ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:22:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406D8 สายพานไทม์มิ่ง รูด  (อ่าน 1850 ครั้ง)
noteter
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 09:47:45 »


อยากทราบว่า 406D8 ลูกสูบหลบวาล์วหรือป่าวครับ และอาการแบบนี้ใครเคยเจอบ้าง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dr.Nice
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 10:30:39 »


เจอมากับตังเองเลยล่ะ ไม่หลบวาล์วเลย ถ้าแค่รูดน่าจะยังปลอดภัยอยู่นะ !!!!
ให้ช่างทดลองใส่สานพาน แล้วสตาร์ทดู หากยังไม่ติดก้อ แสดงว่า วาล์วบางตัวคด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
noteter
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 13:32:48 »


แล้ว พังเยอะขนาดไหนครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับว่า งบประมาณการซ่อมเท่าไหร่ และวาล์วน่าจะ ไปสักกี่ตัวครับ และราคาวาล์วตัวเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dr.Nice
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 14:41:21 »


วาล์วคดทั้ง 16 ตัวเลย
รายการที่ช่างให้เปลี่ยน น่าจะประมาณนี้ คือ
-สายพานราวลิ้น =1
-ประเก็นฝาสูบ   =1
-ประเก็นฝาวาล์ว (กี่ตัวไม่แน่ใจ)
-ยางตีนวาล์ว  (กี่ตัวไม่แน่ใจ)
-วาล์วไอดี 8 ตัว
-วาล์วไอดเสีย 8 ตัว
-ค่าแรงช่าง
รวมๆ แล้ว ประมาณ 20,000 กว่า ปลายๆ  ซึ่งใกล้เคียงกับราคาวางเครื่อง D8 มือสอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
noteter
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 14:48:46 »


โห ไมมันคดเยอะจังครับ มาเร็วหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapol
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:06:50 »


สายพานไทมมิ่งรูดเกิดจากอะไรหรอ ครับ ไม่ได้เปลี่ยนตามระยะหรอครับ หรือว่า ยี่ห้อไม่ดี  หรือมีเหตุอื่นๆ
เผื่อจะเป็นประโยชน์แก่คนอื่นๆบ้างครับ เพราะเคสนี้เป็นเคสร้ายแรงอยู่ เลยอยากรู้ครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dr.Nice
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:08:39 »


เรื่องมันมีอยู่ว่า
ไปซื้อสายพานจาก 0 สุขา 3 ให้ช่างใส่ให้ แล้วมาวิ่งได้ประมาณ 2 หมื่นโล ก็มีอาการสายพานหย่อนมากๆๆๆ (น่าจะเป็นสายพานเก่าเก็บของ 0 นะ ช่างบอก)
และวันที่จะรูด ก็ไปจอดซื้อต้นไม้ พอซื้อของเสร็จจะกลับบ้าน กำลังออกตัวด้วยเกียร์ 1 แล้วเครื่องดับ สตาร์ทรอบ 2 ไม่ติด เลยยกเข้าอู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
noteter
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:11:31 »


คือเริ่มมาจาก ลูกรอกสายพานหน้าเครื่อง ล็อกครับ และทำให้เครื่องกระชากเครื่องดับ สายพานหน้าเครื่องแตก และยาวไปถึง สายพานไทม์มิ่งรูดอะครับ ตอนแรกคิดว่าไม่เป็นอะไร ลงมาดูเห็นลูกรอกแตกกระจาย สายพานไดชาจแตกไปครึ่งนึง ก้อ เลยไปลองสตา์ทดู ปรากฎว่าเรื่องหมุน ลื่นเลยครับ ไม่มีกำลังอัดเลย ไม่น่าเชื่อ ลูกรอกไดชาจแค่ตัวเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dr.Nice
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:45:46 »


ให้ช่างช่วยตรวจดูให้หรือยัง อยู่แถวไหน มีช่างไปช่วยหรือยัง??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
noteter
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 15:55:47 »


ตอนนี้เปิดไอดีมาดูแล้วครับ วาล์วด้านไอ้ดี เปิดหมดเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 20:36:04 »


ถ้าสายพานรูด โอกาสที่วาล์วจะคดทุกตัวมีสูงมาก  ตรวจดูหัวลูกสูบด้วย ถ้าลูกสูโหม่งวาล์วด้วย ยกเปลี่ยนเครื่องเลย น่าจะดีกว่า  แต่ถ้าเป็นแค่วาล์ว16ตัว ยกเปลี่ยนเฉพาะฝาสูบ ก็พอ  หรือจะเปลี่ยนแต่วาล์วก็ได้ แต่ค่าใช้จ่ายจะต่างกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
modifly
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2014 เวลา 21:08:02 »


ไม่น่าใช้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
modifly
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน 2014 เวลา 00:03:23 »


สายพานเก่าเก็บนะคับช่างใส่ดีหรือเปล่าคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน 2014 เวลา 06:38:32 »


เปลี่ยน ช็อตบล๊อคดีกว่าไหมอย่าซ่อมเลย หรือไม่ก็หาฝาเปลี่ยนเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!