Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ขอความรู้เรื่องวาล์วน้ำ และ ความร้อน
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 เวลา 21:12:16

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอความรู้เรื่องวาล์วน้ำ และ ความร้อน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องวาล์วน้ำ และ ความร้อน  (อ่าน 1520 ครั้ง)
HTWOO
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 02:39:49 »


ความร้อนขึ้น เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง?? (หม้อน้ำไม่ตันครับ)
หากถอดวาล์วน้ำ (ไม่ใส่วาล์วน้ำ) จะมีผลเสียหรือผลกระทบต่อเครื่องยนต์ไหมครับ??
ฝาสูบโก่งสังเกตจากอะไรได้บ้าง??
ปล.ใช้เปอร์โย 405 เครื่องยนต์ MI16
ขอบคุณผู้ที่ให้ความรู้และคำปรึกษาครับ...

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 06:52:02 »


เอาตามที่ผมเข้าใจนะครับ อาจใช่ หรือไม่ใช่ก็ได้ครับ
ความร้อนสูงขึ้น มีหลายสาเหตุ เช่น พัดลมทำงานช้า หรือ ไม่ทำงาน หรือทำตัวเดียว
วาล์วน้ำติด ไม่เปิดตามที่ต้องการ หรือเปิดน้อย หม้อน้ำสกปรก ทั้งภายนอกหรือภายใน
ปั๊มน้ำไม่ดีน้ำไหลวนช้า ทำให้น้ำร้อนได้
ส่วนวาล์วน้ำ มีหน้าที่ กัก เก็บน้ำก่อนที่จะปล่อยน้ำไหลตามอุณหภูมิน้ำที่วาล์วต้องเปิด
 เพื่อรักษา อุณหภูมิให้ตัวเครื่องไม่ให้เย็นมากหรือร้อนมาก
หากถอดออกมีผลไหม มีบ้าง เช่น อากาศหนาวๆ น้ำหล่อเย็นจะรักษา อุณหภูมิไม่ได้
อุณหภูมิในตัวเครื่องจะเย็นมากเกินไป โลหะจะไม่ขยายตัว แรงเสียดสีจะมีมาก รวมถึงอุณหภูมิการเผาไหมด้วย แต่บ้านเราเมืองร้อนคงไม่มีผลมากนัก

ทั้งหมดนี้ เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ อาจผิดบ้าง ต้องขออะภัยไว้นะที่นี้   ขอบคุณ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 08:43:07 »


เอาตามที่ผมเข้าใจนะครับ อาจใช่ หรือไม่ใช่ก็ได้ครับ
ความร้อนสูงขึ้น มีหลายสาเหตุ เช่น พัดลมทำงานช้า หรือ ไม่ทำงาน หรือทำตัวเดียว
วาล์วน้ำติด ไม่เปิดตามที่ต้องการ หรือเปิดน้อย หม้อน้ำสกปรก ทั้งภายนอกหรือภายใน
ปั๊มน้ำไม่ดีน้ำไหลวนช้า ทำให้น้ำร้อนได้
ส่วนวาล์วน้ำ มีหน้าที่ กัก เก็บน้ำก่อนที่จะปล่อยน้ำไหลตามอุณหภูมิน้ำที่วาล์วต้องเปิด
 เพื่อรักษา อุณหภูมิให้ตัวเครื่องไม่ให้เย็นมากหรือร้อนมาก
หากถอดออกมีผลไหม มีบ้าง เช่น อากาศหนาวๆ น้ำหล่อเย็นจะรักษา อุณหภูมิไม่ได้
อุณหภูมิในตัวเครื่องจะเย็นมากเกินไป โลหะจะไม่ขยายตัว แรงเสียดสีจะมีมาก รวมถึงอุณหภูมิการเผาไหมด้วย แต่บ้านเราเมืองร้อนคงไม่มีผลมากนัก

ทั้งหมดนี้ เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ อาจผิดบ้าง ต้องขออะภัยไว้นะที่นี้   ขอบคุณ ครับ

 ...ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่...!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 10:17:00 »


แอร์ไม่ทำงาน ก็มีผลให้ความร้อนขึ้นได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
unggoon01
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 14:00:53 »



- ฝาสูบโก่ง/ปะเก็นแตก อาการ มีอากาศเข้าไปในหม้อน้ำ ท่อยางหม้อน้ำจะแข็งมาก มีน้ำดันออกจากฝาหม้อน้ำเป็นฟอง น้ำหาย ลองถอดฝาหม้อน้ำ แล้วเร่งเครื่องดูว่ามีฟองอากาศขึ้นมาหรือไม่

- หม้อน้ำตัน ขับเร็วแล้วความร้อนขึ้น พอขับช้าความร้อนลง เช่น 110 ความร้อน 90+ พอขับ80 ความร้อนลงมา85
- วาล์วน้ำตาย คล้ายหม้อน้ำตัน ถอดออกมาต้มดู หรือ ถอดออกแล้ววิ่งดูว่าความร้อนขึ้นหรือไม่
- ดูพัดลมหม้อน้ำทำงานทั้งสองตัวหรือไม่ ทำงานที่ step ไหน relay เสียหรือเปล่า ฟิวส์ขาดหรือเปล่า ถ้าปิดแอร์พัดลมจะหยุดหมุน เปิดแอร์พัดลมจะทำงานstep 1 ถ้าความร้อนสูง ควรทำงานที่ step2
- sensor อุณหภูมิ ของหน้าปัด ปกติหรือเปล่า ต้องถอดปลั๊กแล้วเอามิเตอร์วัดค่าโอห์ม

อันนี้อาการจากเครื่อง 1.8 8valve ครับ น่าจะคล้ายๆ กัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 14:58:37 »


เคยนั่ง Citroen Xantia ไปกับเพื่อน ฝนตกหนัก อากาศภายนอกเย็นมาก เครื่องสั่น เพื่อนถามว่าเพราะอะไร รู้ไหม ผมสันนิษฐานว่าวาล์วน้ำเสียเปิดอ้าค้าง หรือไม่ก็ถูกถอดวาล์วน้ำออกไปแล้ว >>แวะอู่ Citroen เปิดดู ...ปรากฏว่าวาล์วน้ำเสียอ้าค้างอยู่ ทำให้น้ำไหลวน จนเครื่องเย็นเกินไป เรื่องแบบนี้ไม่เกิดบ่อย เพราะเราอยู่เมืองร้อน อย่างที่คุณ jamesdrum ว่าไว้นั่นแหละ  ...ถึงอย่างไรเราก็ควรใช้วาล์วน้ำ เพื่อให้เครื่องมีอุณหภูมิเหมาะสมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!