Plangton
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
 |
« เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2013 เวลา 14:01:45 » |
|
ผมใช้ 405 วางเครื่อง D8 อยู่คับผมอยากจะวาง GTi6 อ่ะครับเรย อยากขอความรู้พี่ๆที่เคยใช้หรือรู้เรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ตัวนี้หน่อยครับ พอดีลองคุยคร่าวๆกับช่างไว้บ้างแล้วจึงอยากขอความรู้จากพี่ๆในชมรมเพื่อประกอบการตัดสินใจครับ 1.ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ตอนนี้ประมาณเท่าไหร่ครับ 2.อะไหล่ต่างๆสามารถหาได้มั้ยและราคาแพงกว่าพวกเครื่อง D8 มากมั้ย 3.ความทนทานของเครื่องและความจุกจิกมีมากน้อยเพียงใดถ้าเทียบกับเครื่อง D8 (กรณีใช้งานทั่วไปเร็วบ้างบางครั้ง) 4.พอดีผมจะเทิร์นเครื่องเก่า(ผมใช้มาประมาณ 40,000โลไม่เคยซ่อมอะไรเรยนับตั้งแต่วางมา)กับช่างที่อู่ควรจะได้ราคาประมาณเท่าไหร่ รบกวนแค่นี้ก่อนแล้วกันครับ ขอบคุณมากครับ  
|
|
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2013 เวลา 19:52:47 » |
|
ปู่เสื่อรอคุณแม็คมาตอบ..  
|
|
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2013 เวลา 20:34:09 » |
|
1. 306 GTI-6 ยกหัว 5X,XXX บาท เฟส 2 แต่ราคานี้ ลูกค้า จะไม่สามารถจับต้องได้ เพราะอู่ ก็ต้อง + กำไรนิดนึง เป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครขายของราคาทุน 2. Ebay พอมี สั่งศูนย์พอได้บางชิ้น ถ้าพวกกรอง น้ำมันเครื่อง เหมือนๆ กัน 3. ความทน เท่าที่รู้มา ตอนนี้ มีผมคันเดียว ที่ลูกสูบแตก และก็เสื้อแตก คันอื่น ไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็อย่าไปคิดอะไรมากครับ GTI-6 คันที่ผมขับ วางเครื่อง คันแรกๆ ตั้งแต่ปี 2008 แล้ว มีรอมแต่ง แคมแต่ง แต่ใส่เรกูเลเตอร์ 3 บาร์ แช่นานๆ แห้ง แล้วลูกสูบแตก ครับ 4. เครื่อง D8 ตีเทิร์น บอกตรงๆ ว่า ราคารับเทิร์น ไปแยกชิ้นขายเอาจะดีซะกว่าครับ ............  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
PG306D8
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2013 เวลา 21:18:46 » |
|
1. 306 GTI-6 ยกหัว 5X,XXX บาท เฟส 2 แต่ราคานี้ ลูกค้า จะไม่สามารถจับต้องได้ เพราะอู่ ก็ต้อง + กำไรนิดนึง เป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครขายของราคาทุน
2. Ebay พอมี สั่งศูนย์พอได้บางชิ้น ถ้าพวกกรอง น้ำมันเครื่อง เหมือนๆ กัน
3. ความทน เท่าที่รู้มา ตอนนี้ มีผมคันเดียว ที่ลูกสูบแตก และก็เสื้อแตก คันอื่น ไม่มีปัญหาอะไร แต่ก็อย่าไปคิดอะไรมากครับ GTI-6 คันที่ผมขับ วางเครื่อง คันแรกๆ ตั้งแต่ปี 2008 แล้ว มีรอมแต่ง แคมแต่ง แต่ใส่เรกูเลเตอร์ 3 บาร์ แช่นานๆ แห้ง แล้วลูกสูบแตก ครับ
4. เครื่อง D8 ตีเทิร์น บอกตรงๆ ว่า ราคารับเทิร์น ไปแยกชิ้นขายเอาจะดีซะกว่าครับ ............
306 GTI-6 ยกหัว 5X,XXX บาท เฟส 2 แล้วเฟส3ล่ะครับ ราคา ?? แล้วเฟส 2 3 มันมีไรต่างกันบ้างครับ อยากวางเหมือนกัน ดูๆอยู่  
|
|
|
|
|
Plangton
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 09:45:32 » |
|
ขอบคุณ คุณแม็คมากครับ คิดหนักเลย   
|
|
|
|
|
jt5150
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 12:09:51 » |
|
-ผมใช้มา 2 หมื่น กม.แล้วครับ วางตอนต้นปีซื้อยกหัว วิ่งมาแสนห้าพัน กม. มีคอลย์เสียไปตัวนึงนอกนั้นไม่มีอะไรครับ คอยล์หาซื้อในอีเบย์ได้ครับไม่น่าห่วง ผมมี Stock ไว้ปนะมาณ 11 อัน ใหม่ 4 เก่า 7 ถ้าวางแล้วมีปัญหาพอแบ่งอะหลั่ยให้ได้อยู่ครับ -เครื่องนี้ความสนุกเริ่มประมาณ 5-7.2 พันรอบนะครับ ถ้าเส้นทางที่ใช้ประจำการจราจรหนาแน่นแอย่าไปวางเลยครับ -แนะนำให้ยกหัวนะครับเพราะจะได้สปริง+ช็อคอัพมาด้วย สปริงตัว 16V มันนิ่มเกินครับ หรือไม่หา Eibach+Bilstein ใส่ครับ ของใหม่มีให้สั่งทั้งคู่ -แร็คของ GTI6 วงเลี้ยวจะกว้างขึ้นกว่าเดิมนะครับ -เบรค GTI6 ขนาดเท่ากับ D9 เลยครับ  
|
|
|
|
|
Plangton
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 13:24:19 » |
|
ขอบคุณ คุณ jt5150 มากครับ ไม่ทราบว่าคุณวางในรถรุ่นอะไรคับ เปลี่ยนอะไรไปบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่  
|
|
|
|
|
jt5150
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 14:23:01 » |
|
วางใน 306 XR 5 doors ครับ ในรูปที่เห็นเพิ่งวางเสร็จใช้สปริง+ช็อคอัพเดิม GTI6 ครับ  
|
|
|
|
|
jt5150
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 14:29:49 » |
|
ปัจจุบันครับ ใช้ Eibach+Bilstein เลอะไปหน่อยนะครับ ไม่ได้ล้างมา 2 สัปดาห์แล้ว  
|
|
|
|
|
jt5150
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 14:38:53 » |
|
ลืมตอบครับ ค่าใช้จ่ายแปดหมื่นกว่าโดยประมาณ ย้ายของทั้งหมดครับ เครื่อง+เกียร์+สายไฟ+คอนโซล+ช่วงล่าง+เปลี่ยน Timing และสายพานหน้าเครื่อง+ของเหลว  
|
|
|
|
|
Plangton
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 16:56:40 » |
|
รถสวยมากเลยครับ ส่วนของผมเป็นตัวรถเป็น 405 Mi อะครับถ้าวางเครื่อง+เกียร์อย่างเดียวมันจะเอาอยู่ไหมครับ (หรือสามารถนำโช๊ค+สปริง+ชุดเบรคของ306มาใส่กันได้) ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2013 เวลา 22:59:20 » |
|
โช๊ค สปริง ยันเบรค ยกมาใส่ 405 ได้หมดครับ แต่เฮดเดอร์ ใส่ใน 405 ไม่ได้ ถ้าคันไกนใส่ได้ ก็ตัดสั้นจู๋ ครับ ...... ของเดิม ถ้าจำไม่ผิด งวงเฮดแต่ละอัน ยาว 28 นิ้ว ได้ แต่ไปแก้ท่อท่อนหลังเอา ก็พอไหวครับ  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
|
TumXsi
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 14:09:34 » |
|
ปัจจุบันครับ ใช้ Eibach+Bilstein เลอะไปหน่อยนะครับ ไม่ได้ล้างมา 2 สัปดาห์แล้ว
ใส่ Eibach+Bilstein เตี้ยลงกว่าของเดิมเท่าไหร่ครับ ซื้อมาราคาเท่าไหร่ครับ บอกแหล่ง pm มาก็ได้ครับ ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
jt5150
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 15:01:35 » |
|
ลองดูนะครับ Bilstein Thailand 082 450-6464 มีทั้ง B6, B8 และ B12 แต่ของต้องสั่งนอกทั้งหมดครับ รอของประมาณ 3-4 เดือน แตถ้าจะเอาเร็วต้องเสียค่า Air freight เพิ่มราคาเอาเรื่องอยู่ โทรคุยกันเองนะครับ  
|
|
|
|
|
|
supreme
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 00:21:52 » |
|
ลองดูนะครับ Bilstein Thailand 082 450-6464 มีทั้ง B6, B8 และ B12 แต่ของต้องสั่งนอกทั้งหมดครับ รอของประมาณ 3-4 เดือน แตถ้าจะเอาเร็วต้องเสียค่า Air freight เพิ่มราคาเอาเรื่องอยู่ โทรคุยกันเองนะครับ
ขอถามเป็นข้อมูลนิดนึงครับว่า คุณJT5150 ใช้ Eibach กับ Bilstein รุ่นไหนครับ สมมุติว่าขับที่ 130-150 แล้วคิดว่ามันแข็งหรือนุ่มเกินไปไหมครับ เตี้ยลงเท่าไหร่ ขอบคุณครับ  
|
รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
|
|
|
Plangton
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 13:32:18 » |
|
ใส่ 405 ได้ก็ดีเลยครับ ว่าจะอัพเบรคซะหน่อย ขอบคุณมากครับ  
|
|
|
|
|
|
GOLFFY
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2013 เวลา 21:28:06 » |
|
คุณ jt5150 ครับ ไม่ทราบว่าหัวรถgti6 ที่หาได้ ซื้อที่ไหนครับ เฉพาะหัวราคาเท่าไหร่ครับ พอดีกำลังหาอยู่ครับ  
|
|
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2013 เวลา 22:04:04 » |
|
ขออนุญาต ตอบแทนว่ารถพี่โต้ง ถ่ายหัวจากอู่ NR ครับ จากหัวนี้   ที่ช่างแว่นเมื่อเดือนก่อน เห็นมีหัว เฟส 2 สีทอง กองอยู่ในบ้าน แต่ไม่รู้ขายไปหรือยังนะครับ ลองติดต่อแกดู เครื่อง+เกียร์ ก็เห็นหลายที่มีนะ มีหัวเพลาตัวในมาด้วย เชียงกงแถบบางนา ผมเคยเห็นอยู่นะ ไอ้ 306 รุ่นที่กันชนหน้ามีที่ฉัดน้ำล้างตา ซึ่งคาดว่าจะเป็น GTI-6 เนี่ยหละ สีเทาๆฟ้าๆ คล้ายๆที่ช่างเอ เพิ่งเอาไปใส่คัน 5 ประตู ที่พี่ Yew เพิ่งขายไป แต่ตั้งแต่ปี 54 แล้ว ............ ยกหัว ยกท้าย รถตัดครึ่งมา 12X,XXX  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
Plangton
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2013 เวลา 18:40:21 » |
|
ขอถามคุณแม็คหน่อยคับ D8 ชนกับ 6 เกียร์ วิ่งดีขึ้นมั้ยคับความเร็วปลายได้เท่าไหร่ อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไงบ้าง รบกวนหน่อยคับขอบคุณคับ (ตอนนี้ผมใช้ D8 กับเกียร์ Mi อยู่)  
|
|
|
|
|
|
taey405 GRI
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 08:22:18 » |
|
ขอถามคุณแม็คหน่อยครับ D8 ชนกับ 6 เกียร์ วิ่งดีขึ้นมั้ยครับความเร็วปลายได้เท่าไหร่ อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไงบ้าง รบกวนหน่อยครับขอบคุณครับ (ตอนนี้ผมใช้ D8 กับเกียร์ Mi อยู่)
ขอถามข้อมูลหน่อย D8 ชนกับ 6 เกียร์ วิ่งดีขึ้นมั้ยครับความเร็วปลายได้เท่าไหร่ อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไงบ้าง รบกวนหน่อยครับขอบคุณครับ (ตอนนี้กำลังจะลง เครื่อง sri กับเกียร์ mi ครับ)  
|
|
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 11:39:37 » |
|
ดีกว่าเดิมตั้งแต่ล้อหมุนครบรอบครับ แต่แย่กว่าเดิมแค่ ช่วงออกตัว ถ้าใช้คลัชเดิมๆ บอกจากการใช้งานจริง ว่า ไม่ได้เรื่องนะ ผ้าย้ำผสมทองแดงยังมีอาการลื่นเลย เพราะอย่างที่บอกว่า แรงบิดรวมช่วงต้นหายเยอะ ใครเอาไปขับในเมืองบ่อยๆ ขึ้นทางชันบ่อยๆแบบต้องออกตัวบนทางชัน แนะนำว่า ไม่เหมาะ เรื่องความเร็วปลาย ผมเฉยๆนะ ของเดิม มันก้ได้แค่ 200 ของใหม่ มันก็ไม่ไปมากกว่านั้นครับ แรงม้ามันมีเท่าเดิม ไปไม่ได้หรอก แต่ผมเน้นแช่ยาวที่ช่วง 140-170 ยาวๆ ตลอดทางมากกว่า แต่การไต่ความเร็ว อย่างที่เคยบอกไปว่า ขึ้นถึงได้เร็วกว่า ไม่ต้องลากรอบจนเครื่องคราง ก็เร็วพอๆกะลากสุดเกียร์กับเกียร์เก่าครับ อัตราการกิน รถผมกินแก๊สตก กม ละ 1.5-2 บาท ที่พฤติกรรมการขับแบบเดียวกับตอนขับ GTi-6 น้ำมัน กม ละ 8 บาท  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
|
KonG_S16
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 12:05:26 » |
|
6 เกียร์ ถ้าคลัชต์ไม่ดี ขับลำบากครับ...........
ลืมผ้าคลัชต์ Standard ไปได้เลย ออกตัวแบบรีบๆบ่อยๆ ไม่นานคลัชต์ลื่นแน่นอน เพราะ Torque เกียร์ 1 ต่ำมากๆ ต่ำสุดๆ ในหมู่เกียร์ BE3 เลย
จอดบนทางชัน แบบทางขึ้นห้างเดอะมอลล์งามวงวานชั้น 1 รอบ 1500 ขึ้นไม่ได้ ต้องกรอรอบซัก 2500 ................ คลัชต์ไม่ดี อยู่ไม่นานครับ
ส่วนเรื่องรอบ เกียร์ 1 ถ้าลากชน 6500 แล้วสับลง 2 เกียร์ที่ไม่ใช่ MI16 GTI-6 และ S16 รอบจะห้อยมาอยู่ที่ 4000-4100 รอบ แต่ถ้า เกียร์พวก S16 MI16 และ GTi-6 จะไปอยู่แถวๆ 4750 รอบ ครับ
เกียร์ 2-3-4-5 แทบไม่ต่างกัน สำหรับ BE3 ทั่วๆไป แต่ถ้าเกียร์พวกไส้ใน BE-4 แบบที่ติดมากะเครื่อง 16V ของ 306 เมืองนอก อัตราทด 2-3-4-5 ชิดกว่าเกียร์ MI16 และ S16 ครับ แต่ส่วนมากเฟืองท้าย มันจะมาแค่ 3.5 กว่าๆถึง 3.9
6 เกียร์ มีข้อดีแค่ เวลาขับแบบ ลากสุดๆ กับ กับแบบ กินลมชมวิว เปลี่ยนเกียร์รอบ 3000 ทุกเกียร์ ขับแบบ เรื่อยๆ เปลี่ยนเกียร์รอบ 4000-4500 ผมว่า ใช้ 5 เกียร์ ดีกว่า ไม่ต้องสับเกียร์บ่อย อัตราเร่งแทบไม่ต่างกันมาก
น้องก็ตอบไว้ในกระทู้ขายเกียร์S16 ลองเข้าไปอ่านๆ ดูนะ หาลิงค์เอาเองนะครับ แต่ปกติ D8 สมบรูณ์ๆ ก็วิ่งเทียบไหล่ MI16 รุ่นแรกอยู่แล้วนะครับ ขอบอก ใครวิ่งเทียบไหล่ไม่ได้ ก็ลองไปเช็คระบบดูดีกว่านะ ขอบอกกกกก   
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
Plangton
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 13:26:23 » |
|
ที่จริงผมก็ได้อ่านในกระทู้ขายเกียร์ของคุณก้องแล้วแหละครับ แต่ผมอยากทราบเรื่องการกินน้ำมันของ6เกียร์เวลาขับทางไกลๆด้วย เกียร์ Mi เพราะรอบเกียร์5 ที่ความเร็ว100 รอบมันประมาณ3100 ซึ่งผมคิดว่าที่เกียร์6 มันน่าจะรอบต่ำกว่านี้ในความเร็วเท่ากัน ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ  
|
|
|
|
|
|
KonG_S16
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2013 เวลา 14:28:05 » |
|
ที่จริงผมก็ได้อ่านในกระทู้ขายเกียร์ของคุณก้องแล้วแหละครับ แต่ผมอยากทราบเรื่องการกินน้ำมันของ6เกียร์เวลาขับทางไกลๆด้วย เกียร์ Mi เพราะรอบเกียร์5 ที่ความเร็ว100 รอบมันประมาณ3100 ซึ่งผมคิดว่าที่เกียร์6 มันน่าจะรอบต่ำกว่านี้ในความเร็วเท่ากัน ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
ไม่ต่างกันหรอกครับ เพราะรอบพอๆ กันครับ ต่างกันไม่เกิน +/-100รอบครับ  
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
|