ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:49:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  การขันน็อตฝาสูบ ใน Stag 3 ขันแบบ Angle-tighten through 160 องศา.
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การขันน็อตฝาสูบ ใน Stag 3 ขันแบบ Angle-tighten through 160 องศา.  (อ่าน 2554 ครั้ง)
prajuk
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กรกฎาคม 2014 เวลา 17:26:45 »


การขันน็อตฝาสูบ ใน Stag 3 ขันแบบ Angle-tighten through 160 องศา. หมายถึง ขันน็อต จากมุม 0 องศา ให้ถึง มุม 160 องศา ไม่แน่ใจ
 ช่วยอธิบายด้วย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กรกฎาคม 2014 เวลา 19:30:12 »


ก็ถูกแล้วครับ คือ ขั้นแรก ขันให้ได้ตามสเป็คก่อน พอขันครบทุกตัวแล้ว ก็คลายออก แล้วขันใหม่ในขั้นที่สอง ให้ได้ตามสเป็ค พอครบทุกตัวแล้ว จึงจะเริ่มขันอีกรอบ ในขั้นที่สาม โดยใช้การวัดมุม จากจุดเริ่มต้น ขันไปอีก160องศาครับ จะเป็เครื่องมือพิเศษ ใช้วัด หรือ จะทำเครืองมือเอาเองก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
prajuk
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2014 เวลา 10:47:42 »


ขอบคุณ มากครับ  :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2014 เวลา 12:29:52 »


ใช้แต้มจุดแล้วเอาไม้โปรวัดไป160องศา แล้วขันได้ไหมครับ เพราะบางท่านบอกไม่ได้ต้องใช้ตัวขันองศาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2014 เวลา 18:02:59 »


ทำยังไงก็ได้ให้มันขันไปได้ 160 องศา ทำเครื่องหมายไว้ดีๆ และดูว่าไม่มีอะไรมาขวางทางประแจ เพื่อจะได้กวาดประแจไปแบบต่อเนื่องครั้งเดียว 160 องศา ไม่ขยักขย่อน  เพราะมันเป็นระยะที่น้อตจะยืดตัว  ส่วนขั้นตอนสเต็จ 2 และ 3 นั้นผมขออนุญาตแสดงความเห็นต่างจากคุณจิรโรจน์ ตามคู่มือของซองเตียน่ะ เขาบอกว่าขันสเต็จ 2 ตามค่าท้อคแล้วตามด้วย ค่ามุมทันที ถ้าคู่มืออื่นกล่าวต่างจากนี้ก็ขออภัย


* stage2.JPG (59.16 KB, 370x456 - ดู 317 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2014 เวลา 22:02:00 »


การจะขัน torque จาก torque wrench แล้วเปลี่ยนไปใช้ angular torque ก็ต้องเปลี่ยนเครื่องมือก่อนอยู่ดีน่ะครับ ไม่เช่นนั้นถ้าอัดต่อที่ 160 องศาแล้วอาจจะเกินสเกลของ torque wrench ที่เราใช้

 แต่ถ้าใช้ torque wrench 200 N.m + การประมาณค่ามุม ก็ตามสะดวกเลยครับ อ้อ อย่าลืมอัดน้ำมันเครื่องหรือจาระบีเฉพาะลงในรู bolt ก่อน torque ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2014 เวลา 14:39:20 »


ขอถามอีกข้อครับ โบล์ทตัวที่ต้องใส่สเปเซอร์ ต้องใส่แหวนรองด้วยไหมครับ ลำดับการใส่เป็นอย่างไรครับถ้าต้องใส่แหวนรอง คือใส่แหวนรองก่อนหรือใส่สเปเซอร์ก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:15:38 »


กลับไปค้นดูแล้วยอมรับล่ะครับ อ่านๆดู คู่มือ Haynes มันก็มั่วไปเรื่อย เครื่อง XU เหมือนกัน แต่คนล่ะรุ่นล่ะยี่ห้อก็บอกวิธีลำดับการขันไว้ต่างกัน มันคงเป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆมั้ง ต้องขออภัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!