ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:47:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406ea9น้ำมันเบนซินรั่วที่ใต้ท้องรถครับขอคำแนะนำด้วยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406ea9น้ำมันเบนซินรั่วที่ใต้ท้องรถครับขอคำแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 1354 ครั้ง)
gob1968
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2013 เวลา 21:00:16 »


406ea9 น้ำมันเบนซินรั่วที่ใต้ท้องรถครับ บริเวณที่รั่วอยู่ตรงใต้ท้องตรงกับตำแหน่งที่นั่งด้านหลังครับ
ตอนแรก ได้กลิ่นน้ำมันเบนซินมากเข้ามาถึงในห้อุดงโดยสาร
เลยจอดรถซักพักลงไปดูใต้ท้องเห็นหยดติ่งๆไม่หยุดเลยครับ
อยากขอคำแนะนำครับว่า ที่รั่วนี้เป็นส่วนของตัวท่อใช่ไหมครับ
การซ่อมต้องทำยังไงครับ อุดได้ไหมครับ หรือต้องเปลี่ยน
ค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ
ไม่ค่อยมีความรู้นะครับ กะว่าเช้าวันจันทร์จะเอาไปเข้าอู่ครับ
รบกวนขอคำแนะนำในเบื้องต้นก่อนนะครับ
ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gob1968
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2013 เวลา 21:12:55 »


สอบถามเพิ่มเติมครับไม่ทราบว่าอู่ทั่วๆไป
ซ่อมได้ไหมครับ คือปกติซ่อมอู่แถวลาดพร้าว
ซึ่งก็ไกลจากบ้านพอควร กลัวขับไปแล้วจะอันตรายครับ
ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KW
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2013 เวลา 21:54:32 »


น่าจะเป็นท่อไหลกลับของปั๊มติ๊ก คงจะแตกแล้วคับ406จะเป็นกันแทบทุกคันต้องเปลี่ยนคับ.ถ้าซ่อมโดยการพอกกาวคงใช้ได้ไม่นานก็เป็นอีกไหนๆรื้อแล้วก็เปลี่ยนไปเลยจบกว่าคับ... :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gob1968
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2013 เวลา 23:32:03 »


ขอบคุณมากครับไม่ทราบว่าค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนประมาณเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2013 เวลา 15:48:39 »


ส่วนมากของการรั่ว มักเจอว่ารั่วซึมตรงบริเวณท่อไหลกลับของเสื้อปั๊ม มันร้าวครับ
ถ้าจะแก้ไข ก็ต้องถอดออกมา แล้วทำความสะอาดตรงบริเวณรอยร้าวนั้นให้ดี จากนั้นก็เชื่อมมันให้ติดกัน โดยการใช้ความร้อนละลายมัน ลองใส่กลับไปแล้วทดสอบดู ถ้าสามารถหยุดการรั่วได้แล้ว ก็เพิ่มความแข็งแรงให้มันอีก โดยการใช้กาวอีพ็อกซี่ พอกเสริมเข้าไปอีกที ก็น่าจะใช้งานต่อไปได้ ส่วนจะได้นานแค่ไห ก็ขึ้นอยู่กับว่า สามารถเชื่อมเนื้อเดิมที่ร้าว ให้มันติดกันได้สนิทดีแค่ไหนครับ ผมเคยซ่อมในลักษณะอย่างนี้มาแล้ว ก็ใช้ได้ครับ แต่เดี๋ยวนี้ ใช้การเปลี่ยนตัวใหม่เอาครับ แน่นอนกว่า ถ้าต้องการปั๊มเชื้อเพลิงชุดใหม่ ผมซื้อเก็บไว้หลายตัว มาแบ่งเอาไปใช้ก่อนก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
gob1968
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2013 เวลา 00:03:55 »


ขอบคุณมากครับ ได้ลองเอาแม่แรงยก มุดใต้ท้องเข้าไปดูตำแหน่งที่รั่วๆ
ใกล้กับถังน้ำม้นครับ เป็นท่อพลาสติกมีรั่วสองจุด ๆ นึงมันรั่วตรงที่มีน๊อต
ขันไว้ คล้ายๆมันแตกทำให้น๊อตมันหลวม ลองเอามือขยับน๊อตไปมา น้ำม้น
ยิ่งไหลออกมากขึ้น สงสัยผมคงขับรถไปขูดกับเนินหรือลูกระนาดมา
เพราะไม่นานมานี้เคยขูดกับลูกระนาดมาทีนึงครับตำแหน่งที่ขูดประมาณ
ตำแหน่งที่รั่วครับ ตอนนี้คือจะเอาไปเข้าอู่แถวลาดพร้าวครับ
แต่ก็เสียวๆครับ เพราะต้องขับไปไกลเหมือนกัน กลัวไฟจะไหม้ครับ
ขอบคุณในคำแนะนำและความกรุณามากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!