ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:06:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเครื่องเร่งในขณะฝนตก  (อ่าน 7420 ครั้ง)
Goldencar
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2015 เวลา 23:07:54 »


ขอคำแนะนำจากผู้รู้และมีประสบการณ์ด้วยครับ ผมใช้รถ 405 เครื่องซองเทีย 2000 8 v มีอาาการตอนขับท่ามกลางฝนตก เครื่องมีอาการเร่งตอนจอดติดไฟแดง 1500-2000 รอบ ลักษณะเหมือนคันเร่งค้างครับ ซึ่งเป็นมาสัก 3-4 ครั้งที่มีฝนตก หากดับเครื่องแล้วก็จะติดยากต้องสตาร์ทนานมาก 4-5 ครั้ง แต่เมื่อจอดทิ้งไว้คืนนึงไม่มีฝนแล้วก็สตาร์ทครั้งเดียวติด ไม่ทราบว่ามีสาเหตุมาจากจุดใด เลยไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร เพราะจะเป็นเฉพาะตอนวิ่งขณะฝนตกทุกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขงจื้อกล่าวไว้ว่า " เมื่อปรารถนาความสำเร็จ  ต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ "
unggoon01
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2015 เวลา 13:10:22 »


ผม 306 sr เครื่องเดิมๆ 1.8 8v เคยมีอาการนี้รอบเดินเบาขึ้นอยู่นะครับไม่นานมานี้ ยังไม่แน่ใจสาเหตุที่แน่ชัดแต่ผม ถอดล้างมอเตอร์เดินเบา กับฉีดล้าง เซนเซอร์อุณหภูมิ air temp ตรงลิ้นปีกผีเสื้ออะครับ แล้วอาการก็หายครับ ตอนนี้ยังไม่เป็นอีกอะครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2015 เวลา 18:11:20 »


ของผม เปลี่ยนเซนเซอร์ อุณภูมิเครื่อง ที่อยู่หลังเครื่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Goldencar
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2015 เวลา 23:34:38 »


ขอบคุณ unggoon01 และคุณ Horn ที่แชร์ประสบการณ์  ผมเคยถอดมอเตอร์เดินเบาออกมาล้างแล้วก็ยังไม่หาย เป็นที่น่าสังเกตก็คือ จะเป็นเฉพาะตอนฝนตกเท่านั้น คงจะเกี่ยวกับเช็นเชอร์แต่จะเป็นตัวไหนที่น่าจะเป็นตัวการทำให้เครืองเร่งได้ในขณะที่ยกคันเร่งแล้ว พรุ่งนี้คงต้องขอให้ช่างที่อู่ประจำช่วยแก้ไข ผลเป็นอย่างไรจะรายงานความคืบหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขงจื้อกล่าวไว้ว่า " เมื่อปรารถนาความสำเร็จ  ต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ "
Goldencar
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 30 กันยายน 2015 เวลา 00:56:50 »


เมื่อวานให้ช่างตรวจเช็คแล้วก็ปกติเลยยังไม่ทราบสาเหตุ จึงให้ช่างลองเปลี่ยน แมพเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อน แต่ยังไม่สามรถบอกผลได้ เนื่องจากว่าต้องทดลองขับตอนฝนตกจึงจะทราบว่าอาการดังกล่าวหายหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขงจื้อกล่าวไว้ว่า " เมื่อปรารถนาความสำเร็จ  ต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ "
unggoon01
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2015 เวลา 23:57:25 »


ตอนนี้อาการกับมาอีกครั้งหนักกว่าเดิม ถ้ารถเคลื่อนที่ รอบวิ่งอยู่แถว 2พันรอบ  แต่ถ้าหยุดนิ่งจะลงมาพันต้นๆ อยากถามพี่ๆว่า sensor อุณหภูมิหลังเครื่อง อยู่ตรงไหนครับ เครื่อง 1.8 8v
คุณ Goldencar อาการหายดีไหมครับ

:นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Goldencar
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 ธันวาคม 2015 เวลา 21:54:03 »


เมื่อวานให้ช่างตรวจเช็คแล้วก็ปกติเลยยังไม่ทราบสาเหตุ จึงให้ช่างลองเปลี่ยน แมพเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อน แต่ยังไม่สามรถบอกผลได้ เนื่องจากว่าต้องทดลองขับตอนฝนตกจึงจะทราบว่าอาการดังกล่าวหายหรือไม่ครับ
  ขออภัยทุกท่านครับที่ไม่ได้เข้ามาหลายวันเนื่องจากติดภารกิจ หลังจากที่เปลี่ยนแมพเซ็นเชอร์คราวก่อน อาการดังกล่าวก็ไม่มีอีกเลย แต่ก็ยังมีปัญหาใหม่มาอีก คือ สตาร์ทติดยากตอนเช้า เดินเบาไม่นิ่ง เร่งไม่ขึ้นเป็นบางครั้ง กำลังสงสัยมอเตอร์เดินเบาสกปรก กรองน้ำมันเชื้อเพลิงเริ่มตันเนื่องจากใช้ E-85 หรือปั๊มแรงดันเริ่มเสื่อม คงต้องให้ช่างตรวจเช็คอาการตามลำดับ ได้ผลยังไงจะมารายงานข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์แก่ท่านที่มีปัญหาเดียวกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขงจื้อกล่าวไว้ว่า " เมื่อปรารถนาความสำเร็จ  ต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ "
prajuk
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 09:04:07 »


รบกวนถามครับ ใช้ E 85 ต้องดัดแปลงอะไรบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
unggoon01
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2015 เวลา 12:08:07 »


ตอนนี้อาการกับมาอีกครั้งหนักกว่าเดิม ถ้ารถเคลื่อนที่ รอบวิ่งอยู่แถว 2พันรอบ  แต่ถ้าหยุดนิ่งจะลงมาพันต้นๆ อยากถามพี่ๆว่า sensor อุณหภูมิหลังเครื่อง อยู่ตรงไหนครับ เครื่อง 1.8 8v
คุณ Goldencar อาการหายดีไหมครับ

:นอนตายดีกว่า:

ตอนนี้อาการหายแล้วครับเป็นที่ ลิ้นปีกผีเสื้อปิดไม่สนิท ขันน็อตตัวเล็กปรับให้สนิทขึ้นแล้วหายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2015 เวลา 14:59:34 »


ผมใช้E85กับรถมอเตอร์ไซสองจังหวะ ต้องถอดคาร์บูมาล้างเป็นประจำ สาเหตุเพราะแอลกอฮอที่ผลิดไม่ได้มาตราฐาน มีสารตกค้างเป็นยางเหนียวๆเกาะตามรูนมหนูเดินเบา ลูกลอย และนอนก้นอยู่ก้นแคล้งคาร์บิวด้วย ที่ใช้เพราะอยากทดลองและราคามันถูกแต่ถ้ากับรถยนต์ผมไม่กล้าใช้เด็ดขาดทีแรกคิดว่าเป็นเหมือนแอลกอฮอเช็ดแผลมันละเหยหมด แต่นี่เป็นแอลกอฮอแบบผสมเหล้ากินได้คงจะเป็นสารน้ำตาลตกค้างอยู่ คิดแล้วไม่คุ้มกันครับ จึงมาเล่าสู่กันฟังเฉยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Goldencar
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2015 เวลา 00:44:19 »


เมื่อวานให้ช่างตรวจเช็คแล้วก็ปกติเลยยังไม่ทราบสาเหตุ จึงให้ช่างลองเปลี่ยน แมพเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อน แต่ยังไม่สามรถบอกผลได้ เนื่องจากว่าต้องทดลองขับตอนฝนตกจึงจะทราบว่าอาการดังกล่าวหายหรือไม่ครับ
  ขออภัยทุกท่านครับที่ไม่ได้เข้ามาหลายวันเนื่องจากติดภารกิจ หลังจากที่เปลี่ยนแมพเซ็นเชอร์คราวก่อน อาการดังกล่าวก็ไม่มีอีกเลย แต่ก็ยังมีปัญหาใหม่มาอีก คือ สตาร์ทติดยากตอนเช้า เดินเบาไม่นิ่ง เร่งไม่ขึ้นเป็นบางครั้ง กำลังสงสัยมอเตอร์เดินเบาสกปรก กรองน้ำมันเชื้อเพลิงเริ่มตันเนื่องจากใช้ E-85 หรือปั๊มแรงดันเริ่มเสื่อม คงต้องให้ช่างตรวจเช็คอาการตามลำดับ ได้ผลยังไงจะมารายงานข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์แก่ท่านที่มีปัญหาเดียวกันครับ
  ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนกรองน้ำมันแล้ว เนื่องจากน้ำมันมีสีขุ่นๆ ทำให้อัตราการเร่งลื่นไหลขึ้น ไม่สะดุด แต่ก็ยังมีข้อสังเกตว่า สตาร์ทตอนเช้าติดยาก 2-3 ครั้งจึงติด วิ่งไปได้ตลอดทั้งวันเป็นปกติ ไม่ทราบอาการนี้จะเกี่ยวกับวาล์วปรับแรงดันหรือไม่ คงต้องตรวจเช็คอีกครั้ง
  ตอบคุณ prajuk  มีรถสมาชิกในนี้หลายท่านก็ใช้โดยไม่ติดอุปกรณ์เพิ่ม ส่วนของผมติดชุด kit ช่วยตั้งแต่ปี 56 เปลี่ยนท่อส่งน้ำมันที่มีคุณสมบัติทนน้ำมัน e 85 และเพิ่งเปลี่ยนกรองเบนซินครั่งนี้เองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขงจื้อกล่าวไว้ว่า " เมื่อปรารถนาความสำเร็จ  ต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ "
prajuk
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2015 เวลา 05:04:12 »


ขอบคุณครับ
วาล์วแรับแรงดันน้ำมัน หรือ fuel presser regurater ตรวจเช็ค โดยคึงสายยางของวาล์วปรับแรงดันน้ำมันออก จะค้องไม่มีน้ำมันเบนซินไหลออก
ต้องทำในขณะติดเครื่องยนต์ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Goldencar
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2015 เวลา 23:26:36 »


ขอบคุณครับ
วาล์วแรับแรงดันน้ำมัน หรือ fuel presser regurater ตรวจเช็ค โดยคึงสายยางของวาล์วปรับแรงดันน้ำมันออก จะค้องไม่มีน้ำมันเบนซินไหลออก
ต้องทำในขณะติดเครื่องยนต์ ครับ
ขอบคุณที่แนะนำ วาล์วไม่มีน้ำมันรั่วหรอกครับ ที่สงสัยคือแผ่นไดอะแฟรมแข็งกระด้างทำงานไม่คงที่หรือไม่ คงต้องลองให้ช่างวัดแรงดันดูก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขงจื้อกล่าวไว้ว่า " เมื่อปรารถนาความสำเร็จ  ต้องช่วยให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จ "
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!