สวัสดีครับ
ผมยังใช้205 อยู่ ตั้งแต่มือแรก ใช้น้ำมันครับ
ผ่านจุดวิกฤตมาหลายครั้ง เล่าย่าวนะครับ
1เรื่องเครื่องดับ
เคยเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา-เซนเซอร์ปีกผีเสื้อ เพราะอยากเปลี่ยน ทำกับคุณเชษฐ์
แต่ตอนรื้อเซนเซอร์ฯก็ด้วย มือบังเอิญไปโดนหวีละเอียดที่เซนเซอร์ฯมันล้ม
พยายามแก้ไขให้เหมือนเดิม ทำเสร็จเป็นเรื่องเลย เครื่องดับจากเดิมไม่ดับ
พอมาเสียคุณเชษฐ์ไปแบบไม่มีวันกลับ...
ท้อหยุดขับไปพักใหญ่ มีแรงฮึด รื้อออกมาแต่งหวีละเอียดใหม่ แบบใจเย็นๆ
ศึกษากลไลของมัน ปรับอยู่หลายครั้งจนไม่ดับ
ขับอยู่เป็นเดือนๆ มาดับอีก ก็เปิดออกมาแต่งหวีที่ว่าแล้วบิดฝาครอบน็อตสี่ตัวให้ถูก
มันก็กลับมาปกติอีครั้งครับ
2 ความร้อน
เหตุที่ใช้มานาน ด้วยความซนไปเปลี่ยนรีเลยในกล่องที่ติดกับแบต ตอนนั้นไม่รู้ว่าอะไร
เป็นเรื่องครับ ควันขึ้นเพราะสายไฟระบบพัดลมไหม้หมด ลากไปอู่ดำริ เดินสายระบบพัดลมใหม่
แก้ไขได้ระดับหนึ่ง ต่อมาพบว่าพัดลมอ่อนเหลือสปีดเดียว แต่ความร้อนไม่ขึ้นนะ ด้วยความอยากรู้
พยายามค้นหา พบโดยบังเอิญครับ ใต้คอหม้อน้ำหลังไฟหน้าข้างซ้าย มันมีสะพานสายดินเป็นกลุ่มปลั๊กเหลืองสองตัว
มันหลวม ผมก็ทำให้แน่น แล้วเดินสายดินจากแบตเข้าเสริม พัดลมจึงแรงเหมือนเดิม
ข้อแนะนะครับ
แถวใต้กล่องกรองอากาศมีปล้๊กต่อของสายไฟมากมาย ผมจะรื้อออกมาตรวจสอบความมั่นคง ต้องหมั่นทำ
ที่ดูแย่ก็ทำให้ดี มันมีบางครั้งนะครับ เครื่องเดินไม่เรียบ ผมก็รือจัดระเบียบกลุ่มปลั๊ก มันก็ดีขึ้นมา
เลยไม่รู้เป็นเพราะจุดไหน แต่ทุกวันนี้ยังเดินเรียบอยู่ครัง
3 เพลาขับ
วันนี้ยังแก้ไม่ตก ขับทางตรง พอเร่งเครื่องมีเสียงกุกๆๆๆขึ้น พอผ่อนคันเร่งหาย
แล้วเลี้ยวซ้ายนิดๆจะดัง ดังตอนเลี้ยวพอจะเดาว่าหัวเพลานอกข้างขวาไม่ดีแล้ว
แต่ขับตรงแล้วดัง จะไม่ทราบจริงๆ
อีกเรื่องคือเวลาถอยขึ้นเนินจะกุกๆเช่นกัน ผมจึงจับมันมาโยงกัน น่าจะเป็นเพลาขับตัวใน เพียงแต่ไม่รู้ข้างไหน
โชคดีครับ ผมไปพบร้านขายหัวเพลา GS P ร้านชื่อ KLOP...โทรเช็กว่ามีหัวเพลา205ขาย ราคารับได้
รอเพียงความมัั่นใจจากผู้รู้เทานั้นครับ
ขอบคุณที่ทนอ่านผู้ที่เป็นแฟน205 ทุกท่านครับ

