ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:26:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเครื่อง GTi6 ครับ  (อ่าน 5879 ครั้ง)
Plangton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2013 เวลา 14:01:45 »


ผมใช้ 405 วางเครื่อง D8 อยู่คับผมอยากจะวาง GTi6 อ่ะครับเรย อยากขอความรู้พี่ๆที่เคยใช้หรือรู้เรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ตัวนี้หน่อยครับ พอดีลองคุยคร่าวๆกับช่างไว้บ้างแล้วจึงอยากขอความรู้จากพี่ๆในชมรมเพื่อประกอบการตัดสินใจครับ
                 1.ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ตอนนี้ประมาณเท่าไหร่ครับ
                 2.อะไหล่ต่างๆสามารถหาได้มั้ยและราคาแพงกว่าพวกเครื่อง D8 มากมั้ย
                 3.ความทนทานของเครื่องและความจุกจิกมีมากน้อยเพียงใดถ้าเทียบกับเครื่อง D8 (กรณีใช้งานทั่วไปเร็วบ้างบางครั้ง)      4.พอดีผมจะเทิร์นเครื่องเก่า(ผมใช้มาประมาณ 40,000โลไม่เคยซ่อมอะไรเรยนับตั้งแต่วางมา)กับช่างที่อู่ควรจะได้ราคาประมาณเท่าไหร่
               รบกวนแค่นี้ก่อนแล้วกันครับ ขอบคุณมากครับ
               
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2013 เวลา 19:52:47 »


ปู่เสื่อรอคุณแม็คมาตอบ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2013 เวลา 20:34:09 »


1. 306 GTI-6 ยกหัว 5X,XXX บาท เฟส 2 แต่ราคานี้ ลูกค้า จะไม่สามารถจับต้องได้ เพราะอู่ ก็ต้อง + กำไรนิดนึง เป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครขายของราคาทุน

2. Ebay พอมี สั่งศูนย์พอได้บางชิ้น ถ้าพวกกรอง น้ำมันเครื่อง เหมือนๆ กัน

3. ความทน เท่าที่รู้มา ตอนนี้ มีผมคันเดียว ที่ลูกสูบแตก และก็เสื้อแตก คันอื่น ไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็อย่าไปคิดอะไรมากครับ GTI-6 คันที่ผมขับ วางเครื่อง คันแรกๆ ตั้งแต่ปี 2008 แล้ว มีรอมแต่ง แคมแต่ง แต่ใส่เรกูเลเตอร์ 3 บาร์ แช่นานๆ แห้ง แล้วลูกสูบแตก ครับ

4. เครื่อง D8 ตีเทิร์น บอกตรงๆ ว่า ราคารับเทิร์น ไปแยกชิ้นขายเอาจะดีซะกว่าครับ ............

   





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
PG306D8
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2013 เวลา 21:18:46 »


1. 306 GTI-6 ยกหัว 5X,XXX บาท เฟส 2 แต่ราคานี้ ลูกค้า จะไม่สามารถจับต้องได้ เพราะอู่ ก็ต้อง + กำไรนิดนึง เป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครขายของราคาทุน

2. Ebay พอมี สั่งศูนย์พอได้บางชิ้น ถ้าพวกกรอง น้ำมันเครื่อง เหมือนๆ กัน

3. ความทน เท่าที่รู้มา ตอนนี้ มีผมคันเดียว ที่ลูกสูบแตก และก็เสื้อแตก คันอื่น ไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็อย่าไปคิดอะไรมากครับ GTI-6 คันที่ผมขับ วางเครื่อง คันแรกๆ ตั้งแต่ปี 2008 แล้ว มีรอมแต่ง แคมแต่ง แต่ใส่เรกูเลเตอร์ 3 บาร์ แช่นานๆ แห้ง แล้วลูกสูบแตก ครับ

4. เครื่อง D8 ตีเทิร์น บอกตรงๆ ว่า ราคารับเทิร์น ไปแยกชิ้นขายเอาจะดีซะกว่าครับ ............

   






306 GTI-6 ยกหัว 5X,XXX บาท เฟส 2   แล้วเฟส3ล่ะครับ ราคา ??
แล้วเฟส 2 3 มันมีไรต่างกันบ้างครับ
อยากวางเหมือนกัน ดูๆอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Plangton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 09:45:32 »


ขอบคุณ คุณแม็คมากครับ คิดหนักเลย :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jt5150
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 12:09:51 »


-ผมใช้มา 2 หมื่น กม.แล้วครับ วางตอนต้นปีซื้อยกหัว วิ่งมาแสนห้าพัน กม. มีคอลย์เสียไปตัวนึงนอกนั้นไม่มีอะไรครับ คอยล์หาซื้อในอีเบย์ได้ครับไม่น่าห่วง ผมมี Stock ไว้ปนะมาณ 11 อัน ใหม่ 4 เก่า 7 ถ้าวางแล้วมีปัญหาพอแบ่งอะหลั่ยให้ได้อยู่ครับ

-เครื่องนี้ความสนุกเริ่มประมาณ 5-7.2 พันรอบนะครับ ถ้าเส้นทางที่ใช้ประจำการจราจรหนาแน่นแอย่าไปวางเลยครับ

-แนะนำให้ยกหัวนะครับเพราะจะได้สปริง+ช็อคอัพมาด้วย สปริงตัว 16V มันนิ่มเกินครับ หรือไม่หา Eibach+Bilstein ใส่ครับ ของใหม่มีให้สั่งทั้งคู่

-แร็คของ GTI6 วงเลี้ยวจะกว้างขึ้นกว่าเดิมนะครับ

-เบรค GTI6 ขนาดเท่ากับ D9 เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Plangton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 13:24:19 »


ขอบคุณ คุณ jt5150 มากครับ ไม่ทราบว่าคุณวางในรถรุ่นอะไรคับ เปลี่ยนอะไรไปบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jt5150
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 14:23:01 »


วางใน 306 XR 5 doors ครับ ในรูปที่เห็นเพิ่งวางเสร็จใช้สปริง+ช็อคอัพเดิม GTI6 ครับ


* 20130225_125525.jpg (103.89 KB, 550x413 - ดู 1541 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jt5150
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 14:29:49 »


ปัจจุบันครับ ใช้ Eibach+Bilstein เลอะไปหน่อยนะครับ ไม่ได้ล้างมา 2 สัปดาห์แล้ว


* 20131009_121130.jpg (97.38 KB, 550x413 - ดู 1568 ครั้ง.)

* 20131009_121145.jpg (109.76 KB, 550x413 - ดู 1849 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jt5150
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 14:38:53 »


ลืมตอบครับ ค่าใช้จ่ายแปดหมื่นกว่าโดยประมาณ ย้ายของทั้งหมดครับ เครื่อง+เกียร์+สายไฟ+คอนโซล+ช่วงล่าง+เปลี่ยน Timing และสายพานหน้าเครื่อง+ของเหลว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Plangton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 16:56:40 »


รถสวยมากเลยครับ ส่วนของผมเป็นตัวรถเป็น 405 Mi อะครับถ้าวางเครื่อง+เกียร์อย่างเดียวมันจะเอาอยู่ไหมครับ (หรือสามารถนำโช๊ค+สปริง+ชุดเบรคของ306มาใส่กันได้) ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 22:59:20 »


โช๊ค สปริง ยันเบรค ยกมาใส่ 405 ได้หมดครับ

แต่เฮดเดอร์ ใส่ใน 405 ไม่ได้ ถ้าคันไกนใส่ได้ ก็ตัดสั้นจู๋ ครับ ......

ของเดิม ถ้าจำไม่ผิด งวงเฮดแต่ละอัน ยาว 28 นิ้ว ได้ แต่ไปแก้ท่อท่อนหลังเอา ก็พอไหวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 14:09:34 »


ปัจจุบันครับ ใช้ Eibach+Bilstein เลอะไปหน่อยนะครับ ไม่ได้ล้างมา 2 สัปดาห์แล้ว
ใส่  Eibach+Bilstein เตี้ยลงกว่าของเดิมเท่าไหร่ครับ ซื้อมาราคาเท่าไหร่ครับ บอกแหล่ง pm มาก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jt5150
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 15:01:35 »


ลองดูนะครับ Bilstein Thailand 082 450-6464 มีทั้ง B6, B8 และ B12 แต่ของต้องสั่งนอกทั้งหมดครับ รอของประมาณ 3-4 เดือน แตถ้าจะเอาเร็วต้องเสียค่า Air freight เพิ่มราคาเอาเรื่องอยู่ โทรคุยกันเองนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 00:21:52 »


ลองดูนะครับ Bilstein Thailand 082 450-6464 มีทั้ง B6, B8 และ B12 แต่ของต้องสั่งนอกทั้งหมดครับ รอของประมาณ 3-4 เดือน แตถ้าจะเอาเร็วต้องเสียค่า Air freight เพิ่มราคาเอาเรื่องอยู่ โทรคุยกันเองนะครับ

ขอถามเป็นข้อมูลนิดนึงครับว่า  คุณJT5150 ใช้ Eibach กับ Bilstein รุ่นไหนครับ สมมุติว่าขับที่ 130-150 แล้วคิดว่ามันแข็งหรือนุ่มเกินไปไหมครับ เตี้ยลงเท่าไหร่ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
Plangton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 13:32:18 »


ใส่ 405 ได้ก็ดีเลยครับ ว่าจะอัพเบรคซะหน่อย ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GOLFFY
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2013 เวลา 21:28:06 »


คุณ jt5150 ครับ ไม่ทราบว่าหัวรถgti6 ที่หาได้ ซื้อที่ไหนครับ เฉพาะหัวราคาเท่าไหร่ครับ พอดีกำลังหาอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2013 เวลา 22:04:04 »


ขออนุญาต ตอบแทนว่ารถพี่โต้ง ถ่ายหัวจากอู่ NR ครับ

จากหัวนี้






ที่ช่างแว่นเมื่อเดือนก่อน เห็นมีหัว เฟส 2 สีทอง กองอยู่ในบ้าน แต่ไม่รู้ขายไปหรือยังนะครับ ลองติดต่อแกดู

เครื่อง+เกียร์ ก็เห็นหลายที่มีนะ มีหัวเพลาตัวในมาด้วย

เชียงกงแถบบางนา ผมเคยเห็นอยู่นะ ไอ้ 306 รุ่นที่กันชนหน้ามีที่ฉัดน้ำล้างตา ซึ่งคาดว่าจะเป็น GTI-6 เนี่ยหละ สีเทาๆฟ้าๆ คล้ายๆที่ช่างเอ เพิ่งเอาไปใส่คัน 5 ประตู ที่พี่ Yew เพิ่งขายไป แต่ตั้งแต่ปี 54 แล้ว ............ ยกหัว ยกท้าย รถตัดครึ่งมา 12X,XXX
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Plangton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2013 เวลา 18:40:21 »


ขอถามคุณแม็คหน่อยคับ D8 ชนกับ 6 เกียร์ วิ่งดีขึ้นมั้ยคับความเร็วปลายได้เท่าไหร่ อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไงบ้าง รบกวนหน่อยคับขอบคุณคับ (ตอนนี้ผมใช้ D8 กับเกียร์ Mi อยู่)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taey405 GRI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 08:22:18 »


ขอถามคุณแม็คหน่อยครับ D8 ชนกับ 6 เกียร์ วิ่งดีขึ้นมั้ยครับความเร็วปลายได้เท่าไหร่ อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไงบ้าง รบกวนหน่อยครับขอบคุณครับ (ตอนนี้ผมใช้ D8 กับเกียร์ Mi อยู่)

       ขอถามข้อมูลหน่อย  D8 ชนกับ 6 เกียร์ วิ่งดีขึ้นมั้ยครับความเร็วปลายได้เท่าไหร่ อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไงบ้าง รบกวนหน่อยครับขอบคุณครับ  (ตอนนี้กำลังจะลง เครื่อง sri กับเกียร์ mi ครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 11:39:37 »


ดีกว่าเดิมตั้งแต่ล้อหมุนครบรอบครับ

แต่แย่กว่าเดิมแค่ ช่วงออกตัว

ถ้าใช้คลัชเดิมๆ บอกจากการใช้งานจริง ว่า ไม่ได้เรื่องนะ ผ้าย้ำผสมทองแดงยังมีอาการลื่นเลย เพราะอย่างที่บอกว่า แรงบิดรวมช่วงต้นหายเยอะ

ใครเอาไปขับในเมืองบ่อยๆ ขึ้นทางชันบ่อยๆแบบต้องออกตัวบนทางชัน แนะนำว่า ไม่เหมาะ

เรื่องความเร็วปลาย ผมเฉยๆนะ ของเดิม มันก้ได้แค่ 200 ของใหม่ มันก็ไม่ไปมากกว่านั้นครับ แรงม้ามันมีเท่าเดิม ไปไม่ได้หรอก

แต่ผมเน้นแช่ยาวที่ช่วง 140-170 ยาวๆ ตลอดทางมากกว่า แต่การไต่ความเร็ว อย่างที่เคยบอกไปว่า ขึ้นถึงได้เร็วกว่า ไม่ต้องลากรอบจนเครื่องคราง ก็เร็วพอๆกะลากสุดเกียร์กับเกียร์เก่าครับ

อัตราการกิน รถผมกินแก๊สตก กม ละ 1.5-2 บาท ที่พฤติกรรมการขับแบบเดียวกับตอนขับ GTi-6 น้ำมัน กม ละ 8 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 12:05:26 »


6 เกียร์ ถ้าคลัชต์ไม่ดี ขับลำบากครับ...........

ลืมผ้าคลัชต์ Standard ไปได้เลย ออกตัวแบบรีบๆบ่อยๆ ไม่นานคลัชต์ลื่นแน่นอน เพราะ Torque เกียร์ 1 ต่ำมากๆ ต่ำสุดๆ ในหมู่เกียร์ BE3 เลย

จอดบนทางชัน แบบทางขึ้นห้างเดอะมอลล์งามวงวานชั้น 1 รอบ 1500 ขึ้นไม่ได้ ต้องกรอรอบซัก 2500 ................ คลัชต์ไม่ดี อยู่ไม่นานครับ


ส่วนเรื่องรอบ เกียร์ 1 ถ้าลากชน 6500 แล้วสับลง 2 เกียร์ที่ไม่ใช่ MI16 GTI-6 และ S16 รอบจะห้อยมาอยู่ที่ 4000-4100 รอบ แต่ถ้า เกียร์พวก S16 MI16 และ GTi-6 จะไปอยู่แถวๆ 4750 รอบ ครับ


เกียร์ 2-3-4-5 แทบไม่ต่างกัน สำหรับ BE3 ทั่วๆไป แต่ถ้าเกียร์พวกไส้ใน BE-4 แบบที่ติดมากะเครื่อง 16V ของ 306 เมืองนอก อัตราทด 2-3-4-5 ชิดกว่าเกียร์ MI16 และ S16 ครับ แต่ส่วนมากเฟืองท้าย มันจะมาแค่ 3.5 กว่าๆถึง 3.9



6 เกียร์ มีข้อดีแค่ เวลาขับแบบ ลากสุดๆ กับ กับแบบ กินลมชมวิว เปลี่ยนเกียร์รอบ 3000 ทุกเกียร์  ขับแบบ เรื่อยๆ เปลี่ยนเกียร์รอบ 4000-4500 ผมว่า ใช้ 5 เกียร์ ดีกว่า ไม่ต้องสับเกียร์บ่อย อัตราเร่งแทบไม่ต่างกันมาก   

น้องก็ตอบไว้ในกระทู้ขายเกียร์S16 ลองเข้าไปอ่านๆ ดูนะ หาลิงค์เอาเองนะครับ แต่ปกติ D8 สมบรูณ์ๆ ก็วิ่งเทียบไหล่ MI16 รุ่นแรกอยู่แล้วนะครับ ขอบอก ใครวิ่งเทียบไหล่ไม่ได้ ก็ลองไปเช็คระบบดูดีกว่านะ ขอบอกกกกก 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Plangton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 13:26:23 »


ที่จริงผมก็ได้อ่านในกระทู้ขายเกียร์ของคุณก้องแล้วแหละครับ แต่ผมอยากทราบเรื่องการกินน้ำมันของ6เกียร์เวลาขับทางไกลๆด้วย เกียร์ Mi เพราะรอบเกียร์5 ที่ความเร็ว100 รอบมันประมาณ3100 ซึ่งผมคิดว่าที่เกียร์6 มันน่าจะรอบต่ำกว่านี้ในความเร็วเท่ากัน ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 14:28:05 »


ที่จริงผมก็ได้อ่านในกระทู้ขายเกียร์ของคุณก้องแล้วแหละครับ แต่ผมอยากทราบเรื่องการกินน้ำมันของ6เกียร์เวลาขับทางไกลๆด้วย เกียร์ Mi เพราะรอบเกียร์5 ที่ความเร็ว100 รอบมันประมาณ3100 ซึ่งผมคิดว่าที่เกียร์6 มันน่าจะรอบต่ำกว่านี้ในความเร็วเท่ากัน ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

ไม่ต่างกันหรอกครับ เพราะรอบพอๆ กันครับ ต่างกันไม่เกิน +/-100รอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!