ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 02 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:26:40

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  วาล์วน้ำเสียรึป่าว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วาล์วน้ำเสียรึป่าว  (อ่าน 2709 ครั้ง)
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« เมื่อ: วันอังคารที่ 15 เมษายน 2014 เวลา 23:29:28 »


306 1.8 ปกติสตาร์ทรถใหม่ๆ ใช้เวลา 5-10 นาที เข็มความร้อนจะวิ่งมาที่ 87-90 แล้วตกลงมาทันที 80-83
แต่ตอนนี้วิ่งมา 30 นาทียังอยู่ 80-83 ตลอด บางที่ก็ขึ้นไป 88-90 (รถวิ่งๆจอดๆในกรุงเทพ)
พอเข้ามอเตอร์เวย์ ปกติวิ่ง 120 เข็มความร้อน 87-88 ความเร็ว 140-150 เข็มความร้อน 90
ตอนนี้ 120 ความร้อน 90 ...  140-150 ความร้อน 95-98
ตกลงวาล์วน้ำน่าจะเสียไหมครับ แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนไหม (เห็นบางท่านเคยโพสว่าไม่ใส่ดีกว่า)
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 16 เมษายน 2014 เวลา 01:25:23 »


หลายอย่างนะครับสำหรับปัญหาความร้อนของ 306 ถ้าวาล์วน้ำคงต้องถอดออกมาเชค เคยเห็นช่างเอาใส่หม้อต้มดูมันปิดเปิดปกติหรือปล่าว
ถ้าไม่แน่ใจเปลี่ยนเลยก็ได้ครับ ตัวไม่กี่ตัง แต่หลังถอดต้องระวังฝาครอบวาล์วน้ำด้วยน๊ะครับมันอาจทำให้รั่วซึมได้
จิงๆแล้ววาล์วน้ำเค้าเอาไว้ให้เครื่องร้อนเวลาสตาร์ตตอนเช้าให้เครื่องร้อนเร็วขึ้นจะได้ไม่สึกหรอมากครับ

น่าจะลองเชคอย่างอื่นด้วยนะครับ เช่นตอนความร้อนขึ้นพัดลมไฟฟ้าทำงาน step ใหน ครบสองตัวหรือปล่าว
 ตอนนั้นคอมแอร์ทำงานหรือปล่าว น้ำยาแอร์ปกติหรือปล่าว แอร์ทำงานปกติหรือปล่าว ลองปรับแอร์ไปที่ auto
หม้อน้ำตัน-รั่วซึมหรือปล่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 16 เมษายน 2014 เวลา 07:44:03 »


หน้าที่ของวาล์วน้ำ Thermostat คือ ควบคุมอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็น  ให้มันคงที่ตลอดเวลา เพื่อให้การทำงานของเครื่องยนต์ มีประสิทธิภาพสูงสุดที่อุณหภูมิที่กำหนด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 16 เมษายน 2014 เวลา 07:50:48 »


ส่วนอาการที่ อุณหภูมิไม่คงที่  ก็เป็นไปได้ครับว่า วาล์วน้ำเริ่มเสื่อม  เปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ ตัวละไม่กี่ร้อยบาท  และถือโอกาส ล้างระบบไปด้วย  ถ่ายน้ำ ล้างหม้อน้ำ  เป่าทำความสะอาดทางลม เช็คการทำงานของพัดลมทั้งสองตัว รวมไปถึง ตรวจหาร่องรอยการรั่วซึมและสภาพท่อยางทุกจุดด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
IDD406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 16 เมษายน 2014 เวลา 08:26:01 »


รถผมเคยเป็นอาการคล้ายๆกันแบบนี้ครับ
สาเหตุจากหม้อน้ำแตกความร้อนขึ้นเกือบถึงขีดแดง หลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เรียบร้อย ความร้อนขึ้นปกติ แต่พอวิ่งเข็มความร้อนตกลง ถ้าหยุดเข็มความร้อนก็จะขึ้นไปปกติอีก

สาเหตุจากวาล์วน้ำเสื่อมครับ ผมเปลี่ยนแล้วหายสนิทครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 16 เมษายน 2014 เวลา 09:52:26 »


ขอบคุณครับ งั้นคงต้องจอดไว้บ้าน ไปหาวาล์วน้ำมาเปลี่ยนก่อนดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2014 เวลา 07:40:12 »


ขอตอบจากประสบการณ์นะครับ ไม่ใช้หลักการณ์มาก
ที่เคยประสบมา ถ้าวาล์วน้ำเสีย ไม่เปิด ความร้อนทะลุ 100 แน่นอน ใช้เวลาแป็บเดียวครับ
แต่จากอาการที่เล่ามา ความร้อนไม่ถึงร้อย น่าจะเกิดจากพัดลมไม่ทำงานในสปีด 2 หรือ ทำแค่ตัวเดียว เนื่องจากมันยังระบายความร้อนได้อยู่แต่ระบายไม่ทัน
แต่ถ้าพัดลมไม่ทำเลยความร้อนก็ทะลุ 100 เหมือนกันครับ
สรุป ดูพัดลม ว่าทำงานปกติไหม? จังหวะแรก อาจจะทำ แต่จังหวะ 2 อาจไม่ทำ หรือทำแค่ตัวเดียวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
serph เกิ้บๆ
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2014 เวลา 19:31:05 »


ผมว่าปกดินะ 306ผมก้อเปนงี้ทั้ง2คันครับ ถ้าจอดรถติดกลางวัน ร้อนๆแล้วความร้อนไม่เกิน100 ก้อไม่น่าวิตกหรอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เวรกรรมมันมี อย่าโทษปี่โทษกลอง
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2014 เวลา 10:17:47 »


เช็คพัดลมแล้วครับปกติ แต่ตอนวิ่ง140-160 ไม่รู้นะว่าพัดลมจะทำงานไหม
ถ้าจอดหรือรถติด ความร้อนไม่ถึง90
อาการเริ่มจากเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำปกติใช้ของโตโยต้า รอบนี้ลองวาโวลีน
เลยเกิดอาการดังกล่าว ไล่ลมออกหมดแล้วครับ น้ำไม่ลดด้วย วิ่งไปก่อนที่จะโพส 600 กว่ากม.
แต่ที่เห็นชัดเลยตอนนี้(เมื่อวานลองอีก) ตั้งแต่สตาร์ทเข็มความร้อนขึ้นจาก 0- 82 เอง
แล้วลงมาที่ 79 แล้วขึ้นช้ามาก ปกติที่เคยสังเกตุ 87-88 แล้วลงมา 80-83
ลองทดสอบวิ่งมอเตอร์เวย์ 140-150 ความร้อน 88 ก็งงๆ
(ขับช่วง 3 ทุ่ม ตอนแรกร้อน 95 ขับบ่ายโมง)
ก่อนหน้านั้นความร้อนเต็มที่ก็ 90-92 ไม่ว่าขับตอนกลางวันหรือกลางคืน ที่ความเร็ว 140-150
อีกนิดครับ แถวรังสิตมีร้านขายอะไหลเปอร์โยบ้างไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!