ต้องแยกเป็น 2 กรณีครับ ในกรณีที่ไดสตาร์ทของเราเดิมๆ สมบูรณ์อยู่แล้วหากได้กำลังไฟดีหรือแหล่งกำเนิดไฟที่ดี มันย่อมติดเครื่องง่ายอยู่แล้ว แต่ ในกรณีไดสตาร์ทของเราไม่ดีอยู่ก่อน ถึงจะได้ของใหม่ก็ไม่ช่วยให้ง่ายขึ้น/ การที่เปลี่ยนไดชาร์จเป็นของญี่ปุ่นที่ amp สูงขึ้น (คงไม่ใช่ volt ) จะดีกว่าในแง่ของการผลิตไฟได้สูงกว่า เร็วกว่า พอเพียงกับการใช้งาน ซึ่งมันก็ต้องผ่านแบตฯ ที่เป็นตัวรองรับและจ่ายไฟให้รถอีกที ฉะนั้นหากใช้สูงมากๆ ก็ไม่เป็นผลดีกับตัวแบตฯ จึงสมควรให้เหมาะสมหรือมากกว่าพอสมควรเท่านั้น

