สืบเนื่องจากได้รับความช่วยเหลือจากพี่เฮงมาหลายครั้งแล้ว ครั้งล่าสุดก็เมื่อ 5 ทุ่มเมื่อคืนวานนี้เอง ขับรถจากระยองมาถึงบ้านที่กรุงเทพ พอบิด switch กุญแจมาตำแหน่ง off แต่เครื่องยนต์ไม่ยอมดับ ขับเดินหน้าถอยหลังได้ ดึงกุญแจใส่กระเป๋าแล้วก็ยังเหมือนเดิม คิดในใจทำไงดีฟ่ะ ใช้สูตรเดิมดีกว่า ฮิฮิ โทรหาพี่เฮงก่อนเลย จากนั้นก็คุณทอม พี่โบ คุณใหม่ คนหลังนี่มีสนธิสัญญาว่ารถใครมีอะไรเจ๊งให้โทรมาบอกด้วย จะได้เตรียมตังส์ไว้รอเลย
พี่เฮงสงสัยว่า switch กุญแจอาจสกปรกหรือค้าง และแนะนำให้ทำดังนี้
1.เปิดฝากระโปรงหน้า หันหน้าเข้าหารถจะมีกล่องชุดฟิวส์อยู่ขวามือใกล้ กระปุกน้ำมันเพาว์เวอร์
2.เปิดออก จะพบว่ามีฟิวส์ 30 amp 2 ตัว และมีแผ่นโลหะบางๆ 2 อันเสียบอยู่ด้านหน้า
3. ให้ดึงแผ่นโลหะนั้นออกทีละอัน ผมดึงอันซ้ายก่อน พบว่าเครื่องยนต์ดับครับ ตอนนั้นกุญแจถอดออกมาแล้ว
4. พอเดินไปดูที่หน้าปัทม์ไมล์ พบว่ายังมีแสงเรื่อๆ ของหลอดสัญญาณไฟ stop ส่องแสงออกมาแบบติดๆดับๆอยู่ และพัดลมหน้าหม้อน้ำยังทำงานอยู่
5. ผมเลยดังแผ่นโลหะอีกอันที่เหลือ และดึงฟิวส์ 30 amp ออกมาเก็บไว้ในกระเป๋าด้วย ทุกอย่างหยุดทำงาน
6. เอา contach cleaner ฉีดเข้าไปในรูกุญแจ ทิ้งไว้ เพราะจะรีบเข้าไปดูบอล กานา - เชค โธ่... เชค แพ้ 2-0 เจอ อิตาลี ตายแน่
7. เช้ามาก็จัดแจงประกอบชุดฟิวส์เข้าที่เดิม กะจะไปอู่เพื่อซ่อม ปรากฎว่าหายเป็นปกติทุกอย่าง หายเป็ปลิดทิ้งเลย
ก็ต้องขอขอบคุณพี่เฮงสำหรับคำแนะนำและการช่วยเหลือกับผมเสมอมา คราวที่แล้วเมื่อ 3 เดือนก่อน ช่วงที่มอเตอร์เดดินเบาผมใกล้กลับบ้านเก่า รถไปจอดเสียแถวเขาบางพระ ชลบุรี ก็ได้พี่เฮงนี่หละที่ทำให้ผมเอาตัวรอด ขับกลับไปตั้งหลักที่ระยองได้ นี่หละโทษของการขับอย่างเดียว
สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณคุณต้นสุพรรณ สำหรับไฟท้ายเอื้ออาทร ขอบคุณครับ ขอให้ทั้ง 2 ท่านโชคดีตามหัวข้อกระทู้ที่ตั้งไว้นะครับ ผมจะได้กินหมูกระทะฟรี ฮิฮิ

