ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:58:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 เปลี่ยนสายพานไดชาร์จ แล้วท่อไอดีระเบิด  (อ่าน 6311 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2016 เวลา 12:21:24 »


รีเซ็ทกล่องแล้ว สตารทง่ายขึ้น (แต่ก็ต้องสตารท2 ครั้งขึ้นไป) รอบแกว่งที่ 400-600 แล้วดับ ...บางครั้ง เร่งเครื่องประคองไม่ให้ดับ ... จะจาม แล้วดับไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2016 เวลา 12:41:07 »


  ตัวนี่เกี่ยวไหมครับ


* 406 สายคันเร่ง1.jpg (39.65 KB, 400x300 - ดู 427 ครั้ง.)

* 406 ห้องเครื่อง 10.jpg (15.12 KB, 225x300 - ดู 390 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2016 เวลา 12:58:52 »


   ความร้อนขึ้นเร็วมาก ทดลองสตารท เร่งเลี้ยงไม่ให้ดับ ... เมื่อดับก็สตารทใหม่ ประมาณครึ่งนาที ความร่อนขึ้นถึง70 ซี แล้ว
     ไวกว่าเดิมมาก .... ใช้น้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #27 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2016 เวลา 13:53:51 »


    น่าจะหายแลัวครับ ติดเครื่องรอบนิ่งแถวๆ850 มากว่า10นาทีแล้ว
    สาเหตุ เป็นเพราะหวาดผวา เมื่อประกอบเสร็จ ตอนสตารท ... มันจะระเบิดอีกไหม พอพบรอบไม่นิ่งและดับ ก็มานั่งนึก อะไรผิดนะ จนสุดท้าย ... วัดดวง
    สตารท เร่งรอบสลับถึง 3500 และมาคที่สัก2000  รอจนอุณหภูมิแตะ 80 ก็ปล่อยคันเร่ง รอบมาคงที่ ที่850 ลองทิ้งไว้ 10นาที รอบยังนิ่ง ดับเครื่อง สตารทใหม่ ชึ่งเดียวติด ... คิดว่าเป็นปรกติ  เดี์ยวประกอบให้เสร็จ ลองออกวิ่งดู 
     *** ขอขอบคุณ คุณจิรโรจน์ ที่ให้คำแนะนำ ทั้งในกะทู้, ทางไลน์ และทางโทรศัพท์ ต้ิงแต่เริ่ม จนถึงเวลานี้ .,..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #28 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2016 เวลา 13:04:42 »


 งง
ช่วยวิเคราะห์สาเหตุครับ
จากการที่มีการหมุนเครื่องยนต์ ตามเข็มบ้าง ทวนเข็มนาฬิกาบ้าง
จะทำให้ต่ำเหน่งของฟลายวีลโดนหลอก
และสั่งจุดระเบิดผิดตำแหน่ง
เพราะล้อฟันเฟืองตัวขับสายพานราวลิ้นมีระยะฟรีจากร่องลิ่ม


* GetFileAttachment.jpg (100.86 KB, 466x408 - ดู 352 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #29 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 พฤษภาคม 2016 เวลา 09:26:58 »


เคลื่อนแค่ครึ่งฟันอย่างนี้ ไม่มีผลต่อการจุดผิดพลาดหรอกครับ ถึงแม้จะเคลื่อน มันก็ยังจุดได้ตรงจังหวะ แค่ก่อนหรือหลังนิดเดียว ไม่น่าจะแลบออกมาทางวาล์วไอดีได้หรอก และอีกอย่าง ถ้าไม่มีการไปคลายน้อตล็อคเฟืองตัวนี้ มันไม่ขยับเคลื่อนได้หรอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!