ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 10:47:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สมาชิก 408 ท่านใดมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่บ้าง - check rating
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิก 408 ท่านใดมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่บ้าง - check rating  (อ่าน 2048 ครั้ง)
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กรกฎาคม 2014 เวลา 22:45:42 »


ของผมมีปัญหาหลังจากใช้รถไปประมาณ 6 เดือน ก็มีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ เครมทางศูนย์เปลี่ยนเป็น FB ให้ ใช้ได้ไปอีก 8 เดือน FB ก็เอาไม่อยู่ต้องเสียอีก
และต้องเปลี่ยนลูกที่ 3 ในระยะเวลาปีครึ่ง

ก็เลยอยากสอบถามว่าสมาชิกที่ใช้ 408 ท่านไหนมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ใช้ไม่ทนบ้าง ระบบ turbo ที่ต้องมีการเปิดพัดลมหลังดับเครื่อง พอจะเป็นสาเหตุของ
การใช้ไฟมากเกินกว่าที่ชาร์ต ทำให้แบตเตอรี่หมด ได้มั้ยครับ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2014 เวลา 12:06:39 »


308 ของผม
3 ปี 7 เดือน  เจอไป 2 ลูก แล้ว ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2014 เวลา 22:41:08 »


รถน้องชายเครื่อง 2.0 ตอนหกเดือนแรก เคลมไปลูกนึง ใช้ไปอีกปี เปลี่ยนเองอีกหนึ่ง ส่วนคันอื่นๆใช้ถึงสองปีหมดทุกคัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กรกฎาคม 2014 เวลา 23:07:44 »


สงสัยแบตจะเล็กไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
viprooooo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กรกฎาคม 2014 เวลา 13:55:49 »


ลูกแรก3เดือนครับ ทางศูนย์เปลี่ยนให้ฟรี อีก8เดือนต่อมาโดนหมดไปอีกลูกนึงครับ ทางศูนย์เลยเปลี่ยนเป็นFB มีรับประกัน2ปี ฟังจากท่านอื่นแล้วสงสัยผมจะได้เคลมกับFB
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กรกฎาคม 2014 เวลา 15:07:03 »


เคยได้ยินมาว่า
จอดรถทิ้งไว้นานๆ ลงเกียร์ N ไว้ ก็จะเปลืองแบต มากกว่า ลง P นะครับ

 อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eureka7
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กันยายน 2014 เวลา 14:45:53 »


ของผม 408 turbo เจอเหมือนกันครับ ใช้แบบทั่วไปไม่ได้ขับทางไกล 9 เดือน ไม่ถึงหมื่นโล แบตหมด เสื่อม ไม่เก็บประจุ (ทั้งที่วันออกรถก็เปลี่ยนใหม่ไปลูกนึงแล้ว) แถมเคลมไม่ได้อีกต่างหาก จนท. ที่ศูนย์บอกว่า แบตรับประกันแค่ 6 เดือนเท่านั้น เพิ่งเคยเจอการรับประกันแบบนี้ ปกติใช้รถญี่ปุ่นทั้ง Toyota Honda Nissan ก็รับประกัน 1 ปีหรือมากกว่าทั้งนั้น
เลยต้องซื้อแบตร้านข้างนอกแอมป์สูงกว่าของที่ศูนย์มีแล้วให้ช่างที่ศูนย์เปลี่ยนให้ ถูกกว่าแบตศูนย์หลายตังค์อยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กันยายน 2014 เวลา 15:33:11 »


Bat-แบบแห้ง รึแบบเต็มน้ำกลั่น??
-Bat-แบบแห้ง เคยใช้Pana- Din-75 (3.8 พัน฿.) !!..พอจะเดี้ยง ไม่มีบอกอาการล่วงหน้าเลย!!! ...วิ่งมาดีๆใช้ประจำ จากพระราม 9 ->พระราม5 จอดเติมlpg //-Start ลาก2-3 รอบ ไม่ติดๆ ครั้งท้ายๆ แค่เสียบกุญแจเข้าไม่รู้จักกันอีก ร้องวิ๊ดๆๆ ลั่นปั๊ม สัก2 นาทีมั๋งไฟเกลี้ยงเงียบ นึกว่าระบบ ECU อื่นๆ มันเพี๊ยน จะพ่วง-Batก้็ ไม่มีสายไฟ  จอดทิ้งคาปั๊มฯ คืน1 /เช้ามายกไปอู่(1.5พัน) อู่สับ-Bat-ใหม่ ฉึ่งเดียวอะโธ่!!
-Bat-แบบเต็มน้ำกลั่น(ใช้อยู่)Gs-Din-75 (2.7 พัน฿.+เทินร์เก่า) ลูกก่อน 2 ปีกว่านะ /ตัวนี้ก็จะเข้า2 ปีละ แต่ต้องดูน้ำกลั่น 2-3 อาทิย์/ครั้ง...เคยจอดนิ่งๆ รอQทำสี เกือบ2เดือน กลับจากอู่ยังโอฯ นะ
>ปล.>ถ้า Accessories??? เยอะติด Cap-ช่วยได้นะ คันผมใช้Cap-1.4 ล้านฯ เข้าช่วยได้
 ...ของเล่นกินไฟคันผมมี Poweramp 2ตัว (power amp AB/ Class D:ซับ10"=1800w.) ซีน่อน หน้า+เดไลท์3คู่ +แตร2คู่ +Start ด้วยรีโมทฯ ...ถ้าโล่ง50-100 ม.กดฉึ่งเดียว  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mart205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 ตุลาคม 2014 เวลา 10:41:40 »


สังเกตว่าห้องเครื่อง 408 มันร้อนมากๆ  แบตติดรถยี่ห้อ FiAAM ผมใช้ได้1ปีต้องเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแถว 0 นั่นแหละครับ ยีห้อ 3K ไม่รู้ว่าจะเป็นไงบ้าง ปล.ตอนนี้รถวิ่งมา 18,xxx ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Weera2495
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2014 เวลา 15:58:23 »


408 turbo ใช้มา 17 เดือน วิ่ง 22,000 กม.ยังไม่เคยเปลี่ยนแบต แต่ระยะนี้รู้สึกว่าเริ่มไฟอ่อนไปบ้างช่วงสตาร์ท 2วันนี้ เวลาสตาร์ทก็มีเสียง แกร็กกกกกก ยาวๆเครื่องติดก็หายยังไม่ได้เข้าศูนย์เลยไม่ทราบเป็นอะไร.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Aui135
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม 2014 เวลา 19:53:50 »


1.6 turbo ใช้1 เดือน วิ่ง10,000โล แบ็ตเสื่อม ตอนนี้เปลี่ยนมาได้หลายเดือนล่ะวิ่ง36,000 โลยังไม่มีปัญหาครับ
 ไม่สบายๆๆๆๆ ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม 2014 เวลา 21:16:21 »


408 turbo ใช้มา 17 เดือน วิ่ง 22,000 กม.ยังไม่เคยเปลี่ยนแบต แต่ระยะนี้รู้สึกว่าเริ่มไฟอ่อนไปบ้างช่วงสตาร์ท 2วันนี้ เวลาสตาร์ทก็มีเสียง แกร็กกกกกก ยาวๆเครื่องติดก็หายยังไม่ได้เข้าศูนย์เลยไม่ทราบเป็นอะไร.

ด้วยความห่วงใย ควรรีบเข้า 0 ตรวจสอบดีก่าครับ ห่วงเรื่องแบตครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!