Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ถามอีกข้อครับ เรื่องปรับแรงดันหม้อต้มแก๊ส
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 09:00:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ถามอีกข้อครับ เรื่องปรับแรงดันหม้อต้มแก๊ส
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามอีกข้อครับ เรื่องปรับแรงดันหม้อต้มแก๊ส  (อ่าน 7556 ครั้ง)
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 เวลา 13:07:46 »


  ตามคู่มือที่มีอยู่บอกว่า  หม้อต้ม tomasetto at09  แรงดันหม้อต้มแก๊สที่เหมาะสม   1.00-1.20  bar  
405gri  เครื่อง 1600 เจาะรู 1.8 มม.  ตอนนี้รอบเดินเบาแก็ส ความดันอยู่ที่ 1.37   ความดันที่ใช้งาน 1.35
1.สมควรปรับให้อยู่ที่  1.0-1.2 หรือเปล่าครับ  
2.แล้วต้องหมุนเกลียวปรับไปสักกี่รอบครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 เวลา 14:02:37 »


เมื่ออาทิตย์ก่อนเอารถ 406 ไปจูนแก๊สมา ช่างอู่แรก ทักว่ารูน๊อตเซิล น่าจะใหญ่ไปนะ จะทำให้กินแก๊สช่วงตีนต้น ก็ปรับจูนให้ก็ว่าการกินดีขึ้นมานิดนึง แต่ยังรู้สึกว่าวิ่งไม่ถูกใจ เลยไปจูนอีกที่ แล้วบอกช่างว่าช่างอีกที่ทักมาว่าอย่างนี้ ช่างที่ที่2 เลยดูแรงดันให้ อยู่ที่1.4 ก็ได้ปรับลงมาให้เหลือ1.2 กว่า แล้ววิ่งจูนให้ใหม่ พอรับรถมาขับเองรู้สึกได้เลยรถวิ่งเบาขึ้น และไม่ต้องเหยียบคันเร่งลึกมากรถก็พุ่งวิ่งดี อัตราการกินลดลงไปอีประมาณ0.20บาท โดยเฉลี่ย สรุปว่าจะแรงดันที่เท่าไหร่นั้นคงต้องให้สัมพันธ์กับรูน๊อตเซิลด้วยครับ เพราะบางทีทฤษฏีกับพลิกแพลงนิดหน่อยอาจมีผลที่ดีต่างกัน แล้วแต่ความเหมาะสมที่ช่างปรับให้แล้ววิ่งดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 เวลา 15:32:39 »


 :like:ได้คาวมรู้เพิ่มอีกแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 เวลา 19:33:36 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2015 เวลา 14:05:19 »


ปรับแล้ว อาจจะต้องจูนใหม่ ยิ่งน้อย ก็น่าจะยิ่งประหยัด แต่รอบสูงอาจจะทำให้หัวฉีด เปิดนานเกินไปน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2015 เวลา 14:33:51 »


ถ้ายังใช้งานได้ปกติ ก็ไม่จำเป็นต้องปรับครับ

ของแบบนี้ อยู่ที่ความเหมาะสมมากกว่า บางคัน หัวฉีดเล็ก แต่ความดันเยอะ ก็วิ่งดีพอๆกะคันที่หัวฉีดโตกว่า

คันผม 406 D8 หัวฉีดรูแค่ 1.5 ความดัน 1.4 ก็ทำอัตราเร่งไม่ได้น่าเกลียดนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2015 เวลา 11:34:09 »


เลือกรูที่เหมาะสมครับ แล้วแรงดันจะได้ไม่สูงมาก ระยะการเปิดจะพอด้วย ไม่ใช่เปิดจนเกือบสุด เพราะรูเล็ก   ตอนจูนให้ดูเรทในการยก ถ้ายกจนเกือบสุด แปลว่า รูเล็กไป หรือแรงดันต่ำไป ให้ปรับแรงดันให้เหมาะก่อน แล้วค่อยขยายรู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!