ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:47:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  อยากขอถามความเห็นของคนใช้เปอร์โยต์ที่มีต่อการตั้งราคา 407 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากขอถามความเห็นของคนใช้เปอร์โยต์ที่มีต่อการตั้งราคา 407 ครับ  (อ่าน 2403 ครั้ง)
pla109
Save for money and life
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มิถุนายน 2006 เวลา 14:20:54 »


1. อยากถามเพื่อนๆ ว่าคิดอย่างไงกับการตั้งราคา 407 คันละประมาณ 2.5 ล้าน แพงกว่ารุ่นเดิม 1 เท่าตัวเพราะนี่ก็ออกตัวมาตั้งนานเต็มทีแล้ว ไม่ค่อยเห็นบนถนนเลยครับ ผมว่าน้อยกว่า Citroen XM อีกนะ
2. อยากขอความคิดเห็นว่าการที่เปอร์โยต์ราคาตกมากเป็นเพราะอะไร 1. อะไหล่แพง 2. เสียจุกจิก 3. การบริการของศูนย์ 4. คุณภาพตัวรถ
3. และคิดว่าอนาตคของเปอร์โยต์ในประเทศไทย จะเป็นอย่างไรต่อไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มิถุนายน 2006 เวลา 18:59:09 »


1.รู้สึกเฉยๆครับกับการตั้งราคา....เพราะเกินกำลังซื้อจึงเฉยๆกับราคา......ใครๆก็อยากขายถูกแหละครับหากทำได้
2.การที่ราคารถตกมาก..ไม่ใช่สาเหตุที่เขียนหรอกครับ......ราคาตกเนื่องจากคนซื้อกับคนขายมากกว่า.....แหมทีรถคลาสสิค เช่น เบนซ์สปอร์ตประตูปีกนก.... ราคาไม่เห็นตก ทั้งที่ข้อเสียเยอะแยะ  อะไหล่แพง  ศูนย์ไม่มีอะไหล่ ....
3.ขึ้นกับคนใช้ครับ....
ผมว่า....การใช้รถนี่อย่าคิดมากเลยครับ...ชอบอะไรก็ใช้อันนั้น...ชีวิตคนเรามันสั้นนัก....เผลอแป๊บเดียวแก่แล้วอยากทำอะไรก็ทำ...มัวแต่คิดคุ้มไม่คุ้ม....จะพาลเสียดายเวลาที่ผ่านไป....................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
วรากร
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2006 เวลา 09:29:22 »


ถ้าจะสูญพันธุ์ไปจริงๆก็ไปร้องเรียน สถานฑูต ฝรั่งเศส ประจำประเทศไทยซิ  หรือจะไปงาน La Fete ที่ สถานฑูตจัดดูซิ  www.lafete-bangkok.com ดูกันเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sensen
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2006 เวลา 10:51:58 »


\
..ชีวิตคนเรามันสั้นนัก....เผลอแป๊บเดียวแก่แล้วอยากทำอะไรก็ทำ...มัวแต่คิดคุ้มไม่คุ้ม....จะพาลเสียดายเวลาที่ผ่านไป....................
  ชอบอันนี้จัง  ผมคิดแบบนี้มานานแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pla109
Save for money and life
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน 2006 เวลา 01:19:55 »


มิได้ครับ ผมไม่ได้คิดเรื่องคุ้มหรือไม่หรอกครับ เพราะว่าผมก็ใช้ทั้ง peugeot และ citroen ล่ะครับ เพียงแต่ผมอยากให้ peugeot เป็นรถที่เข้าถึงได้ และเป็นที่นิยมอย่างที่ 504 505 405 และแม้แต่ 406
ผมกลัวว่า รุ่นต่อๆไปมันจะแพงจนผมไม่กล้าซื้อมาใช้น่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DrGunner
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2006 เวลา 08:29:56 »


ผมพูดเรื่องราคาของ 407 มานานแล้วครับ... ผมมองว่าตอนนี้เปอโยต์กำลังเปลี่ยนสถานะตัวเองจากรถยุโรปคุณภาพดีในราคาที่เอื้อมถึง เรียกว่ามีความคุ้มค่าสูง กลายเป็นรถหรูราคาแพงไปแล้ว...
อันนี้โทษเปอโยต์ว่าขายรถแพงก็ไม่ได้เหมือนกัน เพราะว่าตัวรถเองก็อัพเกรดไปเยอะมากจริง ๆ... เพียงแต่ว่ามันทำให้จุดขายและกลุ่มลูกค้ามันเปลี่ยนไป�
ไม่ใช่ว่ากลุ่มลูกค้าเดิมของเปอโยต์ไม่มีปัญญาซื้อ แต่เป็นเพราะว่าทัศนคติมันต่างจากกลุ่มลูกค้าเดิมมากกว่า... การขาย 407 ที่ราคาแบบนี้คนจะซื้อจะกลายเป็นกลุ่มที่เดิมซื้อเบนซ์, บีเอ็มนู่น... มันคนละกลุ่มกัน
เราถึงไม่ค่อยเห็น 407 บนท้องถนนก็เพราะเหตุนี้แหละครับ... เสียกลุ่มลูกค้าเดิม.. ต้องไปแย่งกลุ่มลูกค้าเก่าของคนอื่น แล้วก็บอกตรง ๆ ครับ... แย่งยาก เพราะบ้านเราเรื่องค่านิยมมีผลเยอะต่อการตัดสินใจซื้อรถหรู
ผมคิดว่าถ้าหาก 407 ขายได้ในราคาสัก 1.5-2 ล้านนี่ น่าจะขายดีกว่านี้เยอะ (แต่คุณภาพต้องเหมือนเดิมทุกประการนะ...� Tongue)
ตอนนี้ผมคิดว่าฟอร์ดกำลังเข้ามาแทนตำแหน่งเดิมของเปอโยต์ในตลาดรถนะ... เจ้าโฟกัสนี่ผมก็ไปออกมาคันหนึ่ง... ให้ความรู้สึกคุ้มค่าเหมือนตอนซื้อ 405, 406 เลยครับ� ... แต่คงต้องดูยาว ๆ เรื่องคุณภาพในระยะยาวและการบริการหลังการขายอีกที
ส่วนตัวผมยังรักเปอโยต์และอยากได้ 407 อยู่.... ก็เลยต้องเก็บเงินต่อไปก่อน รอครบกำหนดเปลี่ยนเจ้า 406 แล้วค่อยซื้อ... เพราะรถยุโรปนี่ใช้กันทีใช้ยาวจนลืมเรื่องราคาซื้อราคาขายไปได้เลย ส่วนใหญ่ผมก็ใช้ 10 ปีเปลี่ยนที
ส่วนเรื่องราคาขายต่อนี่มันเป็นเรื่อง"อารมณ์"ซะมากกว่าเหตุผลนะครับ ยิ่งบ้านเราด้วยแล้วยิ่งชัดเจน... ค่านิยมมีผลต่อราคาขายต่อมากกว่าคุณภาพรถที่แท้จริง� ในขณะที่ต่างประเทศจะคำนึงถึงคุณภาพมากกว่า
เรื่องอนาคตของเปอโยต์ผมคิดว่าทางยนตรกิจเขาก็วางเป้าหมายอย่างที่ผมพูดไว้ล่ะครับ... คือมุ่งไปจับตลาดรถหรูแทนที่จะจับตลาดรถคุ้มค่าในราคากลาง ๆ (สังเกตจากพฤติกรรมการตลาดที่ผ่านมาในช่วงนี้ครับ ไม่ว่าจะเป็นการทำ Blue house blue corner อะไรนั่น หรือการเปลี่ยนรูปโฉมของนิตยสารเปอโยต์)
ซึ่งผมไม่คิดว่าจะถึงกับต้องยุบหรือต้องเลิกขายเปอโยต์หรอกครับ� Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2006 เวลา 09:25:36 »


อนาคตมันจะะมีเรื่องภาษี 0% (Free Trade Area) ซึ่งตอนนี้ก็พอมีเป็นตัวอย่างเช่นรถจากอินโดส่งมาขายบ้านเราและรถจากบ้านเราส่งไปขายอินโด แต่อันนี้มันยังเป็นแค่การแลกเปลี่ยนสินค้า (brother trade) ถ้าถึงวันที่ภาษีเป็น 0% รถนำเข้าก็จะราคาถูกลงมาแข่งกับรถที่ประกอบในบ้านเราแล้วครับ

ราคาเปอโยต์นะตอนนี้ ถ้าไปเทียบกับรถญี่ปุ่นก็ถือว่าแพงกว่ามาก แต่เมื่อนำไปเทียบกับรถยุโรปในclassเดียวกัน แล้วจะเห็นว่าเปอโยต์ก็ยังถูกกว่า ไม่ว่าจะเป็น BMW Benz Volvo ที่เป็นตัว CKD และถ้าไปเทียบกับตัว CBU เหมือนกันจะเห็นว่าราคาต่างกันเยอะมาก จะลองเปรียบเทียบให้ดูคร่าวๆ จากราคาในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน

ปี 92 405GR ราคาเกือบ 700,000.- บาท BMW 318i ราคาเกือบ 1,000,000.- บาท Toyota Corona ราคาก็พอๆกับเปอโยต์

ปี 94 405SRI ราคาเกือบ 900,000.- บาท BMW 318i ราคาเกือบ 1,300,000.- บาท Toyota Colona ราคาก็พอๆกับเปอโยต์

ปัจจุบัน 407(CBU) ราคา 2,660,000.- บาท BMW 525i(CKD) ราคา 3,700,000.- บาท Benz E200 Kompressor(CKD) 3,850,000.- บาท Toyota Camry 2.0E(CKD) ราคา 1,135,000.- บาท (ที่มา http://www.manager.co.th/Motoring/listcar.aspx ) แถมให้เทียบอีกตัว BMW 3 Series 320i (E90) ราคา� 2,500,000.- บาทแต่เอามาเปรียบเทียบราคากันไม่ได้นะครับ ปัจจุบันต้องเทียบ 407 กับSeries 5 และ E-Class เนื่องจาก 407 ได้ขยับตัวเองขึ้นมามีขนาดเท่ารุ่นพวกนี้แล้ว


จะเห็นได้ว่าราคา 407 จะถูกกว่ารถยุโรปทั้งหมด แต่ถ้าจะให้ไปเทียบกับรถญี่ปุ่นก็คงจะเป็นไปไม่ได้นะเวลานี้เนื่องมาจากภาษีและคุณภาพของตัวรถ ความคิดของผมคิดว่าการที่ EA ขยับไปแข่งใน Nick Market ก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เพราะถ้าเอา 407 มาประกอบในบ้านเราก็ต้องเคาะราคาสองล้านหน่อยๆ ซึงจะถูกกว่า CBU ไม่เท่าไร

ถ้าคุณมีกำลังซื้อและเป็นแฟนพันธุ์แท้ก็จะตัดสินใจซื้อเปอโยต์ และถ้าคุณพึ่งจะซื้อรถคันแรกก็จะมีเปอโยต์ทำให้คุณลังเลในการตัดสินใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2006 เวลา 00:11:24 »


 งั้นผมอยากให้ 307 เข้ามาอุดช่องว่างของ 406 เดิมอ่ะ แต่ทางEA ก็เฉยๆ ทั้งๆที่รถก็ดี ไม่เห็นสนใจตัวนี้เลย ( ผมหมายถึงตัว SW และ Hatchbackน่ะ ) กลับปล่อยให้ว่างทั้งๆที่เดิมกลุ่มลูกค้าอยู่ตรงจุดนี้แหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2006 เวลา 15:41:46 »


ผมก็อยากได้ 307 ตัว 5 ประตูนะ น่ารักดีครับ  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!