ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:51:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  408 แบตหมดเป็นครั้งที่ 4 ในระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 408 แบตหมดเป็นครั้งที่ 4 ในระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง  (อ่าน 1556 ครั้ง)
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 12:32:27 »


ตามหลักการแบตเตอรี่เป็นสารเคมี ที่การเสื่อมสภาพหมดอายุประมาณ 2 ปี ถ้าแบตหมดก่อนอายุการใช้งาน ก็น่าจะเกิดจากปัญหาจากระบบของรถเอง
ไม่ใช่แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ เช่น ไดชารต์มีปัญหา ชารต์ไม่ทันการใช้งาน มีการรั่วซึมของวงจรไฟ ทำให้มีการใช้แบตเตอรี่จนหมด

ตอนนี้เลยทดลองชารต์ไฟให้เต็มดู ว่าจะแก้ปัญหาได้มั้ย

ไม่ทราบว่าสมาชิกท่านอื่น มีปัญหาเรื่องนี้แล้วทางศูนย์แก้ไขอย่างอื่นให้ มากกว่าการเปลี่ยนแบตเตอรี่มั้ยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 12:58:45 »


ของผมใช้ FB ของ ศ. ใช้ได้ประมาณ 1 ปี แต่ ศ. ก้อเปลี่ยนฟรีให้ เพราะประกัน 2 ปีครับ  เหนว่าเปลี่ยน lot ใหม่ให้แล้วครับ  ก้อต้องลองดูต่อไปว่าจะเปนเช่นไร ผมก้อลดการใช้ระบบไฟ Auto ลงจะเปิดใช้ยามจำเปน อย่างน้อยลดการใช้ไฟได้บ้าง แต่ผมรู้สึกว่าระบบไฟรุ่นนี้ น่าจะเบื้องกว่าปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 13:50:01 »


แบตไหม่หรือแบตเก่าครับถ้าแบตเก่าและใช้สัญยานกันขโมยจอดนานก็แบตหมดได้เหมือนกันครับ ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 14:35:38 »


รถใช้งานตามปกติครับ วิ่งทุกวัน เพิ่งไปเครมแบตครั้งที่ 3 ที่ศูนย์มาประมาณ 6 เดือนก่อน หมดอีกแล้ว
เดี๋ยวคงต้องคุยกับศูนย์อีกทีว่าจะยังไงต่อ เลยสอบถามข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกว่า Case นี้ ศูนย์มีทำอย่างอื่น
มากกว่าเปลี่ยนแบต? หรือจะขอเคลมไดชาร์ต? ผิด spec เพราะให้กระแสมาไม่พอใช้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 15:01:05 »


หน้ากลัวเหมือนกันครับcaseแบบนี้ถ้าปกติแล้วไฟไม่หน้าจะหมดเร็วขนาดนี้รองไห้0เช็กไดชารต์ด้วยก็ดีครับว่ากระแสไฟตอนชารต์ถึง14โวล์หรือเปล่าครับ :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
Tinnakon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 เมษายน 2015 เวลา 09:34:35 »


ผมใช้406D8 และพอทราบจากการใช้งานว่าแบตจะถูก Charge และ Discharge อย่างหนักหน่วงครับใช้งานเสร็จแบ็ตมักจะร้อนยิ่งฝนตกรถติดจะยิ่งทำให้แบตฯทำงานหนักมาก ปัญหามาจาการออกแบบระบบไฟครับเปอร์โยต์คงไม่เทพในเรื่องนี้เทียบกับรถญี่ปุ่น ที่คิดเช่นนี้เพราะผมมีฟอร์จูนเนอร์ และเคยมีนิสสันใช้พร้อมๆกับเจ้า 406คันนี้พบว่าอัตราการเติมน้ำกลั่นผิดกันมาก น้ำกลั่นในแบตหมดเร็วเพราะแบตทำงานหนักจ่ายไฟไม่ค่อยทัน ทางแก้ที่ผมเคยคิดไว้คือเพิ่มขนาดแอมป์ของแบตฯให้สูงกว่านี้เพื่อจะได้จ่ายไฟได้ทันในสภาวะที่รถติดนาน +ฝนตก+ตอนกลางคืน ตอนรถติดอัตราการชาร์จไฟจะต่ำไม่พอใช้ แต่เราใช้แอร์พัดลมแอร์ทำงาน และเนื่องจากตอนกลางคืนเราก็ต้องเปิดไฟหน้าด้วยแบตฯแอมป์เดิมๆจ่ายไม่ทันหรอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 เมษายน 2015 เวลา 13:36:44 »


รอบนี้เปลี่ยนเป็น FB  ของศูนย์ รับประกัน 2 ปี แพงกว่าข้างนอกเยอะอยู่เป็น  65 แอมป์ ของติดรถเจ้าปัญหาเป็น 60 A ดูขนาดแป้นฐานวางแบตเตอรี่ 75 แอมป์ อาจจะได้ เดี๋ยวเปลี่ยนรอบหน้า อาจจะลองดูว่าวางได้? ถ้าได้ก็จัด 75 แอมป์ไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!