ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:59:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด  (อ่าน 6317 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2016 เวลา 19:26:51 »


   เปลี่ยนสายพาน ก็มีการหมุนเครื่องยนต์ ตามเข็มบ้าง ทวนเข็มนาฬิกาบ้าง จนสายพานอยู่ในตำแหน่งถูกต้อง ... แล้วเอื้อมมือเข้าไปสตาร์ทรถ เครื่องยังไม่ติด แต่มีเสียงระเบิดดังปัง ดังมาก ผลคือชุดท่อไอดี ด้านล่าง ระเบิดโหว่เป็นรูเบ้อเริ่ม
    ก็ทดลองสตาร์ทอีกครั้ง เครื่องติด แต่รอบขึ้นสูงมาก ... รีบดับเครื่อง
    ต้นเหตุ เกิดจากอะไรครับ


* 00.jpg (17.77 KB, 480x360 - ดู 1091 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2016 เวลา 19:56:26 »


ถ้าเป็น สายพานราวลิ้น น่าจะ มาร์คสายพาน ผิด

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2016 เวลา 20:20:10 »


มาร์คไม่น่าเลื่อนนะครับ เพราะยังติดเครื่องได้ แต่รอบขึ้นสูงเร็วมาก ต้องรีบดับ อาจเป็นเพราะคุมไอดีไม่ได้
    มีสวิชทอีกตัว ติดกับเครื่องยนต์ เทียบกับรํปดู น่าจะเป็น นอคเซนเซอร ถ้าเจ๊ง จะเกิดอาการอะไร ... ถ้าหาของมาเปลี่ยนไม่ได้ ใช้วิธีเชื่อมสายโดยตรง จะได้ไหม


* 406 knock senser.jpg (31.21 KB, 640x480 - ดู 1117 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2016 เวลา 22:14:18 »


เปลี่ยนสายพานอะไรครับ
เดาว่า คงจะเป็นสายพานราวลิ้นนะครับ
อาการที่เกิดการระเบิดในท่อร่วมไอดีได้นั้น ก็น่าจะมาจากการจุดระเบิดผิดจังหวะ เป็นไปได้มากว่า อาจจะตั้งสายพานไม่ถูกต้อง
ต้องลองหมุนเครื่อง เช็คดูอีกทีว่า มันผิดรึไม่

ส่วนการที่ มันระเบิดไปแล้ว ยังสามารถติดเครื่องได้ แต่รอบเครื่องจะสูงมากนั้น เกิดจากการที่ ท่อร่วมไอดีมันแตก จึงมีอากาศไหลเข้าไปมากกว่าที่ควรจะเป็น เครื่องยนต์จึงรัวอย่างนั้น

ตัวน้อคเซ็นเซอร์มันแตกแล้ว ควรที่จะเปลี่ยนใหม่ หรือถ้าจำเป็น ก็ต่อตรงก็ได้ แต่อย่าใ้สายมันแตะถึงกัน
มีหรือไม่มี ก็ยังติดเครื่องได้ แต่มันจะส่งผลต่อการเร่งเครื่องเร็วๆ อาจจะมีเสียงเขกได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2016 เวลา 22:45:27 »


เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แน่นอนครับ
   การที่ยังติดเครื่องได้ แสดงว่ามาร์ก ของโซ่ราวลิ้น ยังะูกต้องใช่ไหมครับ
   * การตรวจเช็คมาร์ก โซ่ราวลิ้น ทำไงครับ ... โดยไม่ต้องถอดครอบโซ่นะครับ แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2016 เวลา 22:50:09 »


สรุปเปลี่ยนสายพานอะไรกันแน่ครับ สายพานไดกับสายพานไทมิ่งคนละตัวกัน

สายพานไทมิ่งใส่ผิดมาร์คก็ยังสตาร์ตได้ครับถ้าไม่เกิน range แต่ก็มีโอกาสจะจุดระเบิดผิดจังหวะได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2016 เวลา 06:01:13 »


เปลี่ยนสายพานไดชารจ แน่ครับ เบอร์ 6PK 1726


* สายพานไดชารจ.jpg (29.32 KB, 480x360 - ดู 1122 ครั้ง.)

* สายพานได.jpg (39.88 KB, 640x480 - ดู 1198 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2016 เวลา 07:31:59 »


ผมว่าคงไม่มีอะไรครับแค่โชคไม่ดีมันระเบิดครับ. เปลี่ยนทีอไอดีก็ใช้ได้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2016 เวลา 08:00:45 »


ถ้าแค่เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ ก็ไม่มีอะไรเกี่ยวกันกับสายพานราวลิ้นผิดจังหวะหรอกครับ แต่ยังสงสัยว่า ทำไมจึงต้องหมุนเครื่องย้อนไปมา
และเครืองตัวนี้ ติดแก๊สด้วยรึเปล่าครับ และติดแบบไหน
เพราะการที่จะเกิดการระเบิดที่ท่อร่วมไอดีได้นั้น มันจะต้องมีการจุดระเบิดผิดจังหวะ คือปกติ มันจะมีการจุดไฟที่เขี้ยวหัวเทียน ในจังหวะกำลัง และจังหวะที่คายไอเสียเท่านั้น แต่ถ้าดันไปจุดเอาตอนที่กำลังดูดอยู่ การระเบิดในห้องเผาไหม้ มันจะแลบออกมาทางช่องไอดี และอาจจะเกิดระเบิดต่อได้ ถ้าในท่อร่วมนั้น มีเชื้อเพลิงอยู่อีก
ซึ่งมันก็มีสาเหตุของการเกิดระเบิดได้เท่านี้ อีกอย่างคือ คอยล์จุดระเบิดเสื่อมครับ
ดูจากรูป น่าจะเป็นD9 นะ ผมมีท่อร่วมอยู่หลายอัน และก็ น้อคเซ็นเซอร์ด้วย
ถ้าต้องการ โทรมา 081-8338482
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2016 เวลา 09:00:30 »


   * D9 , และติดแกสหัวฉีดครับ
  * เหตุที่ต้อง หมุนเครื่องไปมา เพราะทำงานคนเดึยว และไม่เคยเปลี่ยนมาก่อน พอคล้องคร่าวๆ ก็หมุนตามเข็ม พอสายพานเข้ามํเล่ เต็มเส้น ปรากฏว่าอีกฝั่งปีนขอบมูเล่ ต้องหมุนเครื่องทวนเข็ม .... ลักษณะนี้ จนเข้าตำแหน่งทั้งหมด .... ล็อคมูเล่ ตัวหย่อนสายพานแลัวนะครับ
    เป็นไปได้ไหม ขณะหมุนเครื่องไปมา ทำให้อากาศ+เชื้อเพลิง ในกระบอกสูบ ย้อนรั่ว ไปท่อไอดี พอสตารท เกิดไฟแล่บ ออกไป
    เมียจะลงไปเยี่ยมน้องที่กทม. แถวสะพานพระนั่งเกล้า เลยให้แวะเอาของที่อํ่รัตนา แต่ไม่รู้จะได้ของครบไหม ... ผมอยู่ปากช่อง โคราชครับ
    ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ มากครับ ที่ให้คำแนะนำที่ดีเสมอ ... ครั้งสุดท้าย คือที่ผมเอาเกียร GR มาใส่ SRI .... ขอบคัณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2016 เวลา 09:46:32 »


การเปลี่ยนสายพานไดชาร์จ ก็ทำการหย่อนสายพานมันซะก่อน ด้วยการเอาแระแจแหวนเบอร์16 จับเข้าที่หัวน้อตของพูลเลย์ตัวตั้งสายพาน ที่เป็นขาแบบสปริง แล้วขันหมุนไปทวนเข็มนาฬิกา จะเป็นการเอาชนะแรงสปริง ทำให้สายพานหย่อน แล้วก็ใช้สลักสอดเข้าไปที่รูของขาลูกรอกนั้น มันจะขัดเอาไว้ ไม่ให้สปริงดันลูกรอกลงมา ไม่ต้องไปกลัวว่า การขันทวนเข็มนั้น จะทำให้น้อตตัวนั้นหลุด เพราะมันเป็นน้อตเกลียวซ้าย จากนั้น ก็เอาสายพานออกได้เลย ให้ดี ก่อนจะเอาสายพานออก ก็ถ่ายรูปลักษณะการคล้องของสายพานเอาไว้ก่อน เวลาใส่ จะได้ไม่หลงครับ พอเอาเส้นใหม่ใส่เสร็จ ก็จัดสายพารให้เข้าที่ ทั้งๆที่มันยังหย่อนๆอยู่ เรียบร้อยแล้ว จึงค่อยปลดเอาสลักที่สอดขัดเอาไว้ออก ด้วยการขันที่ประแจแหวนนั้นอีกครั้งนึง พอเอาสลักออกแล้ว ก็ค่อยๆปล่อยประแจ คืนให้สปริงมันดันขาลูกรอก

ส่วนเรื่องของความเป็นไปได้ ในการที่เราหมุนเครื่องไปกลับ แล้วจะทำให้มีเชื้อเพลิงไหลย้อนออกทางท่อไอดีนั้น ก็เป็นไปได้ครับ แต่ว่า มันไม่น่าจะเกิดประกายไฟขึ้นได้ ถ้าการจุดนั้น ถูกต้องตามจังหวะ เพราะวาล์วไอดี จะต้องปิดสนิทแล้วเท่านั้นครับ มีอย่างเดียวคือ ต้องจุดผิดจังหวะในขณะที่วาล์วไอดียังเปิดอยู่เท่านั้น มันจึงจะแลบย้อนออกทางท่อไอดีได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2016 เวลา 10:56:54 »


     สายพานเบอร ข้างต้น หย่อนพูลเลย์ เอาสลักล็อกไม่ให้ดีดกลับ ก็ยังใส่ไม่ได้ ยังตึง ต้องหมุนเครื่อง เพื่อใก้สายพานค่อยเข้าลอค
    หรือสายพานผิดเบอร เมื่อเอาไปเทียบเส้นเก่าที่ขาด ยังยาวกว่าเส้นเก่าสัก1มิล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2016 เวลา 13:17:37 »


สายพาน ก็เบอร์นี้แหล่ะครับ
แต่การใส่สายพานของคุณ อาจจะใส่ผิดขั้นตอน
มันจะต้องเอาใส่ไปที่พูลเลย์ทุกตัวก่อน แล้วค่อยดึงมาคล้องที่ลูกรอกทีหลัง เพราะถ้า จะคล้องที่ลูกรอกก่อน แล้วค่อยมาคล้องที่พูลเลย์ มันจะยาก เพราะว่้า ที่พูลเลย์ทั้งหลายนั้น มันจะมีขอบข้าง ที่สูงกว่า ทำให้สาบพานตึงเกินกว่าที่จะคล้องได้ ต้องใช้วิธี หมุนให้มันปีนเข้าไป อย่างที่คุณทำนั่นแหล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2016 เวลา 13:18:07 »


ยืนยัน ตามที่พี่จิรโรจน์แนะนำ ครับ

การเปลี่ยนสายพานไดชาร์จ ก็ทำการหย่อนสายพานมันซะก่อน ด้วยการเอาแระแจแหวนเบอร์16 จับเข้าที่หัวน้อตของพูลเลย์ตัวตั้งสายพาน ที่เป็นขาแบบสปริง แล้วขันหมุนไปทวนเข็มนาฬิกา จะเป็นการเอาชนะแรงสปริง ทำให้สายพานหย่อน แล้วก็ใช้สลักสอดเข้าไปที่รูของขาลูกรอกนั้น มันจะขัดเอาไว้ ไม่ให้สปริงดันลูกรอกลงมา ไม่ต้องไปกลัวว่า การขันทวนเข็มนั้น จะทำให้น้อตตัวนั้นหลุด เพราะมันเป็นน้อตเกลียวซ้าย จากนั้น ก็เอาสายพานออกได้เลย ให้ดี ก่อนจะเอาสายพานออก ก็ถ่ายรูปลักษณะการคล้องของสายพานเอาไว้ก่อน เวลาใส่ จะได้ไม่หลงครับ พอเอาเส้นใหม่ใส่เสร็จ ก็จัดสายพารให้เข้าที่ ทั้งๆที่มันยังหย่อนๆอยู่ เรียบร้อยแล้ว จึงค่อยปลดเอาสลักที่สอดขัดเอาไว้ออก ด้วยการขันที่ประแจแหวนนั้นอีกครั้งนึง พอเอาสลักออกแล้ว ก็ค่อยๆปล่อยประแจ คืนให้สปริงมันดันขาลูกรอก

เคยทำ มาแล้ว ได้แน่นอน

ส่วนการระเบิด นั้น น่าจะ หัวฉีด ยกค้าง( ไม่หัวฉีด แกีส ก้อน้ำมัน )และที่มี อาการ รอบ สูง ก้อ อาจจะเป้น หัวฉีด ยกตลอด ครับ ขอเดานะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2016 เวลา 15:37:13 »


    ผมยกมูเลสปริง ที่ใช้แหวน#16 ขันบิดขึ้นไป แล้วเสียบสลักล็อกได้ กระนั้นยังคล้องสายพานเข้าลฺ็อกไม่ได้ ต้องแคร้งหมุนเครื่อง เพื่อให้สายพานลงล็อก
    มีคนให้ความเห็นเหมือนกัน ว่าอาจเกิดจากหัวฉีดรั่ว ... เขาแนะนำให้เปลี่ยนหัวฉีดทั้ง4 ตัว  ขอความเห็นหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2016 เวลา 16:35:30 »


สลักที่ใช้แหย่เข้าไปขัดรูไว้นั้น ควรจะต้องใช้ขนาดที่มันโตเกือบเท่ากันกับรูด้วยนะครับ มันจะได้ขัดไว้ได้เต็มที่ ถ้ามันเล็กกว่ารูมากไป มันก็จะต้องดีดกลับมาได้อีกหน่อย ทำให้ใส่สายพานยากขึ้น ให้ดี ก็ต้องเอาจากตัวมันเอง ที่มันจะต้องมีมาให้ ตอนที่เราซื้อชุดลูกรอกตัวนี้ใหม่ๆ

ถ้าหัวฉีดรั่ว ก็จะต้องมีเชื้อเพลิงหยดเข้าไปในท่อไอดี ไหลเข้าห้องเผาไหม้ และเวลาที่วาล์วปิด มันก็ไม่มีอะไรแลบออกมาทำให้เชื้อเพลิงในท่อร่วมไอดีลุกไหม้ได้นะครับ มีอย่างเดียวเท่านั้น คือ จุดประกายๆฟผิดจังหวะ ดันไปจุดในจังหวะที่วาล์วไอดียังไม่ปิด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2016 เวลา 09:53:00 »


   จะได้เฉพาะตัวท่อไอดีมา
   1. คิดว่าการถอดรางน้ำมัน คงจะแงะกริปล็อคออก มีข้อควรระวังอะไรไหม ที่จะไม่ทำให้เกิดความเสียหาย
    2. จะล้างหัวฉีด ที่ถอดออกมา มีวิธีการ, ข้อควรระวัง. อะไรไหม
    3. จะตรวจเช็คสภาพหัวฉีดได้ไหม, อย่างไร
ขอบคุณครับ


* 00.jpg (28.92 KB, 403x480 - ดู 921 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2016 เวลา 10:34:21 »


ถ้าจะถอดเอารางหัวฉีด ออกจากท่อร่วมไอดี ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปแงะเอาคลิ้บลอคหัวฉีดนั้นออกครับ แค่ถอดน้อตที่ยึดรางออก แล้วยกออกมาทั้งรางได้เลย ระวังตอนใส่ โอริงอาจจะฉีกขาดได้ ใช้น้ำมันทาไว้นิด ใหมันลื่นๆ จะได้ใส่ง่าย ถ้าเครื่องยนต์เดินได้เรียบดี ก้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปล้างหัวฉีด แค่เช็ดทำความสะอาด ตรงส่วนที่มันอาจจะมีคราบเขม่าติดอยู่ก็พอแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 เมษายน 2016 เวลา 20:00:04 »


ขอบคุณครับคุณจิฯ เพิ่งได้ท่อไอดีมา พรุ่งนี้เริ่มประกอบ คงพอดีกับน็อคเซนเซอ มา
   ดูโอริงหัวฉีด สภาพดีอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2016 เวลา 10:40:09 »


   ถือโอกาส ล้างปีกผีเสื้อ  เอาเบนซิน กรอก จะไม่ซืมผ่านไปด้านล่างเลย
    รุ่นนี้ ปีกผีเสื้อปิดสนิท หรือครับ


* 406 ปีกผีเสื้อสกรูปรับ1.jpg (41.6 KB, 640x480 - ดู 865 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2016 เวลา 11:05:34 »


   เวลาประกอบคืน ควรทาซิลิโคน(เปอรมาเทกซ หลอดสีแดง) รอบโอริง ใต้ชุดปีกผีเสื้อ, และปลายท่อไฮดี ที่ติดกับตัวเครื่องไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2016 เวลา 13:43:54 »


ใช่ครับ ลิ้นปีกผีเสื้อ มันจะปิดสนิทครับ โดยจะมาอากาศเข้าทางช่องเล็กผ่านการควบคุมด้งยมอเตอร์เดินเบา

ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปทาให้มันเปรอะครับ ถ้าโอริงมันยังอยู่ในสภาพดี
จะใช้ก็ต่อเมื่อมีความจำเป็น เช่น โอริงฉีก หรือมันยุบตัวไปมากแล้วเท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 27 เมษายน 2016 เวลา 15:37:12 »


   ตัวล็อก 2 ตัวนี้ยังใช้ได้อีกไหม .... ผมไม่เคยใช้มาก่อนเลยครับ


* 406 ท่อไอดี.jpg (34.66 KB, 382x480 - ดู 809 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2016 เวลา 11:19:54 »


   ถอดมาแล้ว ถือโอกาส ล้างปีกผิเสื้อ, มอเตอร เดินเบา
   *** ตอนนี้ประกอบเสร็จ ... ยกเว้นชอดกรองอากาศ
   1. สตารทยาก ... สตารทด้วยแกส ยากกว่าน้ำมัน (ความรู้สึกนะครับ)
   2. ติดแล้วรอบสวิง 600-800 ถ้าไม่เร่งไว้ เครื่องดับ ... เป็นทั้งแกส และน้ำมัน
   3. กลิ่นจากท่อไอเสีย เหม็นน้ำมันมาก
   **** ควรทำอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!