รถสวยครับ^^ ขอโทษนะครับ ไม่ทราบว่าในห้องเครื่องมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดอะไรบ้างครับ ผมดูแปลกๆ และแบตฯ อยู่ตำแหน่งไหนครับ ด้านหลังหรือครับ,, ขอบคุณครับ (สอบถามเป็นความรู้ครับ)
จุดที่ปรับปรุงไปจากเดิม
- กระปุกน้ำมันพาวเวอร์เปลี่ยนมาใช้ของ 306 แทนครับเพราะได้ตำแหน่งที่ดีกว่าและได้ของที่สดกว่า ระยะท่อน้ำมันก็สั้นกว่าดูแลง่ายกว่า อีกทั้งกระปุกน้ำมันพาวเวอร์ 405 มักมีปัญหากรอบร้าว
- กล่องฟิวส์หัวรถไฟ ถอดออก ใช้คอนเนคเตอร์สำหรับตู้ MDB มาแทนที่ เพราะกล่องฟิวส์หัวรถไฟมักมีปัญหาขาฟิวส์หลวมทำให้เกิดการอารค์เพราะกระแสไฟเดินไม่สะดวก
- กล่องแบตใช้ของ 306 แต่เนื่องจากฝากล่องแตกและหาซื้อไม่ได้เลยเอาแผ่นรองแบตมาทำเป็นฝาปิดแทน
- กล่อง ECU เครื่องและ Double Relay ติดตั้งไว้ในและหลังกล่องแบต
- กล่องแบตถือโอกาสประยุกต์ทำเป็นตู้กรองอากาสแทน ภายในใช้กรองกระดาษทรงกระบอกของ BigM
- หม้อต้มแก๊สเอาไปซุกไว้ในร่องรางน้ำที่เดิมเคยเป็นที่อยู่ของ ECU
- ECU แก๊ส เก็บไว้ในห้องโดยสาร ทำให้การจูนขณะวิ่งทำได้สะดวกมากขึ้น
- แบตเตอรี่ เลือกแบบปิดเอาไว้ห้องสัมภาระหลัง เพราะถังแก๊สใช้ถังโดนัทไปแล้ว เลยมีพื้นที่เหลือเฟือ และแบตฯไม่ได้อยู่ในบริเวณที่ร้อยจัดทำให้ยืดอายุแบตฯได้ไปอีกระยะหนึ่ง

