ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:46:52

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เครื่องเดินเบา 406 DB
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเดินเบา 406 DB  (อ่าน 2783 ครั้ง)
iBeginz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2013 เวลา 14:22:37 »


ขอปรึกษาหน่อยครับ

ผมใช้ 406 D8 ครับ;

ช่วงนี้รถผมมักจะประสบกับรอบเครื่องเดินเบามาก บางทีต่ำกว่า 600 อิกครับ เวลารถติดๆ เข้าเกียร์ D ไว้แต่เหยียบเบรก
ตอนหลังก็เลยลองเข้าเกียร์ N เครื่องขึ้นมาที่ 700-800 ลองปิดแอร์แล้วก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากเลย

พอวันก่อนก่อนออกจากบ้าน สตาร์ทรถรอ เปิดแอร์ พอกำลังจะเดินเข้าบ้านได้ยินเสียงท่อไอเสียเหมือนเครื่องจะืำดำ
และได้ยินเสียงแอร์ตัดแล้วก็ติดแล้วก็ตัดไปพร้อมกัน

อาการนี้ คอมแอร์จะเสียรึป่าวครับ หรือว่าเครื่องเป็นอะไร

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 07:05:56 »


เป็นอาการของเครื่องยนต์ที่ควบคุมรอบเดินเบาไม่ได้ ต้องไล่หาสาเหตุดูครับ ว่ามันเกิดจากอะไร
ส่วนมากก็จะเจอว่า ตัวมอเตอร์เดินเบามีปัญหา คือมันไม่สามารถทำหน้าที่ได้ดีพอ ควบคุมอากาศไม่ได้
เปลี่ยนตัวใหม่ครับ ส่วนที่ว่า แอร์ตัดต่อนั้น ปกติครับ คือ เวลาเครืองยนต์เดินคอมพ์แอร์ มันจะต้องเร่งรอบให้สูงขึ้นอีกนิด เพื่อชดเชยรอบเครื่องขณะที่มีโหลด ทีนี้ถ้ารอบเครื่องมันไม่ขึ้นมาพอที่จะอยู่ในย่านการทำงานได้ กล่องควบคุมก็จะสั่งตัดโหลดออก เพื่อให้เครื่องยนต์ยังติดได้อยู่ครับ พอเครื่องยนต์เดินต่อได้ ก็จะเปิดโหลดให้อีกครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 10:25:47 »


เป็นเหมือนกัน เปลี่ยน มอร์เตอร์เดินเบาแล้ว เหมือนเดิม พอวื่งทางยาววันเสาร์ที่ผ่านมา ไปทองผาภูมิ ดันหายซะเฉย ๆ คันนี้ ซีตรองซองเทีย 16 v.ครับ

ส่วน 605  16v. อีกคันเบรคแล้วจะดับ ๆ ยังมีอาการอยู่ เปลี่ยนคอยส์ มือสองแล้วด้วย อาการดีขึ้นมาหน่อย แต่เครื่องเย็น ๆ หรือรถติด ๆ ยังเป็นอยู่เหมือนกัน เอาเข้าเครื่องจับเท็จ ก็บอกแต่ น็อคเซ็นเชอร์ กับ อ๊อกซิเย่นเซ็นเซอร์ ช่างเปลี่ยนให้แล้ว ก็ไม่หาย ทำเอาเราเซอร์ ไปเองเลยคราวนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 20:47:38 »


ติดLPGรึเปล่า? ...ถ้าติด>เช็คแรงดัน นม.&LPG จากโปรฯจูนLPG ได้[ติดหัวฉีดนะ] จากอาการที่ว่ามาเหมือนแรงดันไม่พอ  ...กรณีติดLPG :หีวฉีด>ปรับแรงดัน ตรงหม้อต้ม (แต่ละยี่ฮ้อตำแหน่งจะอยู่ต่างกัน) หรือวิเคราะห์ข้อผิดพลาดจากกราฟ ในโปรฯ จูนได้ เช่น Ex- ผมติดชุดAG-หัวฉีด ตามแนบ


* วิ-1.jpg (111.49 KB, 661x398 - ดู 727 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
golfdsd
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 21:28:19 »



จากที่เล่าอาการมาดูเหมือนว่าจะไม่ชดเชยรอบเดินเบานะครับ ปกติแล้วเข้าเกียร์ D รอบจะตกแล้วจะชดเชยขึ้นมาเกือบๆเดิมแล้วพอกลับไปเกียร์ N รอบจะขึ้นสูงกว่าปกติแล้วค่อยๆตกลงที่เดิม
ลองเช็คดูตามนี้ครับ
1.มอเตอร์เดินเบาไม่ทำงาน -ให้ลองถอดสายมอเตอร์เดินเบาออก แล้วหาตัวอื่นที่ใช้งานได้มาเสียบในขณะที่ตัวเก่ายังอยู่ที่เดิม (ให้ทำขณะติดเครื่องแล้ว)หากว่ามอเตอร์ทำงานได้ปกติเวลาเร่งเครื่องมอเตอร์จะขยับออก และเข้าตามจังหวะเร่ง ถือว่ามอเตอร์และ วงจรขับใช้งานได้ หากไม่ขยับเลยอาจจะเป็นที่ ECU วงจรขับเสีย
2.รูอากาศที่ลิ้นปีกผีเสื้อตัน-ถอดกรองอากาศและมอเตอร์เดินเบาออก จะมีรูอยูปากลิ้น และ รูที่มอเตอร์นั้นอุดอยู่ หากว่ามีคราบสกปรกอุดรูอยู่มากก็ให้ล้างทำความสะอาด จุดนี้มีผลทำให้เดินเบาผิดปกติได้เช่นกัน
3.สายไฟและปลั๊กต่างๆ

ปล.ผิดถูกต้องขออภัยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2013 เวลา 21:49:25 »


 :Pika:ลองเช็คท่อแวครัม ครับ รถของผมเคยเป็นลองเช็คดู ปรากฏว่าท่อลมเส้นที่อยู่ใต้ท่อไอดีมันเปื่อย และแตกตรงปลาย เปลี่ยนไปแล้วก็เป็นปกติเลยครับ ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!