Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 d9 v2 แอร์ไม่ติดไม่ทำงานเลย พัดลมหน้าเครื่องก็ไม่หมุน
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 เวลา 10:37:40

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  d9 v2 แอร์ไม่ติดไม่ทำงานเลย พัดลมหน้าเครื่องก็ไม่หมุน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: d9 v2 แอร์ไม่ติดไม่ทำงานเลย พัดลมหน้าเครื่องก็ไม่หมุน  (อ่าน 3193 ครั้ง)
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2016 เวลา 13:49:57 »


ของผม d9 v2 คอมแอร์ไม่ติดไม่ทำงานเลย
พัดลมหน้าเครื่องทำงานปกติ 
เช็คฟิล์วไม่ขาด  
น้ำยาแอร์เช็คแรงดันได้ 135
ช่วยแนะนำด้วยครับ  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2016 เวลา 16:49:11 »


Blower Air ทำงานไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2016 เวลา 17:37:34 »


Blower Air ทำงานไหมครับ


ทำงานทุกส่วนครับ  มีแต่คอมแอร์ที่ไม่ทำงานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2016 เวลา 17:44:41 »


เช็คดูที่หน้าคลัชว่า มีไฟมามั้ย
ถ้ามี ก็น่าจะเป็นที่ชุดคลัช ไม่คอยล์ขาด ก็ระยะหน้าคลัชห่างเกินไป
ถ้าไม่มี ก็ต้องไล่ย้อนกลับไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2016 เวลา 17:55:31 »


เช็คดูที่หน้าคลัชว่า มีไฟมามั้ย
ถ้ามี ก็น่าจะเป็นที่ชุดคลัช ไม่คอยล์ขาด ก็ระยะหน้าคลัชห่างเกินไป
ถ้าไม่มี ก็ต้องไล่ย้อนกลับไป
ขอบคุณครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Good0199
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2016 เวลา 21:18:25 »


แน่นอนว่าไม่มีไฟไปที่ครัชคอม เพราะว่าพัดลมหน้าเครื่องไม่หมุนด้วย ลองต่อตรง pressure switch แรงดันน้ำยาแอร์ดูก่อน ถ้ายังไม่หายคงต้องไล่ยาว ตั้งแต่ รีเลย์ ไม่แน่ใจว่าตัวนี้มี bsi หรือเปล่า หรือ freeze stat ที่อยู่หน้า coil เย็น เสียหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2016 เวลา 22:51:13 »


ของผมตัวคอล์ยดูดหน้าคลัชคอมเสียครับ หาเทียบใส่ แต่จำรุ่นไม่ได้ครับ ร้อนจัง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2016 เวลา 07:07:20 »


เช็คมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำก่อนครับ...ถ้าไม่ทำงานแอร์ก็ไม่ทำเพราะระบายความร้อนไม่ได้...มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำอาจแปลงถ่านหมดให้ร้านได..เปลี่ยนให้ครับหรือไม่ก็ซื้อใหม่ครับ..ถ้าไม่ใช่ค่อยเช็คที่คอยล์..คอมเพรสเซอร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2016 เวลา 07:19:27 »


เช็คมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำก่อนครับ...ถ้าไม่ทำงานแอร์ก็ไม่ทำเพราะระบายความร้อนไม่ได้...มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำอาจแปลงถ่านหมดให้ร้านได..เปลี่ยนให้ครับหรือไม่ก็ซื้อใหม่ครับ..ถ้าไม่ใช่ค่อยเช็คที่คอยล์..คอมเพรสเซอร์

พัดลมหม้อน้ำทำงานครับ ถ้าจะเปลี่ยนคอยล์ต้องถอดคอมแอร์ไหมครับ ต้องเติมน้ำยาแอร์ใหม่หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Good0199
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2016 เวลา 09:59:14 »


ผมว่าตรวจสอบให้แน่ก่อนว่าพัดลมหมุนตอนเปิดแอร์ หรือหมุนคอนเครื่องร้อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2016 เวลา 12:25:22 »


เช็คมาใหม่แล้วครับ โดยช่างแอร์ พอสรุปได้ดังนี้
1.ไฟไม่มาที่คอมแอร์
2.ตอนเปิดแอร์พัดลมหน้าเครื่องไม่หมุน
3.เช็คฟิวห้องเครื่องและใต้คอพวงมาลัย  ฟิวไม่ขาด
4.เช็ครีเลย์ 3 ตัวหน้าพัดลม ไม่เสีย
5.น้ำยาแอร์ไม่ขาด วัดแรงดันได้ 135
6.ช่างบอก สวิทเพรสเชอ ไม่เสีย
ปล.,ช่างแอร์ไม่ใช่ช่างเปอร์โยต์  ยังไม่ได้เช็คกล่อง BSI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2016 เวลา 12:42:39 »


ไฟฟ้าของระบบแอร์มีปัญหาไหมครับ เช่นไฟที่ออกจากกุญแจไม่จ่ายให้กับแอร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2016 เวลา 16:02:52 »


ไฟฟ้าของระบบแอร์มีปัญหาไหมครับ เช่นไฟที่ออกจากกุญแจไม่จ่ายให้กับแอร์

กำลังไล่เช็คสายจากคอมแอร์  ยังไม่พบที่เสีย  และ มาถึงกล่อง bsi 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Good0199
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2016 เวลา 17:39:45 »


Relay ใน bsi เสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2016 เวลา 21:50:12 »


เป็นไปได้ ใส่ pps จับก่อนดีที่สุด จะสรุปอาการได้ง่ายขึ้น ไม่อย่างนั้นจะไปกันไหญ่. ถ้้า BSI เป็นรุ่นที่ 2  จะไม่ใช้รีเลย์สั่งหน้าคลัทแล้ว จะเป็น IC Drive แทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2016 เวลา 22:44:57 »


เป็นไปได้ ใส่ pps จับก่อนดีที่สุด จะสรุปอาการได้ง่ายขึ้น ไม่อย่างนั้นจะไปกันไหญ่. ถ้้า BSI เป็นรุ่นที่ 2  จะไม่ใช้รีเลย์สั่งหน้าคลัทแล้ว จะเป็น IC Drive แทน

IC Drive น่าสนใจครับ  เช็คได้ป่าวครับ   ผมได้แง้มดูกล่อง bsi    เห็นรีเลย์สีดำเรียงอยู่ 3 ตัว หรือกล่องbsi เป็นv1หรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2016 เวลา 23:13:05 »


BSI V1 กับ V2  ( ไม่เกี่ยวกับ D9 V1 กับ V2 นะ)  ดูง่ายๆ. V1 แผ่นปริ้นวงจรจะเป็น 2 แผ่น แยกกัน ส่วน V2  แผ่นปริ้นวงจรจะเป็นแผ่นเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kpack-
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2016 เวลา 09:03:01 »


เช็คสายไฟคลัชคอมแอร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2016 เวลา 09:12:58 »


BSI V1 กับ V2  ( ไม่เกี่ยวกับ D9 V1 กับ V2 นะ)  ดูง่ายๆ. V1 แผ่นปริ้นวงจรจะเป็น 2 แผ่น แยกกัน ส่วน V2  แผ่นปริ้นวงจรจะเป็นแผ่นเดียว

เป็นแบบแผ่นเดียวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kpack-
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2016 เวลา 09:14:31 »


 BSI Valeo CD3 หรือ CD4 (ป้ายสีเหลือง 1PCB -ใช้กับ D9v2, L5 เท่านั้น, ส่วนD9v1ใช้ยี่ห้อ Siemens 2PCB)


* Va_CD3_PCB_t.JPG (117.69 KB, 1024x768 - ดู 376 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2016 เวลา 09:35:32 »


BSI Valeo CD3 หรือ CD4 (ป้ายสีเหลือง 1PCB -ใช้กับ D9v2, L5 เท่านั้น, ส่วนD9v1ใช้ยี่ห้อ Siemens 2PCB)

แบบนี้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!