ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:36:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เกี่ยวกับ 406 ว่า....
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับ 406 ว่า....  (อ่าน 1766 ครั้ง)
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2014 เวลา 16:04:10 »


คือช่วงนี้เกิดรู้สึกเหมือนจะถูกหวย เลยอยากทราบข้อมูลของ 406 ไว้สักหน่อยครับ

ตามที่ผมเข้าใจ 406 นี่แบ่งเป็น 3 เวอร์ชั่น มี

1 . 406 D8

2 . 406 D9

3. 406 L5

ที่พอจะอ่านเจอจากในเวบคือ D8 เหมือนจะรอบจัดกว่า D9 (น่าจะแรงกว่า) ส่วน L5 นี่ผมไม่มีข้อมูลเลย

คำถามของผมคือ 406 ทั้ง 3 รุ่นนี่ต่างกันยังไง (แอบเห็นเซียนๆซี๊ดซ๊าดกับ L5 )

ขอบคุณทุกคำตอบครับ

 ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2014 เวลา 16:57:28 »


มาหาผมที่บ้านสิ จะบรรยายให้ฟัง พร้อมๆกับมีของจริงให้ดู  แต่ต้องพาลูกเมียมาด้วยพร้อมกับขนมนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2014 เวลา 18:41:25 »


เปอโยต์ 406 L5 ยานยนต์สมองกล รสนิยมศิลป์ ศาสตร์แห่งเทคโนโลยีชั้นสูงประสานงานศิลปะชิ้นเอก เป็นจุดกำเนิดให้รถยนต์ในอนุกรม 4 ของเปอโยต์ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอีกครั้ง โดยนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้อย่างมากมาย โดยเรียกว่า MULTI TECH ซึ่งเป็นการรวบรวมเทคโนโลยีสมัยใหม่ของเปอโยต์เข้าด้วยกัน ทำให้ 406 L5 เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเปอโยต์ โดยเฉพาะการนำระบบ MULTIPLEX ระบบศูนย์รวมการทำงานของระบบอิเล็กทรอนิกส์ในรถยนต์มาใช้อย่างสมบูรณ์แบบ

 
เครื่องยนต์รหัส EW 10 J4 เป็นเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะ ทนทาน มลภาวะต่ำ ที่สำคัญและเหมาะกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันคือ ความสิ้นเปลื้องน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งต่ำกว่าเดิมถึง 10% เครื่องยนต์เป็นขนาด 2,000 ซีซี. 4 สูบ 16 วาล์ว 137 แรงม้า 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 190 นิวตัน-เมตร ที่ 4,100 รอบต่อนาที เครื่องยนต์รหัสเดิม

เกียร์อัตโนมัติ AL4 ที่ควบคุมการทำงานด้วยสมองกล อิเล็กทรอนิกส์อันชาญฉลาด สามารถปรับเปลี่ยนจังหวะการทำงานของเกียร์เป็นไปตามพฤติกรรมของผู้ขับขี่และสภาพถนน ซึ่งเป็นเกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่ที่เปอโยต์พัฒนาขึ้นมาเอง   เพื่อให้การทำงานเกิดความสอดคล้องกับเครื่องยนต์และช่วงล่างอัจฉริยะของเปอโยต์

ระบบกันสะเทือนใน 406 L5 ได้เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ได้มากยิ่งขึ้นด้วยระบบ ABS และระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิคส์ (EBD: Electronic Brakeforce Distribution) รูปทรงภายนอกได้รับการออกแบบให้ดึงดูดใจมากขึ้น จากส่วนช่องรับลมหน้า จากแบบครีบมาเป็นแผง HONEY COMB GRILLE สอดรับกับโคมไฟด้านหน้า CRYTRAL EYES ทรงเรียวยาว ที่โอบรับมุมรถได้อย่างลงตัว เพิ่มมุมมองให้เกิดความสะดุดตาและปราดเปรียวยิ่งขึ้น ด้วยไฟตัดหมอก ช่วยให้ท่านขับรถได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น พร้อมเสริมความภูมิฐาน ด้วยคิ้วโครเมี่ยมเหนือแนวกันชนยางรอบคัน ส่วนด้านท้ายได้ขยายความกว้างในห้องเก็บสัมภาระ โดยการออกแบบให้ทรงด้านท้ายยกสูงและตัดตรงมากขึ้น และเสริมคิ้วคาดกลางไฟท้าย สีเดียวกับตัวรถ

ภายในยังเพิ่มความหรูหราและง่ายต่อการใช้งาน ด้วยการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น แผงหน้าปัดใหม่ ด้วยมาตรวัดทรงกลม ที่มีจุดเด่นคือจอดิจิตอล แสดงระยะทางเป็นตัวเลข รวมถึงแสดงระยะทางการเข้าตรวจเช็ค เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นอยู่ที่ระยะทาง 20,000 กิโลเมตร โดยเครื่องคำนวนการเดินทาง(ทริปคอมพิวเตอร์)

ส่วนแผงคอนโซลกลางติดตั้งจอดิจิตอล แสดงการทำงาน อาทิ ตัวเลขบอกวันที่ เวลา ตำแหน่งคลื่นวิทยุ ทั้งหมดสามารถควบคุมได้จากก้านสวิทช์ที่พวงมาลัย ทั้งยังปรับเปลี่ยนคลื่นวิทยุและระดับเสียงได้

สำหรับแผงควบคุมระบบปรับอากาศแบบปรับอุณหภูมิอัตโนมัติ พร้อมจอดิจิตอลแสดงระดับอุณหภูมิทั้งภายในห้องโดยสารและภายนอก ระบบเครื่องเสียงซีดีเชนจ์เจอร์ ภายในติดตั้งแบบมาตรฐาน   เป็นสเตอริโอรอบทิศทางจากลำโพงทั้งหมด 6 ตัว   ซึ่งเชื่อมโยงการทำงานเข้ากับระบบ MULTIPLEX นอกจากนี้ยังมีเบาะหนังแท้ เกรดเอ ที่สามารถปรับระดับความสูงได้ถึง 80%และนุ่มนวลโอบกระชับรับสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร   ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่นเดียวกับถุงลมนิรภัยคู่หน้า พร้อมเข็มขัดนิรภัยดึงกลับอัตโนมัติ

เปอโยต์ 406 L5 เป็นตัวแทนพัฒนาการทางเทคโนโลยีสมัยใหม่ของเปอโยต์ ที่ก้าวล้ำไปข้างหน้า เพื่อสนองความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้รถยนต์เปอโยต์ ทั้งการนำเสนอรถยนต์ที่มีคุณภาพมาตรฐานสูงสุด และการบริการสมัยใหม่ ที่ให้ความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลจำเพาะ เปอโยต์ 406 L 5
เครื่องยนต์                   เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว
รหัสเครื่องยนต์               EW 10 J4 EURO3
ขนาดความจุ(ซีซี)             1,997
กระบอกสูบ/ช่วงชัก             85 X 88
อัตราส่วนการอัด               10.8:1
กำลังสูงสุด(KW/BHPที่รอบต่อนาที)     100/138 ที่ 6,000
แรงบิดสูงสุด(นิวตันเมตรที่รอบต่อนาที)   190 ที่ 4,100
น้ำมันเชื้อเพลิง                 เบนซินออกเทน 95 (RON)
ระบบขับเคลื่อน                 อัตโนมัติ 4 จังหวะ
ระบบ Porsche Tiptronic System
สมรรถนะ
ความเร็วสูงสุด                 201 กม./ชม.
อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.   12.4 วินาที
ระบบกันสะเทือน               อิสระทั้ง 4 ล้อ
หน้า                         ชิวโด-แมคเฟอร์สันสตรัท
หลัง                         มัลติอาร์มพร้อมเหล็กกันโคลง
ยาง                         195 /65 R 15
ระบบเบรก                   2 วงจรไขว้
หน้า                         ดิสก์เบรกมีช่องระบายความร้อน
หลัง                         ดิสก์เบรก
น้ำหนัก (กิโลกรัม)
น้ำหนักรถสุทธิ                 1,370
น้ำหนักรวมบรรทุก               1,910
ปริมาตรความจุ
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร)         70
ความจุบรรทุกสัมภาระ             430
มิติตัวรถ(มม.)
กว้าง                       1,765
ยาว                         4,598
สูง                         1,414
ระยะฐานล้อ                   2,700
ความกว้างช่วงล้อหน้า           1,500
ความกว้างช่วงล้อหลัง           1,482
จำนวนที่นั่ง                       5
อุปกรณ์มาตรฐาน
ความปลอดภัย
ระบบเบรก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรกอิเล็คทรอนิกส์ (EBD) ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน (EBA)
ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP
ไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ (Automatic Hazard Warming Lights) เมื่อเบรกกะทันหัน
กระจกหน้านิรภัยแทรกแผ่นฟิล์ม Oxide โลหะพิเศษ แทรกกลางระหว่างชั้นกระจก
ไฟหน้าอัตโนมัติ (Automatic Headlights) ติดสว่างโดยอัตโนมัติเมื่ออยู่ในที่มืดและดับเองเมื่อมีแสงสว่างเพียงพอ ช่วยให้ปลอดภัยในการขับขี่
ระบบ Follow Me Home ไฟหน้าจะติดสว่าง 1 นาที หลังจากดับเครื่องยนต์
ระบบตัดการทำงานของปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงอัตโนมัติเมื่อมีอุบัติเหตุ
พวงมาลัยรูปทรงใหม่กระชับมือ พร้อมถุงลมนิรภัยแบบใหม่ (Smart Airbags) ทำงานได้
2 ระดับ ขึ้นอยู่กับความแรงของการชน ช่วยให้ความปลอดภัย
ระบบเปิด-ปิดการทำงานของถุงลมนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า
เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ
ระบบล็อคป้องกันเด็กเปิดประตูหลัง
ความสะดวกสบาย
เกียร์อัตโนมัติ ระบบ Porsche Tiptronic System
จอ Multi Function Display แสดงอุณหภูมิ วัน เวลา การทำงานของระบบต่าง ๆ ในรถยนต์
ระบบ Trip Computer คำนวณอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงและระยะทางการใช้งาน
ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
เบาะหนังแท้
เบาะคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า พร้อม Memory   Seat ด้านคนขับ
ระบบปรัอากาศ Automatic Climatic Control ติดตั้งไส้กรองรุ่นใหม่เพิ่มประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นละอองได้ดียิ่งขึ้น
กระจกมองข้างซ้าย-ขวา ปรับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมไล่ฝ้า
ระบบเครื่องเสียงสเตริโอพร้อมเครื่องเล่นซีดี 6 แผ่น และระบบปรับระดับเสียงอัตโนมัติ
แผงบังแดดคู่หน้าพร้อมกระจกและไฟส่องสว่าง
กระจังหน้าและปลายท่อไอเสียเสริมโครเมี่ยม
ตาข่ายคลุมสัมภาระท้ายร5


บางส่วนจากจากโฆษณาของบริษัทยนตรกิจ Harp
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2014 เวลา 19:29:07 »


D9 ยังมีแบ่งเป็น V.1 v.2 อีกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Lion King
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2014 เวลา 22:44:17 »


พี่ ๆ เพื่อน ๆ ชาวสิงห์  ใครมีเสื้อกุญแจรีโมทของ 406 บ้างครับ  ช่วยแบ่งปันหรือชี้เป้าให้ด้วยครับ  ของผมยางตัวกด หมดอายุแล้วครับ  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2014 เวลา 22:52:10 »


ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP  มีในเฉพาะ  L 5 หรือครับ    V1  v2 มีไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lion King
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2014 เวลา 22:57:19 »


พี่ ๆ เพื่อน ๆ ชาวสิงห์  ใครมีเสื้อกุญแจรีโมทของ 406 บ้างครับ  ช่วยแบ่งปันหรือชี้เป้าให้ด้วยครับ  ของผมยางตัวกด หมดอายุแล้วครับ  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2014 เวลา 20:34:18 »


อืม...มิน่าเซียนๆหลายคนจ้องจะเล่น ขอบคุณมากๆครับ

ที่ให้ข้อมูลครับ เฮียจิรโรจน์ยังไงต้องได้แวะไปหาอีกแน่ๆครับ  ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม 2014 เวลา 10:30:30 »


มันไม่มีนี่ ไอ้ระบบ ESP น่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!