ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:12:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ไล่ลมหม้อน้ำรถติดแก๊ส
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไล่ลมหม้อน้ำรถติดแก๊ส  (อ่าน 9540 ครั้ง)
baby83
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2006 เวลา 09:35:06 »


ถ้าจะเปลี่ยนถ่ายน้ำในหม้อน้ำ รถที่ติดแก๊ส จะต้องมีขั้นตอนเพิ่มตรงไหนหรือเปล่าครับ
ของผม 405 จีอาร์ พึ่งจะติดแก๊สมา แต่น้ำในหม้อน้ำมีแต่ขึ้โคลนว่าจะเปลี่ยนถ่ายสักหน่อย
เห็นว่ามีท่อน้ำเข้าที่หม้อต้ม ไม่ทราบว่ามีจุดไล่ลมเพิ่มหรือเปล่า ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2006 เวลา 10:16:41 »


               ถ้าหม้อน้ำมีสภาพเหมือนโคลนไม่ดีแล้วครับ  ประเก็นฝาสูบและตาน้ำภายในเครื่องน่าจะมีปัญหา ทำให้น้ำมันเครื่องลอดมาผสมกับน้ำในหม้อน้ำจนเป็นโคลนออกสีน้ำตาล (โอวัลติน) และจะเกิดหม้อน้ำตัน ลองล้างหม้อน้ำดูสักครั้งแล้วสังเกตุใหม่ดูว่าโคลนนี้จะมีกลับมาอีกหรือเปล่า ถ้ามีอีกคุณต้องจัดการเครื่องยนต์ด้วย การถ่ายน้ำไล่ลมของหม้อน้ำติดแก๊สไม่มีอะไรเพิ่มเติมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cm7673
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 11:13:52 »


           เพิ่มเติม....ให้ระวัง  น็อตระบายลมตรงฝาครอบวาวล์น้ำ..ฝามันเป็นไฟเบอร์ร้อนกรอบ....ระบายลมแล้วขันพอตึงมือ....ครับ


ของผมรูน็อตแตก..มา 2 ครั้งแล้ว(อันละสี่ร้อยกว่าบาท)...ล่าสุด..ใช้วิชามาร..ไม่เปลียนใหม่อีกแล้ว...
ตัดมันถึงโคน....และใช้น็อตตัวเดิมทาอีฟ๊อกซี่ปิดตายครับ(ตัดน็อตให้พอดี) ..จบกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 07:12:36 »


ผมพึ่งถ่ายหม้อน้ำครับ น้ำไม่ค่อยจะดำหรแก แต่ผมจะเปลี่ยนเป็นประจำ ตอนนี้น้ำในหม้อน้ำใสแจ๋วเลยครับ แต่วิ้งแก๊สตอนแรก (ตอนเช้าเครื่องเย็น) มันจะเป็นหิมะเลยครับ เย็นจนขาวไปหมด แต่ก่อนถ่ายไม่เป็น ต้องเปลี่ยนไปใช้น้ำมันสักพักใหญ่ ๆ แล้วกลับมาใช้แก๊ส ถึงเป็นปกติ ถึงที่ทำงานลองจับหม้อต้มดู ไม่ร้อนมาก ไม่เย็น อุ่นเล็กน้อย แสดงว่ายังมีอากาศอยู่ในหม้อต้มแน่ ๆ เพราะก่อนถ่ายลองจับดู หม้อต้มจะร้อนจับเกือบจะจับไม่ได้

ก้อไม่รุจะแก้ยังไง ต้องขับไปสักพักมันจะหายเอง (ติดตั้งแก๊สครั้งแรกก็เย็นเป็นน้ำแข็งแต่มันหายเองครับ ขนาดว่าสตาดร์แก๊สตอนเช้าขับได้เลย แต่นานพอดู)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 10:08:10 »


คุณ ponggoa ต่อน้ำเข้าหม้อต้มหลังวาล์วน้ำหรือเปล่าครับ...ถ้าอยากจะแก้ไขอาการหม้อต้มเย็นเจี๊ยบ ก็หาต่อท่อน้ำเข้าหม้อต้มที่ตำแหน่งก่อนวาล์น้ำ...
* * * อีกนิดสำหรับชาว PG (ระดับเกจิ กับ สังฆราช มิบังอาจ) ที่อยากถ่ายน้ำ (มีวาล์ลน้ำนะ) แต่ไม่ทราบว่าต้องไล่ลมด้วย....  หลังจากถ่ายน้ำและเติมกลับเรียบร้อยแล้ว....ยังไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำ....เตรียมน้ำสำหรับเติมเพิ่มไว้    (ไม่ต้องเปิดสกรูไล่ลมตรงกระโหลกวาล์วน้ำ)   ติดเครื่องยนต์จนความร้อนถึงอุณหภูมิที่วาล์วน้ำเปิด น้ำที่เราเติมไว้เดิมมันจะลดลง ก็เติมเพิ่มจนพอดีเดินเครื่องต่อไป จนน้ำได้ระดับคงที่และตามกำหนด  ก็ปิดผาหม้อน้ำ..จะดับเครื่องก่อนปิดฝาหรือหลังปิดฝาก็ได้.... เพราะถ้าไล่ลมตรงกระโหลกวาล์วน้ำมันร้อน...และที่สำคัญเกลียวมันอ่อนขันแรงไปจะรูดง่าย
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
cm7673
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 14:56:04 »


       พี่โต้งครับ.... ท่อน้ำไปหม้อต้ม..เป็นท่อบนกระโหลกวาล์วไปแค้งน้ำมันเกียร..หรือ  เป็นท่อถัดจากวาล์วที่ออกจากเครื่องทำมุม 90 อ้อมไปข้างหลัง (ผมใช้เส้นนี้ 405 GR )...

อู่เคยลองใช้ท่อบนกระโหลกวาล์ว....เช้า ๆๆ หม้อเป็นน้ำแข็ง...

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2006 เวลา 10:54:45 »


คุณโต้งครับ ผมหาข้อต่อสามทางของท่อที่วิ้งอ้อมมาจากหลังเครื่องไม่ได้ ผมเลยต่อจากท่อที่ออกจากหม้อน้ำตามรูปครับ จุดที่ 1 และจุดที่สอง คือออกจากหม้อน้ำเลย
เพราะท่อที่วิ้งอ้อมมาจากหลังเครื่องมันขนาดท่อมันเล็กกว่า ทำไงดีครับหาข้อต่อสามทางได้ที่ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2006 เวลา 13:29:44 »


ถ้าจำไม่ผิดของ Sri หรือ Gri และ GR มีท่อน้ำจากเครื่องต่อไปที่ฮีทเตอร์(ถ้ายังไม่ได้ปิดตาย) ตามแนวเครื่องด้านเกียร์ น้ำนี้จะไหลกลับไปที่ปั๊มถ้าวาล์วน้ำยังไม่เปิด .  ผมว่าต่อเอาน้ำจากตรงนี้ไปหม้อต้มแล้วกลับมาทางเดิม ฟังดูงงๆอยู่นะ
...เอาใหม่...ตัดที่ท่อตรงนี้แล้วเอาหม้อต้มไปขวางที่ท่อน้ำนี้....
....เรื่องขนาดไม่พอดีของท่อที่เข้ากันไม่ได้...
1. ถ้าท่อเดิมเล็กกว่าท่อใหม่ ก็ตัดเอาท่อเดิมยาวซัก 1 นิ้ว รองด้านในท่อใหม่ที่ใหญ่กว่า รัดด้วยเข็มขัดรัดสายธรรมดาไม่รั่วไม่หลุด
2. ถ้าท่อเดิมใหญ่กว่าท่อใหม่ ...จะใช้ข้อต่อลดขนาดที่เป็นโลหะแบบท่อหุ้มด้านนอกรัดด้วยเข็มขัด หรือ ใช้ข้อต่อโลหะที่ท่อเล็กหุ้มรัดด้วยเข็มขัด แล้วก็เอาท่อใหญ่สวมทับท่อเล็ก รัดด้วนสายรัดอีกที่ ไม่รั่วไม่หลุดแน่นอน....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!