ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:10:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  โค้งลงเขาแบบนี้ช่วงล่าง เบรค Peugeot เอาอยู่ไหมครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: โค้งลงเขาแบบนี้ช่วงล่าง เบรค Peugeot เอาอยู่ไหมครับ  (อ่าน 4617 ครั้ง)
golfturbo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2015 เวลา 19:27:12 »


โค้งนี้หินจริงๆ ห่างกันไม่กี่วันเอง คันแรก Honda
คันที่สอง w140  ที่ขื้นชื่อว่า ฐานล้อกว้างสุด นั่งสบายสุด ก็ยังหล่นในโค้งนี้
https://www.youtube.com/watch?v=5KLoCYIz6zs

http://news.sanook.com/1913954/
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2015 เวลา 19:36:55 »


ขับเร็วขนาดนั้น รถดีขนาดไหนก็เอาไม่อยู่ละครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
golfturbo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2015 เวลา 19:56:09 »


ขับเร็วขนาดนั้น รถดีขนาดไหนก็เอาไม่อยู่ละครับ 
รถ Honda ในคลิป เบรคหมด หรือเบรคแตกนี่แหละครับ เลยล่วงตกโค้งลงไปเลย
ผมตามอ่านช่วงล่างของ Peugeot แล้วรู้สึกเคลิ้ม  จริงๆก็เคยมีเปอร์โย  504 ปิ้กอัพ  กับ 505  เมื่อตอนเด็กๆ  แต่ไม่ได้ซืมซับความรู้สึกไว้ทัน มาตอนนี้เสียดายครับ  เลยต้องมาถามในนี้ครับ

ถ้ามองในแง่ของระบบช่วงล่าง เปอโยต์ 405 เป็นอะไรที่แปลก ยิ่งเจอโค้ง ท้ายยิ่งดูดเข้าหาโค้งเสมอ ย้ำว่าเสมอ ยิ่งมีโค้งท้ายไม่เคยยก จะกดเข้าโค้งตลอด
ยิ่งมีการเบรค แม้จะเบรคในโค้ง ท้ายก็ไม่เคยยกครับ เป็นอะไรที่ รถรุ่นใหม่ๆ มันไม่มีอาการแบบนี้เลย เข้าโค้งท้ายเข้าด้วย เข้้าทั้งคัน ออกทั้งคัน มันคือ 405
ผมเคยขับรถได้เลวร้ายที่สุด คือโค้งยูเทิร์นเข้าไม่เบรก รถเข้าทั้งคันครับ ถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆ ท้ายออกแน่นอน อย่าลืมเปอโยต์ขับหน้าอ่ะครับ
ช่วงล่างหลังของเปอโยต์นิ่มนวล แต่เกาะ ต่างจากรถรุ่นใหม่ๆ คือ ถ้าจะให้มันเกาะ ก็แลกกับความกระด้าง ถ้าเอานิ่มด้วย เกาะด้วย ที่สัมผัสมาคือ ซูบารุ
รถผมช่วงล่างหลังนิ่มมาก และเกาะด้วย แต่....ถ้าในโค้งนะ สู้ 405 ไม่ได้ เพราะถ้าเข้าหนักมากๆ มีโอเวอร์สเตียร์ให้เห็น และเคยเกือบหมุนมาแล้ว

รถพวกนี้มี cg ที่ต่ำ ช่วงล่างนุ่มกว่า altis แต่ หนึบกว่า civic เป็นรถที่เลี้ยงโค้งที่ความเร็วสูงๆได้มันส์มาก และ เป็นรถไม่กี่ยี่ห้อที่สามารถแตะเบรกหักหลบตอนเข้าโค้งได้ โดยอาการเสตียร์น้อยมาก แต่ มีข้อแม้ว่า  คุณต้องมีตังค์เลี้ยงมันจริงๆ  เพราะถ้าระบบช่วงล่างไม่เต็ม รถจะโคลงมากและคว่ำเอาดื้อๆเหมือนกัน  ช๊อคอัพรถพวกนี้ออกแบบพิเศษครับ  ไม่ใช่เน้นแข็งอย่างเดียวแบบญี่ปุ่น ข้อเสียอีกอย่างคือ มันเป็นรถที่ออกแบบเน้นการทรงตัว  การขับในเมืองอาจจะดูเงอะงะไปบ้างถ้าเทียบกับญี่ปุ่นที่คล่องตัวกว่าเป็นไหน  โดยเฉพาะ ตอนเลื้อยในที่ๆมีรถติดมากๆ  peugeot 405 สู้รถญี่ปุ่นไม่ได้เลย

รถฝรั่งเศสเค้ามีเอกลักษณ์เรื่องช่วงล่าง  ต่อให้รถเยอรมันเองก็ทำช่วงล่างออกมาไม่เหมือน

รถฝรั่งเศสเช่นเดียวกัน ลองไปดูRenault R21 ช่วงล่างหลังทอร์ชั่นบาร์ โล้นๆ แต่มันนุ่มๆ

หนึบๆ เบาะหนังคู่หน้าโอบกระชับเหมือนนั่งเบาะในเครื่องบินระดับ"ฮิโซ"ไม่มีผิด ผมเนี่ยลอง

ตั้งสมมติฐานมาหลายทีแล้วว่า ไฉน ทำไมรถฝรั่งเศสถึงเกาะ มุด แล้วหนึบ เลยมานั่งนึก

ถึงภูมิประเทศของเค้ารึปล่าว ที่เลยต้องออกแบบรถที่ต้องมีขนาดเล็ก มุดตามซอยได้ดี

แต่ว่าจะต้องมีประสิทธิภาพช่วงล่างที่ดี ไม่เช่นนี้นอาจแหกโค้งไปเสยกำแพงตามตึกแคบๆ
 

เออ เห็นด้วยครับ ผมลืมนึกถึง 305 ไป สุดสุดแล้ว เรื่องจิกโค้ง มันแบบว่าเหมือนดูดโค้งได้เอง โดยไม่ต้องออกแรงพวงมาลัยเลยอ่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
golfturbo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2015 เวลา 20:08:17 »


โค้งแบบนี้ เปอร์โย เข้าโค้งไม่มีเหลือ อร่อยเหลือกำลัง ผมดูแล้วทึ่งเลย
https://www.youtube.com/watch?v=xVMztA0Si9E
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2015 เวลา 22:03:58 »


อยู่ที่สภาพรถและเทคนิคการขับมากกว่าครับ

คนขับ เลียเบรคตลอดทาง เบรคเฟด น้ำมันเบรคเดือด ยังไงก็ไม่ไหว

บางคน ขับแบบอาศัยจังหวะ เชนจ์เกียร์ช่วยตลอดทาง เบรคใช้เท่าที่จำเป็นจะต้องใช้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร


รถบางคัน สภาพรถไม่พร้อม แต่คิดว่ารถปีเก่าใช้น้อย ไม่น่ามีปัญหา ผ้าเบรคเหลือเยอะ เบรคแรงๆไม่กี่ที ผ้าเบรคหลุดจากฐาน เหลือแต่แผ่นเหล็กฐานผ้าเบรค....

หรือบางที พวกเห่อรถใหม่ ไปเที่ยวกันที นั่งอัดกันไปหลายๆคนในคันเดียว ขาลง เชนจ์เกียร์ก็แทบไม่หน่วง เพราะรถมันหนัก เบรคกันจนน้ำมันเบรคเดือด

ผมเคยเจออย่างหลังมา ผ้าเบรคเก่าจัด แต่เหลือเยอะ เบรคจนเนื้อผ้าเบรคร่อนเหลือแต่ฐาน ดีที่ไม่ไปชนคันอื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2015 เวลา 21:13:04 »


มันอยู่ที่ทักษะการขับมากกว่าครับ บางคนไม่เคยขับขึ้นเขา ลงเขา. ไม่ใช้เกียร์ต่ำ ก็หลุดได้ง่ายๆ. ผมไปมา ใช้เกียร์หนึ่งยังลงเร็วมาก ต้องแตะเบรคช่วยบ้าง. ใช้เกียร์สูงก็พอๆ กับปล่อยเกียร์ว่างลงเขาเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2015 เวลา 23:48:53 »


ลงเขาหรือที่ลาดชันมาก ๆ  ไม่ว่าจะเกียร์ออโตหรือเกียร์ธรรมดา ให้ใช้เกียร์ที่ต่ำสุดเป็นหลัก  การใช้เบรกห้ามเหยียบแบบเลียเด็ดขาด (แบบเหยียบค้างตลอดเวลา)  วิธีเบรกคือให้ย้ำเบรกเป็นจังหวะ จนรถแทบจะหยุดนิ่ง แล้วปล่อยรถไหลไปต่อ แล้วให้ประเมินความเร็วของรถและทางลาดชันด้วยว่าการเบรกครั้งต่อไปจะเบรกเมื่อระยะเท่าใด   เช่นบางครั้งระยะ 10 เมตร ย้ำเบรกให้รถหยุดแล้วปล่อยไหล เป็นต้น  เผื่อเป็นความรู้ครับ  จะได้ขึ้นดอย ลงเขาได้อย่างสบาย  เคยทดสอบด้วย 405 SRI  ขึ้นภูทับเบิก 2 เที่ยว   เขาค้อ 2 เที่ยว ดอยสุเทพมา 2 เที่ยว และ ดอยอ่างขาง 1 เที่ยว ก็ไม่มีปัญหาใดๆเรื่องเบรกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2015 เวลา 09:35:34 »


ขอบคุณความรู้จากอาจารย์เฟืองทอง  อาจารย์หายไปนานคิดถึงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2015 เวลา 10:15:17 »


ชันมากๆ   ให้ใช้เกียร์ต่ำสุดเท่าที่จะคุมได้ครับ  เบรคเอาไว้ยามจำเป็น ใช้บ้าง อย่าใช้เป็นหลัก       
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2015 เวลา 15:49:49 »


ตามอาจารย์ว่ามาเลยครับ...ไม่ใช่เกียร์ต่ำสุดเอาไม่อยู่ครับ...ขนาดเกียร์ 1 รอบยังปาไปห้าพันกว่ารอบเลยครับ...ต้องใช้เบรกตามที่อาจารย์ฯ บอก ไปมาหมดทุกเขาในพื้นที่ภาคเหนือ ไม่มีปัญหากับเปอร์โยต์เลยครับ...ถ้าใช้ถูกวิธี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2015 เวลา 20:40:27 »


โบราณว่าไว้ "ความประมาทเป็นหนทางแห่งหายนะ" :นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guyboyz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2015 เวลา 17:13:39 »


ผมว่าช่วงล่างเปอร์โยนี่เข้าโค้งบนเขาได้เนียนมากครับ (สภาพยางและช่วงล่างต่างๆต้องสมบูรณ์)  ผมลงเขาด้วย D ในบางจังหวะที่มันไม่ชัน  ถ้าชันมากๆต้องขยับเกียร์ให้ต่ำ ดูไลน์โค้งให้แม่น ถนนว่างรถไม่มี ตัดได้ลดภาระยางและเพิ่มการทรงตัว นอกเหนือจากนั้นห้ามทำอันตรายต่อตนเองและผู้ร่วมทางอื่นๆ  เบรคแตะเป็นระยะๆห้ามแช่  ถ้ารู้สึกลงเร็วไปแม้ยังอยู่เกียร์ต่ำก็ต้องเบรกหนักๆสักจึ๋งหนึ่งแล้วปล่อยให้ไหลต่อ  เปิดแอร์ไว้ด้วยช่วยฉุดขาลง   ขาขึ้นให้ปิดแอร์ช่วยลดภาระเครื่องยนต์  เลี้ยงรอบอย่าให้เกิน 2000-3000 รอบเดี๋ยวเครืองกับเกียร์จะทรมานเกิน ใครอยากแซงให้แซงไป  (ผมเครื่อง sri 2.0  แรงบิดสุงสุดที่ 2750 รอบ ยังสามารถทิ้งระยะห่างจาก Mu-X ได้คงที่)  ถ้ามือใหม่  แนะนำทำตามป้ายเตือน  และที่สำคัญห้ามเลียเบรคแช่  และยิ่งไปกว่านั้นห้ามประมาท  ปลอดภัยแน่นอนครับไม่ว่ายี่ห้อไหนๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2015 เวลา 17:13:01 »


สุดยอดเลย Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!