ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 17:26:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406d9 มีน้ำไหลออกจากฝาหม้อน้ำตลอดเลย ไม่ว่าวิ่งหรือจอดใหม่ๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406d9 มีน้ำไหลออกจากฝาหม้อน้ำตลอดเลย ไม่ว่าวิ่งหรือจอดใหม่ๆ  (อ่าน 3621 ครั้ง)
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2016 เวลา 11:25:21 »


406d9 มีน้ำไหลออกทางฝาหม้อน้ำ ทั้งเวลาวิ่งและจอดใหม่ๆ ครับ ไม่ทราบว่าเป็นอะไร เพราะเพิ่งเปลี่ยนฝาหม้อน้ำเมื่อปีที่แล้ว แต่เป็นของเทียบที่ร้านเอกชัยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2016 เวลา 11:48:55 »


  หมายถึงรั่วจากฝากระป๋องพักน้ำ?
  ... ของผมที่หม้อน้ำ ไม่มีฝา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2016 เวลา 11:50:36 »


มันออกทางฝานะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2016 เวลา 12:00:19 »


หม้อพักพลาสติกนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2016 เวลา 12:23:15 »


ลองดู spec แรงดันของฝาหม้อน้ำว่าตรงกับรถ? บางทีก็ทนได้น้อยกว่า ของผมใช้ Xantia เปลี่ยนครั้งแรกก็ยังรั่วอยู่ ต้องเปลี่ยนไปใช้ที่ทนแรงดันได้เพิ่มขึ้น ถึงจะเอาอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2016 เวลา 12:38:28 »


ลองดู spec แรงดันของฝาหม้อน้ำว่าตรงกับรถ? บางทีก็ทนได้น้อยกว่า ของผมใช้ Xantia เปลี่ยนครั้งแรกก็ยังรั่วอยู่ ต้องเปลี่ยนไปใช้ที่ทนแรงดันได้เพิ่มขึ้น ถึงจะเอาอยู่ครับ
ใ้ยี่ห้ออะไร กับแรงดันเท่าไรครับ เพราะไปซื้อที่เอกชัยให้ขอเทียบมาใช้ก็ยังรั่วอยู่ครับ รบกวนหน่อยเถอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2016 เวลา 12:54:28 »


...สปริงใต้ฝาน่าจะไปแล้วครับ/..คันผมหมดไป 3 ฝาแล้ว เคยให้อู่สั่ง(เทียบ)มาเปลี่ยนอันละ 300 ฿. (ปีที่แล้ว)
ที่จริงเอาฝาเดิมไป เทียบซื้อแถววรจักร น่าจะมี
-อีกวิธี ซ้ื้อถังพักน้ำเชียงกง(ถัง+ฝา)ประมาณไม่เกิน 1500 ฿ ;ถังตัวนี้ ใช้ไปนานๆ ตะเข็บมักจะแตก/รั่ว-ซึม... ผมเจอตะเข็บรั่ว 2 ใบ/ฝา3 อัน *ใบที่3เผิ่งเปลี่ยนได้2Wk.**
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2016 เวลา 15:33:46 »


   * อุณหภูมิใช้งานขึ้นเท่าไร
   * หลังน้ำล้นออกมา พอเครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำมองเห็นระดับน้ำในหม้อน้ำไหม
   * ต้องเติมน้ำเพิ่ม มากไหมจนถึงระดับปรกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2016 เวลา 15:48:44 »


   * อุณหภูมิใช้งานขึ้นเท่าไร
   * หลังน้ำล้นออกมา พอเครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำมองเห็นระดับน้ำในหม้อน้ำไหม
   * ต้องเติมน้ำเพิ่ม มากไหมจนถึงระดับปรกติ
อุณหภูมิ เข็มชี้ตรงเลข9ครับ ต้องเติมน้ำครับประมาณน้ำขวด750 ถึงจะเห็นน้ำตรงที่มีสีขาวๆในหม้อพักครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2016 เวลา 17:46:15 »


น่าจะมีการรั่วของระบบหล่อเย็นนะครับ ลองเช็คดูก่อน อาการน้ำดันน่าจะเกิดจากมีการรั่วในระบบเลยมีอากาศในระบบหล่อเย็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2016 เวลา 19:32:17 »


  อุณหภูมิทำงาน พอกันคือแตะ90ซี
  406 เป็นของลูกชาย จะได้ใช้ต่อเมื่อเสีย ... ผมเคยเปลี่ยนน้ำหล่อเย็น ไล่น้ำเฉพาะที่แถววาล์วน้ำ ที่เดียว หาจุดที่หม้อน้ำไม่เจอ
   ขับรถไปกทม. เชคน้ำในหม้อพักน้ำ ไม่เห็นเลย เติมน้ำเพิ่ม สักลิตร เอาผ้าพันรอบฝาหม้อพักน้ำ ถึงบ้านปากช่อง เมื่อเครื่องเย็น เปิดดูผ้าเปียก แต่ระดับน้ำยุบ พอมองเห็น ก็ตรวจระดับอีก2-3 ครั้ง ระดับน้ำไม่เปลี่ยน .... คงปรกติแล้ว
    ประสพการณ์ น้ำหล่อเย็นกับ 406 D9 ผมมีแค่นี้ครับ


* 406 ห้องเครื่อง.jpg (93.39 KB, 640x480 - ดู 614 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2016 เวลา 21:13:04 »


 Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2016 เวลา 23:49:22 »


อีกอย่างหนึ่งก็คือ ฝาบนของหม้อน้ำเริ่มตันน้ำไหลไม่สะดวก จากประสบการณ์ส่วนตัวพอฝาบนเริ่มตันก็ลามไปกระปุกพักน้ำ และอุปกรณ์กักเก็บน้ำส่วนอื่นๆ ส่วนตัวผมเปลี่ยนเกือบหมด เปลี่ยนกระปุกพักน้ำใหม่ ทำฝาบนหม้อน้ำใหม่ สุดท้ายน้ำยังหาย ไปเจอที่ฮีทเตอร์ตะเข็บเริ่มซึม มีน้ำซึมหยดออกมา ในส่วนฮีทเตอร์ไม่ได้เปลี่ยน เพราะถามหลายๆที่แล้วไม่ค่อยอยากเปลี่ยนให้เพราะรื้อเกือบหมดคอนโทรล ผมเลยไปซื้อผงทองแดงที่ใช้อุดรอยรั่วระบบหล่อเย็น ลองใช้ไปสองขวด(เพราะกลังไม่พอ) อาการน้ำซึม น้ำหาย ปัญหาต่างๆหมดไป น้ำไม่ยุบไม่ขาดไม่หาย ความร้อนปกติ แก้ด้วยผงอุดมาตั้งแต่ก่อนปีใหม่ ปัจจุบันยังปกติดี ไม่รั่วไม่ซึม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!