ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:41:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  คาใจความร้อน 405 ภาค2
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คาใจความร้อน 405 ภาค2  (อ่าน 1619 ครั้ง)
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 16:39:29 »


สวัสดิ์ดี ครับ ทุกท่าน / คุณเฮง
ต่อ เนื่อง จากตอนที่แล้ว  ยิ่งวิ่ง ความร้อนก็ ยิ่งขึ้น จะอยู่ ประมาณ เกือบ 100 ( วิ่ง120/3000รอบ อุหภูมิ เกือบ 100 )
จากการแนะนำ เปลี่ยน วาวล์น้ำ ก็ถอดของเก่าออกมา โห้ อย่างเน่าเลย ก็ จัดการเปลี่ยน เรียบ ร้อย
วันนี้ได้มีโอกาศ ลองวิ่ง ดู ก็ยังเหมือนเดิม แต่ อุหภูมิ เท่าที่ดู( อาจจะไม่แม่น) น่าจะอยู่ 90-95 ครับ
ถือว่า ปกติไหม ครับ

ปัญหา ใหม่ แอร์
ตอนเช้าวิ่ง ก็ ยังเย็นอยู่ สักพัก พอใกล้เที่ยง ไม่เย็นเลย ลองปิด A/C ดู ก็ได้ยินเสียง น้ำยาวิ่ง ฟิ่ดๆๆ
ดูที่ ไดเออร์ มีเป็น ฟองๆ ( เท่าที่รู้มา น้ำยา น้อยใช่ไหม ครับ )  แล้ว เดียวนี้ เตมน้ำยา ครั้งล่ะเท่าไร ครับ R12
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 18:05:40 »


            ดีขึ้นครับแต่น่าจะลดลงกว่านี้อีกหน่อย เอาเป็นว่าจัดการเรื่องแอร์ก่อนไปเติมน้ำยาให้เรียบร้อย เสียงที่ได้ยินจากช่องแอร์ เป็นเสียงน้ำยาต่ำกว่าระบบ ( ขออย่าให้เป็นเสียงคอยล์เย็นรั่วนะครับ ) เพราะระบบปรับอากาศก็เกี่ยวข้องกับพัดลมหน้าหม้อน้ำด้วย แอร์ไม่ทำงานพัดลมก็ไม่ทำงานครับ นอกจากรอ speed 2 จาก sensor สั่งงานเท่านั้นซึ่งตามตัวเลขที่บอกมันก็น่าจะทำแล้วที่ 92 องศา R12 ตอนนี้ไม่รู้เท่าไหร่แต่ถูกกว่า 134A ครับ แล้วค่อยมาพูดถึงความร้อนอีกทีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 18:26:53 »


ขอบคุณครับ คุณเฮง
นั่นนะซิ ผม ก็ พยามฟังเสีย พัดลม จังหวะสอง ก็ไม่ค่อยได้ยิน
เมื่อสองวันก่อน ก็ ยัง ปกตินะครับ เดี๋ยว พรุ่งนี้ จะไปลองเติม น้ำยาแอร์ ก่อน นะครับ
ผม สงสัย นิดนะครับ คุณเฮง
 มีอยู่วันหนึ่ง
ผมไปไหว้ หลวงพ่อโสธร ตอนเช้าไปแอ เย็นมากๆๆ  ( ตั้ง คอมแอร์ ไว้ ตรงกลาง  พัดลมเปิดไว้ ต่ำกว่าแรงสุด 2 แกรด )
ขากลับ ประมาณ เที่ยง แอร์ไม่เย็น ถึง ลาดพร้าว บ้านน้อง ดู คอมแอร์ ก็ ทำงาน พัดลม ก็ ทำงาน ก็เลยงง จากนั้น ไป
จรัญ แอร์ ก็ กลับมาเย็นอีก จาก จรัญ มา บางกะปิ ก็ เย็น ( กะว่า เดี๋ยวจะไปหาช่าง ) ก็ เย็นมาทุกวัน จนวันี้ ตอน ประมาณ 11 โมง ไม่เย็น
ขับจากจรัญ ได้ ครึ่งทาง ก็ เย็นอีกจนมาถึง บางกะปิ 5.5.5.   งง นะครับ แล้ว ถ้าไปร้านแอร์  ช่างเขาจะซ่อมตรงไหร เนี่ย ไปถึง เขาก็ แอร์ ก็ เย็น
แต่พอเรามาใช้ วันดีคืนด๊ ก็ หายเย็นซะงั้น 5.5.5.5.5.....  มีท่านใด 405GR เป็นแบบนี้ บ้างน้อ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2006 เวลา 11:52:30 »


เติมน้ำยา เต็ม แล้ว ครับ (400บาท)
พัดลม จังหวะสอง ทำงาน เป็น ช่วงๆ แล้ว ครับ
แล้วเดี๋ยวถ้าได้ลองวิ่งไกลๆ ยาวๆ จะมาบอกนะครับ ว่า ความร้อนขณะวิ่งสัก 100ที่ 3000 รอบ จะได้แค่ไหน นะครับ
หลังจากที่ได้แก้ 1 เปลี่นยวาวล์น้ำ
                         2 ล้างหม้อน้ำ
                         3 เช็ดน้ำยา เต็ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
A_Chanrit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 14:27:34 »


พี่เฮงครับ แล้วเสียงของน้ำยาวิ่ง ฟิ่ดๆ เราจะรู้ได้อย่างไรครับว่าเป็นเสียงน้ำยาต่ำกว่าระบบหรือเสียงคอยล์เย็นรั่วครับ

แล้วถ้าเป็นเสียงของมันรั่วจริงๆ มันจะยังคงเย็นได้ระดับไหน แล้วจะมีกลิ่นเข้ามาในห้องโดยสารหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 14:36:13 »


             เสียงของน้ำยารั่ว มันจะคล้ายๆ กันแต่มันจะฟี๊ดๆๆๆ ยาวกว่าและความเย็นจะลดลงไปเรื่อยๆ จนไม่เย็นเลยในช่วงของการใช้รถไม่กี่ครั้ง ส่วนน้ำยาแอร์น้อยซึ่งมันอาจมีการรั้วซึมที่ไหนสักแห่งก่อนเข้าตู้แอร์ เสียงฟี๊ดจะสั้นๆ แล้วความเย็นจะยังพอมีให้เห็นสลับฟี๊ดๆๆ ไปแบบนี้และใช้ระยะเวลานานพอสมควรความเย็นจะไม่ฉ่ำกินเวลาเป็นอาทิตย์ๆ เป็นเดือนจนมันซึมจนไม่มีแรงดันพอความเย็นก็จะไม่มี  เรื่องกลิ่นจะไม่เกี่ยวกับระบบแอร์นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 14:38:46 »


อ้างถึง
ถ้าเป็นเสียงของมันรั่วจริงๆ มันจะยังคงเย็นได้ระดับไหน แล้วจะมีกลิ่นเข้ามาในห้องโดยสารหรือเปล่าครับ

ถ้ามันรั่วก็จะมีกลิ่นน้ำยาครับ และความเย็นก็จะหายไปในที่สุด

มีอยู่วันหนึ่ง
ผมไปไหว้ หลวงพ่อโสธร ตอนเช้าไปแอ เย็นมากๆๆ� ( ตั้ง คอมแอร์ ไว้ ตรงกลาง� พัดลมเปิดไว้ ต่ำกว่าแรงสุด 2 แกรด )
ขากลับ ประมาณ เที่ยง แอร์ไม่เย็น ถึง ลาดพร้าว บ้านน้อง ดู คอมแอร์ ก็ ทำงาน พัดลม ก็ ทำงาน ก็เลยงง จากนั้น ไป
จรัญ แอร์ ก็ กลับมาเย็นอีก จาก จรัญ มา บางกะปิ ก็ เย็น ( กะว่า เดี๋ยวจะไปหาช่าง ) ก็ เย็นมาทุกวัน จนวันี้ ตอน ประมาณ 11 โมง ไม่เย็น
ขับจากจรัญ ได้ ครึ่งทาง ก็ เย็นอีกจนมาถึง บางกะปิ 5.5.5.� �งง นะครับ แล้ว ถ้าไปร้านแอร์� ช่างเขาจะซ่อมตรงไหร เนี่ย ไปถึง เขาก็ แอร์ ก็ เย็น
แต่พอเรามาใช้ วันดีคืนด๊ ก็ หายเย็นซะงั้น 5.5.5.5.5.....� มีท่านใด 405GR เป็นแบบนี้ บ้างน้อ

เช็คกล่องควบคุมแอร์ด้วยครับ บางทีแผงวงจรมันหลวมถอดมาบัดกรีใหม่ก็หายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pisit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 20:31:23 »


ของผมเป็นอาการอย่างนี้ครับกดสวิช a/c แล้วคอมฯไม่ทำงานกับมีเสืยงเหมื่อนรีเลย์ทำงานในคอนโซน เครื่องก็เดินไม่เรียบจะดับเอา   ก็หาอยู่นานจึงไปพบว่าเจ้าสวิช  a/c มันค้างกดแล้วไม่เด้งออกมาแต่ตอนนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า  a/c ชำรุดแน่แล้ว ผมเคยคิดประหยัดน้ำมันโดยการไม่เดแอร์ผลคือความร้อนขึนเกือบ 100 เชียวครับ ทดสอบอยู่หลายครั้งเหมือนกันทุกครั้งจึงแน่ใจว่าสวิชแอร์มีความสัมพันธ์กับพัดลมระบายความร้อนแนๆๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!