ถ้าตรวจแล้วว่าเป็นปัญหาจากไม่มีน้ำมันมาที่รางหัวฉีดและเปลื่ยนปั๊มน้ำมันแรงดันสูงแล้ว(ปั๊มติ๊กเป็นปั๊มแรงดันต่ำใช้กับคาร์บูฯ)ควรตรวจสอบดังนี้
1. ตรวจการทำงานของดับเบิ้ลรีเลย์ที่ทำหน้าที่จ่ายไฟไปปั๊มหัวฉีด
2.ใส้กรองหัวฉีด อุดตันหรือไม่
3.ตัวรักษาระดับแรงดันรางหัวฉีด(อยู่ที่ปลายรางหัวฉีด) ถ้ารั่วน้ำมันจะท่วมท่อไอดี และแรงดันน้ำมันรางหัวฉีดจะต่ำเกินไปไม่ผ่านหัวฉีด
4. ตรวจสอบท่อน้ำมันว่าหมดสภาพแตกลายงาหรือไม่
ถ้าชอบทำรถเองควรหาเกจ์วัดแรงดันน้ำมัน(ลาซาดามีขายราคาประมาณ500บาท) มาต่อที่รางหัวฉีดก็จะทราบสาเหตูแน่ชัด

