ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:11:19

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  สลับสวิทซ์แก๊ส - น้ำมัน แล้วเครื่องดับ สตาร์ติดยาก (รบกวนช่วยบอกสาเหตุด้วยครับ)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สลับสวิทซ์แก๊ส - น้ำมัน แล้วเครื่องดับ สตาร์ติดยาก (รบกวนช่วยบอกสาเหตุด้วยครับ)  (อ่าน 7324 ครั้ง)
Knine9
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2006 เวลา 18:21:30 »


รถผม 505 ปี 86 �ปัจจุบันติดแก๊ส มา 3 เดือนแล้ว �เวลาเปลี่ยนจากแก๊ส --> น้ำมัน �เครื่องจะดับ แล้วต้องสตาร์ใหม่ทุกครั้ง การสตาร์ประมาณ 2 - 3 รอบถึงเครื่องติด �แต่ถ้าเวลาเปลี่ยนจากน้ำมัน �--> แก๊ส �เครื่องดับเหมือนกันครับแต่สตาร์ติดยากมาก �ผมเคยพยายามดูแล้ว สิบกว่ารอบขึ้นไป �เล่นจนเหนื่อยเลยกว่าจะติด แก๊สท่วม �เหม็นแก๊สมากเลย ยากสอบถามท่านผู้รู้ว่า �เป็นเพราะสาเหตุใดบ้างครับ มีวิธีแก้ไขหรือป่าว �
** หมายเหตุ �เครื่องผมเป็นแบบกรองแห้ง ช่างที่ติดเอามิกเซอร์ไว้บริเวณท่อที่ต่อระหว่างรอยต่อของกรองอากาศกับท่อของคาร์บู �ผิดหรือเปล่าครับ ผมอ่านข้อมูลในเวป ส่วนใหญ่ จะติดมิกเซอร์ ไว้ใกล้บริเวณ ตัวคาร์บู เลย �ผมเคยถามช่างเรื่องนี้เหมือนกัน �เค้าบอกว่าไม่สามารถทำมิกเซอร์รูปวงรีได้

ขอบคุณทุกคำตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 08:59:47 »


ของผมติดมาได้ 2 อาทิตย์อาการเปลี่ยนแล้วดับนี้ไม่ค่อยมีครับ เพราะผมเปลี่ยนตอนที่รถวิ้งอยู่ครับ ถ้าเปลี่ยนตอนที่มันเดินเบาอยู่นจะกระตุก ๆ บางทีก็ดับ

ต้องดูที่สวิตข์ด้วยว่าต่อวงจรแบบไหน เพราะถ้าติดมิกไว้ไกลลูกสูบ เวลาแก๊สเดินทางไปยังลูกสูบมันจะนานกว่านิดหน่อยทำให้เชื้อเพลิงป้อนไม่ทันอาจดับได้

ดังนั้นผมจึงต่อสวิตช์แบบสามทางคือจะมีอยู่สองแก๊ก โดยถ้ายังไม่หมุนหรือตำแหน่งที่ 1 จะใช้น้ำมันอย่างเดียว ถ้าหมุนไป 1 แก๊กหรือตำแหน่งที่สอง จะใช้ทั้งแก๊สและน้ำมัน หมุนอีก 1 แก๊กหรือตำแหน่งที่สาม จะใช้แก๊สอย่างเดียว ช่วงที่เปลี่ยนไปใช้ทั้งแก๊สและน้ำมัน ตอนแรกเครื่องจะเดินปกติแล้วเครื่องมันจะเริ่มกระตุกนิด ๆ ช่วงนี้แปลกว่าแก๊สเดินทางมาถึงลูกสูบแล้ว ให้เปลี่ยนเป็นใช้แก๊สอย่างเดียวได้เลย ดูวงจรจาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:00:07 »


โหเรื่องนี้ยาวๆๆ เลย

ต้องถามว่าตอนตัด น้ำมัน ตัดที่ปั๊มติก หรือมี โซลินอลซ์ เป็นตัวด้วย

ถ้าตัดที่ปั๊มติก เวลาคุณสตาร์ท แก็ส มันจะตัด ปั๊มติกครับ น้ำมันบางส่วนก็จะไหลกลับ หรือขาดช่วง
พอคุณจะสลับมาน้ำมัน น้ำมันมันมาไม่ทันครับ ก็เลยไม่ติดครับ

ส่วนแก็ส คุณต้องจูนใหม่นิดนึงครับ เหตุคือ คุณ start น้ำมันแล้ว มาใช้แก็ส น้ำมันมันจะเหลืออยู่ใน คาร์บูร ฯ ครับ ทำให้ส่วนผสมเพี้ยนสุดๆๆ ครับ


วิธีง่ายสุดคือ ต้องมี relay หน่วงเวลาครับ จากน้ำมันไปแก็ส และแก็สไปน้ำมันครับ

ส่วนหน่วงกี่วินาทีนั้นต้องดูเองครับ จนพอใจ

ดูใน gasthai.com นะครับ

http://www.gasthai.com/article/viewdata.asp?ID=12
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
JOHN_305
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:09:31 »


เวลาเปลี่ยนจากแก๊ส --> น้ำมัน �เครื่องจะดับ แล้วต้องสตาร์ใหม่ทุกครั้ง การสตาร์ประมาณ 2 - 3 รอบถึงเครื่องติด เพราะว่าน้ำมันยังป๊มมาไม่เต็มห้องลูกลอยในคาบูเรเตอร์ครับ คุณต้องเร่งรอบไว้ที่ประมาณ3000แล้วสับสวิชทันทีจากแก๊สเป็นน้ำมันโดยไม่พักตรงกลางทำตอนรถจอด หรือสับสวิชขณะรถวิ่งโดยยังต้องเป็นเกียร์ธรรมดาวิ่งคาเกียร์อยู่ ทำตอนถนนโล่งๆ ปล่อยรถไหลแล้วสับสวิชเลยครับ เครื่องจะยังหมุนอยู่แล้วก็มีแรงเฉื่อยปั๊มน้ำมันมาจนเต็ม
ถ้าเวลาเปลี่ยนจากน้ำมัน �--> แก๊ส �เครื่องดับเหมือนกันครับแต่สตาร์ติดยากมาก �เพราะส่วนผสมหนามากเกินครับ มีทั้งแก๊สทั้งน้ำมันปนกันเลยติดเครื่องไม่ได้ เวลาเปลื่ยนน้ำมันเป็นแก๊สต้องสับสวิชมาตรงกลางก่อน เครื่องยังคงหมุนอยูจากน้ำมันที่ค้างในห้องลูกลอย แต่น้ำมันไม่ไหลเข้าไปเพิ่มแล้ว เมื่อน้ำมันในห้องลูกลอยหมดเครื่องจะดับถ้าคุณฟังเสียงเครื่องเป็นคุณสับสวิชต่อไปที่ตำแหน่งแก๊สเลยเครื่องก็จะเดินต่เลยไม่ต้องสตาทใหม่ ผมเข้าใจว่าคุณใช้สวิช3เสตปแบบชาวบ้านทั่วไปนะ ที่สงสัยคือร้านที่คุณไปติดแก๊สไม่อธิบายวิธีใช้ให้คุณเลยหรือ
เรื่องมิกไว้ไหนก็ได้ครับ ถ้าวิ่งดีและพอใจก็ไม่ต้องดิ้นรน เว้นแต่คุณอยากลอง "เล่น" ดูก็เป็นอีกเรื่อง แต่ดูจากปํญหาที่คุณถามแล้วไม่น่าลองเล่นมากเดี๋ยวมีปัญหาอื่นตามมาคุณจะช่วยตัวเองไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมที่ไหนไม่ถูกใจ ซ่อมเองซิครับ
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:15:31 »


รูป ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!