ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:35:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอความเห็นจากสมาชิก กำลังจะเปลี่ยนเครื่อง เปอร์โยต์ 306 แต่ตัดสินใจไม่ได้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นจากสมาชิก กำลังจะเปลี่ยนเครื่อง เปอร์โยต์ 306 แต่ตัดสินใจไม่ได้  (อ่าน 3062 ครั้ง)
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2016 เวลา 21:18:27 »


จากเครื่อง 1800cc 8 v เป็นเครื่อง1800 16v  กับ เครื่อง 2000cc 16v ตัวไหนจะมีความเหมาะสมและคุ้มค่ามากกว่ากัน โดยไม่ต้องมองที่ราคา รวมทั้่งข้อดีข้อเสียของเครื่องทั้ง 2 ตัวด้วยครับ
คือจะเอามาชนเกียร์เดิม เป็นเกียร์ธรรมดา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2016 เวลา 21:25:37 »


1.8 16 vไม่รู้ครับ
แต่ผมใช่2.0 16 v มาตั้งแต่ปี 55 ยังไม่ได้ทำอะไรแค่ เปลี่ยนสายพานและถ่ายน้ำมันครับ
วางใน405griครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2016 เวลา 21:28:45 »


คุณjatupum ใช้เกียร์อะไร ครับ วิ่งดีไหม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2016 เวลา 22:39:17 »


ลองดูคันที่ประกาศขายถ้าพอใจสภาพขายคันนี้ไม่ต้องเสียเวลาเครื่องบวกค่าแรงจบๆน่าจะหลายบาทครับ(ขอโทษนะครับคุยกันในถานะพี่น้องนะครับถ้าถือสาถ้าออกความเห็นไม่ถูกใจ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016 เวลา 00:09:34 »


2.0 16V จะเหมาะกว่า เพราะอะไหล่มันเยอะกว่า ถึงแม้ หลายๆอย่างจะใช้กันได้ เช่นพวก คอยล์จุดระเบิด เซนเซอร์ต่างๆ

เสื้อเครื่อง 1.8 เป็น อลูมิเนียม น้ำหนักไม่ต่างจากเครื่องเดิมมาก ปลอกสูบ Wet Liner 
2.0 เหล็กหล่อ ทนกว่า หนักกว่า 10 กว่าๆ กก.ได้ 

กำลังเครื่อง ใช้งานทั่วๆไป ไม่หนีกัน แต่ถ้าขับเร็วกว่า เครื่อง 2.0 ก็ Torque ดีกว่า

ถ้าวางจริงๆ ส่วนต่างไม่เยอะ เลือก 2.0 ดีกว่าครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016 เวลา 06:52:11 »


คุณjatupum ใช้เกียร์อะไร ครับ วิ่งดีไหม ครับ
ผมใช้เกียร์ธรรมดาเดิมของ griครับวิ่งดีครับล่าสุดได้กล่อง ecu เกียร์ธรรมดาจากคุณMaxz วิ่งดีกว่ากล่อง autoมากเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016 เวลา 15:18:31 »


ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็นและชี้แนะ  สำหรับในใจผมก็เอนไปทาง 2000 cc 6 v ตั้งแต่ต้นแล้ว เลยอยากฟังเสียงผู้มีประสบการณ์มาก่อน จะแนะนำอย่างไร
วันนี้ก็ได้ดูเครื่องไว้แล้ว ตกลงซื้อเรียบร้อยแล้ว  กับคุณวิทูรย์ สมาชิกของเรานี้แหละ อุดหนุนพวกเรา ครับ เอาเฉพาะตัวเครื่องจะเอาไปชนเกียร์ธรรมดาตัวเก่า ครับ
คงจะวิ่งได้ดีอย่างของคุณ jatupum เพราะของผมก็กล่องเกียร์ธรรมดา  สำหรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น 10 กว่ากิโลกรัมก็คงไม่มีปัญหา เพราะได้สปริงสำหรับเครื่อง 2000 จากคุณวิทูรย์ไปเปลี่ยนด้วย

การเปลี่ยนเครื่อง2000 ครั้งนี้ผลพวงมาจาก เครื่อง 1800 cc 8v ตัวเก่ามีอาการติดได้แต่เร่งไม่ขึ้น (แต่ยังไม่ได้ลองเปลี่ยน flywheel sensor นะครับ รอของมาถึงก็จะลองเหมือนกัน ถึงแม้ว่าหาย ก็เปลี่ยนเครื่องครับ เครื่องเดิมก็เตรียมชำแหละครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=35792.msg424726;/%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%82%E0%B8%A2%E0%B8%95%E0%B9%8C-306-sr-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87-8v-1800-cc-%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A8#new
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sakhon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2016 เวลา 21:28:39 »


ผมเคยวาง2.0 16vชนเกียร์ธรรมดา ขับมันกว่าเครื่องเดิมมาก แต่ควรติดดิสเบรคหลัง และขยายจานดิสหน้าด้วยครับเบรคเดิมไม่ค่อยมั่นใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!