ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 07:49:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สตาร์ทติดง่ายขึ้นไหมครับ?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทติดง่ายขึ้นไหมครับ?  (อ่าน 1040 ครั้ง)
sc405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 11:25:37 »


ถ้าหากไดชาร์จใหม่จะทำให้สตาร์ทติดได้ง่ายขึ้นหรือเปล่าครับ (แบตใหม่) หรือต้องเปลียนไดสตาร์ทใหม่ด้วย แล้วการที่เปลี่ยนไดชาร์จไปเป็นของญี่ปุ่นซึ่งมี Volt สูงกว่าจะดีกว่าของเดิมซึ่ง Volt ต่ำกว่าอย่างไรครับ? 405GR
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 11:41:19 »


                   ต้องแยกเป็น 2 กรณีครับ ในกรณีที่ไดสตาร์ทของเราเดิมๆ สมบูรณ์อยู่แล้วหากได้กำลังไฟดีหรือแหล่งกำเนิดไฟที่ดี มันย่อมติดเครื่องง่ายอยู่แล้ว แต่ ในกรณีไดสตาร์ทของเราไม่ดีอยู่ก่อน ถึงจะได้ของใหม่ก็ไม่ช่วยให้ง่ายขึ้น/  การที่เปลี่ยนไดชาร์จเป็นของญี่ปุ่นที่ amp สูงขึ้น (คงไม่ใช่ volt ) จะดีกว่าในแง่ของการผลิตไฟได้สูงกว่า เร็วกว่า พอเพียงกับการใช้งาน ซึ่งมันก็ต้องผ่านแบตฯ ที่เป็นตัวรองรับและจ่ายไฟให้รถอีกที ฉะนั้นหากใช้สูงมากๆ ก็ไม่เป็นผลดีกับตัวแบตฯ จึงสมควรให้เหมาะสมหรือมากกว่าพอสมควรเท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sc405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2006 เวลา 07:32:44 »


แล้วไดชาร์จควรจะใช้แบบไหนดีครับ หากถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนและเราจะรู้ได้อย่างไรครับว่ามันใกล้เสียแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2006 เวลา 08:56:40 »


                ของเดิมๆ จะอยู่ที่ 80 amp แบตฯ จะอยู่ที่ 75 amp ซึ่งจะใกล้เคียงกันแต่ด้วยสมัยนี้ผู้ใช้รถนิยมจะเพิ่มอุปกรณ์ที่ใช้ไฟเพิ่มขึ้น เช่นเพิ่มหลอดไฟให้สว่างขึ้น เปลี่ยนวิทยุ  มีตู้ cd  มีทีวี มีเครื่องขยาย ฯลฯ ทำให้รถใช้ไฟเพิ่มขึ้นกว่าดิม หากเปลี่ยนไดร์ชาร์ทตัวใหม่ก็นิยมเพิ่มให้สูงขึ้นด้วยเช่น 90 amp กำลังนิยม การที่เราจะรู้ว่าของเดิมมันใกล้เสียจะแสดงอาการที่หน้าปัมท์ที่ไฟเตือนสีแดงรูปแบตฯ จะสังเกตุได้ตอนมืดๆ ขณะกำลังใช้ไฟปกติ แต่พอใช้ไฟเบรค คุณลองมองที่ไฟเตือนนี้จะขึ้นจางๆ ถึงชัด แสดงว่าตอนนี้กำลังไฟที่ใช้เริ่มจะไม่พอ จากที่ไดร์ชาร์ทผลิตไฟมาเก็บที่แบตฯ ไม่ค่อยพอแล้ว หรือกำลังสูญเสียกำลังการผลิตลง มันเตือนให้ว่ากำลังจะใกล้หยุดทำงาน แล้วมันหยุดเอาดื้อด้วยนะครับเคยเจอมาแล้ว เล่นเอาวุ่นไปเป็นวันเลยดันไปเสียต่างจังหวัดเสียอีก ตอนนี้การเปลี่ยนมักนิยมหาของญี่ปุ่นขนาด 90  amp  ซึ่งมีขนาดรูปทรงเดียวกันมาใช้ เวลาหาซื้อก็ให้ช่างถอดตัวเดิมเอาไปเทียบและทดสอบหรือให้อู่ที่ชำนาญจัดการให้ ราคาจะถูกกว่าของเดิมๆ และไม่ต้องดัดแปลงอะไรมากมาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sc405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:56:15 »


ขอบคุณมากครับ คุณเฮง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!