ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:52:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  หาลูกลอยในถังน้ำมัน หรือชุดปั๊มติ๊ก 406 EA9 รุ่นปี 2002
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หาลูกลอยในถังน้ำมัน หรือชุดปั๊มติ๊ก 406 EA9 รุ่นปี 2002  (อ่าน 20351 ครั้ง)
vizz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 เมษายน 2014 เวลา 18:34:15 »


หาลูกลอยในถังน้ำมัน หรือชุดปั๊มติ๊ก 406 EA9 รุ่นปี 2002

ขอรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาว V Love Peugeot ทุกท่านครับ

พอดีกำลังหา ลูกลอยในถังน้ำมัน (เพราะเกจ์น้ำมันไม่ตรง, น้ำมันรั่วตรงข้อต่อ) ช่างบอกเป็นที่ชุดปั๊มติ๊ก (ถ้าไม่มีลูกลอยแยก คงต้องเปลี่ยนทั้งชุด) เลยเข้ามาขอสอบถามหาความรู้จากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ  ชาว V Love Peugeot ทุกท่าน

          ว่า..ท่านใดพอจะแนะนำ ที่จำหน่ายอะไหล่ราคาไม่แพงบ้างไหม? หรือท่านใดพอจะมี ชุดปั๊มติ๊ก  406 EA9 ที่ไม่ได้ใช้เก็บไว้ แล้วอยากจะขายต่อบ้างไหมครับ? ตอนนี้เดือดร้อนมาก..รถจอดอยู่ที่อู่ช่างลอย ลำลูกกา4 รออะไหล่

          หากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาว V Love Peugeot ท่านใดจะกรุณาให้ความช่วยเหลือ กรุณาช่วยโทรแจ้งบอกได้ที่หมายเลข 090-109-5294 ,085-447-0342

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าไว้ ณ ที่นี้ ครับ (พอดีซื้อรถออกมาจากเต็นท์เมื่อปีที่แล้ว เต็นท์ที่ขายบริการงี่เง่ามาก แจ้งซ่อมไป พอเอารถเข้าไปให้ทำ ก็ทำแบบขอไปที..เบื่อ เอามาทำเองตามกำลังทรัพย์ที่พอจะทำได้ดีกว่า)
vizz
คนชอบสิงห์เป็นชีวิตจิตใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 เมษายน 2014 เวลา 22:16:33 »


ผมมีปั้มติก ของเก่า (กลับฝรั่งเศษไปแล้ว) เก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกอยู่
แต่ไม่แนะนำให้เอาไปใส่ทั้งชุด เพราะเด๋ว จะดับกลางอากาศเอา
ถ้าจะถอดเอาชิ้นส่วนนะ พอได้ครับ
 แต่ก็ไม่แนะนำให้ยำ อีกแหละ

 :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vizz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 เมษายน 2014 เวลา 22:49:12 »


จากข้อความนี้

ผมมีปั้มติก ของเก่า (กลับฝรั่งเศษไปแล้ว) เก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกอยู่
แต่ไม่แนะนำให้เอาไปใส่ทั้งชุด เพราะเด๋ว จะดับกลางอากาศเอา
ถ้าจะถอดเอาชิ้นส่วนนะ พอได้ครับ
แต่ก็ไม่แนะนำให้ยำ อีกแหละ

คุณpha
จะกรุณายกให้ผมหรืออย่างไรครับ?
หรือจะให้ผมทำประการใด? ถ้าหากจะยกให้ คุณpha จะให้ผมไปรับของที่ไหน..ที่ คุณpha สะดวก กรุณาบอกมาได้เลยครับ หรือโทรนัดกันอีกทีก็ได้ครับ

 love love love ไออย๋า ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2014 เวลา 08:35:48 »


ของอยู่หาดใหญ่ครับ
สะดวกรับอย่างไร บอกเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2014 เวลา 18:36:45 »


ลูกนี้ครับ
เด๋วกลับใต้ ไปส่งให้
ที่ว่าแตก น่าจะตรงโคนท่อหางปลาไหล 2 อันที่เห็นด้านบนนั่นแหละครับ


* DSC_8215 re.jpg (53.21 KB, 329x325 - ดู 1677 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2014 เวลา 18:41:31 »


ลูกนี้ผมใช้มาแค่ ปีกว่าๆ ไม่มีส่วนใดแตก
แต่น้ำมัน ไม่ไปที่หน้าเครื่อง เลยตัดสินใจ เปลี่ยน

ลองเอาไป เผื่อใช้ส่วนไหนได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vizz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2014 เวลา 18:54:22 »


ขอบพระคุณ คุณpha  มากครับ

vizz
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2014 เวลา 11:54:28 »


ลูกนี้ผมใช้มาแค่ ปีกว่าๆ ไม่มีส่วนใดแตก
แต่น้ำมัน ไม่ไปที่หน้าเครื่อง เลยตัดสินใจ เปลี่ยน

ลองเอาไป เผื่อใช้ส่วนไหนได้


ของใหม่ใช้ของยี่ห้ออะไรครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 เมษายน 2014 เวลา 08:55:20 »


ไม่ทราบครับ 0 เปลี่ยนให้
ไม่มีโอกาสได้เห็นเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 เมษายน 2014 เวลา 09:39:19 »


ชุด เรกกูเลเตอร์ เสื่อมสภาพ กักแรงดันไม่ได้ ทำให้แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ที่จะต้องส่งไปยังหัวฉีดไม่เพียงพอ

ถ้าเอาให้มั่นใจ ซื้อใหม่ก็ดีกว่าครับ ไม่ต้องเสี่ยง และราคา ก็ไม่ได้สูงมาก เบิกจากร้าน เอกชัยก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:16:49 »


คุณวิษ
ผมส่งให้แล้วนะครับ


* DSC_9368.jpg (54.32 KB, 262x492 - ดู 1165 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vizz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:32:04 »


ขอบพระคุณมากๆ เลยครับคุณpha

vizz
 :มอบดอกไม้:, ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vizz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:38:43 »


ผมเอา..ปั๊มติ๊กที่ คุณpha ส่งมาให้ เอาไปให้ช่างเขาลองดูว่าจะใส่ หรือเอาส่วนประกอบมายำได้หรือเปล่า?
ผลปรากฏว่า..ช่างบอกใช้ไม่ได้ เพราะหากจะเอาส่วนที่เป็นพลาสติกไม่แตกมาใส่แทนก็ทำไม่ได้ เพราะตัวนี้เล็ก ของผมมันตัวใหญ่
จากที่ผมเคยลองสอบถามช่างเอ เห็นเคยบอกว่า..
406 EA9 v.1 +รุ่นนี้ปั๊มติ๊กจะเล็ก (ซึ่งน่าจะเป็นตัวที่ คุณpha กรุณาส่งมาให้)
406 EA9 v.2 +รุ่นนี้ปั๊มติ๊กจะใหญ่

406 EA9 ของผมน่าจะเป็น v.2 ปั๊มติ๊กจะใหญ่
อย่างไรก็ตามผมขอขอบพระคุณมากๆ ครับ

vizz :หวัดดีค่ะ: ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
งงงง
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:48:56 »


ผมเคยพยายามลองเปลี่ยนแค่ pressure regulator ตั้งสองครั้ง ไม่ค่อยดีขึ้น
สุดท้ายเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก จบเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vizz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:45:17 »


ทราบครับ คุณงงงง ว่าถ้าเปลี่ยนของใหม่ ปัญหามันจบแน่ๆ แต่บังเอิญผมทุนทรัพย์มีน้อย ไม่พอจ่าย ใจจริงก็อยากได้ แต่หาเงินได้ไม่พอ ก็ต้องมาขอความกรุณาจากเพื่อนๆ พี่ๆ ชาวสมาชิก vlove นี่แหละ แฮะ..แฮะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:39:47 »


ผมเคยซ่อม อาการรั่วที่คอท่อนะครับ ด้วยการละลายให้เนือ้มันติดกันใหม่ด้วยความร้อน จากหัวแร้ง และพอมันหยุดซึมได้แล้ว ก็เพิ่มความแข็งแรงอีกชั้นด้วยกาว อีพ็อกซี่  ส่วนที่จะยาก ก็ตอนที่ จะต้องลองนี่แหล่ะ ถอดเข้าถอดออกหลายรอบ นอกจากว่า หาวิธีลองข้างนอกได้  ส่วนเกจ์น้ำมัน เอาของตัวที่แตกมาเปลี่ยนได้ครับ ผมเคยสลับมาใช้ ก็ใช้ได้ครับ  เพียงแต่ ช่างอาจจะไม่ค่อยอยากทำให้ เพราะมันต้องใช้เวลามาก ไม่เหมือนเปลี่ยนชุดใหม่  เอกชัยขายประมาณ6พันกว่า 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
IDD406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:37:53 »


D9 V1 ใช้ปั๊มติ๊ก ของ   D9 v2  ที่ตัวใหญ่กว่า ได้หรือเปล่าครับ ผมกำลังจะเปลี่ยน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2014 เวลา 06:51:31 »


v1 มีใช้ทั้งสองขนาดครับ  ถ้าเป็นล็อตแรกๆ จะใช้ตัวเล็ก  และล็อตหลังๆเป็นต้นมา ใช้ตัวใหญ่ทั้งหมดครับ
การจะรู้ว่า รถเรา มันใช้ตัวเล็ก หรือตัวใหญ่  ก็ให้ก้มลงไปดูที่ใต้รถ ตรงตำแหน่งที่เติมน้ำมัน 
ถ้าเป็นรุ่นปั๊มตัวเล็ก ท่อเติมน้ำมัน ตรงส่วนที่จะเข้าถัง จะอยู่ด้านข้างของถัง ก็ข้างรถนั่นแหล่ะครับ
ถ้าเป็นปั๊มตัวใหญ่  ท่อจะเข้าถัง ทางด้านหลังครับ

อีกอย่าง ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมนะ ราคาของปั๊ม ตัวเล็ก จะมีราคาสูงกว่าตัวใหญ่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
IDD406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:33:42 »



การจะรู้ว่า รถเรา มันใช้ตัวเล็ก หรือตัวใหญ่  ก็ให้ก้มลงไปดูที่ใต้รถ ตรงตำแหน่งที่เติมน้ำมัน 
ถ้าเป็นรุ่นปั๊มตัวเล็ก ท่อเติมน้ำมัน ตรงส่วนที่จะเข้าถัง จะอยู่ด้านข้างของถัง ก็ข้างรถนั่นแหล่ะครับ
ถ้าเป็นปั๊มตัวใหญ่  ท่อจะเข้าถัง ทางด้านหลังครับ


ขอบคุณมากครับ ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:47:09 »


รุ่นที่คุณ Pha  มี V2 ครับ  แต่ผมเคยเอาไปใส่ V 1 ก็ใส่ได้นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:52:32 »


รุ่นที่คุณ Pha  มี V2 ครับ  แต่ผมเคยเอาไปใส่ V 1 ก็ใส่ได้นะ  ผมมีสำรองอยู่ 1 ลูก เป็นของ V6 ยาวนิดหนึ่งแต่ก็ใส่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
IDD406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:36:27 »


งั้นสรุปได้ว่า
สามารถเอาปั๊มติ๊กตัวใหญ่ มาเปลี่ยนแบบทั้งชุดแทน ปั๊มติ๊กตัวเล็ก ได้ ใช่ไหมครับ
ผมกำลังจะหามาเก็บสำรองไว้ครับ กลัวจะซื้อมาผิด... ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2014 เวลา 12:35:31 »


งั้นสรุปได้ว่า
สามารถเอาปั๊มติ๊กตัวใหญ่ มาเปลี่ยนแบบทั้งชุดแทน ปั๊มติ๊กตัวเล็ก ได้ ใช่ไหมครับ
ผมกำลังจะหามาเก็บสำรองไว้ครับ กลัวจะซื้อมาผิด... ร้อนจัง
[/quot


ใส่แทนกันไม่ได้ เพราะ ขนาดมันไม่เท่ากันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
IDD406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:06:49 »


ขอบคุณอีกครั้งครับเฮีย เกือบเสียเงินซื้อผิดตัวไปแล้ว แอบไปมุดใต้รถส่องมาแล้วครับ ของผมคงจะเป้็นตัวเล็กเพราะท่อเข้าทางด้านข้างถัง ตรงฝาเติมน้ำมันพอดี...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!