ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:49:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  408 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ที่ศูนย์ 13,xxxx บาท ราคานี้ปกติ หรือผิดปกติ?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 408 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ที่ศูนย์ 13,xxxx บาท ราคานี้ปกติ หรือผิดปกติ?  (อ่าน 5012 ครั้ง)
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2014 เวลา 00:06:33 »


เอารถ 408 ไป MA ที่ศูนย์ เลยขอดูตารางการ MA จะมีชุดใหญ่ตอน 80,000 โล เปลี่ยนสายพาน Timing, น้ำมันเกียร์
เลยรู้สึกแปลกใจกับราคาน้ำมันเกียร์เพราะศูนย์คิดที่ 13,xxx บาท

ตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลด้านเทคนิคของเกียร์ Porsche Triptronic และน้ำมันเกียร์ตัวนี้ว่ามันแพงเป็นปกติ หรือศูนย์คิดแพงเกินจริงมากไปครับ?

MA รอบนี้เจอเปลี่ยนหัวเทียนอันละ 7xx, 4 อัน 2,xxx สงสัยต่อไปต้องตรวจสอบราคาอะไหล่ศูนย์ให้มากขึ้นหน่อยแล้ว
บางรายการก็ปกติพอๆกับ 406 แต่บางรายการก็กระโดดมาจนน่าตกใจเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2014 เวลา 06:38:47 »


อ่านตัวเลขหัวข้อแล้วตกใจ พอมาอ่านข้างใน เออ ตัวเลขมาเกินไปตัวหนึ่ง 0ก้อคือ0จริงๆไม่เคยที่จะคิดถึงหลังการขายเล๊ย สู้ครับ ครั้งนี้ยอมเขาไป ครั้งต่อไปค่อยว่ากันใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2014 เวลา 08:49:48 »


 โหไม่นะ ราคานี้ผมเปลี่ยนเกียร์ 405 ทั้งลูกเลย น้ำมันเกียร์อะไรกันนี่ :นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
MIT 4055
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2014 เวลา 10:57:22 »


 เห็นราคาแล้วแพงจริงๆ  หัวเทียนก็ราคาสูงอยู่ ....
อยากให้ peugeot ราคาไม่สูงกว่ารถยี่ห้ออื่นมากเกินไป
ราคาอะไหล่และบริการหลังการขายก็อยู่ในระดับที่ยอมรับได้
จะได้มีเพื่อนในท้องถนนเยอะๆ....
 :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2014 เวลา 11:41:15 »


หัวเทียนที่เปลี่ยนมา ถ้าเป็น อิริเดียม เราควรจะดีใจครับ รถญี่ปุ่นค่ายที่ขายดีๆ 2 เจ้า ก็ราคาหัวละ 7XX กับ 5XX บาท

ส่วนน้ำมันเกียร์ No comment ครับ

เมื่อก่อน 405 ผมเซอร์วิสที่ศูนย์หลานหลวง รองเมือง สุรวงศ์ ตั้งแต่ผมยังเด็ก ปี 1994-2007 แต่ละครั้ง 3,000 ขั้นต่ำ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2014 เวลา 13:16:32 »


ศูนย์ไหน? เอ่ย
...ล่าสุดเคยไปศูนย์ นวมินทร์ XX ผมสั่งอะไหล่ไว้ล่วงหน้าวันหนึ่ง จะไปเอาสายๆ อีกวัน พอไปถึงก็เจอลูกค้า รุ่น จขกท.นั่งเถียงเสียงดังได้น้ำได้เนื้อ มาจาก ตจว.เสียเวลาด้วยเอารถเข้าซ่อมหลายครั้งไม่จบ cd อ่านไม่ได้อีก.....ลูกคนอื่นๆ 4-5 คนก็รอเซ้งๆ
 ...ผมสั่งอะไหล่ไว้ล่วงหน้าหนึ่งวัน เลยเข้าไปถามต้องติดตออะไร ตรงไหน? ...แค่นี้ (เรื่องธรรมดาปกติไม่รู้จักสถานที่)....โดนตะหวาด แว๊ดไส่!!..หาว่าลัดQ คนอื่น จะบร้าา!! ใบแดง ติดต่องานที่ไหนปกติไม่รู้จักสถานที่ก็ต้องถามต้องติดตออะไร ตรงไหน? สุดท้ายรอๆๆๆ เอาของมาให้ดู ไม่ตรงรุ่น คนศูนย์ที่ขาย ไม่เอาก็ได้นะ แต่เบิกของมาแล้ว(ถากถางไงไม่รุ) ผมก็หยิ่ง บอกเสียเวลาขับรถมาหลาย ชม.เพื่อมาเอาอะไหล่ไม่ตรงรุ่น ไม่เอา ...เลยขึ้นรถกลับเลย ชิวนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
IDD406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2014 เวลา 15:23:33 »


หัวเทียนราคาสูงอยู่ครับ...แต่ผมรู้สึกเฉยๆนะ ยังอยู่ในวิสัยที่รับได้อยู่...

ส่วนราคาน้ำมันเกียร์นี่เห็นตัวเลขแล้วจะเป็นลมครับ ราคาสูงมากจริงๆ  .... ปกติ D9 ที่ผมใช้ ตอนเข้า 0 ที่80,000 กม. ถ้าจำไม่ผิดก็ราวๆสองหมื่นบาท  ... ถ้าราคาอะไหล่แบบนี้ ราคาคงกระโดดไป 3 หมื่นกว่า ขึ้นไปแน่ๆ

เมื่อคืนยังคุยกับเพื่อนอยู่เลยว่าอยากจะออกรถใหม่ ใจก็ยังรัก เปอร์โยต์ ชอบ 408 แบบนี้ต้องพิจารณาให้ละเอียดก่อนซื้อแล้วหละครับ...ไม่ก็หันไปเล่นรถกระบะสี่ประตูดีกว่า เปลี่ยนแนวไปเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2014 เวลา 05:59:25 »


ค้นหา spec น้ำมันเกียร์ของ 408 ยังไม่เจอ ในคู่มือก็ไม่ได้บอกไว้ เจอของ 308 ซึ่งถ้า spec ในไทยจะเป็นเครื่อง เกียร์ ตัวเดียวกัน
ดูราคาก็ปกติ ไม่ได้แพงเวอร์ขนาดนั้น

http://allpeugeot.co.uk/parts/peugeot-308/oils-lubricants-fluids/gearbox-oil

เดี๋ยวเช็คระยะรอบถัดไป จะขอ spec จากศูนย์ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2014 เวลา 12:28:46 »


เพราะแบบนี้คนถึงไม่อยากใช้เปอร์โย แม่งศูนย์คิดเอาแต่ได้ เวลาเซอร์วิส     ยอดขายถึงไม่ดี  แม่งการตลาดโง่  ใช้รถไม่ว่ารุ่นไหน เราควรศึกษาหาข้อมูลไว้จะได้ไม่โดนฟัน  ไม่จำเป็นต้องเข้าศูนย์ ให้มันฟันเสมอไป  หรือถ้าเงินเยอะก็ไม่ต้องซีเรียสครับอิอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2014 เวลา 19:45:35 »


 โอยยยยย :นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
The_Guns
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2014 เวลา 20:05:28 »


 Aah ราคาใช้ได้เลยนะครับ  Aah
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2014 เวลา 23:20:38 »


408 1.6 Turbo auto 6-speed ถ้าเป็นเกียร์จาก Aisin ก็น่าจะเป็นรหัส AWTF-80 SC ซึ่งมีใช้ในรถจากสวีเดนค่ายนึง ราคาน้ำมันเกียร์แพงกว่าเกียร์ AL4
แต่ไม่ถึงหมื่นแน่นอนครับ ข้อมูลผิดพลาดประการใดขออภัยคร๊าบ

http://paultan.org/2010/01/27/peugeot-introduces-new-at6-6-speed-auto/

http://www.peugeot.com.au/media/deliacms/media/9/922-ab3dba.pdf
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2014 เวลา 00:15:11 »


ผมว่าเดี๋ยวนี้การบริการหลังการขายค่อนข้างสำคัญ เพราะคนจะตัดสินใจซื้อรถในยุค Internet เค้าก็จะเข้ามาตาม Webboard รถยี่ห้อนั้นเพื่อดูข้อมูลรถ
และ Server ของศูนย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ishida
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2014 เวลา 23:53:17 »


เรื่องบริการนี่เป็นปัญหาหลัก ๆ ของคนไทยจริง ๆ ฝั่งนึงคุมไม่อยู่อีกฝั่งนึกถ้าไปตามก็หมดกัน วันนั้นล่มแน่ จริง ๆ แล้วถ้าฝ่ายบริการเป็นผู้ชายที่ใจเย็น ๆ น่าจะดีกว่าผู้หญิงอีก ผมคิดดว่าผู้หญิงมักจะอารมณ์เสียง่ายไปนะ ถึงแม้ผู้ชายจะไม่ละเอียดอ่อนก็เถอะ แต่ความทนไม้ทนมือลูกค้านี่ผมว่าผู้ชายมีมากกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2014 เวลา 21:04:31 »


test
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!