ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:52:04

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 วางเครื่องญี่ปุ่น แล้วเพลาขับจะต้องมีการตัดต่อไหม?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 วางเครื่องญี่ปุ่น แล้วเพลาขับจะต้องมีการตัดต่อไหม?  (อ่าน 4629 ครั้ง)
NARIT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มิถุนายน 2006 เวลา 21:48:32 »


1. 405 วางเครื่องญี่ปุ่น จะต้องตัดเฉือนตัวถังอะไรบ้างครับ แล้วเพลาขับจะต้องมีการตัดต่อไหมครับ? หรือว่าจะสามารถใช้เพลาขับของเครื่องญี่ปุ่นตัวนั้นได้เลย

2. ขอความเห็นว่าจะวางเครื่อง 4age ธรรมดาหรือ 20 valve จะเป็นอย่างไรบ้างครับ เคยมีตัวอย่างไหม?

ของคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มิถุนายน 2006 เวลา 11:43:16 »


อ้างถึง
1. 405 วางเครื่องญี่ปุ่น จะต้องตัดเฉือนตัวถังอะไรบ้างครับ แล้วเพลาขับจะต้องมีการตัดต่อไหมครับ? หรือว่าจะสามารถใช้เพลาขับของเครื่องญี่ปุ่นตัวนั้นได้เลย

ไม่ต้องตัดตัวถัง วางได้เลยเพียงแต่ต้องย้ายยางแท่นเครื่องใหม่ เพลาไม่ตัดต่อครับสร้างใหม่เหมือนคุณทอมบอกครับ

อ้างถึง
2. ขอความเห็นว่าจะวางเครื่อง 4age ธรรมดาหรือ 20 valve จะเป็นอย่างไรบ้างครับ เคยมีตัวอย่างไหม?

ผมเลือกตัว 20 value เพราะเป็นเครื่องตัวใหม่กว่า ถึงแม้ว่าแรงจะสู้ 4A-GE ไม่ได้แต่ประหยัดน้ำมันกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kingjoe
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 13:22:56 »


เรื่องเพลาถ้าไม่อยากตัดต่อหรือสร้สงเพลาใหม่ก็ใช้วิธีเปลี่ยนดุมหน้าซิครับ  เพราะจะได้ยกเอาทั้งเครื่องและระบบขับเคลื่อนที่เราต้องการจะเปลี่ยนมาใช้ยกชุด  แต่ต้องใช้ลูกปืนหน้าเดิมนะครับ  เพราะผมก็ทำแบบนี้ใช้อยู่  เวลาเพลาเสียสามารถหาของโตโยต้าเดิมๆตรงรุ่นยัดใส่ได้เลย  ไม่ต้องมานั่งกัดทำเพลาใหม่  ถูกและง่ายกว่ากันเยอะครับ  ส่วนเครื่อง
ที่เลือกจะลง  ถ้าไม่อยากแรง  ก็ควรน่าจะหาเครื่องที่ไม่ต้องใช้รอบสูงมากๆมาลงจะดีกว่าครับ  ยิ่งถ้าคิดจะใช้เป็นเกียร์ออโต้และใช้ในเมืองด้วยละก็  พวกเครื่องรอบสูงอย่าง 4a ge หรือพวก 20 valve จะขับใช้งานลำบาก  น่าจะเลือก 7A กำลังดี  ระวัง 20 วาล์วซดเอาเรื่องนะครับเพราะเป็นเครื่องตระกูลมีรอบสูง  อาจรอรอบด้วย  ขับในเมืองเกรงจะลำบาก  ถูๆไถๆใช้เกียร์ธรรมดาก็น่าจะพอช่วยได้  แต่ถ้าอยากแรงก็ตามสะดวกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ป๋าบอย
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2006 เวลา 15:03:17 »


เห็นที่นิยมและวางง่ายก็เป็นตระกูล 3 S เรื่องการตัดต่อเพลาถามช่างดูก่อนว่าต้องตัดต่อหรือเปล่าว แต่เป็นผมถ้าตัดต่อเพลาจะไม่เอาเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tum132
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2006 เวลา 01:10:51 »


จากที่ได้ไปดูมานะคับช่างที่ผมรู้จัก แนะนำ 4 a มากกว่าคับ ถ้าเทียบกะ 3s เพราะเครื่องเล็กกว่าและเห็นว่าวางง่ายกว่าด้วย ที่ผมเห็นเป็น 20v ฝาเงินนะคับ ลองวิ่งดูก็ดีคับแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะประหยัด กินพอตัวละคับ แล้วรองต่ำๆขับไม่ค่อยสนุกนะคับ

ถ้าเลือก 4a 20v กับ 4a ธรรมดา ผมว่าน่าเล่น 20 วาวล์นะเพราะใหม่กว่าเยอะคับแล้วก็ราคาก็ไม่ได้ต่างกันมากด้วย ส่วยเพลาขับก็เห็นทำขึ้นใหม่เลยไม่มีปัญหาอะไรแต่ต้องหาอู่ที่น่าเชื่อหน่อยนะคับ เพราะที่วางไปใหม่ๆก็ต้องเข้าอู่มาปรับอยู่บ้างพอควรคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jaen
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2006 เวลา 13:56:39 »


 Roll Eyes Shocked Kiss :'( Shocked  จะเอหัวใจ ยุ่นใส่ทำไม  เสียดายรถหมดเครื่องเดิมก็เซฟ อยู่แล้ว  หรือดูแลไม่ดี  เน่าแล้วละ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
test007
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2007 เวลา 08:26:44 »


เรื่องเพลาถ้าไม่อยากตัดต่อหรือสร้สงเพลาใหม่ก็ใช้วิธีเปลี่ยนดุมหน้าซิครับ  เพราะจะได้ยกเอาทั้งเครื่องและระบบขับเคลื่อนที่เราต้องการจะเปลี่ยนมาใช้ยกชุด  แต่ต้องใช้ลูกปืนหน้าเดิมนะครับ  เพราะผมก็ทำแบบนี้ใช้อยู่  เวลาเพลาเสียสามารถหาของโตโยต้าเดิมๆตรงรุ่นยัดใส่ได้เลย  ไม่ต้องมานั่งกัดทำเพลาใหม่  ถูกและง่ายกว่ากันเยอะครับ  ส่วนเครื่อง
ที่เลือกจะลง  ถ้าไม่อยากแรง  ก็ควรน่าจะหาเครื่องที่ไม่ต้องใช้รอบสูงมากๆมาลงจะดีกว่าครับ  ยิ่งถ้าคิดจะใช้เป็นเกียร์ออโต้และใช้ในเมืองด้วยละก็  พวกเครื่องรอบสูงอย่าง 4a ge หรือพวก 20 valve จะขับใช้งานลำบาก  น่าจะเลือก 7A กำลังดี  ระวัง 20 วาล์วซดเอาเรื่องนะครับเพราะเป็นเครื่องตระกูลมีรอบสูง  อาจรอรอบด้วย  ขับในเมืองเกรงจะลำบาก  ถูๆไถๆใช้เกียร์ธรรมดาก็น่าจะพอช่วยได้  แต่ถ้าอยากแรงก็ตามสะดวกครับ

อยากทราบว่าทำที่ไหนราคาเท่าไร ขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2007 เวลา 21:53:24 »


4a-ge ไม่ว่าฝาลาย ฝาขาว ฝาดำ  วางใน 405 ไม่แนะนำครับ เนื่องจากแรงม้าและแรงบิดมารอบสูง รอบต่ำๆจะรู้สึกว่าไม่มีค่อยแรงบิด และเขกนิดๆ ต้องขับแบบบ้าพลังครับถึงจะได้อารมณ์  ออกตัวแข่งกะวีออสเทอร์โบนี่ต้องเลี้ยงรอบรอแถวๆ 3000 เลยนะครับถึงจะสวนตั้งแต่เกียร์แรก ถ้าออกแบบธรรมดาจะไปทันเอาแถวๆกลางเกียร์สาม แล้วมันก็ยก..(รถเพื่อนกัน แข่งกันแทบทุกคืน) แล้วถ้ามุดในเมืองประเภทกดๆยกๆ ละก็ fe ขับง่ายกว่าครับขอบอก  แล้ว 20vจะมีปัญหาเรื่องนึงที่ไม่มีใครพูดถึงคือแอร์กินกำลังเครื่อง กินจนรู้สึกเลยในกลุ่ม 3 คันเป็นหมด ดังนั้นเวลาจะซิ่งต้องปิดแอร์  นี่ผมวางใน 305 นะ ถ้าวางใน 405 ตัวถังหนักๆผมฟันธงเลยว่าไม่แรง เกียร์ต้นๆโดนแทกซี่สวนแน่นอน แถมยังจะหงุดหงิดเวลารถติดๆ ในความรู้สึกส่วนตัวผมว่ามันเหมาะสำหรับวางในตัวถังเบาๆแล้วเอาไว้ขับเป็นรถซิ่งขับเอามันส์มากกว่าครับ  ขับใช้งานไปรับส่งสาวๆหรือขับไปทำงานรถติดๆผมใช้ sri เครื่องเดิมๆขับง่ายขับสบายกว่า 20v เยอะเลย
ส่วน 4a fe เหมาะกว่าด้วยประการทั้งปวง แต่วางใน 405 จะวิ่งอีดๆพอกะ
โคโรน่า 1600 รุ่นท้ายอวบ ถ้ารับได้ก็โอเค (อืดๆแบบเดียวกะ gri)
ไม่ลองดู 7a ละครับ ไม่งั้นก็ 3s-fe ผมว่ามันเหมาะกะ405 มากกว่า 4a นะ
*** 4a-fe ,4a-20v, 7a  สามตัวนี้ถ้าสภาพสมบรณ์ๆ กินน้ำมันพอๆกันเชื่อมั๊ยครับ
ไม่ได้โม้ ลองกันมาแล้ว(แต่ 20v อย่าลากเกิน 5500 นะ) 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2007 เวลา 07:20:39 »


แต่ถ้า gri ใครไม่อยากอืดตอนต้น

แนะนำให้เดินท่อไอเสียใหม่เป็น 2 นิ้วครับ

ขับสนุกกว่าเดิมเยอะเลย  แถมอัตราทดเกียร์เขาออกแบบมาไว้ใช้ทำนองนั้นอยู่แล้ว

ณ ความเร็วเท่ากัน gri จะใช้รอบเยอะกว่า sri ครับ

gri ตาม sri ไม่ทัน ตอนขับทางไกล
แต่ถ้า sri มามุดในเมืองหรือชานเมืองล่ะก็ ตาม gri ไม่ทันเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2007 เวลา 08:48:18 »


แต่ถ้า gri ใครไม่อยากอืดตอนต้น

แนะนำให้เดินท่อไอเสียใหม่เป็น 2 นิ้วครับ

ขับสนุกกว่าเดิมเยอะเลย  แถมอัตราทดเกียร์เขาออกแบบมาไว้ใช้ทำนองนั้นอยู่แล้ว

ณ ความเร็วเท่ากัน gri จะใช้รอบเยอะกว่า sri ครับ

gri ตาม sri ไม่ทัน ตอนขับทางไกล
แต่ถ้า sri มามุดในเมืองหรือชานเมืองล่ะก็ ตาม gri ไม่ทันเหมือนกัน

ท่อ 2" หมายถึงตัดท่อเดิมจาก แคตตะไลติก ทิ้งแล้วขยายเป็นขนาดใหม่เหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2007 เวลา 09:07:04 »


ใช่ครับ  แต่ผมไม่ตัด cat (น้องแมว)ทิ้งนะครับ  ไม่อยากทำลายธรรมชาติเท่าไหร่

ส่วนหม้อพักปลาย และ หม้อพักกลาง แล้วแต่ความชอบครับ ว่า จะเอาตรงหรือเยื้อง
คุณภาพก็ตามราคาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!