ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:07:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  d8 ไอเสียเหม็นจนฉุน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: d8 ไอเสียเหม็นจนฉุน  (อ่าน 5673 ครั้ง)
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2016 เวลา 01:30:49 »


ขอปรึกษาหน่อย 406 d8 ผมเอาไปตรวจสภาพแล้วช่างที่ขนส่งแจ้งว่าไอเสียปล่อยมลพิษเกินค่ากฎหมายกำหนด ไอเสียวัดได้ 400 กว่าๆ ซึ่งขนส่งบอกว่าเยอะมากให้นำไปรีบแก้ไข อาการคือวิ่งไปสัก 500 โลน้ำมันเครื่องหายไปเกือบๆครึ่งลิตร เวลาขับด้วยความเร็วสัก 120 จะรู้สึกแสบๆคอกับแสบจมูกกลิ่นไอเสียเข้ามา เวลายืนอยู่ท้ายรถแล้วสตาร์ทเครื่องกลิ่นไอเสียเหม็นมาก+แสบตาด้วย เหม็นทั้งแก๊สและน้ำมัน อยากทราบอาการนี้ผมต้องแจ้งช่างให้แก้ไขและตรวจสอบอะไรก่อน ขอบคุณครับ อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2016 เวลา 03:38:38 »


เบื้องต้นเช็คอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ก่อนครับ น้ำมันหนามาก+ส่วนผสมเพี้ยน
ส่วนถ้ายังไม่เคยเปิดฝาเลยซีลตีนวาล์วน่าจะเสื่อมสภาพแล้วน้ำมันเครื่องจะหายง่ายมาก (มีทางเดียวต้องเปิดฝาสูบแล้วเปลี่ยนทั้ง 16 ตัว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พญาขาว505
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2016 เวลา 08:26:20 »


ยางตีนวาล์วเสื่อมสภาพตามที่น้องหวินกล่าวใว้ข้่างบน ไม่ทราบว่ารถใช้มาเยอะรึยัง ถ้าใช้มาเยอะ เครื่องหลวมมากๆแนะนำเปลี่ยนซ็อตบล็อคลงเลยครับ ใช้อีกยาว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2016 เวลา 09:45:56 »


>>>เคยซ่อม 2 กรณี<<<
**กรณีแแรก;ระบบท่อไอเสีย;Cat.-น่าจะไปแล้วละ(หย๋วนๆ ก็2-4 พัน฿/อัน;แล้วแต่สภาพ)
**เช็คตัวเองเบื้องต้น**->ปะเก็นคอท่อ->Cat->พักกลาง->พักท้าย
1.ปะเก็นคอท่อ(บาง /หมด):สตาร์ทเครื่อง เอาฝามืออัง/บัง ใกล้ๆ แถวคอท่อ(ต่อเครื่อง) "ถ้ามีลมตีออก(รั่ว)ปะเก็นคอท่อบาง /หมด".. ถ้ายังดีก็น็อต 2ตัว+สปริง หลวม
2.Cat:ไส้ไปแล้ว กลิ่นออกขนาดนี้ไม่น่าเหลือ ;..เคยเปลี่ยนCat3ลูก :ไส้แตก2ลูก/;ตัน1ลูก ;...ช่วงหาอะไหล่ไม่ได้ ผมลองตัดCat:วิ่ง2Wk.(ยิงตรง->พักกลาง->ท้าย) วิ่งดีมากออกตัวแทบล้อฟรี คลิ๊กดาวแซงขาด **แต่จอดนิ่ง/ถอยเข้าบ้านโครตเหม็น!!**
3.พักกลาง->พักท้าย; ผุ!-ผิวรั่วรึเปล่าว ?..ขึ้นฮ้อยยก เคาะดูก็รู้

**กรณี;เครื่องฯ **...ประเก็นเครื่องน่าจะไป น้ำมันเครื่องซึม/รั่ว เข้าห้องเผาไหม้
- ถ้าตรงฝาวาวล์(เคยซ่อมที1) เปิดคอยจุดระเบิดออก จะเจอน้ำมันซึมลงแถวร่องหัวเทียน หรือบางส่วนซึมลงไปแถวคอท่อไอเสีย*ตามภาพ;ใช้กาวประเก็นร้อยกว่า฿ เอาอยู่* ...ที่จริงตอนจอดน่าจะมีรอยหยดลงพื้น(ดำ)/ถ้าออกแดงน้ำมันเพาเวอร์
- ถ้าตรงฝาวาวล์ซึมเข้าใน ต้องเปิดฝาสูบเช็ค อาจประเก็น/ฝาฯ รั่ว


*  น้ำมันเครื่องซึม.jpg (115.47 KB, 989x509 - ดู 442 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2016 เวลา 17:00:13 »


รถวิ่งไป 260000 ได้ ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกท่านมากที่มาตอบให้ มิตรภาพในนี้ไม่เคยหายไปไหน ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!