ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:25:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามเรื่องกล่องเพิ่มกำลังไฟกับคอล์ยของ 405 SRi
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องกล่องเพิ่มกำลังไฟกับคอล์ยของ 405 SRi  (อ่าน 1645 ครั้ง)
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มกราคม 2014 เวลา 04:18:30 »


อยากรู้ว่ากับ Sri มันจะมีผลขนาดไหนเชียว อย่างรถผมไม่ได้ทำอะไรมามาก ที่ดีๆหน่อยเกี่ยวกับระบบไฟก้อมีแคมแต่ง สายหัวเทียน Nology แต่คอล์ยยัง Single เดิมๆ ยังไม่ได้แปลงเป็น Direct-coil ใช้หัวเทียน 2 เขี้ยว เบอร์7 เชื้อเพลิงก้อเป็นน้ำมันแก็สโซฮอล์ 95 ไว้อัด + LPG ไว้ใช้งานเป็นหลัก แต่รถผมรอบมาค่อนข้างไวและใช้รอบสูงเป็นประจำ

อย่างของ Pro Power ตัวนี้เพิ่มจำนวนการจุดระเบิดของหัวเทียนให้มากและถี่ขึ้น ราคาก้อรับได้ ส่วนของพวก CDI MSD หรือ X power ก้อแพงไป ซื้อไม่ไหวและคงไม่คุ้ม เพราะเราไม่ได้โมมาเยอะเหมือนรถแต่งแรงๆ คือหวังผลที่ได้ในรอบสูงๆมากกว่าครับ เพราะน่าจะช่วยรักษาระดับไฟให้ต่อเนื่องเสถียรได้ดี แม้จะไม่น่าเห็นผลมากก้อตาม แต่เห็นพวกรถเก่าๆใช้เขาว่าเผาไหม้ดีและสตาร์ทได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม  ตาดำๆ


* 1231683_624647304242310_1961754842_n.jpg (33.11 KB, 670x479 - ดู 351 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มกราคม 2014 เวลา 21:27:59 »


กำลังอัดไม่เยอะ รอบไม่จัดพอ  ดันไฟเพิ่มไปไร้ประโยชน์ครับ...........

ถ้าคอยล์เดิมเหลือๆ Gap 1.1 mm. รอบ 6500 มันก็ยังไหวครับ 

Single coil มันไม่เหมาะกับการใช้กะเครื่องรอบจัด เพราะสนามแม่เหล็กที่มันออกมายุบ-ขยายตัวไม่ทัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มกราคม 2014 เวลา 22:57:18 »


กำลังอัดไม่เยอะ รอบไม่จัดพอ  ดันไฟเพิ่มไปไร้ประโยชน์ครับ...........

ถ้าคอยล์เดิมเหลือๆ Gap 1.1 mm. รอบ 6500 มันก็ยังไหวครับ  

Single coil มันไม่เหมาะกับการใช้กะเครื่องรอบจัด เพราะสนามแม่เหล็กที่มันออกมายุบ-ขยายตัวไม่ทัน

Thank's Kub Max เพราะถ้าแค่ 5% หรือไม่ถึง 10% ตามนั้นผมมองว่าไม่คุ้ม ที่กลัวอีกเรื่องก้อความร้อนสะสมที่คอล์ยตามมาอีก สงสัยน่าจะสุดทางกับเครื่อง8วาล์วตัวนี้ล่ะครับ พี่อาร์ตเคยทำไว้ได้ ม้าลงล้อ 120 กว่าตัว แต่ทอร์คราวๆ 24 สภาพเครื่องตอนนี้ก้อน่าจะโรยรามาพอสมควรแล้วเลยไม่อยากขุนต่อ เพราะนั่นมันเมื่อ 9 ปีที่แล้วเห็นจะได้  :นอนตายดีกว่า:ส่วนตระกูล16 วาล์ว โดยเฉพาะ GTi น่าทำได้เยอะกว่า แถมของเล่นเยอะกว่าอีก เป็นอันพับโครงการสำหรับเครื่องตัวนี้ครับ มาสุดทางแล้วในแนวเดิมๆ รอเก็บเงินไปต่อ GTi6  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ. .
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มกราคม 2014 เวลา 09:12:03 »


จะแรงไปถึงไหนน้องชาย...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 15 มกราคม 2014 เวลา 11:50:46 »


จะแรงไปถึงไหนน้องชาย...

8วาล์ว ก้อได้แค่นี้ล่ะพี่ มากกว่านี้คงช้ำในซะก่อน
เมื่อคืนแวะไปหาพี่หน่อยมา เด่วจะหายาง 17"สวยๆให้แกสักชุด อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!