ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:56:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  ขอความช่วยเหลือ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ  (อ่าน 1493 ครั้ง)
โทนี่
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2006 เวลา 19:56:20 »


รถผม pg 505 เครื่องยนต์เดิมมีอาการรอบเดินเบาตก จากปกติเดินเบาที่ 1100-1200 โดยประมาณ
อาการมันเริ่มมาจากขับรถไปต่างจังหวัดโดยขับไปได้ประมาณ 70 กม แล้วจอดแวะปัมท์แล้วดับเครื่องยนต์
พอสตาร์ขึ้นมาใหม่ก็มีอาการเดินเบาตกมาที่700-800รอบ(ยังไม่ได้เปิดแอร์) แล้วรอบเครื่องก็ไม่นิ่งสวิงอยู่ตลอด
จนบางครั้งเครื่องยนต์ดับไปเลย Sad Sad Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2006 เวลา 21:29:22 »


ไม่แน่ใจว่าจะวิเคราะห์ตรงประเด็นหรือเปล่า แต่ที่เคยใช้ 505 มาก่อน เคยเจอก็คือ
มันจะมีตัวปรับข้างๆคาร์บิวครับ เอาไว้จูนปรับอากาศ
ให้ดูว่ามันหลุด หรือหลวมหรือเปล่า ให้ขันเข้าไปแล้วสังเกตุรอบเครื่องดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ๊อด
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 พฤษภาคม 2006 เวลา 08:25:32 »


ไม่ทราบว่ารถคุณโทนี่ปีอะไรครับ ก่อนหน้านี้ทำอะไรเกี่ยวกับคาร์บูบ้างหรือเปล่า แล้วก่อนหน้านี้เคยมีอาการเช่นนี้หรือไม่ ที่ถามเยอะเพราะจะได้คาดการณ์ถูกหนะครับ ฮิ ฮิ
ถ้าเป็นรถที่ยังใช้ทองขาวอยู่ขอให้ดูหน้าทองขาวและคอนเด็นเซอร์เป็นอันดับแรก ถ้าไม่พบสิ่งผิดปกติก้อต้องไล่ที่คาร์บูหละครับ แต่ถ้าไม่มีประสบการณ์ผมแนะนำให้ช่างดูแลดีกว่า เพราะอาจจะมีปัญหาจากนมหนูตัน หรือผ้าปั๊มคงหมดอายุ ถ้าหากพบว่าเสียจริงแนะนำให้เปลี่ยนทั้งชุด ปกติจะมีชุดซ่อมขายราคาประมาณหลักร้อยกลาง หัวเทียนควรตรวจสอบด้วยนะครับ ถ้าไม่เสียดายตังก้อควรเปลี่ยนพร้อมกันเลย อ้อตั้งวาล์วด้วยก้อดีนะครับ เอาง่าย ๆ คือ เสียเวลาแล้วทำมันหมดทุกอย่างนั่นแหละ แต่อาการหลัก ๆ ก้ออย่างที่แจ้งไว้ข้างต้น ซ่อมเสร็จแล้วช่วยส่งข่าวบ้างเพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โทนี่
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 พฤษภาคม 2006 เวลา 20:53:13 »


ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำครับ pg505 เป็นปี86ครับไม่เคยทำอะไรกะมานเลยพึ่งได้รับช่วงต่อมาจากคุณพ่อนะครับ
ปกติอยู่กับพ่อไม่เคยงอแงเลยสงสัยมันจะยังไม่คุ้นกับผม Sad Sad Sad
แล้วเรื่องค่าใช้จ่ายในการช่อมตามรายการด้านบนควรเตียมไว้เท่าไหรครับ (เบี้ยน้อยหอยน้อย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 พฤษภาคม 2006 เวลา 23:06:54 »


 ปี 86 เป็นคาร์บิว Solex 32-35 TMIMA ยกคาร์บิวทั้งลูก เปลี่ยนปะเก็นชุดซ่อมทั้งหมด (แนะนำให้เอาของศูนย์ไปเลย)รวมตั้งวาล์ว แล้วก็ส่วนมากจะเปลี่ยนยางฝาครอบวาล์วไปด้วย ก็ประมาณ1500 ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนด้วยก็แล้วแต่ว่าจะเอาหัวเทียนแบบไหน ถ้าแบบปกติ แนะนำ Equeam หัวละ 50บาท 4หัว 200 หรือชอบวิ่งทางไกล Bosch Platinum หัวละ 110 บาท หรือสุดๆไปเลย เป็นEqueam 3เขี้ยวหัวเล็ก 4หัว 500 พอดี

 สรุปเตรียมไปประมาณ 2000บวกลบนิดหน่อย กำลังดี ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 พฤษภาคม 2006 เวลา 16:47:23 »


รุ่นปีเดียวกับคันของผมเลย ละ ปี 86 เหมือนกัน  ตอนผมได้รับโอนมาใหม่ ๆ  เมื่อ 4 ปีที่แล้ว มันก็อ้อนงอแง อาการเดียวกันเลย   ต้องเอาเข้าไปทำการโอเวอร์ฮอลคาบิวทั้งลูก  เปลี่ยนอย่างที่  น้องโน้ต Asklepios  แนะนำนั่นแหละครับ    ตอนนี้มันคงเส้นคงวาดีมาก  สตาร์ททีเดียวติด  ตั้งแต่ทำมาแล้วไม่เคยงอแงเลยละ   ตอนนั้นผมเปลี่ยน คอล์ย จุดระเบิดเพิ่มอีกรายการด้วย   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!