ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 07:54:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  306 D8 เกี่ยวกับท่อ ไอเสีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 D8 เกี่ยวกับท่อ ไอเสีย  (อ่าน 2038 ครั้ง)
alex
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2014 เวลา 14:31:22 »




1. ประเก็นตรง คอท่อไอเสีย ที่ใหนมีขาย เคยอ่านกระทู้เก่า ๆ ไม่แน่ใจว่าของ Toyota Tiger ใช้แทนกันใด้หรือเปล่า
2. สายกราวด์ ตรง ท่อไอเสีย จำเป็น หรือเปล่าครับ พอดีเปลี่ยนท่อใหม่ แล้วช่างตัดทิ้ง ถ้าจะต่อคืนสายกราวด์ หาซื้อได้ที่ใหนครับ


* 4 x 6 in.jpg (44.72 KB, 971x778 - ดู 406 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
arkpornv
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2014 เวลา 21:51:52 »


ผมเคยซื้อที่ร้านเอกชัย  วรจักรครับ  ของผมเป็น406 D8 ครับ เอาไปร้านท่อไอเสียให้เขาใส่ให้เพราะเสียงมันดังเหมือนท่อไอเสียรั่ว  ตอนนี้เสียงก็ดีขึ้นมานิดเดียว
ท่านใดทราบกำลังน๊อตตรงคอที่มีสปริงที่กันหรือไม่ครับเขาใช้กี่ปอนด์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2014 เวลา 10:03:38 »


>>>>*ประเก็นตรง คอท่อไอเสีย* ...จะขายเป็นชุดซ่อมของมันโดยเฉพาะนะ...ที่พอจำได้เคร่าๆ มีน็อต สปริง &ประเก็นคอท่อ(น่าจะใยแก้+เซรามิก)
เคยซื้อเอง 3 ปีก่อนนี้ D8ประมาณ 1200 B. ร.ภาณุภัทร์...เลยแยกวรจักร ไป->แยกSAB

>>>> *แต่ใส่แล้วไม่เสียงนุ่มเหมือนเดิมนะ*<<วิ่งเบาๆอัด 100 กม.ลง เสียงพอได้<<อัดยาวๆ +100->180 กม. ขึ้น->เสียงอู๊ขึ้นห้องโดยสาร> <....ผมก็แก้หลายอู่ฯ ปรับน็อตสปริงยึดคอท่อ/เปลี่ยน Cat,ท่อ เทคนิคต่างๆ นา นา ที่จะสอยเงินเรา....สุดท้ายไม่หายเสียงอู๊ขึ้นห้องโดยสาร เหมือนเดิม *ทำใจ*...หมดไปเฉียดหมื่น ที่ทำเพิ่ม....
  ->>Cat- 2 ตัว เทียบยุโรปตัวแรกไม่หาย(ถอดขายต่อ) ตรงรุ่นD8 ก็ไม่หายใช้อยู่
  ->>พักท้าย(ตัดตัวเดิมทิ้ง) เปลี่ยน เลสฯ ไป2ใบ ใส้ตรงขนาดพอๆ ตัวเก่าไม่จบ/ เลยใส่ใบใหญ่ขึ้นอีก ไม่จบเลยใช้ๆไป
  ->>เลยทำเองบ้าง>>ติดแผ่มแด๊มป์ของUs /(ร้านบอกเก็บเสียงพอๆของปริซึ่ม) เพิ่มเข้าไปแถวปลายเท้าคันเร่ง /ฝั่งห้องเครื่อง ปิดแผ่นกันร้อนเข้าอีก....เสียลดลงบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2014 เวลา 12:38:04 »


>>>>*ประเก็นตรง คอท่อไอเสีย* ...จะขายเป็นชุดซ่อมของมันโดยเฉพาะนะ...ที่พอจำได้เคร่าๆ มีน็อต สปริง &ประเก็นคอท่อ(น่าจะใยแก้+เซรามิก)
เคยซื้อเอง 3 ปีก่อนนี้ D8ประมาณ 1200 B. ร.ภาณุภัทร์...เลยแยกวรจักร ไป->แยกSAB

>>>> *แต่ใส่แล้วไม่เสียงนุ่มเหมือนเดิมนะ*<<วิ่งเบาๆอัด 100 กม.ลง เสียงพอได้<<อัดยาวๆ +100->180 กม. ขึ้น->เสียงอู๊ขึ้นห้องโดยสาร> <....ผมก็แก้หลายอู่ฯ ปรับน็อตสปริงยึดคอท่อ/เปลี่ยน Cat,ท่อ เทคนิคต่างๆ นา นา ที่จะสอยเงินเรา....สุดท้ายไม่หายเสียงอู๊ขึ้นห้องโดยสาร เหมือนเดิม *ทำใจ*...หมดไปเฉียดหมื่น ที่ทำเพิ่ม....
  ->>Cat- 2 ตัว เทียบยุโรปตัวแรกไม่หาย(ถอดขายต่อ) ตรงรุ่นD8 ก็ไม่หายใช้อยู่
  ->>พักท้าย(ตัดตัวเดิมทิ้ง) เปลี่ยน เลสฯ ไป2ใบ ใส้ตรงขนาดพอๆ ตัวเก่าไม่จบ/ เลยใส่ใบใหญ่ขึ้นอีก ไม่จบเลยใช้ๆไป
  ->>เลยทำเองบ้าง>>ติดแผ่มแด๊มป์ของUs /(ร้านบอกเก็บเสียงพอๆของปริซึ่ม) เพิ่มเข้าไปแถวปลายเท้าคันเร่ง /ฝั่งห้องเครื่อง ปิดแผ่นกันร้อนเข้าอีก....เสียลดลงบ้าง
มันมีของที่สามารถใช้เทียบกันได้ครับ.  ไว้มีเวลาผมจะจัดเซ็ทท่อไอเสียเริ่มตั้งแต่พักกลางไปถึงพักปลายมาให้ดูกันอีกทีรับรองว่าเงียบทุกความเร็วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!