เปิดฝาครอบวาล์ว-จะเจอแคมชาร์ฟ..
.ที่น้ำมันซึมคาดว่าปะเก็น ฝาครอบวาล์วน่าจะไป!!/รึหมดสภาพ ทำให้น้ำมันรั่วซึม...ซ่อม*เปลี่ยนปะเก็น*หรือ ใช้กาวปะเก็น (ผมซ่อม)คุณภาพๆ หน่อย
-ไฮดรอลิกวาล์ว(วาวล์วลูกถ้วย) ไปแล้ว!!สปริงในลูกตาย-ล้า
..ทำให้เครื่องเข็ก!!!..ไฮดรอลิกวาล์วถูกแคมชาร์ฟกดกระแทก...ซ่อม=เปลี่ยนใหม่ลูกๆ ละประมาณ 9xx.฿/(วาล์วมี16ลูก) หรือ หามือ2**กรณีไฮดรอลิกวาล์ว(วาวล์วลูกถ้วย) !!สปริงไม่ตาย!!-แต่ติดคราบเนียวLpg+น้ำมัน..:ซ่อมโดยถอดมาแช่ เบนซินฯ ล้างใส่**...ถ้า!!สปริงไม่ตาย!โอกาสหายหรือยืดอายุได้อีก
>>>การเช็คไฮดรอลิกวาล์ว(วาล์วลูกถ้วย)=สปริงเจ๊ง!!<<<1.ถอดมาล้างเสร็จ กดปุ่มกลางลูก *ถ้ายุบลง/เด้งคืน*ปกติ ยืดหยุ่น...=วาล์วสภาพดี
2.*ถ้ากดยุบลงยาก/เด้งคืนยาก/แข็ง*...=วาล์วสปริงเจ๊ง!!
