ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:41:42

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 DB8 มีเสียงดังเวลาเปลี่ยนเกียร์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 DB8 มีเสียงดังเวลาเปลี่ยนเกียร์  (อ่าน 1642 ครั้ง)
นายเอ๋
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:51:44 »


สวัสดีครับเพื่อนๆ� ผมใช้ 406 DB8 ปี 2000� AT ครับ ผมจำเป็นต้องเอาสิงห์ดำผมไปลุยน้ำมา� :'(� น้ำสูงครึ่งล้อ� และก่อนออกจากน้ำนั่นทางดันเป็นแอ่งลงไปทำให้น้ำขึ้นถึงฝากระโปรงรถ� หลังจากนั้นรถผมก็มีปัญหาเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ คือมันเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ รถวิ่งได้แต่เกียร์ไม่เปลี่ยน ไฟ snow และ sport กระพริบ ทั้งสองดวง� ผมก็เปลี่ยนโดยใช้ manual วิ่งไปได้สักพักก็เป็นอีก ผมเลยจอดทิ้งไว้สักพัก ก็หาย สามารถวิ่งได้ตามปกติ� วันรุ่งขึ้นผมก็นำรถไปเช็คที่ศูนย์ ก็ไม่ตรวจพบอะไร ก็ทำความสะอาดห้องเครื่องและ ย้ายปลั๊ก(อะไรก็ไม่รู้) ขึ้นมาด้านบน หลังจากนั้นไม่นาน รถผมก็เริ่มมีอาการ คือมีเสียงดังเหมือนรถไฟฟ้าเด็กเล่นตามห้าง คือมีเสียงดังตลอดลาก และจังหวะที่เปลี่ยนเกียร์ จะมีเสียงดังมาก (ประมาณเสียงดัง ฟีดดดดดดดดดด ยาวๆ แรงๆ ) แต่เกียร์ก็ยังเปลี่ยนตามปกติไม่มีกระตุกไม่มีปัญหาอื่นการเปลี่ยนเกียร์ก็ยังเปลี่ยนที่ 3 พันรอบ และเมื่อวิ่งไปสักพัก เสียงดังลาก จะหายไป หรือเบาจนไม่ได้ยินก็ไม่รู้ แต่จังหวะเปลี่ยนเกียร์ ยังมีเสียงดัง ฟีดดดดดดดดดดด อย่างแรง ยังคงอยู่ ไม่หายไปเป็นทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ ผมก็เลยนำรถไปเข้าศูนย์อีกครั้ง คราวนี้ ช่างบอกว่า กรองน้ำมันเกียร์ผมคงตัน ทำให้มีเสียง ให้ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ผมลองเลยทำตามที่ช่างบอก แต่เมื่อเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วก็ไม่หาย ผมต้องเช็คอ่ะไร ต้องเปลี่ยนอ่ะไร ครับเพี่อให้อาการมันหายขาด แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร ช่างแนะนำให้ผมไปทำชุดเกียร์ที่สุรวงศ์ เค้าบอกว่าต้อง overhorn เกียร์ มันต้องทำอย่างนั้นเลยหรือครับ ผมใช้มาแค่ 6 ปี และผมรู้จักวิธีใช้เกียร์ Auto ผมว่ามันไม่น่าจะพังเร็ว ขนาดนั้นน่ะครับ ช่วยผมด้วยครับ

ขอบคุณครับ� :'(
นายเอ๋
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nong406
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:03:35 »


เคยมีปัญหา ไฟ spot snow กระพริบเหมือนกัน ตอนนั้นซื้อต่อมาแล้วสภาพดีมาก แต่ที่เต้นก็ยังพยายามทำความสะอาดซะหมดจด จนเกียร์รวนอย่างที่ว่า� ก็เลยไปเข้าศูนย์บริการที่สุรวงค์ เสียเวลาไปหลายวันอยู่เหมือนกัน ในที่สุดก็เรียบร้อย� เขาเพียงแค่ upload และ download ใหม่เข้าไปที่ ECU.� อะไรซักอย่างเนี่ยแหละ� แล้วก็หายเป็นปริดทิ้งจนถึงทุกวันนี้� เสียค่าใช้จ่ายไปประมาณ 100 บาทจ้า....� ลองดูก็แล้วกันนะค่ะ� ขอให้โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2006 เวลา 10:07:08 »


คุณเอ๋ ครับ ถ้าเข้ามาที่ 0 ให้ขอพอคุณสมคิด นะครับ เค้าเป็นหัวหน้าอู่ด้านหลัง แจ้งไปเลยว่ารถเป็นอะไร เดี๋ยว พี่เค้าจัดให้
ถ้าพี่เค้าขอให้ทิ้งรถไว้เช็คก็ ทิ้งไว้หน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
chai-yo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:39:26 »


ขอบคุณครับ สงสัยผมต้องไปเข้าศูนย์ แล้วล่ะครับ แต่ค่าใช้จ่ายเนี่ยประมาณเท่าไหร่พอทราบไหมครับ ผมดูบางกระทู้บอกว่า ค่าเปิดดู ก็ประมาณ 6-8 พัน แล้วหากต้องซ่อม ก็ประมาณ หลักหมื่นปลายๆ จริงหรือปล่าวครับ แล้วอาการอย่างที่ผมเล่าเนี่ย เกียร์ เสีย หรือ upgrade S/W อย่างเดียวก็พอครับ

นายเอ๋

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:12:23 »


ถ้าอัพแล้วไม่หาย ก็ต้องผ่าดูครับ เกียร์ลุยน้ำมาถ้าน้ำเข้าไปก็เสร็จทุกงานครับ

ถ้าจะผ่าไปผ่าข้างนอกก็ได้ครับ แต่ยังไงลองอัพดูก่อน เช็คกล่องสมองก่อน
เคยมีปัญหา ไฟ spot snow กระพริบเหมือนกัน ตอนนั้นซื้อต่อมาแล้วสภาพดีมาก แต่ที่เต้นก็ยังพยายามทำความสะอาดซะหมดจด จนเกียร์รวนอย่างที่ว่า� ก็เลยไปเข้าศูนย์บริการที่สุรวงค์ เสียเวลาไปหลายวันอยู่เหมือนกัน ในที่สุดก็เรียบร้อย� เขาเพียงแค่ upload และ download ใหม่เข้าไปที่ ECU.� อะไรซักอย่างเนี่ยแหละ� แล้วก็หายเป็นปริดทิ้งจนถึงทุกวันนี้� เสียค่าใช้จ่ายไปประมาณ 100 บาทจ้า....� ลองดูก็แล้วกันนะค่ะ� ขอให้โชคดี
ครับ

ค่าใช้จ่ายก็น่าจะเหมือนกับที่ พี่nong 406 เค้าพูดอ่ะครับ   Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
chai-yo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:27:01 »


ขอบคุณครับ คุณก้อง และคุณน้อง ผมจะเอารถผมไปเข้าศูนย์อาทิตย์หน้าแล้วครับ ข่าวเพิ่มเติมอย่างไรผมจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai-yo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กันยายน 2006 เวลา 09:02:34 »


สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมนายเอ๋  ผมได้นำเจ้าสิงห์ดำของผมไปซ่อมมาแล้วครับ อาการดีเหมือนปกติแล้ว  Grin
        หลังจากที่ผมได้รับคำแนะนำจากเพื่อนๆ ผมก็เลยไปทำตามดู ตอนแรก นำรถไป อัพ ECU ที่ศูนย์หัวหมาก เสียงก็ไม่หาย แต่เริ่มมีอาการใหม่เพิ่มขึ้นมาคือ เวลาเครื่องยนต์ เปลี่ยนลงจากเกียร์ 3 มาเป็น 2 มีอาการกระตุกแรง และการเปลี่ยนเกียร์ในแต่ละครั้งเริ่มมีอาการกระตุกเบาๆ เสียงที่เคยดังก็ไม่หาย ผมเลยไปที่ศูนย์สุรวงค์ให้ตรวจเช็ค  ทางศูนย์ใช้เวลาตรวจเช็คประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ ก็แจ้งผมว่า ต้องผ่าเกียร์ ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 50000 บาท ผมก็ยังไม่ทำเพราะพอดี ผมรู้จักร้านที่ซ่อมรถยุโรป อยู่แถวๆ บ้าน (อีกอย่างผมว่ามันแพงเกินไป เพราะอาการที่เป็นผมสันนิฐานว่าน่าจะเป็นแผ่นครัชภายในเกียร์)  ผมเลยไปให้ร้านเฮียจั๋ว ข้างๆ ธนาคารศรีนคร รามอินทรา แกดูให้ แกก็เลยตรวจเช็ค ECU กับระบบไฟผม แกบอกไม่มีปัญหา น่าจะเกิดจาก ครัช ภายในเกียร์ แกก็เลยถ่ายน้ำมันเครื่องออกมาดู ในน้ำมันเครื่องพบตะกอน แสดงว่าครัชน่ามีปัญหา แกก็เลยถ่ายน้ำมันเกียร์ ดูก็มีตะกอนเหมือนกัน แกเลยสรุปว่า ปัญหาที่ผมพบน่าจะเกิดจากครัชภายในเกียร์ แต่อุปกรณ์อื่นต้องเปิดถึงจะรู้ว่ามีอะไร ที่เสียอีกหรือเปล่า (ซึ่งการถ่ายน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์ ผมก็ไปทำีที่ศูนย์ หลังจากลุยน้ำ และเข้าไปเปลี่ยนอีกสองสามที แต่ศูนย์ไม่บอกหรือวิเคราะห์อย่างนี้ให้ทั้งๆ ที่แจ้งอาการ และบอกว่าไปลุยน้ำหนักมา)  ผมเลยตัดสินใจให้แกผ่าเครื่อง เพราะผมมั่นใจว่าแกทำได้ ปกติแกจะทำ เรโนล ,ซีตรอง ,เปอร์โย อยู่แล้ว   เมื่อแกผ่าเครื่องเกียร์ก็โทรตามผมไปดู ปรากฎว่า มีน้ำผสมกับน้ำมันเกียร์ ทำให้ครัช ผมมีปัญหา ผมต้องเปลี่ยน ครัชทั้งชุด ซึ่งแกบอกว่าถ้าผมไปลุยน้ำหนักๆ มา ให้ถ่ายน้ำมันเกียร์สัก 3-4 รอบในครั้งแรก  แล้ววิ่งไปสัก 5 พันโล ก็ให้มาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์อีกรอบ ปัญหาน้ำผสมในเกียร์ก็ไม่น่าจะเกิด (ทางศูนย์ก็ไม่แจ้งอย่างนี้กับผมเลยทั้งๆ ที่ผมก็บอกว่าผมไปลุยน้ำหนักมา)  ตกลงผมก็เลยทำเกียร์กับแก ทำได้ดีมากครับ ตอนแกทำผมไปดู มีการนำน้ำมันก๊าซ ล้างอุปกรณ์ด้วย แล้วก็เป่าจนแห้ง ทำความสะอาดดีครับ แกบอกว่า เรื่องเกียร์ต้องอาศัยควาำมชำนาญ และอุปกรณ์ด้วยไม่งั้นจะมีปัญหาตามมา ผมไปเฝ้าดูอาการเจ้าสิงห์ดำ ของผมเห็นทำแล้วก็สบายใจ  ตกลงผมต้องเปลี่ยน ชุดครัช ประเก็น ค่าแรง รวมแล้วก็ สามหมื่นปลายๆ  รับประกัน 1 ปี เหมือนศูนย์  ตอนนี้เจ้าสิงห์ดำของผมหายดีแล้วครับเพื่อนๆ

นายเอ๋
ขอโทษที ผมไม่ได้บอกเบอร์ติดต่อที่ร้านไว้ เลยมีสมาชิกถามผมมา เบอร์เฮียแกน่ะครับ : 08-5123-1400 ครับ บอกผมเอ๋ Peugeot 406 แน่ะนำก็ได้ครับ เผื่อได้ส่วนลดกัน แล้วเอาส่วนลดมาเลี้ยงผมก็ได้ บ้านผมอยู่แถวๆ นั้น :-)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!