ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 01 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:51:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทไม่ติด 306XR
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทไม่ติด 306XR  (อ่าน 2826 ครั้ง)
vill
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« เมื่อ: วันอังคารที่ 22 เมษายน 2014 เวลา 23:17:44 »


เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทไม่ติด 306XR  สตาร์ทดังแต๊กจากรรีเลย์สตาร์ทที่ติดเพิ่ม  แล้วเงียบ   ต้องรอเครื่องเย็น  ถึงสตาร์ทติด เช็คตรงไหนดี อือๆๆ อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2014 เวลา 01:50:31 »


ถ้าหมายถึงไดร์สตาร์ไม่หมุน ก็ถอดออกมาทำความสะอาดที่ขั้วไฟเป็นหัวน็อต กระดาษทรายขัด
และมีอีกอย่างก็สายดินที่อยู่ใต้แบตเตอรี่ต่อกับตัวถังใกล้โคมไฟ กับสายดินที่ติดแท่นเกียร์ มักจะโดนน้ำกรดจากแบตตกใส่เป็นสนิม

แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้วดับสตารท์ไม่ติดก็ลองเปลี่ยนเซนเซอร์ฟลายวิลที่ติดกับแท่นเกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2014 เวลา 09:16:10 »


...เบาๆ ก็
-ดูแปลงถ่าน ใกล้หมดรึเปล่า?...มันต้องออกดูก้นข้างใน
-ออโตสตาร์ท เสื่อมไปละ (valeo)
-ถอดล้างฝุ่น/เขม่า ฯลฯ ข้างใน (เบนซิน)
....306+D8 น่าจะใช้ด้วยกันได้ /ผมD8 ช่างก็จับ306ยัดใส่แทน
........ส่วนตัวเดิมช่างไม่ล้างซ่อมให้ เลยลองล้างทำความสะอาด ฝุ่น-เขม่า แล้วให้ร้านไดเช็ค หมุนติ๊ว แรงกว่าเดิมอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vill
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2014 เวลา 10:50:20 »


ออโต้สตาร์ทมันอยู่ตรงไหนครับ
 อะไร อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2014 เวลา 11:23:46 »


เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทไม่ติด 306XR  สตาร์ทดังแต๊กจากรรีเลย์สตาร์ทที่ติดเพิ่ม  แล้วเงียบ   ต้องรอเครื่องเย็น  ถึงสตาร์ทติด เช็คตรงไหนดี อือๆๆ อือๆๆ

เช็ค starter solenoid ก่อนว่าทำงานหรือไม่ครับ ต้องแน่ใจว่าเสียงดังเฉพาะ รีเลย์ที่ติดเพิ่ม

ถ้า solenoid ทำงานก็ลองเช็คว่ามอเตอร์ทำงานหรือเปล่า ถ้าพอมีทักษะบ้างก็ลองต่อไฟตรงเข้ามอเตอร์เลยครับ ขั้วที่อยู่ใกล้ๆกัน บน solenoid

ก็จะพอรู้แล้วว่าเสียที่อะไรครับ


ออโต้สตาร์ทมันอยู่ตรงไหนครับ
 อะไร อะไร

ถ้าดูชุดมอเตอร์สตาร์ทเป็น ทรงกระบอก 2 ตัว

ตัวที่เป็นทรงกระบอกเล็ก เรียกว่า starter solenoid หรือ solenoid บางทีก็เรียก ออโต้สตาร์ท ครับ

ส่วนตัวที่เป็นทรงกระบอกใหญ่ จะเรียกมอเตอร์ ครับ

http://www.2carpros.com/articles/how-a-starter-and-solenoid-works

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2014 เวลา 11:28:05 »


ต้องรื้อออกมาล้าง-ขัด ส่วนมอเตอร์ถ้าของวาลีโอระวังตูดแปลงถ่านกับแม่เหล็กแตกนะครับมันเปราะมาก


* DSCN3131.jpg (108.68 KB, 700x533 - ดู 355 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vill
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2014 เวลา 12:37:23 »


รีเลย์ที่ติดมีปุ่มกดด้วย  เข้าใจว่าไว้ตอนสตาร์ทไม่ติด  เหมือนต่อตรงแต่พอร้อนแล้วกดดังแช๊ดๆ  ไม่ติดต้องรอเครื่องเย็น
มันมีตัวอะไรที่เกี่ยวกับความร้อนแล้วทำให้สตาร์ทไม่ติดบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vill
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2014 เวลา 12:54:41 »


starter solenoid   มีอะไหล่เปลี่ยนไหม  หรือต้องซื้อพร้อมไดสตาร์ด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2014 เวลา 14:35:59 »


อันนี้ของD8 (อยู่ใต้ท่อไอดี)/..เเต่คันผมช่างเอาของ306 ใส่แทน โดนไป 3 พัน฿.(ค่าของ2500฿)
....พอถอดล้างคราบ ฯลฯ..แปลงถ่านเหลือ70% . แล้วเอาไปให้ร้านไดฯ เช็คกับหมุนแรงปกติ ...ร้านนึกว่าเราลองยา เลยบอกถอดมาล้างนึกว่าเสีย(อู่ซ่อมรถบอก) ...ร้านไดฯ วิเคราะห์อาจสกปรก พอร้อนหน้าทองขาวไม่จับ....ส่วนตัวออโต้St- รุ่นนี้หายาก
>>>ส่วนตัวรีเลย์ ช่วยSt-ที่ติดเพิ่ม มันแค่เป็นตัวช่วยเพิ่มกำลังไฟดึงตรงมาที่่จุดต้องการ(ช่วยได้บ้าง) *ผมก็ติดแต่ผมติดเพิ่มที่แตรอีกคู่ กับอีกที่รีโมทกันขโมย(Start-ได้ด้วย 50-80ม.ได้) *


* ชุดถอดล้างนี้ ของ406-d8.jpg (83.33 KB, 810x412 - ดู 347 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2014 เวลา 15:56:15 »


starter solenoid   มีอะไหล่เปลี่ยนไหม  หรือต้องซื้อพร้อมไดสตาร์ด

รุ่นใหนครับ ผมมีสองรุ่นเดียวยกให้ฟรี เพราะได้มาจากพี่น้องเปอร์โย มาเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vill
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 23 เมษายน 2014 เวลา 16:24:24 »


306 1800 ครับ เครื่องเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน 2014 เวลา 15:04:33 »


โดยทั่วไปมี อยู่ 2ยี่ห้อนี้ครับ valeo กับ Bosch ถ่ายรูปมาก็ได้ครับ

ลองถอดออกมาขัดทำความสะอาดก่อนครับ มันไม่เสียกันง่ายๆ นอกจากทำตกแม่เหล็กแตก กับอุบัติเหตุ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!