ใจผมคิดว่า
ถ้าได้ 308 spec มาเลจากโรงงานมาเลฯ แล้วเอา CO2 ลงอีก 1 g/km ให้เหลือ 149 g/km เพื่อรับภาษีสรรพสามิตรใหม่แล้วขายราคาพอ ๆ กับมาเล (มาเล 1.31 ราคาเดิม ไม่ก็ 1.36 ล้านบาท)
ผมว่ารับได้ครับ ช่างที่เคยซ่อม 408 มาแล้วน่าจะสบาย ๆ เลย เพราะเครื่องคล้าย ๆ กัน ตัวรถอาจจะแคบไปบ้าง กล่องเก็บของน้อยไปบ้าง ที่วางแก้วก็มีอันเดียว แต่เทคโนโลยีตัวรถจัดเต็มมาก ถึงเครื่องจะเก่าก็เกียร์ใหม่ ระบบเบรคอัตโนมติ adaptive cruise control บลา ๆ
แต่ถ้ายังลำบากก็อาจจะต้องจัด 208 มาเต็ม ๆ แบบมาเล เครื่องเก่า เกียร์เก่า ช่างซ่อมง่าย แต่ราคาต้องถูก 8.9 แสนตามมาเลฯ (แต่น่าจะสู้ตลาดลำบาก เพราะรถไม่มีอะไรเด่นเลยนอกจากรูปลักษณ์)
แต่ถ้าคิดไรไม่ออกแล้วก็มา 2008 มาเต็ม ๆ แบบมาเล เครื่องเก่า เกียร์เก่า ช่างซ่อมง่าน เน้นดีไซน์ แถมราคาก็ 1.19 ล้าน (มีจุดขายที่น่าสนใจ แต่ตลาดน่าจะวายไปแล้วเมื่อ HR-V มา)
(จะว่าไปเครื่อง 208, กับ 2008 เกียร์ออตโต้เนี่ย CO2 น่าจะเกิน 149 g/km สบาย ๆ ภาษีหฤโหดแน่นอน)
แล้วเพื่อน ๆ ล่ะครับ มีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ?
(20/5/2015)ปล. อยากรู้ว่าความต้องการของพวกเราจะได้ตอบสนองไหมเนี่ย T_T เดี๋ยวไม่ใช่ไปขุด model แปลก ๆ ที่ไม่ใช่ global มาขายอีก T_T ไม่ก็ไปนำเข้าจากฝรั่งเศสมากอีก ราคากระโดดสูงข้ามโลกไปเลย ขายไม่ออกอีก คนรอก็เงิบรอต่อไป

