ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:38:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D9 v1 รอบเครื่องตกตอนออกตัวครับ บางทีก็ดับเลย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D9 v1 รอบเครื่องตกตอนออกตัวครับ บางทีก็ดับเลย  (อ่าน 1355 ครั้ง)
pakorn_din
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2014 เวลา 11:34:03 »


ตามหัวข้อเลยครับ...เริ่มจากสตาร์ทครั้งที่ 1 -2 นานมากกว่าจะติด (หมุนกุญแจไปตรงตำแหน่งสตาร์ทประมาณ 3-5 วิถึงจะติด)จากนั้นติดก็จะดับ ต้องทำอย่างนี้ 3-4 ครั้งกว่าเครื่องจะติดได้ แต่ครั้งหลัง ๆ จะสตาร์ทได้ปกติ (ไม่ต้องหมุนค้างกุญแจไว้ตำแหน่งสตาร์ทนาน ๆ ) แต่ระหว่างวิ่งก็ปกติ ตอนนี้ทุกครั้งที่ออกตัว หรือเข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรก รอบเครื่องจะตก บางทีวิ่งมาตั้งหลายชั่วโมงพอเข้าเกียร์ถอยปล่อยเบรกเครื่องดับเฉยเลย...สังเกตเป็นทั้งระบบแก๊ส และระบบน้ำมัน  รบกวนท่านผู้รู้หรือมีประสบการณ์ช่วยแชร์กันหน่อยครับ...ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2014 เวลา 13:34:19 »


ตามหัวข้อเลยครับ...เริ่มจากสตาร์ทครั้งที่ 1 -2 นานมากกว่าจะติด (หมุนกุญแจไปตรงตำแหน่งสตาร์ทประมาณ 3-5 วิถึงจะติด)จากนั้นติดก็จะดับ ต้องทำอย่างนี้ 3-4 ครั้งกว่าเครื่องจะติดได้ แต่ครั้งหลัง ๆ จะสตาร์ทได้ปกติ (ไม่ต้องหมุนค้างกุญแจไว้ตำแหน่งสตาร์ทนาน ๆ ) แต่ระหว่างวิ่งก็ปกติ ตอนนี้ทุกครั้งที่ออกตัว หรือเข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรก รอบเครื่องจะตก บางทีวิ่งมาตั้งหลายชั่วโมงพอเข้าเกียร์ถอยปล่อยเบรกเครื่องดับเฉยเลย...สังเกตเป็นทั้งระบบแก๊ส และระบบน้ำมัน  รบกวนท่านผู้รู้หรือมีประสบการณ์ช่วยแชร์กันหน่อยครับ...ขอบคุณมากครับ


เบื้องต้นลองเช็คคอยล์จุดระเบิดก่อนเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2014 เวลา 14:18:52 »


น่าจะเป็นที่ แรงดันเชื้อเพลิงในรางไม่พอ ซึ่งจะเป็นเมื่อ ชุดเรกกูเลเตอร์เสื่อม
ให้ทดลองสตาร์ทด้วยแก๊สดูครับว่า มันติดง่ายมั้ย ถ้าง่าย ก็ใช่ แต่ถ้ามันยากเหมือนกัน ก็ต้องไล่หาสาเหตุอื่นกันใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2014 เวลา 15:20:20 »


พี่จิรโรจน์ (ชาติชาย) ครับ  อาการนี้ครับ แต่สตาร์ทแก๊ส ชึ่งเดียวติด (แก๊สสตาร์ท ง่าย เข้าอาการ เรคกูเลเตอร์ครับ) น่าจะต้องซื้อ ใหม่ใช่ไหมครับ พี่พอทราบไหมว่า เอกชัย ขาย เฉพาะตัวนี้ ไหมครับ (ถ้าไม่แพงจะได้ไปถอย) หรือ เรา ใส่อันอื่นได้ (D9 เรคกูเลเตอร์ อยู่ในชุดเรือน ปั๊ม )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2014 เวลา 16:00:48 »


ใช่ครับ ถ้าจะให้รู้แน่ชัด ต่อเกจ์วัดแรงดันทีละจุด
จะได้แยกได้ว่า เป็นที่จุดไหน ไล่ย้อนมา ตั้งแต่ หัวฉีด ท่อเชื้อเพลิง แล้วก็ชุดปั๊ม

ไม่แยกนะ ขายทั้งชุด ชุดนึงราวๆ6พันกว่ามั้ง เบิกห้าง ตอนนี้ หมื่นกว่าแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:01:52 »


อาการเบาดับ เครื่องเดินไม่เรียบ เป็นไปได้ร้อยแปด ไม่ใช่ปัญหายาก แต่เป็นปัญหาที่ต้องหาจุดเสียให้เจอ
ของผมเบื้องต้นใช้ Lexia จับดูว่ามี sensor ตัวไหนเสียบ้าง หาอู่ที่มีอะไหล่มาสลับเปลี่ยนดูหลายๆจุด
มีทั้งสลับ หัวฉีด + ราง, คอยล์ สุดท้ายก็หาเจอว่าปลั๊ก ECU สกปรก Lexia เลยไม่ฟ้อง พอทำความสะอาด
ก็ฟ้องเลย มีเปลี่ยน knock sensor กับ map sensor 

.. น่าจะดีกว่าซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนแล้วลุ้นว่าหาย?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!