
มาแชร์ประสบการณ์ใหม่ครับ วันนี้ตอนตี5 ขับ 405 ไปทำงานแบบไม่ปกติ
คือแอร์ไม่เย็นเพราะน้ำยาแอร์พร่องไปมาก หลังจากเติมไปอาทิตย์เดียว
สาเหตุดพราะ คอมแอร์ รั่ว ปกติจะเติม 1 - 2 เดือนต่อครั้งก็คิดว่าไม่เป็นไร
ใช้ไปก่อนให้คอมพังจริงๆ ค่อยเปลี่ยนทีเดียว

เพราะเท่าที่เคยใช้รถเก่ายี่ห้ออื่นๆมา ก็ทำประมานนี้ครับ
อีกอย่างผมเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวอื่นๆไปหมดแล้ว ทั้ง วาวล์ และท่อน้ำยา
ตู้คอยล์เย็น เหลือแค่คอมแอร์กับดรายเออร์

เลยเย็นใจใช้มาเรื่อยๆ จนเช้านี้แอร์ไม่เย็นก็เปิดกระจกขับ
กะว่าเย็นๆจะไปเติมน้ำยาเพิ่ม แต่คิดว่าคงต้องเปลี่ยนคอมพ์แล้วเพราะเที่ยวนี้
อยู่ได้แค่อาทิตย์เดียว แต่ขณะขับใกล้ๆแท่งบาริเออร์ข้างขวาได้ยินเสียงดังวิบๆแปลกๆ
สักพักก็ได้กลิ่นเหมือนผ้าเบรคใหม้ ใจยังคิดว่ามาจากรถเมล์ที่วิ่งอยู่ข้างหน้า
พอมาถึงที่ทำงานจอดรถปั้บสิ่งที่เห็นก็ลงรถคือ ควันพุ่งขึ้นมาจากบริเวณล้อขวา
จากนั้นเปิดฝากระโปรงเช็คดูปรากฏว่า ควันน่าจะมาจากไดชาร์ตหรือไม่ก็คอมแอร์
พอกลางวันเลยโทรถามพี่ๆในคลับ ปรากฏว่า คอมแอร์น่าจะน๊อคไปแล้ว
เลิกงานเลยแวะไปร้านแอร์ถามราคาคอมบิ้วเพื่อจะเปลี่ยนใหม่
ปรากฏว่าช่างไม่ยอมเปลี่ยนให้ เค้าบอกว่าคอมซันเด้นถ้าน็อค
สิ่งที่จะตามมาคือ คอมยี่ห้อนี้จะมีแรงดัน ดันเศษผงเหล็กเข้าไปในระบบ
ทำให้ แผงคอยล์ร้อน วาวล์ ดรายเออร์ เจ้งตามหมด เพราะเศษเหล็กจะตกค้างในนั้น
หากเปลี่ยนแต่คอมไม่เกิน 15 วัน จะพังเหมือนเดิม

สรุปค่าใช้จ่ายหากเป็นมือสอง 6 กว่าบาท ของใหม่ 12,000 - 14,000 บาท

มันไม่หมูเหมือนตัวอื่นที่เคยใช้มาจริงๆครับ

ท่านใดที่เพิ่งเริ่มมีอาการอย่านอนใจแบบผมนะครับ


