ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:58:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ใครพอทีึจะช่วยสอนวิธีไล่ลมเบรคแบบถ่ายน้ำมันเบรคหมด405sri
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครพอทีึจะช่วยสอนวิธีไล่ลมเบรคแบบถ่ายน้ำมันเบรคหมด405sri  (อ่าน 3192 ครั้ง)
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ธันวาคม 2013 เวลา 13:22:30 »


ผมใช้405sri พอดีว่าจะถ่ายน้ำมันเบรค แต่พอถอดล้ออกมาถึงเห็นว่าลูกสูบค้าง ยางกันฝุ่นแถบไม่มีเลย ต้องซ่อมก็เลยจัดการซื้อมาเปลี่ยน แต่พอใส่เสร็จไล่น้ำมันเบรคแล้ว เบรคมันยังจมอยู่เลย แต่เบรคหน้าไล่เสร็จแล้ว แต่เบรคหลังไล่ยังไงครับ  ขอบอกว่าเพิ่งส่งรถเข้าเช็คเบรคเมื่อต้นปีนี้เอง ช่างเปลี่ยนผ้าเบรคให้4ล้อ ไม่น่าเชื่อเลยว่าช่างจะไม่เช็คให้เราเลย อยากทราบวิธีไล่ลมเบรคของเปอร์โยต์หน่อยครับ เพราะตอนนี้วิ่งไปอู่ไม่ได้ครับยังไงรบกวนด้วย  ไม่นะ ไม่นะ อะไร ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ธันวาคม 2013 เวลา 13:35:32 »


เคยไปหาชางเปอโยต์โดยตรงยังไล่ไม่หมดเลย สุดท้ายต้องเข้าร้านเบรคโดยตรง เค้ายกหน้ารถสูง ๆ ถึงหมด วิธีไล่มีเทคนิคนิดหนอ่ย มีคนเคเคยมาลง ลองหาดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ธันวาคม 2013 เวลา 14:19:25 »


เคยไปหาชางเปอโยต์โดยตรงยังไล่ไม่หมดเลย สุดท้ายต้องเข้าร้านเบรคโดยตรง เขายกหน้ารถสูง ๆ ถึงหมด วิธีไล่มีเทคนิคนิดหนอ่ย มีคนเคเคยมาลง ลองหาดู
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณก่อนครับ แต่ผมหาแล้วไม่เจอเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ธันวาคม 2013 เวลา 15:07:50 »


ชุดคาลิบเปอร์ของSri  จะไล่ลมยากหน่อย เนื่องจาก ตำแหน่งของจุดไล่ลม มันอยู่ต่ำ ทำให้ไล่ไม่ยอมหมดง่ายๆ ถ้าเอาแบบเร็วๆหน่อย ก็เอาตัวคลาลิบเปอร์ออกมา คลายน้อตไล่ลมออก ปล่อยให้น้ำมันเบรคไหลออกมาจนไม่มีอากาศ แล้วใส่น้อตไล่ลมกลับไป หาแผ่นไม้หรือเหล็กหนาๆ เต็มช่องระหว่างหน้าลูกสูบ แล้วหงายเอาน้อตไล่ลมขึ้นข้างบน แล้วก็ไล่ลมไปเหมือนกับปกติ  เสร็จแล้วก็เอาไม้ออก ประกอบกลับ อาจจะต้องถอยลูกสูบเข้าหน่อย อีกอย่าง ให้หาอะไรกดวาล์วไว้ด้วย ก็จะทำให้ไล่ได้เร็วขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ธันวาคม 2013 เวลา 16:15:45 »


แบบที่เฮียบอกเลยครับ มันยากมากๆ เห็นตอนทำแล้วเหนื่อยแทนช่างจริงๆ ทำครั้งแรกโอกาสจะเหยียบเบรคแล้ว 100% นั้นน้อยมากนอกจากจะทำแบบใช้เวลาจริงๆ ของผมต้องกลับไปไล่ลมอีกรอบนึง คิดว่าน่าจะจบ . .
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ธันวาคม 2013 เวลา 16:54:19 »


ล้อหลังต้องรับน้ำหนักด้วย เพื่อให้วาล์วปรับแรงดันจ่ายน้ำมันมาเต็มที่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ธันวาคม 2013 เวลา 19:00:23 »


ถ้าไล่ลมเบรคคนเดียวผมใช้วิธีคลายน๊อตไล่ลมเบรคออก  จากนั้นปล่อยให้น้ำมันเบรคไหลออกมาเรื่อยจนอากาศหมด เสร็จแล้วก็ขันน็อตล็อคจุกไล่ลมเบรคเป็นอันจบสิ้นครับ (ล้อหลังห้ามขึ้นแม่แรงนะครับ เนื่องจากวาล์วกระจายแรงดันน้ำมันเบรคมันจะปิดทำให้ไล่ลมเบรคไม่ออก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ธันวาคม 2013 เวลา 20:09:55 »


ขอบคุณทุกท่านครับจะลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ธันวาคม 2013 เวลา 20:47:33 »


ที่บอกกันว่า ถ้ายกล้อหลังลอยพ้นพื้นแล้ว วาล์วจะปิดนั้น ไม่ถูกต้องนะครับ วาล์วตัวนี้ ไม่มีหน้าที่ในกาปิดน้ำมันครับ มันเปิดตลอดเวลา เพียงแต่เปิดไม่สุดเท่านั้น ถ้าจะให้เปิดมาก ต้องเอาชนะแรงสปิงที่ตัววาล์ว เป็นการเช็คตำแหน่งของสวิงอาร์มหลัง ว่าอยู่ในตำแหน่งใด มีโหลดมาก หรือไม่มีโหลด เพื่อจะได้ปล่อยน้ำมันเบรคได้สัมพันธ์กับน้ำหนักด้านท้าย ที่เห็นโฆษณาในรถกระบะว่า LSPV  ลองดูก็ได้ครับ ยกล้อหลังให้ลอย แ้ล้วลองปล่อยน้ำมันดู ว่ามันไหลมั้ย ลองเหยียบเบรคดู ว่ามันทำงานมั้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ธันวาคม 2013 เวลา 21:24:11 »


วิธีที่ผมใช้กับ205น่ะครับไม่รู้ว่าจะใช่ได้หรือป่าวแต่ผมว่าไม่แตกต่างก็เพึยงคลายน๊อตไล่ลมออกที่ล่ะลัอโดยปล่อยให้น้ำมันเก่าไหลออกแล้วคอยเติมส่วนที่พร่องอย่าให้น้ำมันขาดแล้วดูจนน้ำมันใหม่ไหลออกมาแค่นั้นเองทำที่ล่ะล้อน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!