ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:44:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์AL4
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์AL4  (อ่าน 3367 ครั้ง)
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« เมื่อ: วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 13:49:08 »


ไปไม่เป็นแล้วครับเกียร์AL4ล็อคเกียร์เดียว(ไม่รู้เกียร์3หรือ4)แก้ปัญหายังไม่ตกจะไปซ่อมที่ใหนดีครับอยู่ขอนแก่นครับจะเข้ากทม.กลัวขึ้นเนินลำตะคองไม่ไหวถ้าไม่มีแรงส่ง :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พญาขาว505
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:21:05 »


ถ้าซ่อมกรุงเทพแนะนำเอาใส่รถเทลเลอร์ลงไปดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:54:21 »


เมื่อปี 54 รถผมเสียเสีย (ค้างเกียร์ 3 หรือ 4 นี่แหละ) ขับมาจากภูเขียว ชัยภูมิ ไปเที่ยวภูกระดึงมา ใช้เวลา เกือบ 24 ชม. ครับ วิ่งๆ จอดๆ  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 15:30:44 »


ไปไม่เป็นแล้วครับเกียร์AL4ล็อคเกียร์เดียว(ไม่รู้เกียร์3หรือ4)แก้ปัญหายังไม่ตกจะไปซ่อมที่ใหนดีครับอยู่ขอนแก่นครับจะเข้ากทม.กลัวขึ้นเนินลำตะคองไม่ไหวถ้าไม่มีแรงส่ง :เหงื่อแตก:

ไฟเกียร์ sport กับ snow กระพริบหรือป่าวครับ

ถ้ากระพริบแสดงว่ามีข้อบกพร่องที่ระบบเกียร์ครับ ควรให้ช่างใช้เครื่องมือพิเศษของเปอโยต์เช็คที่ระบบเกียร์ครับ

เพื่ออาจจะบกพร่องที่ระบบไฟครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 16:06:06 »


เป็น405GRIลงเครื่องใหม่ครับปัจจุบันใช้งานปกติยกเว้นขึ้นเนินสูงถ้ามีแรงส่งขึ้นได้ลานจอดรถในห้างหมดสิทธิ์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
golfdsd
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 16:16:31 »


เบื้องต้นลองเช็คปลั๊กของเกียร์ดูก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 17:30:30 »


อีกทางคือสั่งเกียร์ ต่อย มหาชัย แล้วหาช่างแถวนั้นเปลี่ยน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
whatever
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 17:48:25 »


เป็น405GRIลงเครื่องใหม่ครับปัจจุบันใช้งานปกติยกเว้นขึ้นเนินสูงถ้ามีแรงส่งขึ้นได้ลานจอดรถในห้างหมดสิทธิ์

เวลาขึ้นทางชันเกียร์ al4 ของผมมันก็ไม่ค่อยเปลี่ยนต้อง แตะเบรคให้ เกียร์มันทดไปเกียร์ 1 ก่อนแล้วค่อยเร่งอีกที รถใครเป็นอาการแบบนี้บ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 18:32:56 »


  อยากแนะนำให้ลองเช็คก่อนตัดสินใจเปลี่ยนเกียร์นะครับ เผื่อเป็นแค่ความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆจากระบบไฟครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 18:42:08 »


 เช็คปลั๊กเกียร์ยังไงครับหมายถึงเช็คซ็อคเก็ตตรวจสอบอะไรบ้างยังไงครับ :เหนื่อยร้อน: ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 20:25:42 »


น่าจะดูพวกลวดโซลินอยล์ภายในเกียร์ดูครับอาจจะเสีย และดูสมองเกียร์ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 20:49:22 »


 ร้านซ่อมเกียร์ออโต้แถวนั้นไม่มีเลยหรือครับ ลองยกเกียร์ลงมาดูกับช่างเลย ดูว่าอะไรเสีย สั่งอะไหล่จากกรุงเทพไปเปลี่ยน เพราะยังไงก็ต้องซ่อม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์อีสาน
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2013 เวลา 21:54:31 »


ขับมาอุดรไหวมั๊ยครับ ผมมีอู่ประจำอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน 2013 เวลา 15:45:50 »


ลองถอดปลั๊ก ตัวสีฟ้าๆที่อยู่ตรงลิ้นปีกผีเสื้อด้านล่าง ออกมาทำความสอาดดูครับ  ผมเคยเป็น แล้วหาย หลังจากทำความสะอาดแล้ว ถอดกรองอากาศออกก็จะเห็นครับ จะมีปลั๊กอยู่สองตัว ตัวด้านในสีออกฟ้าๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาเรียกอะไร แต่รู้สึกว่ามันจะเกี่ยวกับเกียร์ ลองดูครับเผื่อมันหาย เอาพวกน้ำยาw-40ฉีดดูทั้งสองขั้ว ดูขั้วที่ติดกับลิ้นปีกผีเสื้อว่ามันมีคราบสนิมหรือเปล่า แต่ถ้าไม่หายก็ต้องให้ช่างดูที่สวิตต์เกียร์ ครับอย่าเพิ่งไปฟันธงว่าเกียร์เสีย ปัญหาบางอย่างอาจแค่เรื่องขี้เล็บ ที่เราหาไม่เจอ จนทำให้เสียเงินเยอะแยะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน 2013 เวลา 19:26:15 »


ปลั๊กสีฟ้าที่ว่ใช่มอเตอร์เดินเบาหรือป่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน 2013 เวลา 22:15:24 »


ปลั๊กสีฟ้าที่ว่ใช่มอเตอร์เดินเบาหรือป่าครับ
มันคือ input เกียร์ กับ Output เกียร์  
406 V1 จะมี input  แต่ V2 และ L5  จะไม่มี input สังเกตุได้จะมีแต่ปลั๊ก แต่ไม่มีสายไฟ
มันอยู่บนเสื้อเกียร์ เลยต้องถอดกล่องใส่กรองอากาศออกจึงจะเห็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2013 เวลา 03:33:19 »


ไม่ใช่ปลั๊กมอเตอร์เดินเบาครับ มันอยู่ใกล้ๆกันอยู่ใต้มอเตอร์เดินเบา ไปอีก   ถอดกลองอากาศออกจะเห็นถึงจะถอดปลั๊กได้ไม่งั้นมันเกะกะครับ ลองดูครับเผื่อมันหาย  ผมเคยทำแล้วมันหาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2013 เวลา 09:22:53 »


ลองขอเบอร์ช่างที่อุดรจากคุณสิงห์อีสานดูครับ เพราะใกล้สุด

เข้าใจว่าสวิทย์เกียร์หลวม ของผมเคยอาการนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2013 เวลา 18:49:25 »


 ขอบคุณสำหรับทุกคำเสนอแนะเข้ามาหลายอู่แล้วยังไม่ได้ แต่จากคำแนะนำของสมาชิกชาวเปอร์โย วันนี้ถอดปลั๊กสีฟ้าใต้ปีกผีเสื้อมาล้าง ถอดปลั๊กเกียร์มาทำความสอาด มีความรู้สึกว่าน่าจะใช้ได้แล้วเพราะออกตัวมีแรงมากขึ้น มีอาการที่ช่วยเบรคเมื่อลดความเร็ว ความรู้สึกเปลี่ยนเกียร์ยังไม่ชัด เดี๋ยวจะลองขึ้นลานจอดรถดูก่อนแล้วจะมารายงาน ตอนนี้ดีใจขึ้นมาแล้วครับ :มอบดอกไม้: ถูกต้องแล้วครับ :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2013 เวลา 04:16:40 »


ขอให้หายเป็นปกติครับเอาใจช่วย จะได้ไม่เสียเงินเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su_part
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 ธันวาคม 2013 เวลา 02:46:28 »


ผมมี PPS อยู่นะถ้าจะรองก็นัดได้ อยู่ขอนแก่น นี้ละ ครับ 0817174522 ภาส ครับ รองต่อคอมดูน่าจะช่วยวิเคราะห์อาการได้ มัง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!