j1w
|
|
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2016 เวลา 23:15:52 » |
|
แอบมีใจให้สาวสวีเดนเหมือนกันนะ
|
|
|
|
j1w
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2016 เวลา 23:20:13 » |
|
|
|
|
|
kwang
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2016 เวลา 21:16:24 » |
|
มีใจให้สาวสวีเดนเหมือนกันเลยครับ
|
Lt. Pongsathon Saithong
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2016 เวลา 15:40:29 » |
|
ชอบ 850 แต่ไม่รู้ขี้อ้อนรึเปล่า คริคริ
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2016 เวลา 21:12:14 » |
|
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
j1w
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2016 เวลา 21:31:07 » |
|
มีใจให้สาวสวีเดนเหมือนกันเลยครับ ใช้ตัวไหนอยู่ครับ ชอบ 850 แต่ไม่รู้ขี้อ้อนรึเปล่า คริคริ
ถ้าเจออู่ดีๆใช้ลืมคับอยู่ที่บ้านมา22ปีแล้วแรกๆเจออู่ไม่ดีก็งอแงคับ แต่ตอนนี้ได้ที่ดีแล้วใช้สบายคับ จัดเลยคับ แต่รถแท้ๆรู้สึกไทยนำเข้ามาแค่25คันนะคับนอกนั้นก็ย้ายของใส่หมดคับ
|
|
|
|
|
j1w
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 31 สิงหาคม 2016 เวลา 17:25:52 » |
|
ชอบมากคับxc60แต่มันไม่ค่อยเข้ากับผมเท่าไร ตอนนี้ขอs60อีกคันจะพอแล้ว
|
|
|
|
kwang
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 31 สิงหาคม 2016 เวลา 19:28:05 » |
|
ชอบมากคับxc60แต่มันไม่ค่อยเข้ากับผมเท่าไร ตอนนี้ขอs60อีกคันจะพอแล้ว จัดเลยครับ..เชียร์ เชียร์ ครับ......ผมชื่อกวางนะครับ 081-905-5226 เรื่องวอลโว่ คุยกันได้เลยครับ เผื่อจะแลกเปลี่ยนความรู้กัน
|
Lt. Pongsathon Saithong
|
|
|
j1w
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 กันยายน 2016 เวลา 10:12:37 » |
|
ชอบมากคับxc60แต่มันไม่ค่อยเข้ากับผมเท่าไร ตอนนี้ขอs60อีกคันจะพอแล้ว จัดเลยครับ..เชียร์ เชียร์ ครับ......ผมชื่อกวางนะครับ 081-905-5226 เรื่องวอลโว่ คุยกันได้เลยครับ เผื่อจะแลกเปลี่ยนความรู้กัน อยากอยู่คับแต่เด๋วแม่บ่นแค่นี้ก็บ่นทึกวันแล้ว ว่าคนเดียวจะใช่อะไรเยอะแยะ อ่อผมชื่อจิวคับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ พี่อย่ในvgtปะคับ
|
|
|
|
kwang
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 กันยายน 2016 เวลา 19:24:38 » |
|
ชอบมากคับxc60แต่มันไม่ค่อยเข้ากับผมเท่าไร ตอนนี้ขอs60อีกคันจะพอแล้ว จัดเลยครับ..เชียร์ เชียร์ ครับ......ผมชื่อกวางนะครับ 081-905-5226 เรื่องวอลโว่ คุยกันได้เลยครับ เผื่อจะแลกเปลี่ยนความรู้กัน อยากอยู่คับแต่เด๋วแม่บ่นแค่นี้ก็บ่นทึกวันแล้ว ว่าคนเดียวจะใช่อะไรเยอะแยะ อ่อผมชื่อจิวคับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ พี่อย่ในvgtปะคับ ผมอยู่ไปทั่วครับ แต่ vgt ไม่ค่อยได้เข้าครับ หลักๆอยู่ Volvo Club Thailand น่ะครับ เมื่อก่อนทำเว็บฯเอง www.volvoperformance.net แล้ว server ที่เมืองนอกพัง ไม่ได้ back up ไว้ ประกอบกับงานเยอะมากขึ้น เลยหยุดทำเลย แต่ก๊วนก็ยังติดต่อกันตลอดครับ ตอนนี้ผมทำ page ในเฟสบุ้คเองน่ะครับ เป็น Volvo XC60 Community Thailand ครับ แต่สมาชิกก็แทบทุกรุ่นแหละครับ เข้ามาหาข้อมูล เข้ามาอ่านหาความรู้กัน
|
Lt. Pongsathon Saithong
|
|
|
j1w
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 กันยายน 2016 เวลา 01:25:43 » |
|
ชอบมากคับxc60แต่มันไม่ค่อยเข้ากับผมเท่าไร ตอนนี้ขอs60อีกคันจะพอแล้ว จัดเลยครับ..เชียร์ เชียร์ ครับ......ผมชื่อกวางนะครับ 081-905-5226 เรื่องวอลโว่ คุยกันได้เลยครับ เผื่อจะแลกเปลี่ยนความรู้กัน อยากอยู่คับแต่เด๋วแม่บ่นแค่นี้ก็บ่นทึกวันแล้ว ว่าคนเดียวจะใช่อะไรเยอะแยะ อ่อผมชื่อจิวคับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ พี่อย่ในvgtปะคับ ผมอยู่ไปทั่วครับ แต่ vgt ไม่ค่อยได้เข้าครับ หลักๆอยู่ Volvo Club Thailand น่ะครับ เมื่อก่อนทำเว็บฯเอง www.volvoperformance.net แล้ว server ที่เมืองนอกพัง ไม่ได้ back up ไว้ ประกอบกับงานเยอะมากขึ้น เลยหยุดทำเลย แต่ก๊วนก็ยังติดต่อกันตลอดครับ ตอนนี้ผมทำ page ในเฟสบุ้คเองน่ะครับ เป็น Volvo XC60 Community Thailand ครับ แต่สมาชิกก็แทบทุกรุ่นแหละครับ เข้ามาหาข้อมูล เข้ามาอ่านหาความรู้กัน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคับพี่
|
|
|
|
kwang
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 กันยายน 2016 เวลา 12:26:14 » |
|
ชอบมากคับxc60แต่มันไม่ค่อยเข้ากับผมเท่าไร ตอนนี้ขอs60อีกคันจะพอแล้ว จัดเลยครับ..เชียร์ เชียร์ ครับ......ผมชื่อกวางนะครับ 081-905-5226 เรื่องวอลโว่ คุยกันได้เลยครับ เผื่อจะแลกเปลี่ยนความรู้กัน อยากอยู่คับแต่เด๋วแม่บ่นแค่นี้ก็บ่นทึกวันแล้ว ว่าคนเดียวจะใช่อะไรเยอะแยะ อ่อผมชื่อจิวคับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ พี่อย่ในvgtปะคับ ผมอยู่ไปทั่วครับ แต่ vgt ไม่ค่อยได้เข้าครับ หลักๆอยู่ Volvo Club Thailand น่ะครับ เมื่อก่อนทำเว็บฯเอง www.volvoperformance.net แล้ว server ที่เมืองนอกพัง ไม่ได้ back up ไว้ ประกอบกับงานเยอะมากขึ้น เลยหยุดทำเลย แต่ก๊วนก็ยังติดต่อกันตลอดครับ ตอนนี้ผมทำ page ในเฟสบุ้คเองน่ะครับ เป็น Volvo XC60 Community Thailand ครับ แต่สมาชิกก็แทบทุกรุ่นแหละครับ เข้ามาหาข้อมูล เข้ามาอ่านหาความรู้กัน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคับพี่ ด้วยความยินดีครับ......ผมเห็นมากดถูกใจในเพจ Volvo XC60 Community Thailand แล้วครับ....เห็นเป็นเพื่อนในเฟสบุ้คกับเต้ย ที่ขายอะไหล่วอลโว่มือ 2 ด้วย ผมสนิทกับเต้ยดีครับ เดี๋ยวผมไปแอ้ดเฟสบุ้คคุณจิวไว้ด้วยดีกว่า เผื่อเป็นช่องทางการสื่อสารอีก 1 ช่องทางครับ
|
Lt. Pongsathon Saithong
|
|
|
j1w
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 กันยายน 2016 เวลา 23:02:51 » |
|
5555ใช่คับซื้ออะไหล่กับพี่เต้ยเยอะมาก ซื้อจนสนิท คัน850ก็ได้อะไหล่จากพี่เต้ยทั้งคันคับ555
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 กันยายน 2016 เวลา 23:50:02 » |
|
เห็นคุยกันเรื่องสาวสวีเดน ผมกำลังสนใจ หารับมาเลี้ยงดูเพิ่มไว้ที่บ้านอีกคันแต่(ข้อมูลยังไม่แน่นพอ) ตอนนี้ที่สนใจคือ 850 ขับหน้า แต่มันต้องเล่นเครื่องตัวไหนปีประมาณไหนเท่าที่ไปดูๆมาส่วนมากคอนโซนหน้าอ้ากันเกือบทั้งนั้นแล้วปี 94 มันยังไม่มีแอร์แบ็คใช่หรือไม่ แล้วไฟท้ายหงษ์มันมาตอนปีไหนครับ 940 ขับหลัง ไม่รู้ต้องเล่นตัวที่วางเจมาแล้วหรือเล่นเครื่องเดิมๆดี 960 ตาเล็ก ขับหลัง ตัวนี้ผมชอบสุด แต่พวกมัลติลิงค์ไม่รู้ซ่อมแพงมากไหม และควรเล่นเครื่องเดิมที่เป็น 2.4 -3.0 ดี หรือเล่นที่วางเจไปเลย ปัจจุบัน มี e36 325 m50 - w202 180 - 406 d8 - b14 เลยว่าจะหามาเพิ่มอีกสักคัน แต่ข้อมูลยังไม่แน่นพอเลยไม่รู้ว่าตัวไหนน่าเล่นหรือไม่น่าเล่น ส่วนอดีตเกือบๆ 10 ปีที่แล้วเคยใช้ 460 มันเป็นรถที่ขับสบายมากๆโดยเฉพาะเบาะขับออกต่างจังหวัดไม่เมื่อยเลย แต่มันจุกจิกเกิน เลยขายไป ปัจจุบันมีความคิดที่จะคบ รถสวีเดน อีกรอบ แต่ขอ แค่ใน 3 ตัวเลือกบนก็พอเพราะอยู่ในงบครับ แหะๆๆ
|
|
|
|
j1w
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 กันยายน 2016 เวลา 15:19:11 » |
|
เห็นคุยกันเรื่องสาวสวีเดน ผมกำลังสนใจ หารับมาเลี้ยงดูเพิ่มไว้ที่บ้านอีกคันแต่(ข้อมูลยังไม่แน่นพอ) ตอนนี้ที่สนใจคือ 850 ขับหน้า แต่มันต้องเล่นเครื่องตัวไหนปีประมาณไหนเท่าที่ไปดูๆมาส่วนมากคอนโซนหน้าอ้ากันเกือบทั้งนั้นแล้วปี 94 มันยังไม่มีแอร์แบ็คใช่หรือไม่ แล้วไฟท้ายหงษ์มันมาตอนปีไหนครับ 940 ขับหลัง ไม่รู้ต้องเล่นตัวที่วางเจมาแล้วหรือเล่นเครื่องเดิมๆดี 960 ตาเล็ก ขับหลัง ตัวนี้ผมชอบสุด แต่พวกมัลติลิงค์ไม่รู้ซ่อมแพงมากไหม และควรเล่นเครื่องเดิมที่เป็น 2.4 -3.0 ดี หรือเล่นที่วางเจไปเลย ปัจจุบัน มี e36 325 m50 - w202 180 - 406 d8 - b14 เลยว่าจะหามาเพิ่มอีกสักคัน แต่ข้อมูลยังไม่แน่นพอเลยไม่รู้ว่าตัวไหนน่าเล่นหรือไม่น่าเล่น ส่วนอดีตเกือบๆ 10 ปีที่แล้วเคยใช้ 460 มันเป็นรถที่ขับสบายมากๆโดยเฉพาะเบาะขับออกต่างจังหวัดไม่เมื่อยเลย แต่มันจุกจิกเกิน เลยขายไป ปัจจุบันมีความคิดที่จะคบ รถสวีเดน อีกรอบ แต่ขอ แค่ใน 3 ตัวเลือกบนก็พอเพราะอยู่ในงบครับ แหะๆๆ ถ้า850นี่เป็นทุกคันคับเรื่องคอนโซนแตกมีร้านรับซ่อมอยู่คับหรือจะหาของมือ2สภาพดีๆมาเปลี่ยนก็ได้คับปี94ก็มีแอร์แบคแล้วนะคับแต่มีแต่ฝั่งคนขับครับ(เรื่องแอร์แบคไม่ชัวเท่าไหร่)ส่วนเรื่องเครื่องยนต์เป็นเครื่องตัวเดียวกันคับถ้าพูดกันง่ายๆก็เปลี่ยนแค่ไฟท้ายคับผมเชียร์ให้เล่นt5คับแรงดีไม่งั้นก็จัดt5rไปเลย หรือไม่ลองดูs70หรอคับมันก็คือminor changeของ850เนี่ยแหละคับส่วน960กับ940ผมไม่เคยได้ใช้คับแต่ที่บ้านมี740ผมว่าน่าจะคล้ายๆกันส่วนเครื่องก็กินเจไปเรียบร้อยแล้ววางมา15ปีแล้วก็ยังใช้ดีอยู่นะคับมันเป็นรถใหญที่มีวงเลี้ยวที่สุดยอดมากๆคับน่าจะพอช่วยได้บ้างนะคับ ผมก็พอรู้แค่งูๆปลาๆ
|
|
|
|
kwang
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 กันยายน 2016 เวลา 19:00:43 » |
|
เห็นคุยกันเรื่องสาวสวีเดน ผมกำลังสนใจ หารับมาเลี้ยงดูเพิ่มไว้ที่บ้านอีกคันแต่(ข้อมูลยังไม่แน่นพอ) ตอนนี้ที่สนใจคือ 850 ขับหน้า แต่มันต้องเล่นเครื่องตัวไหนปีประมาณไหนเท่าที่ไปดูๆมาส่วนมากคอนโซนหน้าอ้ากันเกือบทั้งนั้นแล้วปี 94 มันยังไม่มีแอร์แบ็คใช่หรือไม่ แล้วไฟท้ายหงษ์มันมาตอนปีไหนครับ 940 ขับหลัง ไม่รู้ต้องเล่นตัวที่วางเจมาแล้วหรือเล่นเครื่องเดิมๆดี 960 ตาเล็ก ขับหลัง ตัวนี้ผมชอบสุด แต่พวกมัลติลิงค์ไม่รู้ซ่อมแพงมากไหม และควรเล่นเครื่องเดิมที่เป็น 2.4 -3.0 ดี หรือเล่นที่วางเจไปเลย ปัจจุบัน มี e36 325 m50 - w202 180 - 406 d8 - b14 เลยว่าจะหามาเพิ่มอีกสักคัน แต่ข้อมูลยังไม่แน่นพอเลยไม่รู้ว่าตัวไหนน่าเล่นหรือไม่น่าเล่น ส่วนอดีตเกือบๆ 10 ปีที่แล้วเคยใช้ 460 มันเป็นรถที่ขับสบายมากๆโดยเฉพาะเบาะขับออกต่างจังหวัดไม่เมื่อยเลย แต่มันจุกจิกเกิน เลยขายไป ปัจจุบันมีความคิดที่จะคบ รถสวีเดน อีกรอบ แต่ขอ แค่ใน 3 ตัวเลือกบนก็พอเพราะอยู่ในงบครับ แหะๆๆ ผมขอตอบในส่วนรถขับเคลื่อนล้อหน้าคือตั้งแต่ 850 ขึ้นมานะครับ ผมไม่ชำนาญขับหลัง ผมเล่นแต่ขับหน้ามาตลอด .... ในส่วนของ 850 เข้ามาในเมืองไทยตั้งแต่ปี 94 มาเปลี่ยนไฟท้าย ปลายปี 95 หรือเรียก Model ปี 96 นั่นแหละครับ เรื่องแอร์แบ็ค มีมาตั้งแต่ปี 94 ครับ มีฝั่งคนขับ กับ Sips Air Bag เป็นแอร์แบ็คที่เบาะคู่หน้า จะอยู่ที่ปีกเบาะฝั่งที่ติดประตู เวลามันทำงานปีกเบาะจะแตกออกมามีแอร์แบ็คลูกยาวๆตามแนวแขนเรา กันเรากระแทกกับประตูเวลาโดนชนด้านข้างครับ แอร์แบ็คทั้งหมดนี้มีมาใน 850 ตั้งแต่ปี 94 ครับ....ส่วนเครื่อง ถ้า 850 Turbo ปี 94 ในช่วงปีนั้นจะยังไม่มีกฏหมายจำกัดแรงม้า(ออกมาปี 96) เครื่อง 2.3 ลิตร 5 สูบ แรงม้าตัว 850 Turbo จะอยู่ที่ 225 ม้า ส่วนตัวธรรมดา GLT กับ GLE (ต่างกันแค่เบาะ) ไม่มี Turbo จะอยู่ที่ 163 ม้าครับ จุดสังเกตุคือ ท่ออินเตอร์จะข้ามพาดมาบนเครื่องเลย มาที่อินเตอร์คูลเลอร์ด้านหน้าติดกับหม้อน้ำ.....พอมาปลายปี 95 ต้น 96 เป็นรุ่นไฟท้ายหงส์ รุ่น Turbo จะเปลี่ยนรหัสรุ่นเป็น T5 แทน ตัวนี้จะเครื่อง 2.3 ลิตร 5 สูบ แรงม้าถูกตอนตามกฏหมายกำหนดคือ 218 ม้า ส่วนตัวธรรมดาเท่าเดิมคือ 163 ม้า จุดสังเกตุตัว Turbo คือ ท่ออินเตอร์จากหลังเครื่องจะข้ามมาแค่ฝาครอบเครื่องแล้วเลี้ยวลงด้านข้างทางขวามือ ที่เรียกว่า รุ่นท่ออินเตอร์ข้าง ... ขออธิบายเจ้าท่ออินเตอร์นี้นะครับ สาเหตุที่วอลโว่เปลี่ยนจาก"ท่อข้าม" ตือ จาก Turbo มาแล้วเข้าอินเตอร์ด้านบนสุด แล้วท่ออากาศออกด้านล่างไปเข้าปีกผีเสื้อนั้น มาเป็น "ท่อข้าง" คือจาก Turbo มาแล้วเลี้ยวลงทางขวาไปเข้าอินเตอร์จากข้างล่าง แล้วอากาศมาออกด้านบนไปเข้าปีกผีเสื้อแทน นั้น...สาเหตุมาจาก ไอน้ำมันเครื่องมามาจาก Turbo เดิมเข้าบน ออกล่าง ไอน้ำมันเกาะในอินเตอร์พอนานวันเข้าเริ่มแฉะ มันจะไหลลงด้านล่าง พอท่ออากาศจากอินเตอร์เอาไปใช้จากด้านล่าง มันก็จะเอาไปน้ำมันเครื่องไปด้วย ทำให้ลิ้นปีผีเสื้อแฉะ สกปรกง่าย ต้องล้างบ่อย....วอลโว่ จึงเปลี่ยนให้เข้าด้านล่าง ออกด้านบนแทน เพราะไอน้ำมันเครื่องมันแฉะ แต่มันจะย้อยลงด้านล่าง(ธรรมชาติของเหลวไหลจากสูงลงต่ำ) จะมีรูเล็กๆที่อินเตอร์ช่วยระบายออก มันจะไม่เยิ้มไปด้านบน ท่ออากาศจากด้านบนเอาไปใช้อากาศจะสะอาด ลิ้นปีผีเสื้อจะไม่สกปรกง่ายครับ ... ที่มาของการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ "ข้าม" มาเป็น "ข้าง" ครับผม.......ส่วนตัวผมแนะนำให้เล่นปี 96 หรือ 97 ช่วงต่อก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น S70 นั่นแหละครับ ระบบต่างๆทันสมัยกว่า รวมทั้งระบบ ECU จากปี 94 โมโทรนิค 4.0 พอปี 96 จะเปลี่ยนเป็น โมโทรนิค 4.2 แล้วครับ..........แต่ถ้าแบบที่น้องจิวแนะนำ ข้ามมาเล่นแบบที่ผมเคยใช้คือ S70 T5 ปี 97 หรือ 98 เครื่องเดียวกัน แต่เปลี่ยนเป็นโมโทรนิค 4.3 เปลี่ยน Turbo จาก 850 Turbo ซึ่งใช้ Turbo Mitsubishi TD04 HL 15G พอมาเป็น S70 T5 จะเป็น Turbo Mitsubishi TD04 HL 16T ครับ ใบโข่งหน้าไอดีจะใหญ่กว่า ทำลมดีกว่า แรงม้าที่ตัวนอกจะอยู่ที่ 240 ม้าครับ แต่มาบ้านเราถูกตอนตามกฏหมายเหลือ 218 ม้า เช่นกัน แต่ปลดง่าย โมต่อสบายๆครับ ทำได้ไกลกว่า 850 ครับ เพราะTurbo มันเอื้ออำนวยกว่า คันที่ผมเคยใช้ ผมโมเสต็บแรกเบาๆ แหย่เล่นๆ ส่งกล่องไปทำที่วอลโว่สวีเดน ได้มา 272 ม้า ครับ ขับสนุกๆ นั่ง 4 คน แป้บๆก็แตะ 260 กม./ชม. ได้ไม่ยากเลยครับ แรงบิดจากเดิม 300 นิวตัน โมแล้วอยู่ที่ 330 นิวตัน ดึงมันจริงๆครับ Turbo ของวอลโว่ ดึงไม่หนักแบบญี่ปุ่น แต่ดึงนานครับ บูสท์ไม่โหดแต่ดึงนาน ขับสนุกครับ......ไม่รู้เขียนมายาวเกินไปป่าว ไม่รู้จะพอช่วยตอบได้บ้างมั้ยครับ....555 ป.ล. เจ้า 850 กับ S70 เป็นรถ Platform เดียวกันครับ ช่วงล่างทุกอย่างเหมือนกันหมด ประตูทุกบานก็เหมือนกัน แค่คิ้วประตูไม่เหมือน ช่วงหน้ารถ แก้ม ฝากระโปรง ไฟหน้า ด้านท้าย ไฟท้าย แก้มท้าย ไม่เหมือนแค่นั้นครับ แล้วก็ภายในจะไม่เหมือนกัน ของ S70 จะดูสวย ดูทันสมัยกว่า แค่นั้นครับ
|
Lt. Pongsathon Saithong
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 กันยายน 2016 เวลา 19:54:01 » |
|
เห็นคุยกันเรื่องสาวสวีเดน ผมกำลังสนใจ หารับมาเลี้ยงดูเพิ่มไว้ที่บ้านอีกคันแต่(ข้อมูลยังไม่แน่นพอ) ตอนนี้ที่สนใจคือ 850 ขับหน้า แต่มันต้องเล่นเครื่องตัวไหนปีประมาณไหนเท่าที่ไปดูๆมาส่วนมากคอนโซนหน้าอ้ากันเกือบทั้งนั้นแล้วปี 94 มันยังไม่มีแอร์แบ็คใช่หรือไม่ แล้วไฟท้ายหงษ์มันมาตอนปีไหนครับ 940 ขับหลัง ไม่รู้ต้องเล่นตัวที่วางเจมาแล้วหรือเล่นเครื่องเดิมๆดี 960 ตาเล็ก ขับหลัง ตัวนี้ผมชอบสุด แต่พวกมัลติลิงค์ไม่รู้ซ่อมแพงมากไหม และควรเล่นเครื่องเดิมที่เป็น 2.4 -3.0 ดี หรือเล่นที่วางเจไปเลย ปัจจุบัน มี e36 325 m50 - w202 180 - 406 d8 - b14 เลยว่าจะหามาเพิ่มอีกสักคัน แต่ข้อมูลยังไม่แน่นพอเลยไม่รู้ว่าตัวไหนน่าเล่นหรือไม่น่าเล่น ส่วนอดีตเกือบๆ 10 ปีที่แล้วเคยใช้ 460 มันเป็นรถที่ขับสบายมากๆโดยเฉพาะเบาะขับออกต่างจังหวัดไม่เมื่อยเลย แต่มันจุกจิกเกิน เลยขายไป ปัจจุบันมีความคิดที่จะคบ รถสวีเดน อีกรอบ แต่ขอ แค่ใน 3 ตัวเลือกบนก็พอเพราะอยู่ในงบครับ แหะๆๆ ถ้า850นี่เป็นทุกคันคับเรื่องคอนโซนแตกมีร้านรับซ่อมอยู่คับหรือจะหาของมือ2สภาพดีๆมาเปลี่ยนก็ได้คับปี94ก็มีแอร์แบคแล้วนะคับแต่มีแต่ฝั่งคนขับครับ(เรื่องแอร์แบคไม่ชัวเท่าไหร่)ส่วนเรื่องเครื่องยนต์เป็นเครื่องตัวเดียวกันคับถ้าพูดกันง่ายๆก็เปลี่ยนแค่ไฟท้ายคับผมเชียร์ให้เล่นt5คับแรงดีไม่งั้นก็จัดt5rไปเลย หรือไม่ลองดูs70หรอคับมันก็คือminor changeของ850เนี่ยแหละคับส่วน960กับ940ผมไม่เคยได้ใช้คับแต่ที่บ้านมี740ผมว่าน่าจะคล้ายๆกันส่วนเครื่องก็กินเจไปเรียบร้อยแล้ววางมา15ปีแล้วก็ยังใช้ดีอยู่นะคับมันเป็นรถใหญที่มีวงเลี้ยวที่สุดยอดมากๆคับน่าจะพอช่วยได้บ้างนะคับ ผมก็พอรู้แค่งูๆปลาๆ ไม่งูๆปลาๆแล้ว แบบนี้แฟนรถสวีเดนเลยครับ
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 กันยายน 2016 เวลา 20:01:18 » |
|
เห็นคุยกันเรื่องสาวสวีเดน ผมกำลังสนใจ หารับมาเลี้ยงดูเพิ่มไว้ที่บ้านอีกคันแต่(ข้อมูลยังไม่แน่นพอ) ตอนนี้ที่สนใจคือ 850 ขับหน้า แต่มันต้องเล่นเครื่องตัวไหนปีประมาณไหนเท่าที่ไปดูๆมาส่วนมากคอนโซนหน้าอ้ากันเกือบทั้งนั้นแล้วปี 94 มันยังไม่มีแอร์แบ็คใช่หรือไม่ แล้วไฟท้ายหงษ์มันมาตอนปีไหนครับ 940 ขับหลัง ไม่รู้ต้องเล่นตัวที่วางเจมาแล้วหรือเล่นเครื่องเดิมๆดี 960 ตาเล็ก ขับหลัง ตัวนี้ผมชอบสุด แต่พวกมัลติลิงค์ไม่รู้ซ่อมแพงมากไหม และควรเล่นเครื่องเดิมที่เป็น 2.4 -3.0 ดี หรือเล่นที่วางเจไปเลย ปัจจุบัน มี e36 325 m50 - w202 180 - 406 d8 - b14 เลยว่าจะหามาเพิ่มอีกสักคัน แต่ข้อมูลยังไม่แน่นพอเลยไม่รู้ว่าตัวไหนน่าเล่นหรือไม่น่าเล่น ส่วนอดีตเกือบๆ 10 ปีที่แล้วเคยใช้ 460 มันเป็นรถที่ขับสบายมากๆโดยเฉพาะเบาะขับออกต่างจังหวัดไม่เมื่อยเลย แต่มันจุกจิกเกิน เลยขายไป ปัจจุบันมีความคิดที่จะคบ รถสวีเดน อีกรอบ แต่ขอ แค่ใน 3 ตัวเลือกบนก็พอเพราะอยู่ในงบครับ แหะๆๆ ผมขอตอบในส่วนรถขับเคลื่อนล้อหน้าคือตั้งแต่ 850 ขึ้นมานะครับ ผมไม่ชำนาญขับหลัง ผมเล่นแต่ขับหน้ามาตลอด .... ในส่วนของ 850 เข้ามาในเมืองไทยตั้งแต่ปี 94 มาเปลี่ยนไฟท้าย ปลายปี 95 หรือเรียก Model ปี 96 นั่นแหละครับ เรื่องแอร์แบ็ค มีมาตั้งแต่ปี 94 ครับ มีฝั่งคนขับ กับ Sips Air Bag เป็นแอร์แบ็คที่เบาะคู่หน้า จะอยู่ที่ปีกเบาะฝั่งที่ติดประตู เวลามันทำงานปีกเบาะจะแตกออกมามีแอร์แบ็คลูกยาวๆตามแนวแขนเรา กันเรากระแทกกับประตูเวลาโดนชนด้านข้างครับ แอร์แบ็คทั้งหมดนี้มีมาใน 850 ตั้งแต่ปี 94 ครับ....ส่วนเครื่อง ถ้า 850 Turbo ปี 94 ในช่วงปีนั้นจะยังไม่มีกฏหมายจำกัดแรงม้า(ออกมาปี 96) เครื่อง 2.3 ลิตร 5 สูบ แรงม้าตัว 850 Turbo จะอยู่ที่ 225 ม้า ส่วนตัวธรรมดา GLT กับ GLE (ต่างกันแค่เบาะ) ไม่มี Turbo จะอยู่ที่ 163 ม้าครับ จุดสังเกตุคือ ท่ออินเตอร์จะข้ามพาดมาบนเครื่องเลย มาที่อินเตอร์คูลเลอร์ด้านหน้าติดกับหม้อน้ำ.....พอมาปลายปี 95 ต้น 96 เป็นรุ่นไฟท้ายหงส์ รุ่น Turbo จะเปลี่ยนรหัสรุ่นเป็น T5 แทน ตัวนี้จะเครื่อง 2.3 ลิตร 5 สูบ แรงม้าถูกตอนตามกฏหมายกำหนดคือ 218 ม้า ส่วนตัวธรรมดาเท่าเดิมคือ 163 ม้า จุดสังเกตุตัว Turbo คือ ท่ออินเตอร์จากหลังเครื่องจะข้ามมาแค่ฝาครอบเครื่องแล้วเลี้ยวลงด้านข้างทางขวามือ ที่เรียกว่า รุ่นท่ออินเตอร์ข้าง ... ขออธิบายเจ้าท่ออินเตอร์นี้นะครับ สาเหตุที่วอลโว่เปลี่ยนจาก"ท่อข้าม" ตือ จาก Turbo มาแล้วเข้าอินเตอร์ด้านบนสุด แล้วท่ออากาศออกด้านล่างไปเข้าปีกผีเสื้อนั้น มาเป็น "ท่อข้าง" คือจาก Turbo มาแล้วเลี้ยวลงทางขวาไปเข้าอินเตอร์จากข้างล่าง แล้วอากาศมาออกด้านบนไปเข้าปีกผีเสื้อแทน นั้น...สาเหตุมาจาก ไอน้ำมันเครื่องมามาจาก Turbo เดิมเข้าบน ออกล่าง ไอน้ำมันเกาะในอินเตอร์พอนานวันเข้าเริ่มแฉะ มันจะไหลลงด้านล่าง พอท่ออากาศจากอินเตอร์เอาไปใช้จากด้านล่าง มันก็จะเอาไปน้ำมันเครื่องไปด้วย ทำให้ลิ้นปีผีเสื้อแฉะ สกปรกง่าย ต้องล้างบ่อย....วอลโว่ จึงเปลี่ยนให้เข้าด้านล่าง ออกด้านบนแทน เพราะไอน้ำมันเครื่องมันแฉะ แต่มันจะย้อยลงด้านล่าง(ธรรมชาติของเหลวไหลจากสูงลงต่ำ) จะมีรูเล็กๆที่อินเตอร์ช่วยระบายออก มันจะไม่เยิ้มไปด้านบน ท่ออากาศจากด้านบนเอาไปใช้อากาศจะสะอาด ลิ้นปีผีเสื้อจะไม่สกปรกง่ายครับ ... ที่มาของการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ "ข้าม" มาเป็น "ข้าง" ครับผม.......ส่วนตัวผมแนะนำให้เล่นปี 96 หรือ 97 ช่วงต่อก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น S70 นั่นแหละครับ ระบบต่างๆทันสมัยกว่า รวมทั้งระบบ ECU จากปี 94 โมโทรนิค 4.0 พอปี 96 จะเปลี่ยนเป็น โมโทรนิค 4.2 แล้วครับ..........แต่ถ้าแบบที่น้องจิวแนะนำ ข้ามมาเล่นแบบที่ผมเคยใช้คือ S70 T5 ปี 97 หรือ 98 เครื่องเดียวกัน แต่เปลี่ยนเป็นโมโทรนิค 4.3 เปลี่ยน Turbo จาก 850 Turbo ซึ่งใช้ Turbo Mitsubishi TD04 HL 15G พอมาเป็น S70 T5 จะเป็น Turbo Mitsubishi TD04 HL 16T ครับ ใบโข่งหน้าไอดีจะใหญ่กว่า ทำลมดีกว่า แรงม้าที่ตัวนอกจะอยู่ที่ 240 ม้าครับ แต่มาบ้านเราถูกตอนตามกฏหมายเหลือ 218 ม้า เช่นกัน แต่ปลดง่าย โมต่อสบายๆครับ ทำได้ไกลกว่า 850 ครับ เพราะTurbo มันเอื้ออำนวยกว่า คันที่ผมเคยใช้ ผมโมเสต็บแรกเบาๆ แหย่เล่นๆ ส่งกล่องไปทำที่วอลโว่สวีเดน ได้มา 272 ม้า ครับ ขับสนุกๆ นั่ง 4 คน แป้บๆก็แตะ 260 กม./ชม. ได้ไม่ยากเลยครับ แรงบิดจากเดิม 300 นิวตัน โมแล้วอยู่ที่ 330 นิวตัน ดึงมันจริงๆครับ Turbo ของวอลโว่ ดึงไม่หนักแบบญี่ปุ่น แต่ดึงนานครับ บูสท์ไม่โหดแต่ดึงนาน ขับสนุกครับ......ไม่รู้เขียนมายาวเกินไปป่าว ไม่รู้จะพอช่วยตอบได้บ้างมั้ยครับ....555 ป.ล. เจ้า 850 กับ S70 เป็นรถ Platform เดียวกันครับ ช่วงล่างทุกอย่างเหมือนกันหมด ประตูทุกบานก็เหมือนกัน แค่คิ้วประตูไม่เหมือน ช่วงหน้ารถ แก้ม ฝากระโปรง ไฟหน้า ด้านท้าย ไฟท้าย แก้มท้าย ไม่เหมือนแค่นั้นครับ แล้วก็ภายในจะไม่เหมือนกัน ของ S70 จะดูสวย ดูทันสมัยกว่า แค่นั้นครับ ขอบคุณครับ ข้อมูลแน่นพอสมควรเลย พอดีไปดูที่เต้นท์มาคันนึง 850 ต่อได้ 8 หมื่นถ้วน ปี96 เป็นตัว gle เบาะข้างในจะเป็นหนังกึ่งกำมะหยี่ คอนโซนสภาพดียังไม่เห็นอ้าเยอะ แต่เห็นเบาะไฟฟ้ามีที่คนขับแค่ตัวเดียว ส่วนเบาะคนข้าง ปรับมือ ติดแก๊สแล้ว ออโทรนิค ไม่ทราบว่าราคานี้ มันพอได้รึเปล่า ครับ
|
|
|
|
kwang
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 กันยายน 2016 เวลา 20:07:04 » |
|
เห็นคุยกันเรื่องสาวสวีเดน ผมกำลังสนใจ หารับมาเลี้ยงดูเพิ่มไว้ที่บ้านอีกคันแต่(ข้อมูลยังไม่แน่นพอ) ตอนนี้ที่สนใจคือ 850 ขับหน้า แต่มันต้องเล่นเครื่องตัวไหนปีประมาณไหนเท่าที่ไปดูๆมาส่วนมากคอนโซนหน้าอ้ากันเกือบทั้งนั้นแล้วปี 94 มันยังไม่มีแอร์แบ็คใช่หรือไม่ แล้วไฟท้ายหงษ์มันมาตอนปีไหนครับ 940 ขับหลัง ไม่รู้ต้องเล่นตัวที่วางเจมาแล้วหรือเล่นเครื่องเดิมๆดี 960 ตาเล็ก ขับหลัง ตัวนี้ผมชอบสุด แต่พวกมัลติลิงค์ไม่รู้ซ่อมแพงมากไหม และควรเล่นเครื่องเดิมที่เป็น 2.4 -3.0 ดี หรือเล่นที่วางเจไปเลย ปัจจุบัน มี e36 325 m50 - w202 180 - 406 d8 - b14 เลยว่าจะหามาเพิ่มอีกสักคัน แต่ข้อมูลยังไม่แน่นพอเลยไม่รู้ว่าตัวไหนน่าเล่นหรือไม่น่าเล่น ส่วนอดีตเกือบๆ 10 ปีที่แล้วเคยใช้ 460 มันเป็นรถที่ขับสบายมากๆโดยเฉพาะเบาะขับออกต่างจังหวัดไม่เมื่อยเลย แต่มันจุกจิกเกิน เลยขายไป ปัจจุบันมีความคิดที่จะคบ รถสวีเดน อีกรอบ แต่ขอ แค่ใน 3 ตัวเลือกบนก็พอเพราะอยู่ในงบครับ แหะๆๆ ผมขอตอบในส่วนรถขับเคลื่อนล้อหน้าคือตั้งแต่ 850 ขึ้นมานะครับ ผมไม่ชำนาญขับหลัง ผมเล่นแต่ขับหน้ามาตลอด .... ในส่วนของ 850 เข้ามาในเมืองไทยตั้งแต่ปี 94 มาเปลี่ยนไฟท้าย ปลายปี 95 หรือเรียก Model ปี 96 นั่นแหละครับ เรื่องแอร์แบ็ค มีมาตั้งแต่ปี 94 ครับ มีฝั่งคนขับ กับ Sips Air Bag เป็นแอร์แบ็คที่เบาะคู่หน้า จะอยู่ที่ปีกเบาะฝั่งที่ติดประตู เวลามันทำงานปีกเบาะจะแตกออกมามีแอร์แบ็คลูกยาวๆตามแนวแขนเรา กันเรากระแทกกับประตูเวลาโดนชนด้านข้างครับ แอร์แบ็คทั้งหมดนี้มีมาใน 850 ตั้งแต่ปี 94 ครับ....ส่วนเครื่อง ถ้า 850 Turbo ปี 94 ในช่วงปีนั้นจะยังไม่มีกฏหมายจำกัดแรงม้า(ออกมาปี 96) เครื่อง 2.3 ลิตร 5 สูบ แรงม้าตัว 850 Turbo จะอยู่ที่ 225 ม้า ส่วนตัวธรรมดา GLT กับ GLE (ต่างกันแค่เบาะ) ไม่มี Turbo จะอยู่ที่ 163 ม้าครับ จุดสังเกตุคือ ท่ออินเตอร์จะข้ามพาดมาบนเครื่องเลย มาที่อินเตอร์คูลเลอร์ด้านหน้าติดกับหม้อน้ำ.....พอมาปลายปี 95 ต้น 96 เป็นรุ่นไฟท้ายหงส์ รุ่น Turbo จะเปลี่ยนรหัสรุ่นเป็น T5 แทน ตัวนี้จะเครื่อง 2.3 ลิตร 5 สูบ แรงม้าถูกตอนตามกฏหมายกำหนดคือ 218 ม้า ส่วนตัวธรรมดาเท่าเดิมคือ 163 ม้า จุดสังเกตุตัว Turbo คือ ท่ออินเตอร์จากหลังเครื่องจะข้ามมาแค่ฝาครอบเครื่องแล้วเลี้ยวลงด้านข้างทางขวามือ ที่เรียกว่า รุ่นท่ออินเตอร์ข้าง ... ขออธิบายเจ้าท่ออินเตอร์นี้นะครับ สาเหตุที่วอลโว่เปลี่ยนจาก"ท่อข้าม" ตือ จาก Turbo มาแล้วเข้าอินเตอร์ด้านบนสุด แล้วท่ออากาศออกด้านล่างไปเข้าปีกผีเสื้อนั้น มาเป็น "ท่อข้าง" คือจาก Turbo มาแล้วเลี้ยวลงทางขวาไปเข้าอินเตอร์จากข้างล่าง แล้วอากาศมาออกด้านบนไปเข้าปีกผีเสื้อแทน นั้น...สาเหตุมาจาก ไอน้ำมันเครื่องมามาจาก Turbo เดิมเข้าบน ออกล่าง ไอน้ำมันเกาะในอินเตอร์พอนานวันเข้าเริ่มแฉะ มันจะไหลลงด้านล่าง พอท่ออากาศจากอินเตอร์เอาไปใช้จากด้านล่าง มันก็จะเอาไปน้ำมันเครื่องไปด้วย ทำให้ลิ้นปีผีเสื้อแฉะ สกปรกง่าย ต้องล้างบ่อย....วอลโว่ จึงเปลี่ยนให้เข้าด้านล่าง ออกด้านบนแทน เพราะไอน้ำมันเครื่องมันแฉะ แต่มันจะย้อยลงด้านล่าง(ธรรมชาติของเหลวไหลจากสูงลงต่ำ) จะมีรูเล็กๆที่อินเตอร์ช่วยระบายออก มันจะไม่เยิ้มไปด้านบน ท่ออากาศจากด้านบนเอาไปใช้อากาศจะสะอาด ลิ้นปีผีเสื้อจะไม่สกปรกง่ายครับ ... ที่มาของการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ "ข้าม" มาเป็น "ข้าง" ครับผม.......ส่วนตัวผมแนะนำให้เล่นปี 96 หรือ 97 ช่วงต่อก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น S70 นั่นแหละครับ ระบบต่างๆทันสมัยกว่า รวมทั้งระบบ ECU จากปี 94 โมโทรนิค 4.0 พอปี 96 จะเปลี่ยนเป็น โมโทรนิค 4.2 แล้วครับ..........แต่ถ้าแบบที่น้องจิวแนะนำ ข้ามมาเล่นแบบที่ผมเคยใช้คือ S70 T5 ปี 97 หรือ 98 เครื่องเดียวกัน แต่เปลี่ยนเป็นโมโทรนิค 4.3 เปลี่ยน Turbo จาก 850 Turbo ซึ่งใช้ Turbo Mitsubishi TD04 HL 15G พอมาเป็น S70 T5 จะเป็น Turbo Mitsubishi TD04 HL 16T ครับ ใบโข่งหน้าไอดีจะใหญ่กว่า ทำลมดีกว่า แรงม้าที่ตัวนอกจะอยู่ที่ 240 ม้าครับ แต่มาบ้านเราถูกตอนตามกฏหมายเหลือ 218 ม้า เช่นกัน แต่ปลดง่าย โมต่อสบายๆครับ ทำได้ไกลกว่า 850 ครับ เพราะTurbo มันเอื้ออำนวยกว่า คันที่ผมเคยใช้ ผมโมเสต็บแรกเบาๆ แหย่เล่นๆ ส่งกล่องไปทำที่วอลโว่สวีเดน ได้มา 272 ม้า ครับ ขับสนุกๆ นั่ง 4 คน แป้บๆก็แตะ 260 กม./ชม. ได้ไม่ยากเลยครับ แรงบิดจากเดิม 300 นิวตัน โมแล้วอยู่ที่ 330 นิวตัน ดึงมันจริงๆครับ Turbo ของวอลโว่ ดึงไม่หนักแบบญี่ปุ่น แต่ดึงนานครับ บูสท์ไม่โหดแต่ดึงนาน ขับสนุกครับ......ไม่รู้เขียนมายาวเกินไปป่าว ไม่รู้จะพอช่วยตอบได้บ้างมั้ยครับ....555 ป.ล. เจ้า 850 กับ S70 เป็นรถ Platform เดียวกันครับ ช่วงล่างทุกอย่างเหมือนกันหมด ประตูทุกบานก็เหมือนกัน แค่คิ้วประตูไม่เหมือน ช่วงหน้ารถ แก้ม ฝากระโปรง ไฟหน้า ด้านท้าย ไฟท้าย แก้มท้าย ไม่เหมือนแค่นั้นครับ แล้วก็ภายในจะไม่เหมือนกัน ของ S70 จะดูสวย ดูทันสมัยกว่า แค่นั้นครับ ขอบคุณครับ ข้อมูลแน่นพอสมควรเลย พอดีไปดูที่เต้นท์มาคันนึง 850 ต่อได้ 8 หมื่นถ้วน ปี96 เป็นตัว gle เบาะข้างในจะเป็นหนังกึ่งกำมะหยี่ คอนโซนสภาพดียังไม่เห็นอ้าเยอะ แต่เห็นเบาะไฟฟ้ามีที่คนขับแค่ตัวเดียว ส่วนเบาะคนข้าง ปรับมือ ติดแก๊สแล้ว ออโทรนิค ไม่ทราบว่าราคานี้ มันพอได้รึเปล่า ครับ สำหรับ 850 GLE ก็คือไม่มี Turbo เหมือน GLT แต่ที่ต่างจาก GLT คือ เบาะกำมะหยี่ ไม่ใช่หนัง แล้วก็เบาะปรับไฟฟ้าแค่ข้างคนขับข้างเดียว ถ้าเป็น GLT กับ Turbo จะเป็นเบาะหนัง ปรับไฟฟ้าคู่หน้าทั้ง 2 ตัวครับ ส่วนราคา 8 หมื่น ก็โอเค ครับ ไม่แพง แต่ก็ไม่ถูก กลางๆครับ......อะไหล่มือ 2 ของ 850 เยอะมากครับ ในกลุ่มวอลโว่มีน้องที่เอาของมือ 2 มาขายหลายคน ราคาเบาๆครับ อย่างคอนโซลที่อ้าๆ หรือ กรอบแตก ยกชุดมือ 2 ใส่ทั้งอัน ง่ายๆครับ สภาพดีๆสวยๆเยอะครับ
|
Lt. Pongsathon Saithong
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 กันยายน 2016 เวลา 20:35:41 » |
|
จากที่เคยได้ขับรถเพื่อนทั้งตัว มีเทอร์โบ และไม่มี สมัยบ้านเค้าทำอู่ Volvo เชียร์ T5 / T5R ครับ มันไม่ดึงแบบรถญี่ปุ่น แต่มันมาแบบยาวๆครับ
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 กันยายน 2016 เวลา 20:37:51 » |
|
เห็นคุยกันเรื่องสาวสวีเดน ผมกำลังสนใจ หารับมาเลี้ยงดูเพิ่มไว้ที่บ้านอีกคันแต่(ข้อมูลยังไม่แน่นพอ) ตอนนี้ที่สนใจคือ 850 ขับหน้า แต่มันต้องเล่นเครื่องตัวไหนปีประมาณไหนเท่าที่ไปดูๆมาส่วนมากคอนโซนหน้าอ้ากันเกือบทั้งนั้นแล้วปี 94 มันยังไม่มีแอร์แบ็คใช่หรือไม่ แล้วไฟท้ายหงษ์มันมาตอนปีไหนครับ 940 ขับหลัง ไม่รู้ต้องเล่นตัวที่วางเจมาแล้วหรือเล่นเครื่องเดิมๆดี 960 ตาเล็ก ขับหลัง ตัวนี้ผมชอบสุด แต่พวกมัลติลิงค์ไม่รู้ซ่อมแพงมากไหม และควรเล่นเครื่องเดิมที่เป็น 2.4 -3.0 ดี หรือเล่นที่วางเจไปเลย ปัจจุบัน มี e36 325 m50 - w202 180 - 406 d8 - b14 เลยว่าจะหามาเพิ่มอีกสักคัน แต่ข้อมูลยังไม่แน่นพอเลยไม่รู้ว่าตัวไหนน่าเล่นหรือไม่น่าเล่น ส่วนอดีตเกือบๆ 10 ปีที่แล้วเคยใช้ 460 มันเป็นรถที่ขับสบายมากๆโดยเฉพาะเบาะขับออกต่างจังหวัดไม่เมื่อยเลย แต่มันจุกจิกเกิน เลยขายไป ปัจจุบันมีความคิดที่จะคบ รถสวีเดน อีกรอบ แต่ขอ แค่ใน 3 ตัวเลือกบนก็พอเพราะอยู่ในงบครับ แหะๆๆ ผมขอตอบในส่วนรถขับเคลื่อนล้อหน้าคือตั้งแต่ 850 ขึ้นมานะครับ ผมไม่ชำนาญขับหลัง ผมเล่นแต่ขับหน้ามาตลอด .... ในส่วนของ 850 เข้ามาในเมืองไทยตั้งแต่ปี 94 มาเปลี่ยนไฟท้าย ปลายปี 95 หรือเรียก Model ปี 96 นั่นแหละครับ เรื่องแอร์แบ็ค มีมาตั้งแต่ปี 94 ครับ มีฝั่งคนขับ กับ Sips Air Bag เป็นแอร์แบ็คที่เบาะคู่หน้า จะอยู่ที่ปีกเบาะฝั่งที่ติดประตู เวลามันทำงานปีกเบาะจะแตกออกมามีแอร์แบ็คลูกยาวๆตามแนวแขนเรา กันเรากระแทกกับประตูเวลาโดนชนด้านข้างครับ แอร์แบ็คทั้งหมดนี้มีมาใน 850 ตั้งแต่ปี 94 ครับ....ส่วนเครื่อง ถ้า 850 Turbo ปี 94 ในช่วงปีนั้นจะยังไม่มีกฏหมายจำกัดแรงม้า(ออกมาปี 96) เครื่อง 2.3 ลิตร 5 สูบ แรงม้าตัว 850 Turbo จะอยู่ที่ 225 ม้า ส่วนตัวธรรมดา GLT กับ GLE (ต่างกันแค่เบาะ) ไม่มี Turbo จะอยู่ที่ 163 ม้าครับ จุดสังเกตุคือ ท่ออินเตอร์จะข้ามพาดมาบนเครื่องเลย มาที่อินเตอร์คูลเลอร์ด้านหน้าติดกับหม้อน้ำ.....พอมาปลายปี 95 ต้น 96 เป็นรุ่นไฟท้ายหงส์ รุ่น Turbo จะเปลี่ยนรหัสรุ่นเป็น T5 แทน ตัวนี้จะเครื่อง 2.3 ลิตร 5 สูบ แรงม้าถูกตอนตามกฏหมายกำหนดคือ 218 ม้า ส่วนตัวธรรมดาเท่าเดิมคือ 163 ม้า จุดสังเกตุตัว Turbo คือ ท่ออินเตอร์จากหลังเครื่องจะข้ามมาแค่ฝาครอบเครื่องแล้วเลี้ยวลงด้านข้างทางขวามือ ที่เรียกว่า รุ่นท่ออินเตอร์ข้าง ... ขออธิบายเจ้าท่ออินเตอร์นี้นะครับ สาเหตุที่วอลโว่เปลี่ยนจาก"ท่อข้าม" ตือ จาก Turbo มาแล้วเข้าอินเตอร์ด้านบนสุด แล้วท่ออากาศออกด้านล่างไปเข้าปีกผีเสื้อนั้น มาเป็น "ท่อข้าง" คือจาก Turbo มาแล้วเลี้ยวลงทางขวาไปเข้าอินเตอร์จากข้างล่าง แล้วอากาศมาออกด้านบนไปเข้าปีกผีเสื้อแทน นั้น...สาเหตุมาจาก ไอน้ำมันเครื่องมามาจาก Turbo เดิมเข้าบน ออกล่าง ไอน้ำมันเกาะในอินเตอร์พอนานวันเข้าเริ่มแฉะ มันจะไหลลงด้านล่าง พอท่ออากาศจากอินเตอร์เอาไปใช้จากด้านล่าง มันก็จะเอาไปน้ำมันเครื่องไปด้วย ทำให้ลิ้นปีผีเสื้อแฉะ สกปรกง่าย ต้องล้างบ่อย....วอลโว่ จึงเปลี่ยนให้เข้าด้านล่าง ออกด้านบนแทน เพราะไอน้ำมันเครื่องมันแฉะ แต่มันจะย้อยลงด้านล่าง(ธรรมชาติของเหลวไหลจากสูงลงต่ำ) จะมีรูเล็กๆที่อินเตอร์ช่วยระบายออก มันจะไม่เยิ้มไปด้านบน ท่ออากาศจากด้านบนเอาไปใช้อากาศจะสะอาด ลิ้นปีผีเสื้อจะไม่สกปรกง่ายครับ ... ที่มาของการเปลี่ยนท่ออินเตอร์ "ข้าม" มาเป็น "ข้าง" ครับผม.......ส่วนตัวผมแนะนำให้เล่นปี 96 หรือ 97 ช่วงต่อก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น S70 นั่นแหละครับ ระบบต่างๆทันสมัยกว่า รวมทั้งระบบ ECU จากปี 94 โมโทรนิค 4.0 พอปี 96 จะเปลี่ยนเป็น โมโทรนิค 4.2 แล้วครับ..........แต่ถ้าแบบที่น้องจิวแนะนำ ข้ามมาเล่นแบบที่ผมเคยใช้คือ S70 T5 ปี 97 หรือ 98 เครื่องเดียวกัน แต่เปลี่ยนเป็นโมโทรนิค 4.3 เปลี่ยน Turbo จาก 850 Turbo ซึ่งใช้ Turbo Mitsubishi TD04 HL 15G พอมาเป็น S70 T5 จะเป็น Turbo Mitsubishi TD04 HL 16T ครับ ใบโข่งหน้าไอดีจะใหญ่กว่า ทำลมดีกว่า แรงม้าที่ตัวนอกจะอยู่ที่ 240 ม้าครับ แต่มาบ้านเราถูกตอนตามกฏหมายเหลือ 218 ม้า เช่นกัน แต่ปลดง่าย โมต่อสบายๆครับ ทำได้ไกลกว่า 850 ครับ เพราะTurbo มันเอื้ออำนวยกว่า คันที่ผมเคยใช้ ผมโมเสต็บแรกเบาๆ แหย่เล่นๆ ส่งกล่องไปทำที่วอลโว่สวีเดน ได้มา 272 ม้า ครับ ขับสนุกๆ นั่ง 4 คน แป้บๆก็แตะ 260 กม./ชม. ได้ไม่ยากเลยครับ แรงบิดจากเดิม 300 นิวตัน โมแล้วอยู่ที่ 330 นิวตัน ดึงมันจริงๆครับ Turbo ของวอลโว่ ดึงไม่หนักแบบญี่ปุ่น แต่ดึงนานครับ บูสท์ไม่โหดแต่ดึงนาน ขับสนุกครับ......ไม่รู้เขียนมายาวเกินไปป่าว ไม่รู้จะพอช่วยตอบได้บ้างมั้ยครับ....555 ป.ล. เจ้า 850 กับ S70 เป็นรถ Platform เดียวกันครับ ช่วงล่างทุกอย่างเหมือนกันหมด ประตูทุกบานก็เหมือนกัน แค่คิ้วประตูไม่เหมือน ช่วงหน้ารถ แก้ม ฝากระโปรง ไฟหน้า ด้านท้าย ไฟท้าย แก้มท้าย ไม่เหมือนแค่นั้นครับ แล้วก็ภายในจะไม่เหมือนกัน ของ S70 จะดูสวย ดูทันสมัยกว่า แค่นั้นครับ ขอบคุณครับ ข้อมูลแน่นพอสมควรเลย พอดีไปดูที่เต้นท์มาคันนึง 850 ต่อได้ 8 หมื่นถ้วน ปี96 เป็นตัว gle เบาะข้างในจะเป็นหนังกึ่งกำมะหยี่ คอนโซนสภาพดียังไม่เห็นอ้าเยอะ แต่เห็นเบาะไฟฟ้ามีที่คนขับแค่ตัวเดียว ส่วนเบาะคนข้าง ปรับมือ ติดแก๊สแล้ว ออโทรนิค ไม่ทราบว่าราคานี้ มันพอได้รึเปล่า ครับ สำหรับ 850 GLE ก็คือไม่มี Turbo เหมือน GLT แต่ที่ต่างจาก GLT คือ เบาะกำมะหยี่ ไม่ใช่หนัง แล้วก็เบาะปรับไฟฟ้าแค่ข้างคนขับข้างเดียว ถ้าเป็น GLT กับ Turbo จะเป็นเบาะหนัง ปรับไฟฟ้าคู่หน้าทั้ง 2 ตัวครับ ส่วนราคา 8 หมื่น ก็โอเค ครับ ไม่แพง แต่ก็ไม่ถูก กลางๆครับ......อะไหล่มือ 2 ของ 850 เยอะมากครับ ในกลุ่มวอลโว่มีน้องที่เอาของมือ 2 มาขายหลายคน ราคาเบาๆครับ อย่างคอนโซลที่อ้าๆ หรือ กรอบแตก ยกชุดมือ 2 ใส่ทั้งอัน ง่ายๆครับ สภาพดีๆสวยๆเยอะครับ โอเคขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล ไว้ถ้าหากไปสอยมาคง จะไปแวะเวียนเล่นบ้านโน้นบ้างนะครับ 555
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 กันยายน 2016 เวลา 20:45:00 » |
|
จากที่เคยได้ขับรถเพื่อนทั้งตัว มีเทอร์โบ และไม่มี สมัยบ้านเค้าทำอู่ Volvo เชียร์ T5 / T5R ครับ มันไม่ดึงแบบรถญี่ปุ่น แต่มันมาแบบยาวๆครับ
t5 เกรงว่าหากไปสอยมาผมจะหมดงบซ่อมบำรุงหน่ะสิ เพราะ กะว่าจะซื้อตัวรถไม่ข้ามแสน และที่เหลืออีก 2-4 หมื่นบาทจะเก็บไว้ปรับปรุงสภาพ แต่ยังไงก็ขอขอบคุณมากสำหรับข้อมูลนะครับ
|
|
|
|
j1w
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 กันยายน 2016 เวลา 21:27:57 » |
|
เอามายั่วพี่406d8สะหน่อยผมนี่สายยุอยู่แล้วคับ ถ้าเทอร์โบเกินงบก็อยากให้เล่นตัวgltครับรู้สึกตัวgleจะไม่มีพวกจอinfoนะครับกับเบาะไฟฟ้าข้างเดียวแล้วก็เป็นเบาะกำมะหยี่ด้วย
|
|
|
|
|