที่หม้อต้ม ออก 1ขั้ว  เหยียบคันเร่งให้สุด แล้ว สตรา์ท ไล่แก็สก่อน มันจะติด
พรืดเดียว แล้วก็ดับ  แล้วค่อยเสียบสายไฟที่ถอดออกเข้าใหม่ และลอง สตร์าท ดู
ขอบคุณมากค่ะ ^^  ช่างก็ บอกให้ทำแบบนี้เหมือนกันค่ะ ตอนนี้รถติดแล้วค่ะ ^^//  เย้ๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
LEX @BENZ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 404



« ตอบ #39 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2013 เวลา 20:14:46 »


อาการ หม้อต้มเกิดปัญหา แก็สท่วม จ่ายตลอด  แก้โดยถอดสายไฟที่หม้อต้ม ออก 1ขั้ว  เหยียบคันเร่งให้สุด แล้ว สตรา์ท ไล่แก็สก่อน มันจะติด
พรืดเดียว แล้วก็ดับ  แล้วค่อยเสียบสายไฟที่ถอดออกเข้าใหม่ และลอง สตร์าท ดู
ขอบคุณมากค่ะ ^^  ช่างก็ บอกให้ทำแบบนี้เหมือนกันค่ะ ตอนนี้รถติดแล้วค่ะ ^^//  เย้ๆๆ
แก้แค่พอสตาร์ทติดมันยังไงก็ได้ครับ แต่ระวังสตาร์ทนานๆบ่อยๆไดร์สตร์ท แบต จะพังไปด้วยนะครับ หาอู่จูนแก๊สเก่งๆจูนให้ใหม่ ก่อนจูนเช็คระบบไฟ กรอง อากาศ ให้สมบูรณ์ก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #40 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2013 เวลา 08:34:10 »


อาการ หม้อต้มเกิดปัญหา แก็สท่วม จ่ายตลอด  แก้โดยถอดสายไฟที่หม้อต้ม ออก 1ขั้ว  เหยียบคันเร่งให้สุด แล้ว สตรา์ท ไล่แก็สก่อน มันจะติด
พรืดเดียว แล้วก็ดับ  แล้วค่อยเสียบสายไฟที่ถอดออกเข้าใหม่ และลอง สตร์าท ดู
ขอบคุณมากค่ะ ^^  ช่างก็ บอกให้ทำแบบนี้เหมือนกันค่ะ ตอนนี้รถติดแล้วค่ะ ^^//  เย้ๆๆ
แก้แค่พอสตาร์ทติดมันยังไงก็ได้ครับ แต่ระวังสตาร์ทนานๆบ่อยๆไดร์สตร์ท แบต จะพังไปด้วยนะครับ หาอู่จูนแก๊สเก่งๆจูนให้ใหม่ ก่อนจูนเช็คระบบไฟ กรอง อากาศ ให้สมบูรณ์ก่อน
ขอบคุณมากค่ะวันนี้ถ้ามีเวลาจะเอาเข้าอู่ เช็คดูค่ะเพราะวันนี้ วิ่งมา มีเสียงดังที่ห้องเครื่อง อีก กรำ!!! เลยค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!