Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 เปลี่ยนเกียร์ 4HP20 เป็น AL4 ใน Peugeot 406 D8 (โปรเจคทุบหม้อข้าว)
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024 เวลา 20:38:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  เปลี่ยนเกียร์ 4HP20 เป็น AL4 ใน Peugeot 406 D8 (โปรเจคทุบหม้อข้าว)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์ 4HP20 เป็น AL4 ใน Peugeot 406 D8 (โปรเจคทุบหม้อข้าว)  (อ่าน 8711 ครั้ง)
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #24 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2016 เวลา 13:34:19 »


อ้างถึง
ไม่อยากไปยุ่งกับสายครับ กลัว  ช่างที่ทำมาให้ค่อนข้างมั่ว  ตอนแรกทำมามีปัญหา  หาวิธีตั้งสวิทซ์ในเน็ตเอาทำเองหายเลย     หาสวิทซ์มาดัดแปลงเปลี่ยนเองง่ายกว่ากลับไปหาช่าง  555

ถ้าสะดวกผมยินดีแก้ไขให้ได้ครับ ไม่คิดเงิน ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อสวิทช์ ติดตั้งให้ยุ่งยากครับ เรื่องสายของผมก็ยุ่งเหยิงไม่แพ้กันครับ แต่อาศัยให้ช่างเขาจัดระเบียบให้ เลยพอดูได้ แต่ส่วนปลายสายผมให้เหลือส่วนที่ต่อเอาไว้ เผื่อต้องกลับมาแก้ไขจะได้ไม่ต้องรื้อเยอะครับ เดี๋ยวลงไปถ่ายรูปที่รถมาให้ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #25 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2016 เวลา 15:07:16 »


เอาภาพของจริงมาให้ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #26 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2016 เวลา 15:17:56 »


ภาพสายที่เหลือครับ

ไม่รู้ว่าพี่ไทยทำขาด หรือฝรั่งเศษทำเกินกันแน่  555 555 อะไร อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #27 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2016 เวลา 15:30:38 »


ภาพตำแหน่ง Relay แปลงระบบ Start

เอามันไว้ตรงนี้แหละ เด่นดี มีไว้ให้คนถาม ว่าทำไมเปอร์โยต์ถึงมี Relay Toyota ด้วย  555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #28 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2016 เวลา 15:48:52 »


รถผมน่าจะมีอะไรผิดพลาดเกี่ยวกับสวิทซ์เบรค Break Opening Contact  ของเดิมติดรถ   เพราะเวลาเบรคก่อนรถจะหยุด มันดันมี engine break บรื้น ขึ้นมาทีนึง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #29 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2016 เวลา 16:26:13 »


ถ้าเป็น engine break เบาๆที่เกิดจากการเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำ ก็ไม่น่าจะผิดปรกตินะครับ แต่ถ้าไอ้บรื้นนี่มันแรงจนกระชาก หรือกระตุก อันนี้ผิดแน่ๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2016 เวลา 16:38:21 »


ถ้าเป็น engine break เบาๆที่เกิดจากการเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำ ก็ไม่น่าจะผิดปรกตินะครับ แต่ถ้าไอ้บรื้นนี่มันแรงจนกระชาก หรือกระตุก อันนี้ผิดแน่ๆครับ
  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2016 เวลา 21:45:02 »


ขอบคุณมากเลยครับกำลังหาทางใส่ เกียร์ AL4ใน405เครื่อง D8 พอดีเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #32 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2016 เวลา 09:22:05 »


ไปหาข้อมูลมาเพิ่มเติม ได้ข้อสรุปแล้วครับเรื่องของสัญญาณไฟเบรคที่เข้ากล่อง ECU ของ AL4 พอดีไปเจอวงจรของเกียร์ AL4 อีกวงจรนึงที่คุณ dim จาก web citroen เพื่อนบ้านเราลงไว้ (ขออนุญาตเอ่ยนามนะครับ) ซึ่งในภาพระบุชัดเจนแล้วทั้งสองขาคือขา 16 กับ 43  ว่าต่อกับอะไร

ผมสรุปนะครับ

ขา 16 เป็น Break Redundant Contact (Break Opening Contact) จะต่อกับ 7308: cruise control safety switch (brakes) ซึ่งเป็นสวิทช์เบรคของระบบ Cruise Control เวลาเราเหยียบเบรคแล้ว Crusie ตัดนั่นแหละครับ

ส่วนขา 43 เป็น Stop Lights Contact (Break Closing Contact) จะต่อกับ 2100: stop lamp switch ที่เป็นสวิทช์ไฟเบรคจริงๆ

ผมเข้าใจผิดเองว่าไฟเบรคคือ Opening Contact มิน่าตอนต่อที่ขา 16 อย่างเดียว เกียร์มันถึงทำงานแปลกๆ ต้องต่อที่ขา 43 ถึงจะได้ แต่ก็ไม่สมบูรณ์
แต่ที่แปลกใจคือมันจะทำงานเป็นปรกติ ที่ตอนเอาสองขานี้มารวมกันนี่แหละ สงสัยเป็นเฉพาะเครื่อง D8 ล่ะครับ เพราะดันมีสวิทช์เบรคตัวเดียว

เช็คกับต่อยเมื่อวานนี้เห็นบอกว่าหลายคนเอาเกียร์ AL4 ไปลงแล้วเจอปัญหาเกียร์เปลี่ยนรอบสูง  แล้วคิดว่าเกียร์เสีย ผมเลยบอกวิธีแก้ไปให้
ที่เด็ดกว่าคือต่อยบอกว่าตอนนี้เกียร์ 4HP20 ยังกับทองเลยครับ ทั้งหายาก ทั้งแพง  555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #33 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2016 เวลา 10:40:33 »


 :okok:ผมเป็น405ลงเครื่องพร้อมเกียร์AL4ปัจจุบันมีปัญหาไม่รู้ว่เกิดจากอะไรพอหยุดรถหรือติดไฟแดงออกตัวไม่มีแรงเหมือนออกเกียร์3เกียร์4#แต่บางครั้งก็ออกตัวได้ดีติดไฟแดงเช็คตลอดว่ามีแรงป่าวถ้าไม่มีแรงออกตัวต้องดับเครื่องสตาทใหม่ถึงจะได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #34 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2016 เวลา 10:56:25 »


:okok:ผมเป็น405ลงเครื่องพร้อมเกียร์AL4ปัจจุบันมีปัญหาไม่รู้ว่เกิดจากอะไรพอหยุดรถหรือติดไฟแดงออกตัวไม่มีแรงเหมือนออกเกียร์3เกียร์4#แต่บางครั้งก็ออกตัวได้ดีติดไฟแดงเช็คตลอดว่ามีแรงป่าวถ้าไม่มีแรงออกตัวต้องดับเครื่องสตาทใหม่ถึงจะได้
   พอจอดรถ เปลี่ยนเป็น เกียร์ n พอจะออกตัวเข้าเกียร์ d ให้ลองเลื่อนเกียร์ ไปทาง 3 นิดเดียว (จะรู้สึกเหมือนรถกระตุก คลัชจับ) แล้วให้ม้นเด้งกลับมา d เอง  (ลองทำแบบนี้ดูก่อนนะครับ  เป็นวิธีหลอกสวิทซ์เกียร์) ได้ผลยังไงลองแจ้งให้ทราบด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #35 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2016 เวลา 11:03:10 »


:okok:ผมเป็น405ลงเครื่องพร้อมเกียร์AL4ปัจจุบันมีปัญหาไม่รู้ว่เกิดจากอะไรพอหยุดรถหรือติดไฟแดงออกตัวไม่มีแรงเหมือนออกเกียร์3เกียร์4#แต่บางครั้งก็ออกตัวได้ดีติดไฟแดงเช็คตลอดว่ามีแรงป่าวถ้าไม่มีแรงออกตัวต้องดับเครื่องสตาทใหม่ถึงจะได้

อารมณ์เกียร์เข้า downgraded mode ระดับ 4 ครับ (มี 6 ระดับ) ผมเคยเจออาการนี้ใน citroen เป็นที่ input speed sensor ครับ เป็น plug สีดำสองขั้ว ที่ผมลงในรูปแรกของกระทู้นี้ครับ อาการมันจะเป็นบ้าง ไม่เป็นบ้างใช่ไม๊ครับ ถ้าเป็นที่่สัญญาณไฟเบรคมันจะเป็นตลอด อาการจะคล้ายๆกัน

เสียดายที่ใช้ pp2000 จับไม่ได้ เลยไม่รู้ว่าจริงๆมาจากอะไร แต่จากประสบการณ์ผมเคยเจอมันคือตัวนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #36 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2016 เวลา 11:33:29 »


 :like:จะลองดูครับขอบคุณที่แนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #37 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2016 เวลา 11:53:58 »


อาการเสี่ยของทุกโมเดล ของเกียร์ al4  ไฟเตือนกระพริบ สปอร์ต และสโนว์   มักเกิดตามมาจากการฟ้อง เปลี่ยนเกียร์ไม่ดี

โคดเสีย
1.   ระบบควบคุมเกียร์ มัลติสวิทซ์ เสีย ชอร์ต
2.   มัลติสวืทซ์อยู่ในตำแหน่งไม่ถูกต้อง  2.1 สวิทซ์เสีย  2.2 สวิทซ์ปรับไม่ถูกต้อง 2.3 หน้าสัมผัสสวิทซ์มีปัญหา
ถ้าเสียแบบถาวร ก็สวิทซ์เสีย เปลี่ยนสวิทซ์ก็หาย  ถ้าแบบเป็น ๆ หาย ๆ อาจเกิดจากสวิทซ์ปรับตั้งไม่ดี
ซึ่ง ฟอลท์แบบนี้เราสามารถหลอกสวิทซ์ได้ด้วยการ ค่อย ๆ เลื่อนตำแหน่งระหว่างสปีด จาก เกียร์ d ค่อย ๆ เลื่อนไปทาง 3 นิด ๆ  แ ล้วสังเกตไฟเลือกเกียร์บนจอด้วย   ถ้าไฟ d ดับ ตามด้วยไฟเตือนกระพริบ แปลว่า อาการผิดพลาดหายแล้ว   หรืออีกวิธีก็คิอเลื่อนเกียร์ช้า ๆ จาก 3 ไป d ซี่งยากกว่าวิธีแรก  การแก้ปัญหาด้วยการหลอกสวิทซ์แสดงว่ามีโอกาสสูงที่ปรับตั้งสวิทซ์ไม่ถูกต้อง แค่ตั้งใหม่ก็จะหาย


ถ้าอยากให้ปัญหาทั้งหมดมันหายอย่างถาวร ก็อาจจะต้องไวริ่ง และเช็คขั้วต่อ  เราก็ไม่อยากจะมานั่งเสียเวลาวุ่นวาย กับการเดาสุ่มไปเรื่อย   จากที่เราเจอ ปัญหาทั้งหมดทั้งปวง คือสวิทซ์เสีย และการปรับตั้ง  

(แปลมั่ว ๆจากเวปต่างประเทศ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #38 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2016 เวลา 22:17:06 »


ของผม D9 ก็เป็นเช่นเดียวกัน   คือถ้าวิ่งมาแล้วจอดติดไฟแดง   เมื่อรถหยุดแล้ว  จะปลดคันเกียร์มาที่ N  หรือ ค้างที่ D อยู่   อาการคือ เกียร์ไม่จับ ต้องเร่งเครื่องส่งจนเกียร์จับดัง  ตึก!  ออกตัวก็ไม่มีแรง ต้องใช้รอบสูง  เป็นมานานแล้ว  ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #39 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มีนาคม 2016 เวลา 10:16:50 »


ของผม D9 ก็เป็นเช่นเดียวกัน   คือถ้าวิ่งมาแล้วจอดติดไฟแดง   เมื่อรถหยุดแล้ว  จะปลดคันเกียร์มาที่ N  หรือ ค้างที่ D อยู่   อาการคือ เกียร์ไม่จับ ต้องเร่งเครื่องส่งจนเกียร์จับดัง  ตึก!  ออกตัวก็ไม่มีแรง ต้องใช้รอบสูง  เป็นมานานแล้ว  ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ 

ถ้าเป็น D9 ผมแนะนำให้ใช้ PP2000 จับดูก่อนครับว่าเจอ fault อะไรเกี่ยวกับเกียร์บ้าง จะวิเคราะห์ได้ใกล้เคียงกว่าครับ ไม่แน่ใจว่าหน้าปัดมีไฟ Snow, Sport กระพริบด้วยรึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #40 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มีนาคม 2016 เวลา 10:37:56 »


ปัญหาเกียร์ AL4 ส่วนใหญ่มักจะหนีไม่พ้น

1. Multifuction Switch: เสีย, สกปรก, ปรับตั้งไม่ถูกต้อง อันนี้แก้ไม่ยาก เบื้องต้นถอดออกมาล้างก็หายครับ หนักหน่อยก็เปลี่ยน...จบ

2. Sensor ต่างๆ เช่น Input Speed Sensor  ไม่ใช่ตัวที่ส่งสัญญาณไปที่หน้าปัดนะครับ จะเป็นตัวที่ส่งสัญญาณไปเข้าที่กล่อง ECU เกียร์ครับ ที่ผมบอกว่าต้องตีเกลียวสายนั่นแหละครับ แต่รถที่มาจากโรงงานอยู่แล้ว ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน เขาทำมาดีอยู่แล้ว แต่คนที่ต้องมาทำ DIY แบบผม ต้องดูในจุดนี้ด้วยครับ  ส่วน sensor อื่นๆ ผมไม่เคยเจอเสียครับ ส่วนใหญ่เกียร์พังก่อน  555 555

3. Solenoid ที่จะเจอก็มี 2 ตัวที่คุม Lock up กับ Pressure ครับ อาการที่จะเจอคือเกียร์จะเข้า downgraded mode ระดับ 5 คือจะเปลี่ยนเป็นที่เกียร์ 3 พร้อมไฟบอกเกียร์ทั้งหมดกระพริบ ประมาณว่าให้เราประคองรถให้ไปที่อู่หรือศูนย์ให้ได้ แต่ถ้าดับเครื่องแล้วสตารท์ใหม่จะหาย พอวิ่งสักพักก็เจออีก ถ้าเจออาการนี้เตรียมเงินราวๆ 5000 บาทได้เลยครับ ซื้อ Solenoid ใหม่สองตัวจะเป็นปลั๊กสีดำ ซึ่งของเดิมจะเป็นสีขาว ส่วนเกียร์ที่มาจากเซียงกงส่วนใหญ่จะเปลี่ยนเป็นสีดำหมดแล้ว จะไม่ค่อยเจอปัญหานี้ครับ  อ้อ บางคันต้อง upgrade version ของ software เกียร์ด้วยนะครับ เพื่อรองรับกับ Soleniod ตัวใหม่ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าต้องเป็นรุ่นไหนบ้าง ต้องอู่ หรือศูนย์แล้วล่ะครับ

4. ความร้อน อันนี้ตัวทำลายเกียร์ได้เร็วที่สุด แบบพังได้ภายในอาทิตย์เดียว ผ้าคลัชจะไหม้หมดครับ ห้ามให้เครื่องฮีทมากๆนานๆครับ ต้องหมั่นเช็คระบบระบายความร้อนบ่อยๆครับ โดยเฉพาะเครื่อง 16V เนี่ยะตัวดีเลย ผมทำ AL4 พังคาเท้ามาลูกนึงก็เรื่องความร้อนนี่แหละครับ

5. เพิ่มเรื่องน้ำมันเกียร์ด้วย ต้องเติมให้ได้ระดับ ในอุณหภูมิที่กำหนด (ประมาณ 60 องศาซี) เติมตอนเย็นไป น้ำมันเกิน เติมตอนร้อนไป น้ำมันขาด และต้องใช้น้ำมันให้ถูกต้องตามสเปค ซึ่งประเด็นเรื่องยี่ห้อก็จะตามมาอีกว่ายี่ห้อไหนใช้ได้ ใช้ไม่ได้ ผมไม่ขอสรุปนะครับ แต่ที่ผมทราบมาที่ใช้ๆกันก็มี ESSO (เลิกผลิต), Total, Valvoline Maxlife, AMCO ส่วนตัวผมใช้ Valvoline เพราะถูกสุด Ho Ho Ho Ho  และก็ได้มาตรฐาน LT71141 ที่เกียร์ระบุไว้ ผมใช้มาร่วมแสนกิโลก็ไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ อันนี้ไม่ได้ชี้นำนะครับ การตัดสินใจเป็นเรื่องของท่าน ผมแค่มา share ให้เท่านั้นครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #41 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มีนาคม 2016 เวลา 10:47:51 »


3. Solenoid ที่จะเจอก็มี 2 ตัวที่คุม Lock up กับ Pressure ครับ อาการที่จะเจอคือเกียร์จะเข้า downgraded mode ระดับ 5 คือจะเปลี่ยนเป็นที่เกียร์ 3 พร้อมไฟบอกเกียร์ทั้งหมดกระพริบ ประมาณว่าให้เราประคองรถให้ไปที่อู่หรือศูนย์ให้ได้ แต่ถ้าดับเครื่องแล้วสตารท์ใหม่จะหาย พอวิ่งสักพักก็เจออีก ถ้าเจออาการนี้เตรียมเงินราวๆ 5000 บาทได้เลยครับ ซื้อ Solenoid ใหม่สองตัวจะเป็นปลั๊กสีดำ ซึ่งของเดิมจะเป็นสีขาว ส่วนเกียร์ที่มาจากเซียงกงส่วนใหญ่จะเปลี่ยนเป็นสีดำหมดแล้ว จะไม่ค่อยเจอปัญหานี้ครับ  อ้อ บางคันต้อง upgrade version ของ software เกียร์ด้วยนะครับ เพื่อรองรับกับ Soleniod ตัวใหม่ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าต้องเป็นรุ่นไหนบ้าง ต้องอู่ หรือศูนย์แล้วล่ะครับ
สองตัวนี้เป็นตัวไหนครับรบกวนขอตำแน่งได้ป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #42 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มีนาคม 2016 เวลา 12:21:44 »


3. Solenoid ที่จะเจอก็มี 2 ตัวที่คุม Lock up กับ Pressure ครับ อาการที่จะเจอคือเกียร์จะเข้า downgraded mode ระดับ 5 คือจะเปลี่ยนเป็นที่เกียร์ 3 พร้อมไฟบอกเกียร์ทั้งหมดกระพริบ ประมาณว่าให้เราประคองรถให้ไปที่อู่หรือศูนย์ให้ได้ แต่ถ้าดับเครื่องแล้วสตารท์ใหม่จะหาย พอวิ่งสักพักก็เจออีก ถ้าเจออาการนี้เตรียมเงินราวๆ 5000 บาทได้เลยครับ ซื้อ Solenoid ใหม่สองตัวจะเป็นปลั๊กสีดำ ซึ่งของเดิมจะเป็นสีขาว ส่วนเกียร์ที่มาจากเซียงกงส่วนใหญ่จะเปลี่ยนเป็นสีดำหมดแล้ว จะไม่ค่อยเจอปัญหานี้ครับ  อ้อ บางคันต้อง upgrade version ของ software เกียร์ด้วยนะครับ เพื่อรองรับกับ Soleniod ตัวใหม่ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าต้องเป็นรุ่นไหนบ้าง ต้องอู่ หรือศูนย์แล้วล่ะครับ
สองตัวนี้เป็นตัวไหนครับรบกวนขอตำแน่งได้ป่าวครับ

ตามลิงค์นี้ไปดูได้เลยครับ บอกปัญหา สาเหตุ และการแก้ไขให้เสร็จสรรพ

http://peugeotlogic.com/workshop/wshtml/transmis/al4/solenoid.htm

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #43 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มีนาคม 2016 เวลา 13:06:41 »


ของผม D9 ก็เป็นเช่นเดียวกัน   คือถ้าวิ่งมาแล้วจอดติดไฟแดง   เมื่อรถหยุดแล้ว  จะปลดคันเกียร์มาที่ N  หรือ ค้างที่ D อยู่   อาการคือ เกียร์ไม่จับ ต้องเร่งเครื่องส่งจนเกียร์จับดัง  ตึก!  ออกตัวก็ไม่มีแรง ต้องใช้รอบสูง  เป็นมานานแล้ว  ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ 
  อาการเหมือนของผมตอน ลงเกียร์ใน 405  เครื่อง d8 ใหม่ ๆ เลยครับ ถ้าค้างที่ d รถหยุด มันเหมือนมันปลดเกี่ยร์ว่างเอง พอออกตัวเร่งไม่ไป ต้องเร่งจนดังติ้งง  เอากลับไปให้อู่ทำใหม่ เหมือนเขาเปลี่ยนโซลีนอยด์ให้ (ไม่แน่ใจ ตอนไปดูช่างไม่อยู่ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!